เมื่อฉันหัดตั้งใจฟัง..
ณ สายวันหนึ่งในปี 2554 นี้ ราวๆ 8.00 น. ได้เรียกแท็กซี่จากนนท์ไปจตุจักร เห็นคนขับอายุราวๆ 50 กว่าได้ ก็ต่างคนต่างทำหน้าที่กันไป  นั่งไปได้สักพักได้ยินเสียงสนทนาของคนขับพูดโทรศัพท์


แท็กซี่ –Hi  Robert. What’s time need me pick up?...Where will you go?...Banggadi?...ok..I will meet you 9 o’clock today at Evergreen.  See you..Bye…Smiley


..ตอนที่ได้ยินเสียงสนทนา ก็ฟังอย่างเล็กน้อย ก็เดาได้ว่า คงโทรหาลูกค้าต่างชาติ  แต่ให้ตายเถอะ  โรเบิร์ต  เอ๊ย...โรบิน..  ฉันไม่ได้ยินเสียงปลายสายแม้แต่นิด



แท็กซี่...”เนี่ยะ..ผมต้องไปรับฝรั่งอีก พอส่งคุณเสร็จ”...เค้าเริ่มมาสนทนากับฉันแล้ว




ฉันยิ้มน้อยๆ เพื่อรับทราบ..แต่ก็แอบประมาณเวลาว่า จะไปทันอย่างไร กว่าจะส่งฉันเสร็จก็จะเก้าโมงเช้าแล้ว ให้ไปทางด่วนยังไงก็ไม่มีทางทัน



แท็กซี่...”ผมน่ะ ไม่รู้เป็นอะไร  ทานอาหารเหมือนคนอื่นไม่ได้ ทานได้แต่ผักกับนม  สงสัยจะต้องมังสวิรัติตลอดชีวิตแล้ว”




ฉัน..อืม...พยักหน้าให้เค้าอีกครั้งในกระจก แต่เอ...ไอ้หมูปิ้ง 3 ไม้ข้าง ๆ เค้าล่ะ Smiley


 “หมูปิ้งเนี่ยะ  ผมก็พยายามจะทานอยู่ แต่ก็ทานไม่ได้”...แท็กซี่รีบบอก คงเพราะเห็นสายตาของฉันที่ชำเลืองมองหมูปิ้งนั้น



  ”ตอนนี้ผมก็รับสอนภาษาอังกฤษอยู่ให้คนแถวบ้าน  จริงๆ ผมพูดได้อีก 4 ภาษา แต่ขี้เกียจสอน”  แท็กซี่เล่าต่อ




   ‘อืม..เก่งค่ะ’  ฉันคิดในใจ พลางยิ้มน้อยๆ ให้เค้าเหมือนเดิมผ่านกระจก


 "ลูกๆผม ตอนนี้ก็จบปริญญาตรีกันหมดทั้ง 4 คน ผมจะส่งให้จบโทเหมือนผม ก็ไม่มีใครเอา”...เค้าเล่าชีวิตเค้าต่อ

  ‘อืม..’  ฉันพยักหน้าว่ารับรู้


   “ผมว่าส่งคุณเสร็จ  ผมจะตีกลับนนท์ ไปนอนสัก 1 ชั่วโมง แล้วค่อยมาวิ่งรถใหม่”..แท็กซี่บอกฉัน

   ‘ เอ..แล้วไม่ไปรับโรเบิร์ตเหรอคะ นัดไว้ 9 โมงนี่’  ฉันแอบคิดในใจอีก


และอีกหลายหัวข้อสนทนาที่เค้าหยิบยกมาชวนคุย บลา..บล...บลา...ซึ่งฉันก็พยักหน้า ยิ้มบางๆ ทุกครั้ง


พอถึงจุดหมายก็กล่าวร่ำลา...”ขอบคุณครับ  โชคดีนะครับ”..แท็กซี่อวยพร



ฉันยิ้มน้อยๆ อีกครั้ง และหันไปบอกว่า “ ขอบคุณเช่นกันค่ะ”




“อ้อ ..อย่าลืมไปรับโรเบิร์ตด้วยนะคะ”.. Smiley





Free TextEditor



Create Date : 26 เมษายน 2554
Last Update : 26 เมษายน 2554 13:10:28 น.
Counter : 1043 Pageviews.

3 comments
  
อิอิ จบโทด้วย พูดได้ 4 ภาษา เก่งขั้นเทพเลยทีเดียว 5555+
โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:16:15:57 น.
  
แวะมาอ่าน ครับ
โดย: Kavanich96 วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:8:43:01 น.
  
คนขับแท็กซี่หลายๆคนที่ผมเจอมาคุยเก่งน่ะครับ
มนุษยสัมพันธ์ดีมากๆเลย แต่บ้างคนก็ชวนคุยเรื่องหนักๆไม่ไหวๆ

เริ่มต้นเดือนใหม่ สัปดาห์ใหม่ เจอแต่เรื่องใหม่ๆดีๆมีความสุขครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 2 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:34:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rakpama07
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นคนอารมณ์ดี...ชอบเขียน.... แต่ขี้เกียจ! (กำลังขยันแล้ว)
Follow Me on Pinterest
New Comments
เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
All Blog