Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 

ตื่นเต้นจัง

อยู่ในระหว่างเปลี่ยนข้อความ




 

Create Date : 24 กรกฎาคม 2548
5 comments
Last Update : 8 เมษายน 2549 1:10:16 น.
Counter : 652 Pageviews.

 

หลับฝันดีนะจ้ะ

 

โดย: zaesun 24 กรกฎาคม 2548 2:56:25 น.  

 

ฝานดีครับผม

 

โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) 24 กรกฎาคม 2548 3:04:41 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับท่านที่ผ่านมาทักทาย
วันนี้ฝนตกปรอยๆตลอดวัน คิดถึงเยอรมันโน๊ะ
ที่เยอรมัน หากตกอย่างนี้คงต้องตกเป็นอาทิตย์
อากาศคลึ้มทั้งวัน ไม่ว่าจะไปไหนวันอาทิตย์ร้านต่างๆก็ปิด
นอกจากเดินดูแบบวินโดว์ช๊อปปิ้ง ซึ่งสนุกดี
ในวันแรกที่ไปอยู่ อยากซื้ออยากได้ทุกอย่าง
แต่พออยู่ไปนานเข้าเริ่มลดจำนวนสิ่งที่อยากได้
กลับอยากจะกลับบ้านมากกว่า อากาศก็หนาวมาก
ฝนตกอากาศชื้น หนาว เดินมารอรถเมลล์ตามเวลา
ที่นั่นรถเมลล์ตรงเวลามาก ส่วนใหญ่เราจะเดินมา
ที่ป้ายรถเมลล์ก่อนเวลาสักสองสามนาที
บางทีที่เราอยู่ มีรถใต้ดิน รถบนดิน ให้เลือกเยอะ
ที่สวิส มีรถน้อยที่สุดเพราะเราอยู่หมู่บ้านไกล
"เอาโต้บุด" หรือ"โพสบุด" แต่เราก็ชอบทุกเมือง
ตอนนี้ก็แค่คิดถึง หากจะให้ไปอยู่คงจะไม่มีนักเรียน
คนไหนกลับไปใช้ชีวิตอยู่จริงจัง พวกแม่บ้านที่นั่น
มีความอดทนกันดีโน๊ะ สังคมเล็กๆก็อยู่กันไป
คิดถึง "อังคณา" แม่บ้านคนหนึ่งที่ใจดีมาก
เค้ารู้ว่านักเรียนอย่างเราไม่มีสตางค์ เขามักจะทำอาหาร
หรือชวนเราไปกินไอติมบ่อยๆ เราแทบไม่ได้ออกเงิน
สักครั้งเลย

 

โดย: มายา (ไร้ตัวตน ) 24 กรกฎาคม 2548 16:27:31 น.  

 

วันนี้ไปกรมการคุ้มครองผู้บริโภคมาหง่ะ
รถติดมาก ทำเรื่องรถชน เพราะพานิชย์การประกันภัย
ล่มสลายโดนยึดทรัพย์ ปรับหนี้อยู่
เฮ้อ..........เกิดเป็นคนไทยน่ะ

 

โดย: มายา (ไร้ตัวตน ) 25 กรกฎาคม 2548 23:44:31 น.  

 

