==>>มนุษย์ถูกสร้างให้มีหูและตาอย่างละสอง แต่มีปากเพียงหนึ่ง เพื่อให้เรา 'มอง' และ 'ฟัง' มากกว่า 'พูด'<<==
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
เราไม่เคยคุยกัน แม้กระทั่งในฝัน


กะว่าจะบันทึกเรื่องนี้นานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสซักที วันนี้ได้โอกาส เพราะเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนนี้ เลยคิดว่า มาเล่าดีกว่า เดี๋ยวจะลืมไปซะก่อน

เคยเป็นกันมั้ย ฝันถึงคนๆ นึงประจำ (ไม่บ่อยนะ นานๆ ฝันถึงสักครั้ง) มันคงไม่แปลก ถ้าคนๆ นั้น เป็นคนที่เราสนิทและคุ้นเคย แต่สำหรับเรามันไม่ใช่เลย เพราะคนที่เราฝันถึง เป็นแค่เพื่อนร่วมห้องสมัย ป.1 - ป.6 แถมยังเป็นเพื่อนที่ไม่เคยคุยกันอีกด้วย เคยถามตัวเองเหมือนกันว่าทำไมเราถึงไม่คุยกับเขา แล้วทำไมเขาถึงไม่คุยกับเรา  ก็ยังหาคำตอบไม่ไ่ด้ว่าอะไรเป็นสาเหตุ


และมันน่าแปลกยิ่งกว่าคือ แม้กระทั่งในความฝัน เราสองคนก็ยังไม่คุยกัน Smiley ในความฝันน่ะ เรารู้สึกอยากคุยกับเขานะ แต่ก็ไม่รู้ทำไมถึงไม่คุยกัน และมันก็รู้สึกได้ว่าเขาก็อยากเข้ามาคุยกับเราเหมือนกัน แต่จนแล้วจนรอดก็ต่างคนต่างอยู่  ตอนตื่นขึ้นมาก็ขำๆ ตัวเองเหมือนกัน ขำปนแปลกใจด้วยว่าทำไมถึงได้ฝันเห็นเขาบ่อยนัก


เพื่อนก็ไม่เคยถามว่าทำไม คงจะชินแล้วมั้ง เพราะเวลาที่เรานั่งคุยอยู่ แล้วเขาเดินเ้ข้ามา เราจะหยุดพูด เขาก็เหมือนกัน ถ้าเขานั่งคุยอยู่แล้วเราเดินเข้าไป เขาก็จะหยุดพูด บางครั้งก็นั่งหันหลังให้เลยก็มี Smiley


ถ้าถามว่า เราเคยทำเรื่องให้เขาโกรธมั้ยหรือเขาทำอะไรให้เราโกรธ คำตอบคือ ไม่มี ไม่รู้  รู้แต่ว่า สมัยอยู่ ป.2 มีเพื่อนคนนึงมาบอกเราว่า เขาชอบเรา Smiley นี่เป็นสาเหตุหรือเปล่าที่ทำให้เราสองคนไม่คุยกัน แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่าที่เพื่อนพูด เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า


ขอย้อนความหลังไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อนสักเล็กน้อย ...นานโฮกกกก  สมัยอยู่ ป.1 เราได้ถือพานวันไหว้ครูคู่กับเขา ตอนนั้นที่ครูเลือกเรา เพราะครูสนิทกับพี่สาว เรากับพี่สาวอายุห่างกันแค่ปีเดียว และเราก็อยู่ห้องทับเดียวกับพี่สาวด้วย อีกอย่างคือ เราเป็นเด็กที่ค่อนข้างจะรู้เรื่องมากกว่าเด็กในวัยเดียวกัน เพราะเ้ข้าโรงเรียนตั้งแต่ยังจำความไม่ได้....จำความได้ ชีวิตนี้ก็ต้องตื่นเช้า อาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียนแล้ว ในขณะที่เด็กบางคนไม่เคยเรียนอนุบาล มาถึงปุ๊บก็เข้า ป.1 เลย ก็มีร้องบ้าง กลัวคนบ้าง อ่านไม่ออกบ้าง ไม่เคยจับดินสอบ้าง แต่เราเนี่ย สบายมาก อ่านหนังสือ ป.1  ออกหมด เพราะเอาหนังสือพี่สาวมาอ่านบ่อยๆ


ส่วนเขา เป็นเด็กเงียบๆ เรียบร้อย ครูเลยเลือกมาถือคู่ด้วย ตอนที่นั่งคู่กัน เราสองคนไม่คุยกันเลย เพราะเราไม่รู้ัจักเขาและไม่รู้ด้วยว่าจะต้องพูดต้องคุยยังไง คือเราเป็นคนที่จะไม่ทักใครก่อนถ้าไม่รู้จัก เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง แต่ถ้ามีคนเริ่มให้ ก็จะคุยไม่หยุดเลย แล้วเชื่อมั้ยว่าเราจำหน้าเขาไม่ได้ หลังจากงานไหว้ครูผ่านไป เราไปถามจากเพื่อนว่า ใครถือพานคู่กับเราอ่ะ  เพื่อนเลยชี้ให้ดูว่า คนนี้ไง  โอเค จำหน้าได้ล่ะ เงียบๆ หงิมๆ เหมือนลืมปากไว้ที่บ้าน


แล้ววันนึงก็เหมือนจะมีเพื่อนพูดขึ้นมามั้งว่าเขาชอบเราอยู่ เราจำไม่ได้ว่าใครเป็นตัวต้นเรื่อง จำได้แต่ว่า มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง อยู่ห้องทับสองชื่อจอย มาบอกเราว่า ชัยแอบชอบเราอยู่ (จริงๆ เขาชื่อเล่นว่า สม แต่เพื่อนๆ จะเรียกว่า ชัย ตัดมาจากชื่อจริงของเขา) คือจอยกับชัยเนี่ย อยู่บ้านใกล้กัน เดินกลับบ้านด้วยกันประจำ แต่เราก็บอกจอยว่า ชัยเขาชอบจอยต่างหาก (แก่แดด แก่ลมแต่เด็กเลยวุ้ย Smiley Smiley) เพราะจอยเป็นเด็กผู้หญิงคนเดียวที่ชัยเขาคุยด้วย แถมยังเดินกลับบ้าน เดินมาโรงเรียนด้วยกันอีก


เราจำไม่ได้แล้วนะว่าเรากับจอยสนิทกันไ้ด้ยังไง เราสองคนอยู่คนละห้อง นิสัยหรืออะไรก็ไม่เหมือนกันเลย จอยจะเป็นเด็กหน้าตาน่ารัก แล้วก็จะแบบแจ๋นๆ เป็นเด็กรักสวยรักงาม ส่วนเรา หน้าตาธรรมดาๆ ถ้าไม่รู้จักก็จะไม่คุย ส่วนนิสัย....เอ่อออ ตั้งแต่เรียนมา ไม่เคยโดนเพื่อนแกล้งเลย เพื่อนไม่กล้าแกล้ง Smiley Smiley เพราะหน้าดุ เสียงดัง ลองมาแกล้งดูดิ การบ้านที่จะลอกน่ะ ไม่ต้องมาเอาเลยนะ แล้วจะไม่สอนอะไรด้วย 55555+ เพื่อนไม่กล้าเลย


ตอนที่จอยมาบอก เราก็ไม่เชื่อนะ ชัยจะมาชอบเราได้ยังไง  คุยกันยังไม่เคยเลย แต่จอยก็บอกว่า ชัยชอบเราจริงๆ เดินกลับบ้านเนี่ย พูดถึงประจำเลย 555+  เราก็ไม่อยากจะเชื่อเพราะจอยพูดไปหัวเราะไป แต่ก็มีเพื่อนมาบอกหลายคนเลย   แบบว่านั่งเล่นกันอยู่นี่แหละ พอชัยเดินผ่านหรือเพื่อนเห็นชัย เขาก็จะกระซิบบอกเราว่า ชัยชอบเราอยู่นะ แต่ไม่กล้ามาบอก ตอนนั้นไม่มีใครแซวนะ พวกที่โห่ฮิ้ว ผิวปากน่ะ ไม่มีเลย เพราะเพื่อนไม่กล้า 555+ ส่วนใหญ่จะมากระซิบบอก คุยกันเป็นการส่วนตัว ทำนองว่า ฉันก็อยากแซวเธอเหมือนกันนะ แต่เธอดุ ฉันเลยต้องมาแซวใกล้ๆ กลัวเพื่อนคนอื่นได้ยิน Smiley Smiley แต่ก็มีเพื่อนบางคนเหมือนกัน (เพื่อนห้องเดียวกับจอย) มาบอกว่า จริงๆ แล้วชัยน่ะชอบจอย ไม่ได้ชอบเราหรอก


มันก็เป็นประเด็นในใจเราอยู่พักนึง เราเลยไปถามจากเพื่อนอีกคนที่อายุเยอะสุดในห้อง   สอบตกมาหลายปีแล้ว เพื่อนคนนี้บอกว่า ชัยน่ะชอบเราไม่ได้ชอบจอย ชัยมาบอกเขาเอง

แล้ว.....

......

......

......

เป็นไงต่อ จำไม่ได้แล้วค่ะ Smiley Smiley  มันเป็นเหตุการณ์เล็กๆ ที่จำได้แม่นเลยช่วงนั้น แต่หลังจากนั้น จำไม่ได้แล้ว มารู้อีกทีก็ไม่พูดกันแล้วอ่าาาาา Smiley Smiley มันก็ยังเป็นเรื่องคาใจอยู่นะว่าจริงๆ แล้ว จอยพูดเล่นหรือพูดจริง  เฟสจอยก็มี แต่ยังไม่มีโอกาสได้แชทกันเลย เคยคุยกันเมื่อนานแล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่มีเรื่องฝันๆ ถ้าจู่ๆ จะไปตั้งถามก็ดูกระไรอยู่ เพราะมันนาน น๊าน นานมาแล้ว ถ้าเจอกันตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะจำหน้าเขาได้หรือเปล่า แต่ถ้าเป็นสมัยเด็ก จำได้แม่นเลย เขาเป็นนักบอลโรงเรียน แต่ตัวไม่สูง สมัยประถม ตัวเท่าๆ เราได้มั้ง ไม่รู้ตอนนี้จะมีลูก มีเมียไปแล้วหรือยังSmiley


จบล่ะ สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าความไม่เข้าใจ Smiley Smiley


...จบลงแบบงงๆ เหมือนตอนขึ้นต้นเลย









Create Date : 15 พฤษภาคม 2555
Last Update : 15 พฤษภาคม 2555 0:15:38 น. 10 comments
Counter : 2209 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะพี่ปลา แป้งแวะมาทักทาย
แอบอ่านความฝันด้วย อิอิ
แป้งก็เคยนะ บ่อยด้วยกับการที่ฝันถึงคนหนึ่งซ้ำๆ
แถมเป็นคนที่ไม่รู้จักด้วยนี่สิ
แต่ว่ามาเจอหน้าทีหลังไรงี้ เหมือนฝันบอกเหตุ
เป็นบ่อยมาก แต่ช่วงหลังๆ นี่ไม่ค่อยเจอเหตุการณ์แบบนี้เท่าไหร่


โดย: ปะแป้ง (micbumsoo ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:39:28 น.  

 
แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ


โดย: **mp5** วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:28:43 น.  

