Gili Lankanfushi, Maldives วิลลาในทะเล มนต์เสน่ห์แห่งมัลดีฟ

ติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสารที่ //www.facebook.com/resortreview

ผมมีโอกาสเดินทางมาเกาะในฝันของใครหลายๆคนซึ่งเป็นเกาะที่ได้ชื่อว่าสวรรค์ของคนรักทะเล และครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ได้เดินทางมาที่นี่ ประเทศมัลดีฟประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่จำนวนมาก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดียทางตอนใต้ของศรีลังกา การเดินทางเข้าประเทศมัลดีฟสะดวกมากๆครับ ไม่ต้องขอวีซา (ถ้าอยู่ไม่เกิน 30 วัน) และมีไฟล์ทตรงจากสุวรรณภูมิโดยสายการบิน Bangkok Airway ซึ่งใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมง

ส่วนรีสอร์ทที่ผมเข้าพักในครั้งเป็นรีสอร์ทเดิมที่ผมเข้าพักในการเดินทางมาที่นี่ครั้งแรก แต่เป็นชื่อใหม่ Gili Langkanfushi ได้ชื่อว่าเป็นรีสอร์ทที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งในมัลดีฟ วิลลาทุกหลังอยู่ในทะเลที่น้ำทะเลใส สามารถชมปลาสวยงาม ปะการังจากรอบๆวิลลาได้เลย นอกจากนี้ภายในวิลลาถูกออกแบบได้สวยงาม กลมกลืนกับธรรมชาติ วิลลาทุกหลังมีพื้นที่กว้าง มีมุมพักผ่อนหลายๆมุมที่ทำให้การพักผ่อนในวิลลาสะดวกสบาย จุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างของที่นี่คือทำเลของรีสอร์ทอยู่ไม่ไกลจากสนามบินครับ ทำให้การเดินทางสะดวก พอลงจากเครื่อง ก็ต่อเรือของรีสอร์ทอีกประมาณ 15 นาทีก็ถึงเลย ไม่ต้องค้างคืนเพื่อรอต่อเครื่องบินน้ำที่มาเล่

ภายในรีสอร์ทแห่งนี้เงียบสงบ มีชายหาดที่ทรายขาว สะอาด เหมาะกับการพีกผ่อน เดินเล่นริมทะเล จุดเด่นหลายๆอย่างของ Gili Lankanfushi ที่ได้กล่าวมานี้ก็ต้องแลกด้วยราคาห้องพักที่นี่ก็สูงกว่าที่อื่นครับ ลองมาชมภาพความประทับใจจากการเดินทางมายังที่นี่เป็นครั้งที่สองของผม  ผมขอวางแผงนิตยสาร online ฉบับที่น่าประทับใจมากที่สุดฉบับหนึ่งของผม ซึ่งเป็นฉบับที่ 125 ประจำเดือนมีนาคม กับการเดินทางไปไปยังเกาะสวรรค์ที่หาดทรายขาว น้ำทะเลใส และวิลลาในทะเลที่ Gili Langkanfushi Maldives

ผมขอเกริ่นนำเกี่ยวกับรีสอร์ทนี้ซักนิดครับ ภายในรีสอร์ทมีหาดทรายที่ขาวสะอาดที่สามารถเดินเท้าเปล่าได้ทั่วรีสอร์ท

วิลลาทุกหลังอยู่กลางน้ำ ทำให้ใกล้ชิดธรรมชาติ

วิลลาถูกออกแบบเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติ  การดูแลรักษาอาจจะยาก แต่บรรยากาศดีครับ

ที่สำคัญสามารถดำผิวน้ำชมปลาสวยงาม และปะการังรอบๆวิลลาห้องพักได้เลย ไม่ต้องออกไปไหนไกล

มาย้อนรอยการเดินทางของผมในทริปนี้กันนะครับ เริ่มจากการเดินทางจากสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน Bangkok Airway ที่ยังคงเป็นสายการบินเดียวในขณะนี้ที่บินตรงไปยังมัลดีฟ

ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมง ในรูปคาดว่ากำลังบินผ่านประเทศศรีลังกา จากรูปเมฆจะลอยอยู่บนพื้นดินต่างจากพื้นน้ำที่ไม่มีเมฆเลย แปลกดีครับ

