เตเต้ ตรวจการได้ยินดีแล้ว
เช้าวันพุธที่ 26 กย 55 หนูมีนัดตรวจการได้ยินที่ รพ เด็ก คืนนี้ (25 กย) หนูต้องนอนดึกๆๆ ตื่นเช้า และงดนม อาหาร หลังตีห้า

แม่ชวนหนูเดินเล่นข้างนอกตอนหัวค่ำ ดูหนูพอใจไม่น้อย ครึกครื้นดี กลับเข้าห้องอีกทีเกือบ 3 ทุ่ม ชวนหนูเล่นโน่นเล่นนี่ ได้อีกครู่ใหญ่ๆ หนูเริ่มงอแง ง่วงนอนมากแล้ว เราเลยนอนกันเกือบ 5 ทุ่ม



แม่ปลุกหนูตื่นตอนตี 4 แป๊ะ หนูจะได้หม่ำนมก่อน ตี 5 ดีจังที่หนูไม่งอแง ตื่นเล่นนิดหน่อย ก็หม่ำนม แล้วเล่นต่อจนเกือบ 7 โมงเช้า แล้วเดินทางไป รพ เด็ก กันต่อเลย



ระหว่างนั่งรถไป รพ หนูคงเพลียมาก พยายามชวนคุย ชวนเล่น เพื่อไม่ได้หนูหลับแต่ไม่ไหว เลยปล่อยหนูหลับสัก 5 นาทีได้

รถติดได้ใจจริงๆ กว่าจะถึง รพ เกือบ 8 โมงเช้าแหนะ ยื่นเอกสาร แล้วรอคิวรับตรวจ คุณพยาบาลหน้าห้องตรวจ จัดให้หนูเป็นคิวแรกเลย (วันนี้ หนูเป็นเด็กเล็กสุดที่เข้าตรวจการได้ยิน) และโดนคุณพยาบาลติงเล็กน้อย ที่ปล่อยหนูหลับระหว่างเดินทางมา รพ แหะๆๆ แม่เองก็ง่วงสุดๆ เหมือนกัน หลับกัน พ่อ แม่ ลูก เลย อิอิ

พบหมอเกือบ 9 โมงเช้า หมอตรวจแล้ว ขี้หู ไม่มี ให้หนูกินยานอนหลับได้เลย กว่าหนูจะหลับได้ ใช้เวลาเกือบ 15 นาทีเลย แหะๆๆ แอบหลับบนรถแค่ 5 นาทีเอง (การตรวจการได้ยินแบบ ABR หนูต้องกินยานอนหลับ เพื่อให้หลับสนิทที่สุด ดังนั้น คืนก่อนตรวจ หนูต้องนอนดึกๆ ตื่นเช้าๆ และไม่หลับระหว่างทาง เพื่อให้ยานอนหลับได้ผลมากที่สุด)

หลังหนูหลับสนิท ใช้เวลาตรวจประมาณ 30 นาที และรอผลตรวจอีกประมาณ 10 นาที ผลปรากฏว่า

- หูด้านซ้ายของหนู --> ไ้ด้ยินเป็นปกติแล้ว เย้ๆๆๆๆ 

- หูด้านขวาของหนู --> ตึงเล็กน้อย การได้ยินประมาณ 40 เดซิเบล ซึ่งปกติจะได้ยินประมาณ 25 เดซิเบล 

คุณหมอสรุปว่า "หนูได้ยินเป็นปกติ" ถึงแม้ว่า หูด้านขวา จะได้ยินไม่ชัด แต่ก็ไม่ขัดขวางพัฒนาการของหนู คุณหมอเลยส่ง หนูกระตุ้นการพูด ได้เลย

แต่กว่าเราจะได้คิวกระตุ้นการพูด ก็ มค 56 โน่นเลย เอาละ ระหว่างนี้ แม่จะพยายามศึกษาวิธีการกระตุ้นการพูด มาซ้อมย่อยก่อนพบคุณหมอละกันนะครับ สู้ๆๆ นะคนเก่งของแม่

และกว่า จะนัดตรวจการได้ยินของหนูอีกที กย 56 โน่นเลย อีก 1 ปีค่อย นอนดึกๆ กันอีกนะครับ (เด็กๆ ในกลุ่มอาการเดียวกับหนู จะมีปัญหาเกี่ยวกับการได้ยินตลอด แม้ว่าตอนนี้ ผลจะออกมาปกติ แต่พอเวลาผ่านไป ผลการได้ิยินอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ คุณหมอจะนัดติดตามผลทุกๆ ปี) เราจะก้าวผ่านทุกอย่างไปด้วยกันนะครับ คนเก่งของแม่ ^_^


แม่รักเตเต้ที่ชู้ดดด












Create Date : 29 กันยายน 2555
Last Update : 29 กันยายน 2555 10:33:32 น.
Counter : 2326 Pageviews.

2 comments
  
อิอิ ไม่ได้มาคุยกันทางนี้นานเลย มัวแต่ไปส่องในเฟส
โดย: YummyMummy_Fah* (fah_gully ) วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:11:41:23 น.
  
มี๊เรย์กับเตเต้เก่งจังเลย
โดย: nootuang วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:11:42:30 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog