กันยายน 2556

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog
การจากไปของใครคนหนึ่ง

 เปิดเช็กอีเมลหลังจากห่างหายไปหลายวันก็ให้พบกับอีเมลขายของ งานออนไลน์ ข่าวคราวจากสมาคมที่เป็นสมาชิก และข่าวที่ได้รับในวันนี้เป็นข่าวการจากไปของคนสองคนที่เราแทบไม่รู้จัก คนหนึ่งเคยได้ยินชื่อบ้างและมีผลงานเด่นอยู่หลายชิ้น อีกคนไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แล้วเราเป็นใครกันนะที่เขาต้องฝากข่าวผู้ที่ลาจากโลกนี้ให้เรารับทราบ


 การส่งอีเมลให้คนจำนวนมากบางครั้งก็ทำให้ฉันรู้สึกว่าเราต่างเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน คุณรู้จักฉันดีแค่ไหนที่เอาข่าวการตายของใครมาบอกฉัน มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ต้องรับรู้การจากไปของใครโดยที่เราแทบไม่รู้จักกันเลย โลกเรามีคนเกิด คนตาย ทุกวัน แล้วการจากไปของคนคนหนึ่งสร้างแรงกระเพื่อมได้มากแค่ไหนกันนะ บางคนต้องนอนห่มหนังสือพิมพ์อยู่กลางถนน บางคนจมกองเลือดแดงฉานในเขตที่เต็มไปด้วยความรุนแรง บางคนชีพจรค่อยๆ เต้นช้าลงจนหยุดไปในที่สุดแม้จะมีเครื่องช่วยชีวิตระโยงระยางรอบกาย

ทุกวันที่ลืมตาขึ้นมาจากความฝันย่อมต้องได้กลิ่นธูปควันเทียนให้ต้องระคายเคืองตากันบ้าง มีไหมใครที่ไม่ต้องรับรู้ถึงความสูญเสีย นอกจากเด็กไม่เดียงสา จะมีใครอีกที่ไม่ต้องรับรู้ แท้จริงแล้วเราคงไม่รู้สึกอะไรหากเราไม่ได้มีความสัมพันธ์ต่อกัน แต่บางครั้งแม้จะเป็นคนอื่นก็ทำให้เราสะเทือนใจได้เหมือนกัน ใจคนไม่ใช่อิฐปูน


 การจากไปของใครคนหนึ่งหรือสองคน ทำให้ฉันต้องกลับมามองตัวเองและรอบข้าง สักวันก็ต้องมีวันของฉัน วันที่ฉันจะรู้สึกมากมาย หรือวันที่ฉันจะไม่รู้สึกอะไรเลย




Create Date : 29 กันยายน 2556
Last Update : 29 กันยายน 2556 23:43:17 น.
Counter : 1120 Pageviews.

2 comments
  
แวะมาเยี่ยมและทักทายขอรับ...การตายของหลายๆคนแม้ว่าเราเองไม่เคยรู้จักเขาเลยแต่ก็เป็นเรื่องที่เศร้าและทำลายสุขภาพจิตของเราพอควรขอรับ..คุณท่านขุนฯเองชอบเข้าไปอ่านเรื่องของสามจังหวัดภาคใต้ เวลาเจอการสูญเสียของคนในพื้นที่และทหาร..ความรู้สึกมันเจ็บปวดและเศร้ามากๆไม่อยากอ่านมันเลยแต่ด้วยความที่เราเป็นคนไทยก็อดจะตามข่าวคราวไม่ได้...

ขอบคุณอีกครั้งนะขอรับสำหรับคำแนะนำเรื่องซึมเศร้า..ช่วงนี้พยายามพักผ่อน ออกเที่ยวนอกสถานที มันรู้สึกว่าดีขึ้น แต่เรื่องความจำสั้นเข้ามารอบกวนเป็นระยะๆขอรับมีอาการมึนและเวียนศรีษะแปลกจังเลยอาการนี้เพิ่งเริ่มมีเมื่อวานนี้เอง....ของจบก่อนนะขอรับ..และขอส่งคุณเข้านอนหลับฝันดีนะขอรับ
โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 7 ตุลาคม 2556 เวลา:21:15:45 น.
  
แวะมาทักทายขอรับ
โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 9 พฤศจิกายน 2556 เวลา:21:08:26 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวเหนียวหวาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นเพียงเศษละอองของจักรวาล
ที่มีคำถามมากมาย ^_^