กรกฏาคม 2555

1
2
4
5
6
7
8
10
12
13
14
15
17
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
11 กรกฏาคม 2555
Going to be the 2nd Masterpiece (Sakura)

ปลาตัวนี้เป็นปลาโชว่า ลูกซากูระอันลือลั่น ของไดนิชิ ผมหวังว่ามันจะเป็นผลงานระดับ masterpiece เร็วๆนี้ ที่บอกเช่นนี้โปรดเข้าใจด้วยว่าปลาอาจจะไม่ได้สวยอะไรมากมาย  แต่ผลงานการเลี้ยงทำให้ปลาสวยขึ้นมาได้ระดับประกวด  เช่นเดียวกับปลาตัวแรก ปลาตัวนี้ซื้อจากฟาร์มฮิโนเด๊ะ เมื่อต้นมกราคมปีนี้ 2012 หรือหกเดือนที่แล้ว  วันนั้นไม่ได้ตั้งใจไปซื้อปลาพอดีไปเจอน้องเบิร์ด  ช่างภาพ  เลยตักปลาโชว่าบ่อโปรโมชั่นลดราคามา สองตัว  ตัวนี้และซาไกอีกตัว มาเปรียบเทียบ ผิว หุ่น ดำ แดง กันเล่นๆ แต่ผมสะดุดที่ตัวนี้ ตอนนั้นมันคงอายุประมาณ 2ขวบครึ่ง ขนาด 40เซ็นต์  ผมไม่รู้ว่ามันเข้ามาเมื่อไหร่ แต่มันไม่ค่อยโตเลย ดูจากใบเซอร์มันเกิดปี 2009 แสดงว่ามันอยู่มานานแล้ว ก็สมควรแหละครับทำไมมันถึงอยู่มานาน  ลองดูภาพจากใบเซอร์ ของมันดูซิครับ ใครซื้อก็บ้าแล้ว

 

ตอนซื้อไม่ทราบหรอกครับว่าเป็นปลาของใครยังงัยไม่รู้ว่ามีเซอร์ด้วย  เจ้าเดี่ยวเอามาให้หลังจากใส่ถุงเรียบร้อยแล้ว เฮียจั้วใจดีวันนั้นเลยลดให้เหลือสองตัว 1 บาท แกคงนึกในใจว่าไอ้น้อยมันจะเอาไปทำไมว่ะ 55555555 แต่ผมว่ามันผิวดีมาก ดำและขาวดีมาก ถึงแม้ว่าดำมันยังดูเลอะๆเทอะๆ ยิ่งแดงท่อนหลังไม่ต้องห่วงจะหลุดแหล่ไม่หลุดแหล่  ยิ่งลายไม่ต้องพูดถึง แพทเทิร์น พิมพ์คนไม่นิยมเห็นแล้วขว้างทิ้งแหละครับ มาดูภาพวันที่ผมเลือกดีกว่า

 

เห็นไหม๊ครับ  ว่าดำแดงเป็นอย่างที่ผมพูดเลยไหม๊  สลบชัยอ่ะจิ  วันนั้นตอนเฮียจั้วบอกลดราคาให้เพิ่ม  ผมก็บอกแกว่าเฮียเด่ยวเอาถ้วยมาฝากนะตัวนี้  แกทำหน้าแบบเบลอๆ ยิ้มๆ ผมก็แบกปลาสองตัวกลับบ้านไป  ต่อมาไม่นานผมก็ขายซาไกไปเจ็ดพัน  ดังนั้นตัวนี้ราคามันแค่ สามพันบาทเท่านั้น 

วันเวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก จนถึงวันนี้มันก็อายุสามปีเต็มแล้ว  ขนาดของมันยาวขึ้นเป็น 54 เซ็นต์  เลี้ยงมาหกเดือนนิดๆยาวขึ้นมา 14 เซ็นต์  แสดงว่าก่อนหน้านี้อยู่ที่ฟาร์มมันไม่ค่อยโตเลยมาโตที่บ้านผม  แดงหลังดีขึ้นแต่ยังไม่ดีพอที่จะเป็น ผมตัดสินใจเข้าประกวดงานประมงเมื่อปลายเดือนที่แล้ว  หลายคนมองข้ามมันไปเพราะแดงนั่นเอง  แต่ผมคิดว่ามันน่าจะลุ้นถึง best เลย 55555 เพราะผมเอาดำและคุณภาพของผิวรวมถึงหุ่นสู้  มาดูภาพตอนที่ส่งเข้าประกวดดีกว่า

เมื่อผลการตัดสินออกมามันได้ที่ 1 โชว่าไซส์ 5 แสดงว่ามันเข้าไปชิง best แต่แพ้โคฮากุ ผมคิดว่ามันแพ้เพราะแดงมันยังไม่ฟินิช อย่างไรก็ตามมันเป็นปลาโชว่าไซส์ 5 ที่ดีที่สุดในงาน ตามที่ผมคาดการณ์ไว้  เลยต้องหอบถ้วยไปให้เฮียจั้วตามที่บอกครับ 55555

 และผมยังเชื่อต่อไปว่า  หากปลายปีมีงานyoung koi show และปลาตัวนี้มันพัฒนาเป็นไปตามที่ผมคาดการณ์ไว้  ในไซส์หก ท่านจะได้เห็นปลาโชว่าลายดุ ดำอำมหิต แดงเหมือนเลือดนก และขาวดุจหิมะ  ปรากฏตัวในงานอย่างแน่นอน  ยกเว้นว่าเป็นงานที่ชมรมทางโคราชเป็นคนจัด  ผมไม่ส่งครับ เพราะผมกลัวอ่ะ    

สุดท้าย   ผม............ไม่ได้โม้นะ 555555 มาตามดูกันแล้วกัน  อย่างมากสุดก็อดรางวัล ฮิ ฮิ ฮิ

 

6 AUG 2012 หลังกลับจากงานประมงมาได้เดือนเศษ  มันน่ามหัศจรรย์มากที่ความยาวมันเพิ่มขึ้นอีก 5ซม.  กลายเป็น 60ซม.แล้ว  และที่เหนือกว่านั้น แดงและดำมันพัฒนาขึ้นอย่างน่ามหัศจรรย์ ดูภาพกันเองครับ  ว่ามันเปลี่ยนแปลงอย่างไร  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่นี้ก็มาดู Clip




Create Date : 11 กรกฎาคม 2555
Last Update : 7 สิงหาคม 2555 15:20:06 น.
Counter : 2060 Pageviews.

4 comments
  

กลับมาแล้วครับพี่น้อย ไม่ได้แวะมาอ่านซะนาน ได้มาดูการเปลี่ยนแปลงแบบนี้แล้ว น่าลุ้นกะปลาที่บ้าน 555
โดย: บีม บีม IP: 115.67.192.118 วันที่: 13 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:05:49 น.
  
5555 สนุกไหม๊ไปเที่ยวเมืองนอกมา อิจฉาอ่ะ ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะ ต่อไปนี้จะตั้งใจทำหนังสือเล่มนี้ให้ดีที่สุดครับน้องบีม

โดย: น้อย (ฟ้าปิด ) วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:03:13 น.
  
ถ้าผมมี งบ 3000 พาผมไปซื้อมั่งนะคับพี่ 555+ ปล.ถ้าแทงหวยละ รวยเลย
โดย: rayrock2003 IP: 124.122.113.177 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:13:56 น.
  
แทงหวยง่ายกว่าครับด้วยงบสามพัน55555555 ทีซื้อมาแล้วขายทิ้งก็หลายตัวอยู่
โดย: น้อย (ฟ้าปิด ) วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:44:52 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฟ้าปิด
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments