Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

Determination ตอนที่ 3

 Determination 


 Part 3 


 New Step 



" ขอให้มีความมุ่งมั่นและศรัทธา เพราะชีวิตเปลี่ยนได้ และโชคดีสร้างได้ จงเรียนรู้และทำมันเดี๋ยวนี้ "



ตอนนี้มือผมอาการปวดเริ่มลดลงแล้วครับ แม้ยังไม่สามารถเขียนได้เหมือนเดิม แต่ก็กลับมาเล่าสิ่งที่มันค้างคาในใจอยากจะบอกแต่มือพิการ 55+


ข้อความข้างบนเป็นข้อสรุปที่ผมได้หลังจากใช้เวลา 1 ปี และสิ่งที่อยากจะบอกอีก ก็คือ


- คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนในโลกล้วนเคยล้มเหลวและทำผิดพลาดมาทั้งนั้น


- ตั้งเป้าหมาย แล้วคิดวิธีการ สุดท้ายคือต้องปฏิบัติเดี๋ยวนี้


- สิ่งสำัคัญคือต้องทำมันเดี๋ยวนี้ ไม่ว่าเราจะเรียนรู้มากแค่ไหน กลับไร้ประโยชน์หากเราไม่ได้นำมาปฏิบัติ


- ความสำเร็จ ย่อมเริ่มจากก้าวเล็กๆเสมอ


- การบริหารเวลาคือ การที่เรารู้ว่าอะไรที่สำคัญมากน้อย และจัดแบ่งเวลาให้อย่างถูกต้อง


- เราต้องมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเอง


- ความมุ่งมั่น คือการที่เราตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอย่างไร เราก็ยังคงพยายามทำมันให้สำเร็จโดยไม่ย่อมอ่อนข้อให้จิตใจตัวเอง


- คนเราถ้าตั้งใจจริง ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้


- ผมเชื่อ กฎแรงดึงดูด และ กฎแห่งเหตุและผล


- จงรักตัวเองก่อนรักคนอื่น ถ้าเรายังไม่รักตัวเอง แล้วใครจะมารักเรา


- คิดในแง่บวกเสมอ เวลาผมเจอเหตุการณ์ร้ายๆ ผมจะมองหาข้อดี ไม่มีเรื่องอะไรที่จะมีแต่เรื่องเลวร้ายหรอกครับ


- ออกกำลังกายได้ประโยชน์หลายอย่าง อย่าอ้างครับว่าไม่มีเวลา ประธานาธิบดีสหรัฐยังมีเวลาออกกำลังกายเลย


- เมื่อตัวเองทุกข์ ลองมองไปรอบๆ มีคนเป็นทุกข์มากกว่าเราอีก


- คนเรามักจะมองว่าตัวเองสำคัญ เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง จะได้เข้าใจคนอื่นว่าทำไมเค้าเป็นแบบนั้น


- วางตัวเองให้ต่ำเข้าไว้ ถึงจะประสบความสำเร็จ


- ทุกอย่างย่อมมีสิ่งตรงกันข้าม และหมุนเวียน เราต้องพยายามให้มันสมดุล


- " Work Hard " อยากประสบความสำเร็จก็ต้องทำงานหนัก


- Direction เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าไม่อยากเสียเวลาไปผิดๆทาง


- ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข


- ความสุขเริ่มจากการยอมรับในสิ่งที่ตนมี


- การค้นพบตัวเอง คือ การยอมรับตัวเอง


- ชีวิตที่มีค่า คือชีวิตที่ทำให้ชีวิตคนอื่นมีค่า


- การทำสมาธิมีประโยชน์ต่อสมองและจิตใจ


- ปัญหา เป็นอะไรที่ให้เราวิ่งเข้าชน


- เข้าวัด ไหว้พระ ทำบุญ ทำทาน ทำให้จิตใจสบาย


- คนเราใช้สมองเพียงแค่3% เรายังพัฒนากันได้อีกเยอะ



ผมอัพblogนี้ เพราะจะได้ทิ้งท้าย กับก้าวต่อไปที่จะเริ่มเดิน


ผมเลิกเล่นเทควันโด้แล้วครับ ตั้งใจจะแบ่งเวลามาอ่านหนังสือเรียน ฝึกหัตถการ และออกกำลังกายเพื่อเตรียมตัวเรียนต่อ


แล้วก็ที่สำคัญ ผมว่า ผมเริ่มทนไม่ไหวแล้ว จะออกไปหาความรักครับ "ทนไม่ได้กับคำพูดอาจารย์ เป็นตุ๊ดรึเปล่า ทำไมไม่มีแฟน" 55+




 

Create Date : 17 สิงหาคม 2552
11 comments
Last Update : 17 สิงหาคม 2552 16:05:44 น.
Counter : 1055 Pageviews.

