•·.·´¯`·.·• .·´¯`·.⊹⊱⋛⋋Rabbit Filter ⋌⋚⊰⊹ .·`¯´·.•·.·´¯`·.·•
When we’re go to Heaven Hills {Day II} : Serenity Land @ เขาค้อ

ปกติการตื่นเช้าเป็นสิ่งที่ทำได้ยากในหมู่พวกเรา แต่ไม่รู้เพราะอะไร มาเที่ยวกันทีไร ตื่นก่อนพระอาทิตย์ทุกที (อิอิ ..... ก็มันมีแรงบันดาลใจนี่เนอะ)

1. ตื่นเช้ามาทักทายพระอาทิตย์กันด้วยภาพนี้ ดอกหญ้าสะบัดน้ำค้างรับดวงอาทิตย์ในยามเช้า เออลืมบอกไปว่า อุณหภูมิเช้านี้ ประมาณ 13 องศาได้ แต่ลมแรงมากๆๆๆๆๆๆ แทบกดซัตเตอร์ไม่ลงต้องเอาถุงมือมาใส่กันทีเดียว ... (รู้ไหมว่า อุณหภูมิที่ลดต่ำลงส่งผลต่อแบตฯของกล้องนะครับ จะทำให้แบตฯหมดเร็วกว่าสภาพปกติ อย่าลืมพกที่ชาร์ตแบตฯ ไปด้วยนา ... )

2. ภาพเหล่านี้ถ่ายบริเวณที่พักของเราทั้งสิ้น อยากบอกว่ามุมด้านนี้ไม่ค่อยมีรีสอร์ทให้รกสายตามากนัก สุดยอด ชอบมาก...... ภาพนี้ภาพพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษกตั้งตระหง่านรับรุ่งอรุณ .....

3. บรรยากาศบริเวณจุดชมทะเลหมอก แต่วันนี้ไม่มีทะเลหมอก เพราะลมแรงเกินไป เจ้าของรีสอร์ทบอกว่าหากอยากชมทะเลหมอกต้องมาช่วงหน้าฝนหรือช่วงที่หนาวจัดๆ และไม่มีลมแรงมากนัก แต่ไม่มีหมอกพวกเราก็ชอบนะ... สวยไปอีกแบบ

4. สังเกตยูนิฟอร์ม หนาวสุดๆ นี่ใส่เสื้อกันหนาวสองตัว ผ้าพันคอ ถุงมือ และกางเกงขายาว .... อันที่จริงมีหมวกอีกนะ ยังรู้สึกเย็นๆ อยู่เลยอ่ะ

5. สิ่งสำคัญของเราในทริปนี้ในการถ่ายรูปคือ แสง ดังนั้นอาจมีการร่ายคาถาเรียกแดด อยู่บ่อยๆ ( ^ .^ ) อันที่จริงหนาวต่างหาก ....

6. วิวจากด้านบนอ่างเก็บน้ำรัตนัย บริเวณโซนนี้เริ่มมีรีสอร์ทสร้างเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ (แอบติหน่อยเหอะ ที่พักบางหลังทาสีไม่ค่อยสวยเลย ทำลายบรรยากาศสุดๆ ทาสีส้ม สีชมพูงี้ โอ๊ยจะบ้า ไม่มีสภาพแวดล้อมเลย เอาเด่นอย่างเดียว )

7. ตากล้องของทริปนี้ ตื่นเช้ามายิงกันแต่เช้าเลย ตื่นเช้าผิดปกตินะเนี่ยะ เรา

8. ท้องฟ้าวันนี้ก็เป็นใจสุดๆ ต้องขอบคุณผู้มีอุปการคุณด้านเลนส์ มิฉะนั้นคงไม่ได้ภาพนี้มาแน่ๆ หลังจากเพลินกับการลั่นซัตเตอร์แล้ว เจ้าของรีสอร์ทก็เดินมาบอกว่า “อาหารเช้าพร้อมแล้วครับ” ดั่งเสียงสวรรค์เลิกถ่ายรูปกันทันที ก็กองทัพต้องเดินด้วยท้องนี่นา เช้านี้ทางรีสอร์ทมีข้าวต้มไก่ กาแฟ และโกโก้ บริการ หลังจากนั้นพวกเราก็เก็บสัมภาระเดินทางกันต่อ ..... จุดหมายของวันนี้อยู่ที่ ภูทับเบิก แต่ก่อนนั้นเรายังต้องไปแวะสถานที่สำคัญของเขาค้ออีกที่ก่อน นั่นคือน้ำตกศรีดิษฐ์ (น่าจะมาจากคำภาษาปะกิต ว่า See This Water Fall ป่ะ 55555 อันนี้พูดเล่นนะ ^ . ^)