เนื่องจากที่ผ่านมาฉันได้ไปประชุมร่วมกับหลายหน่วยงาน
ครั้งสุดท้ายคือแรงงานนอกระบบ ซึ่งอาชีพเราเข้าข่ายนี้ด้วย
หลังจากที่เข้าห้องประชุม ฉันเห็นคนมากมายที่เราไม่เคยเห็น
อย่างชัดเจนเพราะคนในสลัมเขาไม่เดินตามโรงแรมที่เราทำงาน
ใจหนึ่งก็ค้านว่าเราดีกว่าคนเหล่านี้แน่นอน....ถอนใจ......
แต่ความจริงแล้วเรานั้นไม่ได้แตกต่างอะไรกับเขาเหล่านี้
สิ่งที่ฉันค้นหาความแตกต่างฉันจะบอกให้ฟังทีหลัง
เราประชุมเพื่อให้ภาครัฐหันมาดูแล เราพยายามให้ภาครัฐ
จัดให้เราทั้งหมดมีประกันสังคมเช่นเดียวกับคนทำงานทั่วๆไป
หลังจากประชุมเราได้คำตอบแค่ว่าการมาครั้งนี้เป็นเพียงต้องการ
ทราบจุดประสงค์ต้องการแค่รายงานส่งผ่านไปแค่นั้น
น่าเศร้าน่ะ เพราะฉันมองว่ารายได้ของเราเฉลี่ยแล้วไม่ได้มากนัก
ระหว่างที่เข้าประชุมฉันได้รู้จักกับผู้นำชุมชนชื่อคุณทองล้วน
เราคุยกันและให้กำลังใจกัน ให้ทำงานเพื่อสังคมและเสียสละ
ทุกอย่างย่อมมีความขัดแย้ง ความล่าช้าและผู้คัดค้าน
หลังจากวันนั้นฉันก็ลืมคุณทองล้วนไป
แต่เมื่อวานนี้คุณทองล้วนโทรฯเข้ามาคุยและขอเชิญไปเยี่ยม
ชุมชน ซึ่งสิ่งที่ฉันกำลังบอกเพื่อนๆคือคุณทองล้วน เป็นบุคคล
ที่น่าสนใจและน่ายกย่อง ฉันได้เข้าไปเยี่ยมชุมชนนั้นมา
รู้สึกถึงสิ่งที่เขาทั้งหลายยกย่องเราและให้ความแตกต่าง
ซึ่งโดยความจริงแล้วภาครัฐจัดประเภทให้เราเท่ากัน แค่ความรู้
ที่แตกต่งกันเท่านั้น แต่สิ่งที่น่าภูมิใจมากก็คือการรวมกันเป็นกลุ่ม
ชุมชนนี้สามารถส่งโปรเจ็คกู้เงินเพื่อสร้างอาชีพได้สามถึงสี่แสน
ทุกคนช่วยกัน ร่วมมือกัน เขาหลายคนผ่านการประชุมยูเอ็น
ผ่านการไปดูงานในต่างประเทศ แม้กระทั่งไปออกร้านที่ดูไบ
ฉันสอบถามถึงการร่วมมือ การทำสหกรณ์ ซึ่งปัจจุบันมีเงินฝาก
เกือบห้าแสนบาท รายได้จากการส่งเสริมอาชีพตัดเย็บ
เพื่อนๆคิดบ้างไหมว่าเราดีกว่าเขามากมายในการเริ่มชีวิต
ในการประกอบอาชีพ แต่หากมองความเหนียวแน่นของเขาแล้ว
น่าดีใจและน่าเลียนแบบเพราะเขาเป็นหนึ่งเดียว มีรายได้
เมื่อฉันเข้าไปพูดคุยด้วย ฉันจึงศรัทธาเขามากและรับปากว่า
จะช่วยขยายตลาดให้เขา หากทำได้จึงอยากจะขอร้องเพื่อนๆ
ที่อยู่ในที่ต่างๆ หากมีโอกาสติดต่อกับผู้ค้าขาย ซึ่งฉันจะช่วย
ชุมชนโดยรับส่งสินค้าให้ ลักษณะสินค้าคือ ผ้าไทย มาตัดเย็บ
เป็นกระโปรงและกางเกงขาสั้น ฉันคิดว่าเพื่อนไกด์ชาวตรัง
น่าจะช่วยรับไปขายต่อให้ได้น่ะค่ะ ซึ่งทางชุมชนจะขายในราคา
ต้นทุน หากเพื่อสมาชิกชมรมใด ต้องการหาเงินเข้าชมรมฯ
ท่านก็สามารถต่อรองกับทางชุมชนได้.......
หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากเพื่อนๆและจากบทความข้างบน
ฉันหวังว่าเพื่อนๆจะหันหน้าเข้ามาช่วยกัน ทำสิ่งที่พยุงกันก้าวไป
ข้างหน้าน่ะค่ะ ปัจจุบันนี้ ชมรมเพื่อนมัคคุเทศก์ภาษาเยอรมัน
เรามีรายได้จากเครือข่ายและเราพยายามจะเข้าสู่ระบบให้ได้
ติดต่อมาน่ะค่ะ สำหรับใครที่ต้องการเป็นสมาชิก ไม่มีค่าใช้จ่าย
ขอให้คุณมีหัวใจที่แน่วแน่ช่วยเหลือกัน อย่างน้อยงานศพก็ยัง
มีเพื่อนๆไปอาลัยหรือยกศพขึ้นเมรุดีกว่าตายอย่างโดดเดี่ยวน่ะค่ะ
ท้ายนี้ขอภาวนาให้เพื่อนๆมีงานทำเยอะๆและมีเงินเหลือสำรอง
ไว้เพื่ออนาคตด้วยเทอญ
ยิ้มค่ะ
ธันยา พลฤทธิ์
ประธานชมรมเพื่อนมัคคุเทศก์ภาษาเยอรมัน

 

โดย: มายา (ไร้ตัวตน ) 9 ตุลาคม 2548 16:26:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไร้ตัวตน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ไร้ตัวตน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.