มีนาคม 2554

 
 
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
20
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
แสงแดดฤดูร้อนกลับมาแล้ว
หลังจากถูกอากาศหนาวจู่โจมอยู่สามวัน ในที่สุดก็กลับสู่สภาพเดิม แสงแดดแห่งฤดูร้อนกลับมาแล้ว นึกถึงเหตุการณ์ที่ญี่ปุ่นผ่านมาครบสัปดาห์แล้วแต่ทีมกู้ภัยยังพบผู้รอดชีวิต นำความสว่างไสวกลับมาให้ผู้รอดชีวิตคนนั้นอีกครั้ง ตราบใดที่ยังหายใจเราก็มีความหวัง

หลายวันมานี้ฉันตกอยู่ในภาวะเงื่องหงอยตั้งแต่รู้ข่าวพิบัติภัยของชาวญี่ปุ่น สำนักข่าวทุกแห่งต่างตีเป็นข่าวใหญ่เกาะติดสถานการณ์ตลอด ทุกๆ วันฉันต้องเสพข่าวเหล่านี้ไปด้วยความหดหู่ บวกกับอากาศหนาวเย็นมาเยือนโดยไม่ทันตั้งตัว ท้องฟ้าอึมครึมมืดครึ้มทุกวัน ยิ่งทำให้รู้สึกห่อเหี่ยวเข้าไปใหญ่

ฉันพยายามไม่รับข่าวสารเพิ่มเติมจากที่ได้รับจากสำนักข่าวต่างๆ ตามปกติ สิ่งที่ฉันพอทำได้คือ การตรงไปที่ธนาคารแล้วบริจาคเงินจำนวนเล็กน้อยเข้าบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบภัย แม้มันจะเป็นเงินจำนวนน้อยนิดเท่าที่คนฐานะอย่างฉันพอจะแบ่งปันให้ได้ แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าฉันดูดายไม่ทำอะไรเลย ฉันไปอ่านบล็อกของคนอื่นที่เป็นคนญี่ปุ่น เขาถึงกับบินไปช่วยผู้ประสบภัยร่วมชาติของเขาอย่างไม่ลังเล ช่างน่าชื่นชมจริงๆ สมแล้วที่เป็นชาวญี่ปุ่นที่เข้มแข็ง พร้อมจะลุกขึ้นมายืนได้อีกครั้งเสมอ

แสงแดดของวันนี้มาพร้อมกลิ่นของฤดูร้อน กลิ่นที่มีความแห้ง อบอุ่น แต่ร้อนแรงอยู่ในที ฉันดีใจที่ตื่นมาพบแสงแดดอีกครั้ง มันทำให้
จิตใจที่อึมครึมเหมือนอากาศในหลายวันที่ผ่านมาผ่อนคลายขึ้น แม้วันนี้จะกลับเข้าสู่ฤดูร้อนปกติที่ร้อนมาก แต่ฉันก็ดีใจที่ได้ฤดูร้อนปกติกลับคืนมา ไม่ใช่ฝนกลางฤดูร้อนที่หอบเอาความหนาวเย็นมาด้วย แม้ก่อนหน้านี้อากาศจะร้อนมากขนาดที่ฉันเองก็บ่นว่าร้อน และเรียกร้องหาความเย็น แต่พอเจออากาศเย็นปุบปับเข้าจริงๆ กลับรู้สึกทรมาน และเรียกหาอากาศร้อนเหมือนเคย-ช่างไม่มีความพอดีจริงๆ ฉันแค่อยากให้มันเป็นไปตามฤดูกาลเท่านั้น มันรู้สึกปลอดภัยกว่าความแปรปรวน

ขอบคุณแสงแดดที่กลับสู่ฤดูร้อน และนำพาความสดใสกลับมาให้ฉันอีกครั้ง




Create Date : 19 มีนาคม 2554
Last Update : 19 มีนาคม 2554 14:24:48 น.
Counter : 512 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวเหนียวหวาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นเพียงเศษละอองของจักรวาล
ที่มีคำถามมากมาย ^_^