อนันดา เล่นหนังลาว


"โปรเจ็คต์หนังที่รับไว้มีเรื่อง "สบายดีหลวงพระบาง"

เป็นหนังของประเทศลาว" พระเอกติสต์ "อนันดา เอเวอริ่งแฮม" แย้มถึงหนังใหม่ที่รับเล่นซึ่งเป็นหนังของประเทศลาว

แล้วบอกถึงสาเหตุที่รับเล่นว่า

"ที่รับหนังเรื่องนี้ เพราะหนังลาวเรื่องล่าสุดที่เคยเข้าฉายโรงมีมาเมื่อ 40 ปีที่แล้วนานมาก หนังเรื่องนี้จะเป็นเรื่องแรกในรอบ 40 ปี และประเทศลาวก็เป็นบ้านเกิดคุณแม่ผม ที่ผมอยากให้ความสำคัญ ผู้กำกับฯหนังเรื่องนี้เป็นคนไทย มาจาก จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหนังร่วมทุนระหว่างไทยกับลาว เป็นโปรเจ็กต์ที่เล็กมาก ทุนน้อย ค่าตัวแทบไม่มี


แต่พอเราได้รู้ว่าคือหนังลาว จะเข้าฉายโรงที่ลาว

ซึ่งถ้าหนังที่ผมเล่นเป็นตัวจุดประกายให้กับอุตสาหกรรมหนังที่ลาวได้เกิดขึ้นใหม่ ผมรู้สึกว่ามันมีความหมายต่อเราจริงๆ เท่าที่รู้มา หลังจากที่ผมรับเล่น โปรเจ็กต์หนังเรื่องนี้ก็ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง มีทุนเพิ่มมา จากหนังอินดี้เล็กๆ ก็ขยับไซส์ขึ้นมา เข้าฉายในโรงหนังที่ลาวได้ ซึ่งเป็นความต้องการของผมในข้อตกลง"

แบ่งคิวทำงานกับในเมืองไทยยังไงบ้าง

"กลางเดือนหน้าหนังจะเปิดกล้อง 2 เรื่อง "สบายดีหลวงพระบาง" กับหนังเรื่องใหม่ของค่าย เอจี และมีหลายโปรเจ็กต์ที่ปฏิเสธไป เพราะที่ผ่านมาเรารับงานไว้ด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกต้อง เกรงใจอย่างหนึ่ง และเงินอีกอย่างหนึ่ง ที่เราเรียกไปขำๆ คิดว่าถ้าเค้ากล้าจ่ายผมก็กล้าเล่น พอเค้ายอมจ่าย แต่เราเกิดอาการเกรงใจ และเราต้องซื่อสัตย์กับตัวเองกับการทำงาน"









Create Date : 03 กันยายน 2550
Last Update : 3 กันยายน 2550 22:20:57 น. 0 comments
Counter : 161 Pageviews.

คนที่เลือกแล้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนที่เลือกแล้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.