เริ่มต้นใหม่ ได้เสมอขอเพียงอย่าท้อ

เรื่อง + รูป จากวันหยุดที่เมืองไทย มีนาคม 2010/2

มาต่อตอนที่ 2 สำหรับทริปเมืองไทยค่ะ
วันที่ 15 เราสองคนเช่ารถตู้ ไปเที่ยวเมืองกาจญ์ กันค่ะ
พี่แหม่นติดต่อรถตู้ให้ ราคาเหมาทั้งวัน 1800 บาทพร้อมคนขับ
เราเติมน้ำมันเอง รถตู้คันใหญ่ ใหม่ด้วย แล้วไปกันแค่สองคน 555

ตอนเช้ารถมารับแต่เช้านัดไว้ 7.30 ได้เวลาออกเดินทางกัน
จุดมุ่งหมายที่อยากไปคือวัดเสือ เพราะว่าพี่ดั๊กเขาเห็นสารคดีในทีวี เลยอยากไปดู
บอกน้องคนขับไปว่าเราอยากไปไหนบ้าง น้องเขาจัดให้

จุดแรกที่แวะ วัดถ้ำเสือ ที่จริงแล้วเราต้องการไปวัดเสือที่มีเสือเป็นๆ แต่น้องเข้าใจผิดคิดว่าเป็นวัดนี้
วัดนี้ก็มีเสือน่ะ แต่เป็นเสือรูปปั้น แต่แวะแล้วก็ขึ้นไปถ่ายรูปสะหน่อย
บันไดทางขึ้นชันมาก นั่งรถไฟขึ้นไปแล้วกันค่ะ

ที่สองที่แวะก็คือสุสานทหารช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ค่ะ เขาทำได้เป็นแถวเป็นแนวตรงดีมากๆ ค่ะ แดดอย่างร้อนเลย วันนั้นที่เมืองกาจญ์รู้สึกจะ 43 องศาได้มั่ง

จุดต่อมาที่แวะคือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว นักท่องเที่ยวมาเยือนเยอะเหมือนกันค่ะ
มีผู้ชายคนหนึ่งเขาเล่นไวโอลีนเปิดกล่อง พอเขารู้ว่าสามีมาจากอังกฤษเขาเล่นเพลงที่คนอังกฤษแต่งให้ฮิตเลอร์ คุณสามีชอบใจใหญ่

แวะกินข้าวข้างถนนแล้วก็ไปกันต่อ อย่างอร่อยเลยรักษ์สั่งกระเพาหมูสับ ไข่ดาวสุกๆ พี่ดั๊กสั่งข้าวผัดหมู (สั่งเองด้วย)
ในที่สุดก็ถึงแล้วค่ะวัดเสือที่ตามหา อยากมาเจอ

ค่าเข้าชมคนไทย 300 ต่างชาติ 500 บาท แล้วพอดีรักษ์ใส่เสื้อลายแดง
เขาไม่ให้เข้า ต้องซื้อเสื้อเปลี่ยนอีก เสื้อยืดสีขาวตัวละ 300 บาท
นักท่องเที่ยวเยอะเหมือนกัน
ถ้าอยากถ่ายรูปเอาหัวเสือวางที่ตัก ต้องจ่ายเพิ่ม 1000 บาท ถ้าอยากอยู่เล่นกับเสื่อตอนที่เสือเล่นน้ำ ก็ต้องจ่ายเพิ่ม แต่เท่าไรไม่รู้

จุดต่อไปคือ สถานที่ถ่ายทำหนังสมเด็จพระนเรศวร

ท้องพระโรง ของฝั่งไทย

ปิดท้ายทริปเมืองกาจญ์ด้วยรูปนี้แล้วกันนะคะ อย่างเหนื่อย นั่งรถทั้งวัน
ตั้งแต่เช้าจรดเย็น น้องคนขับมาส่งที่โรงแรม ทุ่มหนึ่ง
รวมเบ็ดเสร็จจ่ายค่ารถ ค่าน้ำมัน แล้วก็ทิปคนขับไป รวมแล้ว 3100 บาท
ถือว่าคุ้มค่าค่ะ
จบตอน 2

Last Update : 18 เมษายน 2553 3:32:07 น.
Counter : 2026 Pageviews.

That elephant ivory is very charmimg ..

โดย: Natt (NLN ) 18 เมษายน 2553 6:40:16 น.

เห็นแล้วหวาดเสียวจังเลยค่ะน้องเสืออ่ะ

โดย: แบม (Chip_biscuit ) 18 เมษายน 2553 6:59:59 น.

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 18 เมษายน 2553 9:55:47 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนต่อค่ะ พี่วิสกี้ว่าคุ้มนะคะสำหรับที่จ่ายค่ารถที่มีคนขับให้ด้วยแบบนี้

โดย: วิสกี้โซดา 18 เมษายน 2553 10:32:32 น.

โดย: thanitsita 18 เมษายน 2553 12:06:29 น.

ถึงว่าไม่เห็นคุณรักษ์ หนีไปสวีทที่เมืองไทยมานี่เอง

เมืองกาญน์น่าเที่ยวดีนะคะ เรายังไม่เคยไปเลย เห็นวัดเสื้อแล้ว สถาปัตยกรรมดูแปลกตาดี

ยิ่งสะพานข้ามแม่น้ำแควยิ่งอลังการสุด ๆ ต่อมอยาก(ไป) ทำงานทันทีเลย..

โดย: Match Point 18 เมษายน 2553 18:25:35 น.

ว้ายยย ตะกี้เม้นต์ไปแล้ว เค้ามีคำไม่สุภาพอ่ะค่ะ คุณรักษ์ช่วยดูให้หน่อยน๊า

โดย: Match Point 18 เมษายน 2553 18:26:39 น.

ท้องพระโรงสวยงามจังค่ะ

โดย: หนูริวจัง 18 เมษายน 2553 22:42:21 น.

หวัดดีค่าคุณรักษ์สบายดีเนาะ ก้อยไม่ได้แวะมานานเลย วันนี้แวะมาถูกจังหวะได้ดูรูปงามๆ อิอิ

โดย: Just a life 27 กันยายน 2553 7:28:54 น.

RakKoksawang

สวัสดีค่ะทุกคน ยินดีต้อนรับสู่บ้านรักษ์กับดั๊กนะค่ะ
พูดก็ไม่ค่อยเก่ง เขียนก็ยิ่งไม่ได้เรื่อง
แต่ก็อยากเขียน
รักษ์ก็เป็นแค่คนคนหนึ่งที่เกิดมาบนโลกใบนี้
ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เป็นแค่คนเดินดินธรรมดา
ชีวิตเรียบง่าย เรียนหนังสือมาตามสเตป
จบมาก็ทำงาน ไม่เคยมีวี่แววว่าจะมีแฟนหรือแต่งงาน
จนวันหนึ่งได้มาเจอกับดั๊ก
ชีวิตที่เงียบเหงา ก็เริ่มเปลี่ยนไป
ต้องย้ายจากเมืองไทยมาอยู่ที่นี้
แล้วก็เป็นจุดเริ่มต้นของรักษ์กับบล็อกแก็งค์ค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านน่ะค่ะ
รักษ์

รายการอัพเดทบล็อก
ชีวิตและการเดินทาง Sep 03, 08
เที่ยวละไมไปกับ D&R Sep 24, 07
อาหารการกิน July 18. 08
กิจกรรมวัยว่างๆ Sep 13, 07

[Add RakKoksawang's blog to your web]