Lilypie Fourth Birthday tickers
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
13 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
2.6 ขวบ +*+* ยิ่งห้ามยิ่งยุ *+*+

ตอนแรกว่าจะเล่าเรื่องเด็กสองภาษาแบบฉบับฮาๆขำๆ ของโบอิ้ง แต่ก็เปลี่ยนใจซะก่อน เพราะช่วงนี้แม่ลูกทะเลาะกันเหลือเกิน ไม่รู้ว่าแม่หาเรื่องลูกหรือลูกหาเรื่องแม่กันแน่ โดยเฉพาะเรื่องไม่นอนกลางวัน ซึ่งจริงๆ ไม่นอนแม่ก็ไม่ซีเรียสอะไร แอบชอบด้วยซ้ำเพราะกลางคืนนอนเร็ว ไม่ต้องกล่อมมากมาย แต่ดันมางอแงเอาช่วงเย็นๆ ประมาณว่าทำอะไรก็ไม่ถูกใจ นิดก็ไม่ได้หน่อยก็ไม่ได้ โวยวายฟาดหัวฟาดหางไปทั่ว บางทีไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจริงๆตัวเองจะเอาอะไร



โดนโบอิ้งองค์ลงแบบนี้ทุกวัน ทำเอาแม่หลุดวงโคจร ไปไม่เป็นเอาเหมือนกัน ปรี๊ดแตกทุกทีที่โดนสะกิดเลยซิน่า อุตส่าห์ขุดสารพัดกลยุทธมาใช้ ไม่ว่าจะนับ 1-2-3 ก็ดี time-out ก็แล้ว แม้กระทั่งตีก็มีโดนไปเหมือนกัน สุดท้ายก็ดีขึ้นได้แป๊บเดียวก็กลับทางเก่า บวกแสบกว่าเดิม หาวิธีล้านเล่มเกวียนกวนโมโหได้ตลอดเชียว



จนทุกวันนี้แม่กลายเป็นนางยักษ์ ดุ ดุ ดุตลอด งอแงมากๆ แม่ก็ time-out ตัวเองไปซะเลย บางทีแอบกลัวว่าเอ..โบอิ้งจะรู้สึกว่าแม่รักหนูน้อยลงไปรึเปล่า



ถ้าโตขึ้นแล้วหนูยังจำเรื่องราวเหล่านี้ได้
แม่อยากบอกว่า "แม่รักหนูนะ ถึงแม้หนูจะดื้อและเอาแต่ใจตัวเอง" แต่ที่แม่ดุ แม่ว่า เพราะแม่อยากให้หนูเข้าใจ ใจเขาใจเรา บางทีแม่ก็เหนื่อยและไม่พร้อมไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะรองรับไหวแล้ว แม่หามุขหาสารพัดวิธี พยายามแล้วไม่เกิดผล เลยลองดุดูบ้าง



แม่อยากบอกว่า "แม่รักหนูนะ ถึงแม้หนูจะทำข้าวของแตกเสียหาย" แต่ที่แม่ดุ เพราะแม่กลัวโบอิ้งจะถูกเศษแก้ว เศษของเล่นบาดเท้า บาดมื อ ของเสียไปแม่ไม่หวงหรอก แต่แม่ห่วงหนูมากกว่า



แม่อยากบอกว่า "แม่รักหนูนะ ถึงแม้หนูจะไม่เชื่อที่แม่บอกแม่สอน" แม่เข้าใจเพราะบางทีเหตุผลแบบผู้ใหญ่คงใช้กับเด็กลำบาก ยิ่งวัยอยากรู้อยากเห็นอยากลองแบบหนูแล้ว แต่บางทีที่ต้องดุกันเพราะมันอันตรายเกินกว่าจะให้ลอง



แม่อยากบอกว่า "แม่รักหนูนะ ถึงแม้หนูจะเล่นแรงๆทำแม่เจ็บ" บางทีแม่อาจจะเสียงดังไปบ้าง แต่ก็เพราะเจ็บจริงๆ ไม่ได้จะโวยวายอะไรใส่หนูหรอก



แม่อยากบอกว่า "แม่รักหนูนะ ถึงแม้หนูงอแง โวยวายเสียงดัง" แต่แม่ทำเฉยไม่สนใจ เพราะบางทีก็เหมือนว่าโบอิ้งจะโวยวายแค่เพียงเรียกร้องความสนใจ



แม่อยากบอกว่า "แม่รักหนูนะ ถึงแม้หนูจะทำบ้านรกเหมือนรังหนู" รกแค่ไหนแม่ก็เก็บให้ได้ แต่เวลาหาของไม่เจอทีไรโวยวายทุกทีเลย งั้นเรามาช่วยกันเก็บดีกว่ามั๊ยหนูจะรู้ว่าอะไรอยู่ที่ไหน