9. การเดินทางสู่น้ำตกศรีดิษฐ์ให้ใช้ทางเบอร์ 2358 ห่างจากที่พักเราประมาณ 10 กม. อยากบอกว่าเส้นทางสายนี้วิ่งผ่านอช.ทุ่งแสลงหลวงด้วย ทำให้ทัศนียภาพมีความสวยงามอยู่ไม่น้อย ไม่เชื่อลองดูรูปสิ

10. ถึงแล้วน้ำตกศรีดิษฐ์ น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกที่ถือได้ว่าสวยที่สุดในจังหวัด โดดเด่นด้วยแนวหินที่เป็นลักษณะหินผากั้นสายน้ำทำให้เกิดม่านน้ำตกสวยงามมาก

11. จากทางเดินด้านบนเราสามารถเดินต่อลงมายังบริเวณน้ำตกด้านล่างได้ เพื่อชมความงามของน้ำตกได้อย่างใกล้ชิด ไม่แนะนำให้เล่นน้ำนะ เพราะหนาวววววววว

12. เดิมน้ำตกแห่งนี้ เหล่าผกค. เคยใช้เป็นที่อยู่ที่นี้ ยังคงมีนวัตกรรมของการดำรงชีพ หลงเหลืออยู่ อย่างที่เห็น ด้านหลังต้นไผ่นั้นคือ บ้านของ ผกค. เดิม ปัจจุบันทางกรมอุทธยานได้ทำการอนุรักษ์ไว้

13. ได้เวลาอันเหมาะสมแล้วก็ต้องออกเดินทางกันต่อ จุดหมายต่อไปของเราคือ อช.ภูหินร่องกล้า เราใช้ทางเบอร์ 2358 เหมือนเดิม (ไม่ได้ย้อนไปทางเก่า อันที่จริงทางนั้นสั้นกว่า ชันกว่า ) ไม่เป็นไร เอาเป็นว่าไปชมวิวกันดีกว่า หนาวนี้ใครคิดจะอยากไปสัมผัสความงามของทุ่งดอกบัวตองที่จ.แม่ฮ่องสอน นั้น ท่านไม่ต้องไปใกล้อีกแล้ว ไม่อยากจะบอกว่าที่นี้ มีขึ้นให้พรึ่บ แบบว่าเป็นดอยๆ เลยอ่ะ เข้าชมได้ (แต่เสียตังค์) พวกเรางกหน่อย เลยแอบถ่ายเอาแถวๆ ริมทางนั้นแหละ 5555555

14. พ้นจากทุ่งดอกบัวตอง ที่บานอยู่บนยอดดอยแล้ว ก็ยิ่งรถกันยาว โดยมุ่งสู่แยกแคมป์สน แล้วเลี้ยวไปทางจ.พิษณุโลก (อ.นครไทย) จุดหมายของเราคือ อช. ภูหินร่องกล้า อันที่จริง หากจะไปภูทับเบิกนั้นสามารถใช้เส้นทางได้สองเส้นทางคือ ทางอ.นครไทย ซึ่งทางจะดีกว่า ชันน้อยกว่า (แม้จะมีซ่อมทางอยู่บ้างประปราย แต่ก็ถือว่าดีกว่าอีกทางมาก) ส่วนอีกทางคือ ทับเบิก – หล่มเก่า ทางนี้แนะนำให้ใช้ขาลงดีกว่า เพราะค่อนข้างชัน และมีทำทางบริเวณบ้านน้ำเพียงดิน ระหว่างทางไปอ.นครไทย นั้นเราต้องผ่านอช.ทุ่งแสลงหลวงอีกแล้ว เส้นทางนี้วิวดีสุดๆ เลยครับพี่น้อง .. แวะถ่ายรูปกันอยู่นานทำให้เสียเวลาไปมากอยู่

15.

16. ภาพนี้โชคดีได้น้องๆ น่ารักสองคนนี้มาเป็นนางแบบให้โดยบังเอิญ น้องๆ น่ารักมากเลย ขอบคุณน้องกิฟท์กะน้องเนย นะครับ

17.

18. นี้ผ่านมาสองภาคแล้วอ่ะ รูปยังลงไม่หมดเลย ขออนุญาตต่อภาคสามนะครับ... แบบว่าจะได้เต็มอิ่มกัน ภาคหน้าพบกับความอลังการของลานหินแตก สุดยอด Unseen อินไทยแลนด์จริงๆ ส่งท้ายกันด้วยภาพนี้ ย้ำกันอีกทีวันนี้ฟ้า แจร่ม ได้จิต จิง จิง

.....