 

เอาพลังจากพ่อมาฝากครับ

คลิกจะได้ภาพใหญ่ครับ



โจจัง

 

โดย: พลังชีวิต 17 สิงหาคม 2552 23:08:38 น.  

 

 

โดย: Moon~JulY 20 สิงหาคม 2552 6:18:14 น.  

 

อธิบายคำว่าหัตถการหน่อย
คล้ายๆ หัตถกรรมป่าว
มันต้องเกี่ยวกับการใช้มือแน่ๆ

เราเรียนรู้กันทุกวัน
ถ้ามีเวลา ก่อนนอน บันทึกว่าวันนี้ได้เรียนรู้อะไรบ้างก็สนุกดีนะ

แล้วความรักน่ะ จะไปหาแถวไหน
ถ้ามันเป็นเรื่องของเหตุผล
แบบนี้ก็ต้องเป็นโรงพยาบาล ห้องสมุดหรือไม่ก็โรงยิมแหงๆ
แต่ความรักมันไม่มีเหตุผล
ดังนั้น อาจจะเจอความรักในวัดก็ได้
ลุ้นๆ

^^

 

โดย: I am just fine^^ 20 สิงหาคม 2552 10:20:58 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครับคุณหมอ...

มีความสุขมากๆนะครับ..

 

โดย: Little Knight 20 สิงหาคม 2552 13:42:28 น.  

 

อิอิอิ

วันนี้ผมมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกครับ
เมื่อเปิดมาเจอสกอร์ 1-0 ของผีแดง อิอิอิ






 

โดย: กะว่าก๋า 20 สิงหาคม 2552 16:02:08 น.  

 

อิอิอิ


เราจะคอยดูครับคุณหมอ ว่ะฮ่ะฮ่า ๆๆๆๆๆ

ผมเองก็ไมไ่ด้ดีใจมากหรอกครับ
นัดแรกหงส์ก็บู่พอกันครับ 555





 

โดย: กะว่าก๋า 21 สิงหาคม 2552 15:24:48 น.  

 

มาบอกว่า
ผมร้องไห้เมื่อรับพลังจากการดูภาพในหลวง
เพิ่มภาพหาดูยากในหลวง 291ภาพ
คลิกที่ภาพได้เลยครับ



โจจัง

 

โดย: พลังชีวิต 22 สิงหาคม 2552 21:39:16 น.  

 

เราผลัดกันมือเดี้ยงเนาะ มือพี่ยังหายไม่สนิทดี หมอยังให้ทำกายภาพบำบัดอยู่ เฮ้ออ ความแก่ไม่ปราณีใครจริง ๆ

วี๊ดวิ๊ววววว สำคัญตรงสองประโยคสุดท้ายนี่แหละ ถึงขนาดเลิกเล่นกีฬาที่ชอบเพื่อจะตามหาหัวใจเลยเหรอจ๊ะ แบบนี้ก็ต้องลุ้นเอาใจช่วยให้เจอคนที่ใช่ไว ๆ

 

โดย: haiku 25 สิงหาคม 2552 23:35:25 น.  

 

อิอิ ทนไม่ได้
แต่ก็ยังหาไม่เจอเหมือนกันใช่มั้ยยย
...
ทนต่อไปน๊า เด๋วช่วย เด๋วช่วย
ช่วยหามากี่ปีละ ยังมะได้เรื่องเลย

 

โดย: Serendipity_t 29 สิงหาคม 2552 22:16:38 น.  

 

ขอให้กำลังใจไม่มีวันสิ้นสูญนะครับ
เหนื่อยนักก็พักก่อนมองดูพ่อของเรา

 

โดย: พลังชีวิต 1 กันยายน 2552 15:16:21 น.  

 

 

โดย: Moon~JulY 4 กันยายน 2552 19:21:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


นางาเสะ ไลท์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ながせ 月's Blog

"เมื่อไหร่ที่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร คนเราก็จะหาความสุขพบ"

เพื่อนแท้หน่ะ ย่อมเดินเคียงข้างคุณเสมอ


Friends' blogs
[Add นางาเสะ ไลท์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.