ลูกสาวคนโปรดของพ่อจ้า...
Group Blog
 
 
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 

เที่ยวกระบี่ 4 วัน 3 คืน #วันที่ 2

วันที่ 2 ของการเที่ยวกระบี่แล้วนะคะ

เมื่อคืนนอนหลับสบายมาก ไม่อยากจะลุกจากที่นอนเลย แต่เราก็ต้องรีบอาบน้ำแต่งตัว เนื่องจากมีนัดกับทาง Barracudas Tour ไว้ และทางทัวร์แจ้งว่า รถมารับที่หน้าโรงแรมของเราเวลา 08.00 น. เราจึงลงมากันเร็วหน่อยเพื่อ Check Out และเอากระเป๋าเก็บไว้ในรถที่เราเช่ามา เพราะเย็นนี้เราจะเปลี่ยนที่นอนใหม่ จะไปนอนที่อ่าวนาง ตั้งใจจะไปสัมผัสแสงสีริมหาดอย่างเต็มที่ ว่าแล้วก็ย้ายรถจากริมถนนที่จอดไว้เมื่อคืน ซึ่งไกลจากโรงแรมประมาณ 50 เมตร เพื่อมาจอดข้างๆโรงแรม

ตอนนั้นแหละที่เราเห็นรอยการชนท้ายที่กระโปรงหลัง ลักษณะเป็นรอยเหมือนหันหัวรถออกไม่พ้น อาจจะมืด หรืออะไรก็ตามแต่ พวกเรามองหน้ากันและคิดว่า โชคดีจริงๆที่ทำประกันชั้นหนึ่งไว้ สาเหตุคงเพราะงานถนนคนเดินกระบี่ ที่คนค่อนข้างเยอะ ที่จอดรถก็หายาก เกิดอุบัติเหตุ เฉี่ยวนิดชนหน่อยได้ง่าย ประสบการณ์นี้สอนให้รู้ว่า หากคิดจะเช่ารถ เราว่าทำประกันไปเถอะค่ะ 200 กว่าบาทต่อวัน 4 วันที่เราไปเที่ยวจะได้ไม่ต้องมาพะวงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราเลือกไม่ได้แบบนี้...

ถนนหน้าโรงแรมโฮมเทล เยื้องๆไปทางซ้าย ตอนกลางคืนจะเป็นตลาดผลไม้นะคะ แต่เช้าตรู่แบบนี้เดินผ่านตลาดผลไม้ไปเกือบจะถึงสี่แยก จะมีร้านขายข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ หมูแดง อร่อยอยู่เจ้านึง ร้านสะอาดสะอ้าน เสียดายที่เราจำชื่อร้านไม่ได้ แต่มีอยู่ร้านเดียวค่ะที่เปิดในตอนเช้าๆแบบนี้ ทานเสร็จก็เดินมารอที่ร้านอาหารของโฮมเทล จริงๆแล้วโฮมเทลก็ขายอาหารเช้านะคะ แต่ขายแนวๆฝรั่งค่ะ พวก ABF แนวนี้ แต่ไม่ได้ถามนะคะว่ามีแบบไทยๆไหม เพียงแต่เราอยากไปเดินหาของอร่อยกันเองค่ะ



รอนานอยู่เหมือนกัน รถไม่มา เลยขอวิ่งแจ้นไปซื้อกาแฟข้างตลาดฯ เค้ากำลังชงกาแฟให้เรา เพื่อนโทรมาบอก ”รถมาแล้ว” นั่นไง!!! ชีวิตมักเป็นเช่นนี้เสมอ เมื่อกี้รอตั้งนาน หาวหวอดๆ ไม่มา ตัดสินใจไปเดินซื้อกาแฟ มันมาทันที! รู้เง้ เดินมาซื้อกาแฟตั้งแต่แปดโมงก็ดี!!



ทาง Barracudas จัดรถโดยสารขนาดใหญ่ เอาตัวอย่างรถให้ดูนะคะ เผื่อนึกไม่ออก



Cr : //www.emagtravel.com

แถวแพร่เราเรียกรถแบบนี้ว่า “รถคอกหมู” ที่มาไม่ทราบนะคะ แต่นั่งสนุกดี มีม้านั่งตรงกลางด้วย  สมัยเด็กๆเคยนั่งไปโรงเรียน เด็กๆขาสั้น ขามันไม่เคยโดนกัน คราวนี้แต่ละขา เอ๊ย ขาแต่ละคน เกยกันสุดฤทธิ์ เรานั่งใกล้ฝรั่งผู้ชาย ขนเยอะมาก ไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้นนะคะ แต่ภาษาเหนือเรียกว่า “เดียม” อะ 555

ถึงอ่าวนาง รถจอดที่ท่าเรือของ Barracudas จริงๆมันก็ไม่เชิงเป็นท่าหรอกค่ะ มันเป็นทางลงทะเลของ Barracudas ที่แยกมาต่างหาก เราจะต้องข้ามถนนไปที่ออฟฟิศของทัวร์ก่อน เอาใบจองทัวร์เพื่อแลกกับสติ๊กเกอร์สีสันต่างกัน ซึ่งสติ๊กเกอร์อันนี้ ตอนเรานั่งรถคอกหมูมา จะแปะกันเต็มไปหมด สวยดีเหมือนกัน  ของพวกเราได้สติ๊กเกอร์สีเขียว



สักพักกัปตัน Speed Boat ก็เรียก “สีเขียว” หรือภาษาอังกฤษว่า “กรีนสติ๊กเกอร์ พรีสสสสสส” เราก็เดินตามเค้าไปที่หาด กัปตันก็แจ้งกฎ กติกา มารยาท ในการขึ้นเรือ การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันบนเรือ และให้จำหน้ากัปตันและลูกทีมไว้ ห้ามขึ้นเรือผิดลำ ถอดและล้างรองเท้าก่อนขึ้นเรือ อะไรทำนองนี้ จากนั้นก็พาไปขึ้นเรือ กัปตันเราแอบดุ แต่ก็หล่อกว่าลำอื่นนะ เราอนุโลม เพราะนึกถึง “นายหัวหฤษฎิ์ จากเรื่องจำเลยรัก” ดุแต่แซ่บ ก็โออะ! ไม่บอกหรอกว่าคนไหน เพราะเราเขิลล์...

ขึ้นสปีดโบ๊ทก็มองๆเพื่อนร่วมลำเรือ ฝรั่ง 50% จีนและเอเชีย 45% และมีคนไทยอยู่ 3 กลุ่ม คือ กลุ่มครอบครัว มา 4 คนพ่อแม่ลูกวัยรุ่นๆ กลุ่มสามีภรรยา และกลุ่มเราสาวๆ (สาวน่าาาาาา) 5 คน ไม่อยากเม้าส์มากเรื่องคนจีน แต่ก็นะ เค้าทำให้เราขำได้ตลอดจริงๆ ด้วยการรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง เรือออกไม่พ้น 50 เมตรจากฝั่ง พี่แกถามหาน้ำดื่ม และเมื่อดำน้ำเสร็จ พี่แกก็จะต้องถามหาทุกครั้ง ไม่ว่าจะน้ำดื่ม ผลไม้ที่ทางทัวร์แจ้งว่าเตรียมไว้ให้ พอเรือกำลังจะจอด ต้องลุกขึ้นยืนดู ซึ่งกัปตันต้องทำเสียงดุทุกครั้งว่า “Please sit!” บอกทุกครั้ง พี่แกก็ยืนทุกครั้ง

พอเห็นเค้ายืน เราก็ลุ้นให้กัปตันหันมามอง กัปตันดุทีไร เราก็แอบขำทุกที เหนื่อยอะ เป็นกัปตันมันเหนื่อยอะ แต่เราลุ้นกัปตันเหนื่อยกว่า บอกเลย...

