เริงร่ายามราตรี
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
เราหมุนรอบตัวเอง


ระบบสุริยะจักรวาลมีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของระบบ
โลกก็เหมือนดาวเคราะห์ดวงอื่น ๆ ในระบบนี้ที่ต้องโคจรรอบดวงอาทิตย์
และโลกก็หมุนรอบตัวเองด้วย
เราก็เหมือนดาวเคราะห์ดวงอื่น ๆ ในระบบนี้ที่ต้องหมุนรอบ “โลก” อื่น ๆ
และเราก็หมุนรอบตัวเราเอง
หมุนรอบตัวเองเพื่อที่จะพบกับความเปลี่ยนแปลงในตัวเอง สำรวจตัวเอง เหมือนกับโลก ที่หมุนรอบตัวเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงฤดูกาลของโลกเอง
หมุนรอบ “โลก” อื่น ๆ เพื่อความสมดุลระหว่างกันและกัน แบ่งแรงดีงดูดซึ่งกันและกัน
แต่บางครั้งแรงดึงดูดของโลกอื่น ก็มีอิทธิพลต่อเรามากจนเกินไป
เหมือนที่ดวงจันทร์ มีอิทธิพลต่อเราทำให้น้ำขึ้น น้ำลง ทั้ง ๆ ที่ดวงจันทร์หมุนรอบโลกแท้ ๆ
แต่สำหรับคนเราแล้ว “โลก” อื่นที่เราหมุนตามมันมีเยอะเหลือเกิน ไหนจะแฟชั่นใหม่สุดเก๋ เทรนด์แต่งหน้าแนวใหม่ ทรงผมสุดฮิป รถยนต์คันหรู และอะไร อะไร อีกมากมาย ที่เราพร้อมจะลดแรงดึงดูดของตัวเรา แล้วปล่อยให้แรงดึงดูดของโลกอื่น มามีอิทธิพลทำให้ กิเลสขึ้นลง แทนน้ำ
เรามัวแต่หมุนตามโลกอื่น เอาสิ่งอื่นมาเป็นศูนย์กลางของเรา แล้เราก็คอยหมุนตาม ไม่ได้จะบอกให้ทุกคนยึดเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง แต่แค่อยากให้เราลอง หมุนรอบตัวเอง ให้มากขึ้น มากขึ้น มากขึ้น
เราอาจจะได้พบความจริงที่เรามองข้ามกันไปมากมาย
หมุนรอบตัวดูคนรอบข้างที่พร้อมจะหมุนรอบตัวเรา แบ่งแรงดึงดูดพอ ๆ กัน ให้แรงดีงดูดที่อบอุ่นซึ่งกันและกัน
หมุนรอบ ๆ ตัว สำรวจความไม่ปกติในตัวเรา ในทุกด้าน อารมณ์ จิตใจ ความรู้สึก อะไรที่บกพร่อง ก็รับรู้ และพร้อมจะแก้ไข
หมุนรอบ ๆ ตัว แล้วเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง ...กล้าที่จะลองหมุนตามคนอื่น ด้วยแรงที่พอดี พอดี และกล้าที่จะลองให้คนอื่นมาหมุนตามเรา ด้วยแรงที่พอดี พอดี เหมือน ๆ กัน
แค่เราลองหมุน ลองดูว่า ความเร็วเท่าไรนะ ที่จะกำลังพอดี
ต้องแบ่งให้เพื่อนเท่าไร รับเพื่อนเท่าไร แล้วหมุนทางไหนที่น่าจะดี
เห็นไหม ว่ากับแค่การสำรวจตัวเอง บางครั้งเรายังมองข้ามไป...
ลองหมุนรอบตัวเราดู แล้วอาจจะได้อะไรใหม่ ๆ กลับมา...



Create Date : 15 ธันวาคม 2551
Last Update : 17 ธันวาคม 2551 11:34:43 น. 0 comments
Counter : 582 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

h@-more
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แปลก ๆ ครับ ^^
Friends' blogs
[Add h@-more's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.