 
ว้ายย ป๊อปปี้เลิฟ


ลองถามจากเพื่อนเก่าๆดูสิคะ ไม่แน่นะฝันอาจจะบอกอะไรล่วงหน้าเราก็ได้ อิอิ


โดย: มะปรางข้างรั้ว วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:35:34 น.  

 
แวะมาสวัสดีพี่ปลาค่ะ

หนูว่าเป็นฝันบอกเหตุแน่ๆเลยค่า อิอิ


โดย: หนูตุ๋ม (Nirancha ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:33:06 น.  

 

น้องปะแป้ง : ฝันบอกเหตุประมาณนั้น พี่ก็เคย แต่นานๆ ครั้ง

คุณ **mp5** : ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

พี่ปราง : อ๊ายยย พี่ปรางมาเยี่ยมบล็อก อยากถามเพื่อนอยู่เหมือนกันค่ะ ติดตรงที่ไม่เจอกับเพื่อนคนนั้นเลย เฝ้าเฟสทุกวันเลยนะเนี่ย อิอิ

น้องตุ๋ม : เหตุประมาณไหนอ่ะจ้ะ ขอให้เป็นเหตุดี ได้เจอกันและคุยกันเสียที 555+


ถ้าถามนะ ว่าเกิดวันหนึ่งได้เจอกันจริงๆ ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะกล้าเข้าไปคุยกับเขาหรือเปล่า แล้วเขาจะกล้าหรือหลบนะ


โดย: latics1 วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:36:33 น.  

 
ไม่เคยฝันถึงคนที่ไม่รู้จัก ถ้าฝันถึงใครก็ไม่รู้คงกลัวอ่ะค่ะ

เอาไปเขียนเป็นนิยายดีมั้ยคะ(ขอแซวหน่อย)


โดย: mimny วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:03:31 น.  

 
แวะมาเยี่ยมชมครับ


โดย: teayneverdie วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:58:55 น.  

 

แล้วคุณปลาชอบเขาหรือเปล่า่ล่ะคะ


โดย: คุณหนูสายรุ้ง วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:45:18 น.  

 

คุณ mimny : ถ้าเกิดวันนึงอ่านเจอเรื่องประมาณว่า นางเอกกลับไปบ้านต่างจังหวัดแล้วเจอเพื่อนเก่า ก็ไม่ต้องสงสัยนะคะ่ว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากไหน

คุณ teayneverdie : ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

คุณรุ้ง : แอร๊กกก จะให้ตอบจริงๆ หรือคะ ก็....ดีใจทุกครั้งที่ฝันถึงอ่ะคะ แม้จะไม่ได้คุยกันก็ตาม



โดย: latics1 วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:45:38 น.  

 
อ่านซะเพลินเลย ขอบคุณครับ










กระเป๋า notebook


โดย: เพื่อนปราจีน วันที่: 15 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:18:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

latics1
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]











ผลงานเป็นรูปเล่ม


บ้านของหัวใจ
(โพรเจกต์หอมลมหวน)
ปาลินี พิมพ์คำสำนักพิมพ์
v
v



คือแสงแห่งใจ
ปาลินี สนพ.อรุณ
v
v



กลลวงบ่วงหัวใจ
รีชณัีฐ สนพ.ธราธร
v
v



แทนใจด้วยรัก
ปาลินี สนพ.อรุณ
v
v



จัดหัวใจให้ลงรัก
ปาลินี สนพ. อรุณ
v
v



ในดวงตามีความรัก
รีชณัฐ สนพ. กรีนมายด์
v
v



เมื่อหัวใจได้เจอรัก
รีชณัฐ สนพ. กรีนมายด์
v
v



ซ่อนรักลวงใจ
รีชณัฐ สนพ.โซฟา
v
v



สองหัวใจแห่งรัก
รีชณัฐ สนพ.ชูการ์เรน
v
v


Friends' blogs
[Add latics1's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.