โปรแกรมทัวร์ที่เราไปในวันนี้คือ เกาะพีพี ซึ่งจะมีรายการที่แวะประมาณ 8 ที่ ได้แก่ เกาะปิเล๊ะ  เกาะไม้ไผ่, ถ้ำไวกิ้ง (Viking Cave), อ่าวโละซามะ,  Monkey Beach, หาดมาหยา, พีพีดอน, หินกลาง

ส่วนที่ไหนจะเป็นที่แรกนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนะคะ แต่ก็ได้ดูครบทุกทีค่ะ





สารภาพว่าลืมๆไปบ้าง เกาะไหนเป็นเกาะไหน รู้แต่ว่า สวย น้ำใสทุกเกาะ







เห็นแล้วคิดถึงจัง....

ที่ประทับใจที่สุดก็คงเป็น หาดมาหยา ทรายยังกะแป้ง ละเอียด เนียน นุ่มมาก อยากจะเอาหน้าถู ในที่สุดก็อยู่ในสภาพนี้



เชื่อไหมคะว่า กลับมาถึงอยุธยา จะซักผ้า สะบัดกางเกง ยังมีทรายจากมาหยาร่วงอยู่เลย เห็นแล้วก็คิดถึง







เราดำน้ำกันที่อ่าวโละซามะ ปลาเยอะค่ะ ปะการังก็สวยมาก กัปตันเค้าก็เอาขนมปังของเค้าโยนให้ปลา ใกล้ๆกับที่เราดำน้ำอยู่ แฮบปี้มาก



จริงๆแล้วเราซื้อขนมปังจากหน้าบริษัททัวร์มานะ แต่ด้วยความงก นึกว่าจะมีแบบที่ตื้นๆ แล้วปลาก็ว่ายมาหน้าหาด เราก็จะเอาหนมปังที่เก็บไว้ใต้ที่นั่งเอามาให้ แต่ไม่มีนะคะ หาดที่ว่า เลยต้องเก็บหนมปังกลับโรงแรม เพื่อ???  พรุ่งนี้น่าจะได้ใช้ไงเธ้ออออ….

จุดนี้น่าจะเป็นที่ หินกลาง ค่ะ


จากนั้นเราก็แวะไปทานข้าวที่ พีพีดอน ทางทัวร์ปล่อยให้นั่งเล่น เดินเล่นและพักผ่อน 2 ชั่วโมง





จากนั้นก็กลับเข้าอ่าวนาง

เราถึงอ่าวนางประมาณ 5 โมงกว่าๆ ซึ่งในวันที่เรากลับ มีอุบัติเหตุสปีดโบ๊ทชนกันหน้าอ่าวนางพอดี ข่าวว่าเป็นของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ กับบริษัททัวร์นึง โชคดีมากที่ชนกันหน้าหาด เรือหางยาวและเรือสำราญเลยไปช่วยไว้ได้ทัน เลยไม่มีการสูญเสียชีวิต หากว่าไปชนกันกลางทะเล น่าจะเป็นข่าวร้ายแน่นอน

นั่งรถคอกหมูกลับโฮมเทลเพื่อไปเอารถ และขับรถมาที่พักแห่งใหม่ “โลมาเพลส” อ่าวนาง โรงแรมเล็กๆน่ารักค่ะ มีทั้งหมด 5 ห้อง สะอาดสะอ้าน น้ำไหลแรง ชอบมาก ที่นี้เราจะพักกัน 2 คืน...



ระหว่างทางมาอ่าวนาง เราโทรหาบังหมัด เพื่อคอนเฟิร์มเรือหางยาวเที่ยว 9 เกาะวันพรุ่งนี้
สักพัก บังเล็กคนขับเรือหางยาวของเราที่บังหมัดเค้าจ่ายงานให้ก็โทรมา สอบถามเรื่องอาหารกลางวัน และน้ำดื่ม เรารบกวนบังเล็กช่วยหาข้าวผัดปูให้เป็นอาหารกลางวัน และขอให้เตรียมน้ำแข็งเพื่อเราจะแช่เครื่องดื่มของเราเอง บังเล็กรับปากและแจ้งว่าพี่ชายของบังจะมารับเราที่โรงแรม เวลา 8.00 น. คอนเฟิร์มกันตามนั้นแล้วก็วางสายกันไป

