สิ่งเดียวที่เที่ยง คือ ความเปลี่ยนแปลง...

<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 กรกฏาคม 2550
 

ขอบใจจริง-จริง

ขอบใจจริง-จริง////เบิร์ด ธงไชย

อยากขอบใจซักครั้งหนึ่ง ถึงคนที่เคยซึ้งใจ
สุดท้ายต้องจากกันไป และเหลือทิ้งไว้เพียงแค่ความทรงจำ

อยากขอบใจที่สอนให้ ฝันและใฝ่จนชื่นฉ่ำ
ว่าสอนให้เจ็บให้ช้ำ ให้จำบทเรียนที่แพงเหลือหลาย

ถ้าหากครั้งนี้.. ไม่มีเธอลวงหลอกไว้
ฉันนี้คงงมงาย เห็นรักดีเกินไป ไม่มีวันจะรู้..

ฉันเจ็บครั้งนี้ ฉันมีเธอเป็นดั่งครู
สอนฉันให้เข้าใจ รักร้าวเป็นเช่นไร ขอบใจจริงๆ
ฉันแพ้จึงเข้าใจ รักร้าวเป็นเช่นไร ขอบใจจริงๆ


================================================

เมื่อวานได้เจอกับพี่คนนั้นอีกครั้ง เพราะว่าหัวหน้าเก่าเราจะเลี้ยงข้าว ก่อนที่เค้าจะไปเรียนต่อที่อเมริกา
เมื่ออาทิตย์ก่อน
"แกเป็นไรเป่า ถ้าต้องเจอพี่เค้าอีกอ่ะ แต่ว่าอยากให้มาน้า"
เรามั่นใจตั้งแต่วันที่ตั๋งถามแล้ว ว่าเราไม่เป็นไรแน่นอน
และพอได้เจอกันจริงๆ ก็เป็นไปตามที่เราคิด
นั่นก็คือ เราไม่เป็นไรเลย ยังกัดเค้าได้ด้วยอีกตะหาก (ตั้ง 1 ประโยค) อิอิ
เพียงแต่รู้สึกไม่สนิทใจพอที่จะสบตา เวลาฟังเค้าพูดเท่านั้นเอง

พอกลับถึงบ้าน ก็นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมา
ก็แปลก...ที่ตอนนั้น เราไม่เคยคิดถึงเพลงนี้เลย ทั้งที่เราก็รู้สึกว่า มันก็ตรงอยู่นะ ถึงมันจะยังไม่ถึง "รัก" ก็เหอะ

มาถึงวันนี้ เราก็รู้สึก "ขอบใจ" นะ
เพราะเหตุการณ์ครั้งนั้น ทั้งในช่วงก่อนและหลัง
มันทำให้เราคิดอะไรได้มากจริง-จริงและทำให้เรารู้จักตัวเองดีขึ้นด้วย
...อารมณ์น้อยใจ งอน ที่ปกติไม่ค่อยเป็น...
...อารมณ์ฟุ้งซ่าน คิดมากมายอยู่คนเดียว ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องเค้า...
...อารมณ์โล่งอก สบายใจเหมือนได้ออกจากคอขวด เมื่อได้รู้ความจริง...
...อารมณ์เจ็บใจที่เหมือนถูกหลอก...
และสุดท้ายก็คือ การได้รับรู้หลังจากนั้นว่า ความรู้สึกเราต่อเค้านั้น มันช่างบางเบา เพราะไม่ได้มีอะไรเหลือให้โศกเศร้าสักเท่าไหร่เลย

และมันทำให้เข้าใจตัวเองชัดเจนขึ้นเลยว่า เราไม่เคยรักใคร...

(นอกเหนือจากครอบครัวและเพื่อน)






Create Date : 04 กรกฎาคม 2550
Last Update : 5 กรกฎาคม 2550 9:20:41 น. 3 comments
Counter : 447 Pageviews.  
 
 
 
 
อิอิ ดีเเล้วค่ะ รักครอบครัว รักเพื่อน เเละรักตัวเองดีที่สุดค่ะ
 
 

โดย: รวิษฎา วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:07:52 น.  

 
 
 
แค่ผ่านมาพบกัน บังเอิญมาพบกัน แล้วไม่นานฝันนั้นก็คงต้องจากไป

เป็นอีก 1 บทเรียนที่ควรเรียนรู้ในช่วงชีวิตหนึ่งๆนะคะ ถือเป็นการฉีดวัคซีนก่อนเริ่มต้นครั้งใหม่ด้วย

รักพี่นกนะ จุ๊บๆ
 
 

โดย: mii IP: 124.120.25.128 วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:45:31 น.  

 
 
 
เป็นกำลังใจครับ
 
 

โดย: Elrond วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:32:08 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

aggressive rust rabbit
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add aggressive rust rabbit's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com