เริ่มต้นใหม่ ได้เสมอขอเพียงอย่าท้อ

เมืองไทยเดือนตุลา 2008 ตอนที่ 4

มาเที่ยวต่อกันดีกว่าค่ะ

ดอกไม้จากโรงแรมที่พักค่ะ ถ่ายตอนกลางคืนสีสันสวยดี
แล้วก็มีน้องปูอยู่ในเปลือกหอยมาด้วย 1 ตัว

เที่ยวทะเลแล้วก็ต้องเที่ยวภูเขากับน้ำตกด้วย
ไปเที่ยวน้ำตกคลองพลูกันค่ะ เกาะช้างมีทั้งทะเลสวย น้ำตกแสนงานด้วยค่ะ รู้สึกว่าจะมือหลายน้ำตกเหมือนกันนะคะ แต่ว่าคลองพลูใกล้ที่พักสุด
ขี่มอเตอร์ไซด์ไปกัน

คืนก่อนจะกลับจากเกาะช้างเราสองคนไปดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ (ที่ฝนใกล้จะลงเม็ด )
ที่รีสร์อทแห่งหนึ่ง จำชื่อไม่ได้ เขามีงานเลี้ยงส่วนตัวของบริษัทแห่งหนึ่งพอดีวันนั้น
ทางงานเลี้ยงเขาจ้างคนมาโชว์กระบองไฟ เราสองคนเลยได้ดูไปด้วยเพิ่มบรรยากาศดินเนอร์ไปด้วย ดูท่ารักษ์สูบน้ำมะพร้าว ท่าทางหิวโหยมากๆ

หลังจากนั้นเราสองคนก็กลับจากเกาะช้าง มาพักที่กรุงเทพ 2 คน รักษ์ได้โอกาสไปทำใบขับขี่สากลด้วย
ถ้าเรามีใบขับขี่ของไทยอยู่แล้ว ไม่ยุ่งยากเลย ถ่ายรูปสองนิ้วไปสองรูป ถ่ายเอกสารใบขับขี่ไทย บัตรประชาชน แล้วก็พาสปอร์ตไป
จ่ายเงิน 505 บาท รอไม่นานเท่าไรก็ได้ใบขับขี่สากลมาแล้วค่ะ
หลังจากนั้นก็ไปรับรถที่เช่าไว้ (ขับรถจากกรุงเทพกลับบ้านเองค่ะ สามีขับ รักษ์ก็นั่งสบายไป)
ออกจากกรุงเทพแต่เช้า มาถึงบ้านโคกสว่างก็เย็นพอดี แล้ววันนั้นเป็นวันออกพรรษา
ที่หมู่บ้านรักษ์ลอยกระทงวันออกพรรษากันด้วย รักษ์เลยได้ลอยกระทงก่อนใครๆ แม่ทำกระทงไว้ให้แล้วมาดูรูปกัน

ก่อนจะลอยกระทงก็ต้อง เวียนเทียนรอบศาลาวัดกันก่อน
รักษ์ถ่ายรูปกับแม่ด้วย

ดูจากรูปคงเห็นกันนะคะ ว่าอนาคตกระทงอันนี้จะเป็นอย่างไร ก็เล่นเอียงกระเทเล่ตั้งแต่ปล่อยลงไปแล้ว ก็เลยออกจากท่าไปแบบเอียงๆ เลย
สามีไปได้ลงไปลอยด้วยกลัวท่าน้ำเขาหักถ้าลงไปทั้งสองคน

ไปดูชาวบ้านเขาเกี่ยวข้าวกันค่ะ พอดีสามีอยากไปเที่ยวป่าล่าสัตว์ (ม้นจะมีอะไรให้ล่าเล่า ป่าเล็กๆ เอง) แล้วก็ไปเจอชาวบ้านเขาเกี่ยวข้าวกันค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ ทุกคน แล้วเจอกันใหม่บล็อกต่อไป

Last Update : 17 พฤศจิกายน 2551 21:36:15 น. 13 comments

ตามมาเที่ยวอีกแล้ว แต่วันนี้ขอนอกใจเกาะช้างไปชอบบรรยากาศเกี่ยวข้าวดีกว่าไม่ได้เห็นนานแล้วนะเนี่ย
จิ้งหรีด อิอิ เอาไปทอด

โดย: ich habe kein Geld วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:01:49 น.

ได้ที่ 1

โดย: ich habe kein Geld วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:02:31 น.

แหม ป้าขวัญเมียเฮียหนวดไวนะคะ

หูยย เห็นเกาะช้างแล้วอยากไปอีกจังเลย เที่ยวไทยคราวนี้คุ้มเลยนะคะ ได้ลอยกระทงอีก

จำได้ว่าสามีรักษ์ขอบพวกแมลงมีแกที่ไหนต้องจับแมลงได้ที่นั่น

โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:49:05 น.

ปีนี้ปีหน้าคงไม่ได้กลับไทย เลยแวะมาเที่ยวไทยกับบล็อคนี้ซะเลย อิอิ เห็นชาวบ้านเกี่ยวข้าวแล้วคิดถึงบ้านนอกเราจัง แถมจิ้งหรีดอีกน่าเอามาคั่วใส่เกลือเน๊อะ

โดย: yingkorat วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:24:47 น.

ได้เห็นงานลอยกระทง แถวบ้านคุณรักษ์นี่น่าไปเที่ยวจังค่ะ เป็นบุญตามากที่ได้เห็นการเกี่ยวข้าว นี่เรารีบเอาไปอวดคุณสามีเลยนะคะ เพราะฮีไม่เคยเห็น อิอิ สมัยนี้หาดูภาพแบบนี้ยากค่ะ ขอบคุณคุณรักษ์มากค่ะที่เอาภาพสวยๆมาฝาก

โดย: Flowerfun วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:43:08 น.

โดย: sysee วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:27:48 น.

โอ๊ยๆๆๆๆ ยายๆๆๆ อิดสาเด้ๆๆๆ ข่อยอยากกลับไปเกี่ยวข้าวๆๆๆๆ คิดฮอดบ้านหลายอ่ะเด้อค้าเด้อ

โดย: ยายหิ่น (Laynee-floral ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:54:22 น.

เที่ยวป่า ปีเขา คิดถึงจังเลยค่ะ
ปิดท้ายด้วยบรรยากาศลอยกระทงน่ารักมากเลย

โดย: grippini วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:42:32 น.

อิจฉาจังเลย ได้ลอยกระทงด้วย ได้เที่ยวครบเลยนะคะคุณรักษ์ ทะเล น้ำตก อาหารอร่อยๆเที่ยวที่ไหนก็ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา จริงๆเลยคะ

โดย: kookmartin วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:12:31 น.

ครั้งนี้ได้ตัวอะไรมาอีกคะ

เหมือนตั๊กเเตนเลย

ครั้งที่เเล้วจับหอยเชอร์รีมา ยังขำไม่หาย

โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:04:38 น.

มีความสุขจริงๆเลยได้เที่ยวแบบนี้ แล้วคนเข้ามาอ่านมาดูรูปก็พลอยมีความสุขไปด้วยสิ...

โดย: Katja วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:13:54 น.

เหนแล้วอยากไปลอยกระทงมากๆ เลยค่ะพี่รักษ์

นุชไม่ได้แวะมานา พี่สบายดีนะคะ

โดย: nattawara วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:23:20 น.

หวัดดีค่ะคุณรักษ์ เสียดายเนอะสวนกันที่แอพอร์ทได้แม้ ฮี่ๆๆ

โดย: Just a life วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:17:26 น.

RakKoksawang

สวัสดีค่ะทุกคน ยินดีต้อนรับสู่บ้านรักษ์กับดั๊กนะค่ะ
พูดก็ไม่ค่อยเก่ง เขียนก็ยิ่งไม่ได้เรื่อง
แต่ก็อยากเขียน
รักษ์ก็เป็นแค่คนคนหนึ่งที่เกิดมาบนโลกใบนี้
ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เป็นแค่คนเดินดินธรรมดา
ชีวิตเรียบง่าย เรียนหนังสือมาตามสเตป
จบมาก็ทำงาน ไม่เคยมีวี่แววว่าจะมีแฟนหรือแต่งงาน
จนวันหนึ่งได้มาเจอกับดั๊ก
ชีวิตที่เงียบเหงา ก็เริ่มเปลี่ยนไป
ต้องย้ายจากเมืองไทยมาอยู่ที่นี้
แล้วก็เป็นจุดเริ่มต้นของรักษ์กับบล็อกแก็งค์ค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านน่ะค่ะ
รักษ์

รายการอัพเดทบล็อก
ชีวิตและการเดินทาง Sep 03, 08
เที่ยวละไมไปกับ D&R Sep 24, 07
อาหารการกิน July 18. 08
กิจกรรมวัยว่างๆ Sep 13, 07

[Add RakKoksawang's blog to your web]