Last Update : 5 ธันวาคม 2552 17:56:27 น. 19 comments

ภาพสวยมากๆเลยค่ะ บรรยากาศดีจังเลย

โดย: thisisduan วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:23:43:54 น.

สวยทุกภาพเลยค่ะ ชอบสีของท้องฟ้าที่สุด

โดย: lovely_ung วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:0:47:45 น.

รูปสวยมากค่ะ
ดอกหญ้ากับลมหนาว..
เข้ากั๊นน..เข้ากันค่ะ
ได้บรรยากาศดีจังเลย

โดย: Nongpurch วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:9:35:33 น.

หวัดดียามสายค่ะติ๊ก ^.^

ขอตามไปเที่ยวเขาค้อด้วยจ้า

แอบสนใจภูทับเบิกมาก ๆ สวย...ยังไม่เคยไปเลย

ไม่เห็นทะเลหมอก..ก็สวยได้เนอะ บรรยากาศดีเชียว

วันหยุดนี้..พาไปเที่ยวไหนต่อค่ะ

โดย: phety talon วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:10:38:49 น.

ถ่ายภาพได้สวยมากเลยค่ะ
อยากถ่ายภาพอย่างเนี้ย
ได้บ้างจัง
โปรดชี้แนะ...

โดย: titi IP: 119.42.127.232 วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:15:23:55 น.

สวัสดียามเช้าครับ

ภาพสวยมากๆเลยนะครับ
พี่ก๋าชอบภาพแรกมากที่สุด
ริ้วแสงที่อยู่ตรงดอกอ้อ สวยมากเลยครับ

ดูภาพแล้วนึกถึงแสงอุ่นๆในตอนเช้าเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:5:45:42 น.

ชอบภาพน้ำตก แต่รู้สึก..ว่าแสงยังไม่ใช่ มุมสวยครับ

โดย: OxyMan (OxyMan ) วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:9:22:35 น.

เห็นแล้วชวนให้อยากไปเที่ยวมากๆๆเลย ถ่ายภาพสวยจังค่ะ

โดย: lady's oatmeal วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:10:55:21 น.

ถ่ายยังไงให้ได้ชัดแจ๋วขนาดนี้น๊าา..คนบ้านนี้

ชอบจริงๆเลยจ้า ..

วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนป่าวคะ

มีความสุขวันหยุดนะคะ

โดย: Nongpurch วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:14:13:20 น.

ลงรูปใหญ่สะใจเราจังค่ะ แถมถ่ายรูปได้สวยจัง อยากได้แบบนี้บ้างแต่คงต้องฝึกอีกนานเลย ไว้มาตามต่อตอนสามนะคะ

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:21:08:42 น.

ถ่ายรูปสวบจัง
มาขอบคุณนะค่ะที่แวะไปทักทาย

โดย: wat (huh ) วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:19:06:11 น.

สวัสดีครับ

พี่ก๋าแวะมาทักทายตอนสายๆนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:10:32:42 น.

ถ่ายภาพได้สวยมากครับ

ภาพภูเขาที่โล่งเตียนทำให้คิดว่า
ครั้งหนึ่งคงมีต้นไม้ใหญ่อยู่มากมาย

โดย: Insignia_Museum วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:10:45:24 น.

^^ ถูกใจบล็อกนี้มากเลย
กำลังจะไปเขาค้อพอดี
รูปสวยมากๆ ค่ะ

โดย: ดอยปุย วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:11:03:33 น.

ถ่ายออกมาได้สวยงามมากเลยค่ะ

ดูจนเพลินไปเลย

โดย: Jairak IP: 124.122.177.195 วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:23:00:50 น.

โดย: pet.sp วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:12:55:01 น.

พักที่ไหน จึงได้วิวนี้มาคะ สวยจัง

กำลังหาที่พักวิวดีที่เขาค้ออยู่ค่ะ รบกวนด้วยจ้า

โดย: ฟินนี่ วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:15:31:54 น.

พักที่นี้ครับ

โดย: formats IP: 61.7.136.153 วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:9:32:36 น.

ย้อนกลับมาดู...
ช้อบ ชอบ

โดย: เค-ออส (chaoswalker ) วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:11:36:14 น.

Rabbit_Filter
นครปฐม Thailand

เมื่อชีวิตเริ่มลงตัว.....ก็เริ่มออกเที่ยว......

ออกไปมอง....มุมมอง แปลกตา.......

กระต่ายน้อยจะเปลี่ยน Filter แล้น...
กำลังหัดทำบล็อกคะ..... ~ . -

[Add Rabbit_Filter's blog to your web]