เย็นนี้เราไปทานข้าวกันที่ “ครัวธารา หลังสึนามิ” เราหาเจอแล้ว เราใช้โทรศัพท์ถามทางเอา เราใช้ Google Map ในการช่วยหาสถานที่ แต่ก็ใช่ว่าได้ผลทุกครั้งนะคะ  ครัวธาราฯ อากู๋ก็ช่วยไม่ได้ พาเราหลงตั้งแต่วันแรกเลย แต่สระมรกต หรือ สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ก็แม่นนะคะ เป๊ะๆเลย



ครัวธาราฯ บรรยากาศดีมากค่ะ ชิลล์ๆ นั่งดื่มยาวๆได้ ตกแต่งร้านเก๋อยู่ แต่วังทรายซีฟู๊ด ก็เป็นเหมือนร้านอาหารทะเล เจ้เขียนที่หัวหิน หรือ ร้านแถวอ่างศิลา ประมาณนั้นอ่ะค่ะ อาหารที่ครัวธาราฯก็จะจัดมาสวย ดูดี กว่า ความอร่อยสูสีค่ะ แต่ลูกทัวร์เราปลื้มกับครัวธาราฯมากกว่า เราก็ชอบนะ เพราะสั่งหอยชักตีนทั้งสองร้าน เราว่าครัวธาราฯ สะอาดกว่า อันนี้เขียนตามความรู้สึกเราล้วนๆนะคะ ไม่มีใครจ้างมาทั้งนั้น

และที่สำคัญเราได้กินปูกันแล้วค่ะ เย้!!!!!



อิ่มแล้ว เดินเล่นที่อ่าวนาง ว่าจะหาร้านนั่งดื่มเบียร์ ก็เปลี่ยนใจซื้อไปทานที่โรงแรม ที่โลมาเพลส มีดาดฟ้าไว้ให้เราสังสรรค์ได้นะคะ น้องที่เคาเตอร์แจ้งว่า “จะซื้ออาหารทะเลสดมาก็ได้นะครับ เดี๋ยวพวกผมเตรียมเตาย่างให้” ดีจังเนาะ ไว้มาใหม่คราวหน้าละกัน...

อ่าวนางมีบรรยากาศเหมือนเมืองท่องเที่ยวทั่วไปค่ะ คณานับไปด้วยชาวต่างชาติ พ่อค้าแม่ค้าที่นี่น่ารักและอัธยาศัยดีมาก ต่อราคา ต่อปากต่อคำกันสนุกดี มีเด็กวัยรุ่นมาเต้นอะไรบอยๆสักอย่าง เราก็ไปยืนมองอยู่เหมือนกัน พยายามเข้าใจสเต็ปเขา แต่ก็ไม่เข้าใจ เราน่าจะถนัด “หัวใจแลกเบอร์โทร” มากกว่า อ๊อฟก็อ๊อฟเหอะ!!

ก่อนจะนอน อัดยา เพราะเหมือนว่าจะป่วย...

พรุ่งนี้ไปเที่ยว เกาะห้อง เกาะปอดะ และอีก 7 ที่กันนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามชมนะคะ..




 

Create Date : 12 มีนาคม 2557
2 comments
Last Update : 12 มีนาคม 2557 17:52:24 น.
Counter : 1401 Pageviews.

 

Thank you very much

 

โดย: Kai (nookookai8 ) 12 มีนาคม 2557 22:02:55 น.  

 

thx u crab

 

โดย: Kavanich96 13 มีนาคม 2557 3:41:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ลูกสาวของพ่อ
Location :
แพร่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลูกสาวสุดคนโปรดของพ่อ...ที่ออกมาสู้ชีวิตในเมืองหลวง คิดถึงบ้านเป็นอาณิจ แต่ก็ฮึดอยู่เมืองฟ้านี้มาเกือบจะ 10 ปีแล้ว ไม่ว่าบ้านเมืองจะเป้นไง ไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายแค่ใน สภาพบ้านเมืองหรือแวดล้อมจะเป็นไง หนูก็จะยังเป็นคนดีของพ่อเสมอนะจ๊ะ...สัญญาจ๊ะ
Friends' blogs
[Add ลูกสาวของพ่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.