แม่อยากบอกว่า "แม่รักหนูนะ ถึงแม้แม่จะตีหรือดุหนูเวลาหนูดื้อมากๆหรือทำกริยาไม่น่ารัก"



ทั้งหมดทั้งปวงเพราะแม่เป็นแม่ แม่รักลูกเสมอ ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม แต่ความรู้สึกลึกๆก็เป็นแบบนี้มาตลอด แต่ที่แม่ต้องดุต้องว่าก็เพื่อตัวหนูเอง ต่อไปโลกของโบอิ้งจะไม่ได้มีแต่แม่ ต้องมีคนอื่นๆอีกมากมาย



หลายครั้งที่แม่โมโหในเรื่องราวเดิมๆซ้ำๆ อันนี้แม่ก็ยอมรับนะว่าเป็นความผิดของแม่ ที่ใจไม่นิ่ง สงบไม่ได้สักที แม่อยู่กับโบอิ้งมานานมากเกือบจะตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่แม่ท้องจนทุกวันนี้ กระดิกไปไหนมาไหนคนเดียวแทบไม่มีโอกาส ทั้งๆที่บางทีก็ใจอยากไป ได้แต่บอกตัวเองว่าอีกนิดเดียว พอโบอิ้งโตหนูก็จะต้องการแม่ลดลง บางทียังแอบคิดเลยว่าควรส่งโบอิ้งไปเตรียมอนุบาลเลยดีรึเปล่า



มาตอนนี้ใจแม่นิ่งไปได้นิด คิดได้อีกหน่อย ลองอีกสักยกแล้วกัน ลองปรับเวลา ปรับกิจวัตรประจำวัน ปรับปรุงใจของแม่กันดูอีกที แม่จะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น มานั่งนึกดู นิสัยลูกเป็นแบบนี้ก็คงไม่พ้นความรับผิดชอบของแม่นั่นแหละ เลี้ยงมากับมือนิสัยก็คงเห็นจากแม่นั่นเอง ขอโอกาสแม่ได้แก้ไข หวังว่าคงไม่สายเกินไปที่จะทำให้โบอิ้งกลับมาเป็นเด็กน่ารัก ไม่ขี้โวยวายจนเกินไปนะ :P



ปิดท้ายด้วยเรื่องฮาๆ พอกระชุ่มกระชวยหัวใจแม่ไปได้บ้าง

เมื่อโบอิ้งไปวัดพระแก้ว

โบอิ้ง : แม่นี่ป้ายอะไร
แม่ : ป้ายห้ามเข้า ห้ามมุดรั้วเข้าไป เดี๋ยวชนของเสียจ้า
โบอิ้ง : อ๋อ...(แล้วก็เดินจับรั้วไปทั่ว) นี่ก็ห้ามเข้า นี่ก็ห้ามเข้า

มาถึงนครวัดจำลอง แม่กำลังจะถ่ายรูป สิ่งที่เห็นในเลนส์คือบั้นท้ายน้อยๆของเจ้าตัวแสบที่กำลังมุดเข้าไป

แม่ : เขาห้ามเข้านะโบอิ้ง
โบอิ้ง : ไม่มีป้ายนะแม่
แม่ : o O"



ภาษาอังกฤษแบบฮาๆๆๆ

โบอิ้ง : แม่ โบอิ้งจะทำโดนัทสสสสสส หลายๆชิ้น (สำเนียงไทยแต่เติม s ซะแม่แทบสำลักน้ำลายตัวเอง)



เอาโมเดลรูปสัตว์มาวางเรียงแถว
โบอิ้ง : two frogs / one mouse / two dogs......./ one แม๋วน๋ำ
แม่ : 555 (คุณเธอจำ seal ไม่ได้ เลยพูดแมวน้ำแต่พยายามออกเสียงทับศัพท์ให้เป็นภาษาอังกฤษ ตลอดเลยมุกนี้อะ)



ส่งท้ายบายบายด้วยอนาคตที่หนูอยากเป็น

แม่ : โตขึ้นเป็นคุณหมอมั๊ยโบอิ้ง
โบอิ้ง : ไม่เอาอะ โบอิ้งไม่เป็นหมอ
แม่ : แล้วจะเป็นอะไรค่ะ
โบอิ้ง : นางแบบเซ็กซี่
แม่ : 5555 (งั้นต้องเริ่มควบคุมอาหารแล้วล่ะลูกเอ๋ย)





สุขสันต์วาเลนไทน์ด้วยนะ


















Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2555 8:18:20 น. 0 comments
Counter : 1472 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

red color
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]




powered by ハピネム

Friends' blogs
[Add red color's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.