พอใกล้ถึง จะเริ่มเห็นหมู่เกาะเล็กๆแบบนี้

มาถึงแล้วครับ สนามบินนานาชาติ Ibrahim Nasir ในเมืองมาเล่ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมัลดีฟ ที่นี่เป็นสนามบินเล็กๆ

เครื่องบินชื่อ พนมเปญ ของ Bangkok Airway ลำนี้ที่พาผมมายังเกาะสวรรค์มัลดีฟ

จากนั้นจะมีพนักงานของโรงแรมมารออยู่ พาไปขึ้นเรือที่อยู่ใกล้ๆเพื่อเดินทางตรงไปยังรีสอร์ท แค่เห็นสีน้ำทะเลก็ใจละลายแล้วครับ

มาถึงรีสอร์ทก็เกือบเย็น ได้เวลาออกมาถ่ายรูปพอดี

บรรยากาศยามเย็นในรีสอร์ท กับหาดทรายที่ขาวสะอาด

บรรยากาศที่ชายหาดมุมเล็กๆมุมหนึ่งในรีสอร์ท

แค่เพิ่งมาถึงวันแรกก็ประทับสุดๆแล้วครับ

สะพานทางเดินไปยังท่าเรือของรีสอร์ท

แสงแดดยามเย็นกับบรรยากาศที่น่าพักผ่อน

ต่อไปผมจะพาไปชมภายในวิลลาที่ผมเข้าพัก

ห้องพักแบบนี้เป็นห้องพักแบบ Villa Suite ซึ่งเป็นห้องพักส่วนใหญ่ของที่นี่ ข้างในกว้างขวาง

ภายในห้องนั่งเล่นที่เห็นวิวสวยๆ วิลลาหลังนี้เป็น Villa Suite #10 บน Jetty 1 ครับ

โต๊ะทำงานภายในห้องนอน จากที่เป็นวิลลากลางน้ำทำให้ทุกๆส่วนในวิลลาเห็นวิวทะเลที่สวยงาม

เตียงนอนที่นุ่มสบาย ในส่วนของห้องนอนจะเป็นส่วนเดียวที่เป็นห้องปรับอากาศครับ

มาชมวิวสวยๆจากห้องนั่งเล่นภายในวิลลา

มุมที่ชอบมากที่สุดมุมหนึ่งภายในวิลลาคือจุดนี้เลยครับ ชอบมานอนเล่นตอนกลางคืนดูดาว

มาชมในส่วนห้องน้ำบ้างครับ ห้องน้ำที่นี่กว้างมากๆ

อ่างแช่น้ำบรรยากาศดี

ทางเดินไปยังห้องอาบน้ำ ออกแบบได้สวยมากๆ

ห้องน้ำเป็นส่วนที่ผมชอบที่สุดจุดหนึ่งของวิลลาหลังนี้ สามารถลงไปแช่น้ำทะเลจากในห้องน้ำก็ได้ครับ

เป็นวิลลาที่อยู่แล้วไปอยากออกไปไหนเลย บรรยากาศน่าพักผ่อนจริงๆ

ทุกวิลลาจะมีจักรยานไว้ให้ปั่นไปยังจุดต่างๆในรีสอร์ท ชอบมากๆ

ในคืนที่ฟ้าเปิด สามารถมานับดาวเต็มฟ้าที่ terrace กลางทะเลของวิลลาแต่ละหลัง

โชคดีมากๆครับ ช่วงที่ผมไปเห็นดาวสวยๆแทบทุกคืน

บรรยากาศในคืนที่ดาวเต็มฟ้ากับวิลลาใน Jetty 1

มองท้องฟ้าเห็นทะเลดาว มองไปในทะเลยังเห็นปะการัง กิจกรรมวันรุ่งขึ้นคงไม่ต้องไปไหนไกล

terrace พักผ่อนส่วนตัวของวิลลากับทะเลดาวตอนกลางคืน โรแมนติกมากๆครับ

ห้องพัก Villa Suite เป็นวิลลาที่มีสองชั้น น่าพักมากๆครับ

บรรยากาศตอนที่เปิดประตูออกมาจากวิลลาตอนเช้า สวยมากครับ

กลางคืนได้เห็นดาวเต็มฟ้า ตอนเช้ายังได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆอีก

บรรยากาศสุดยอดมากๆครับ

ตอนกลางวันอากาศยังดีสุดๆ โชคดีมากครับ ภาพจากบริเวณวิลลาที่ผมเข้าพัก

วิลลาจะอยู่บนน้ำทะเลที่ใส และมีปะการังอยู่ทั่วไป บรรยากาศดี

ถ้าต้องการไปจุดต่างๆในรีสอร์ท สามารถเรียกรถบั๊กกี้ให้ไปส่งได้ครับ หรือจะปั่นจักรยานไปเอง

ปะการังที่อยู่ใกล้ๆวิลลา ห้องพักบางห้องจะไม่มีปะการังรอบๆเช่นห้องพักบน Jetty 3 แต่จะอยู่บนน้ำทะเลใส ทรายใต้น้ำขาวสะอาด

อยู่ที่นี่ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรทำครับ  ช่วงน้ำขึ้นสามารถลงไปดูปะการัง ปลาสวยๆได้ทั้งวัน

ชายหาดบริเวณนี้อยู่ใกล้ห้องอาหารของรีสอร์ท

ห้องอาหารกลางน้ำที่เปิดบริการเฉพาะมื้อเย็นของบางวัน บรรยากาศดีมากๆ

ทะเลของที่นี่สวยทุกจุด

ชายหาดที่เป็นจุดไฮไลท์ของรีสอร์ท มองเห็นห้องพักแบบ Crusoe Residence ที่อยู่กลางน้ำ

ทรายขาวสะอาดตัดกับสีท้องฟ้าในวันฟ้าใส บรรยากาศสุดยอด

ช่วงเย็นๆสามารถมานอนเล่นที่เปลรับลมทะเล

ห้องพักแบบ Crusoe Residence ไม่มีทางเดินเข้าไปครับ การเข้าออกวิลลาต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว ส่วนตัวสุดๆ

สีน้ำทะเลของที่นี่สวยมากๆ

ช่วงที่นั่งเรือมายังรีสอร์ท พนักงานจะแนะนำให้ถอดรองเท้าเก็บไว้เพื่อเดินเท้าเปล่าตามคอนเซ็บ No News No Shoes แต่จะไม่ถอดก็ไม่เป็นไรครับ

บรรยากาศริมทะเลที่ดีมากๆ เรือลำเล็กๆที่เห็นสำหรับรับส่งแขกที่พักใน Crusoe Residence

ต้นมะพร้าวที่ลำต้นสวย แปลกตา ยิ่งสร้างบรรยากาศภายในรีสอร์ท

ช่วงฟ้าใสอย่างนี้ มีมุมให้ถ่ายภาพเยอะ ไม่เบื่อเลยครับ

เปลนอนเล่นอีกมุมหนึ่ง ใกล้ๆห้องอาหาร

ต่อไปมาชมวิลลาตอนกลางวันบ้างครับ

บรรยากาศที่วิลลาช่วงตอนเย็นๆ ตอนกลางคืนคิดว่าสวยแล้ว ตอนกลางวันสวยไม่แพ้กันครับ

วิลลาอยู่กลางน้ำทะเลใส เห็นวิวสวยมากๆ

terrace ที่ยื่นออกไปกลางน้ำ เป็นจุดชมวิว จุดพักผ่อนที่บรรยากาศดี มีทางลงไปเล่นน้ำในทะเล

วิวสวยๆจากมุมๆหนึ่งภายในวิลลา

อ่างอาบน้ำที่เห็นวิวทะเล 180 องศา บรรยากาศสุดยอด

ห้องพักทุกห้องจะมี terrace อย่างนี้ครับ เหมาะสำหรับห้องพักที่อยู่กลางทะเล

แทบจะทุกจุดในวิลลา สามารถเห็นวิวทะเลสวยๆ ชอบมากครับ

ภาพนี้จะเห็นได้ว่าวิลลาที่อยู่ติดกัน อยู่ห่างไปพอสมควร ทำให้แต่ละวิลลามีความเป็นส่วนตัว

ทางลงไปเล่นน้ำในทะเล น้ำทะเลบริเวณวิลลาไม่ลึกมากครับ ช่วงน้ำขึ้นยังลงไปเดินเล่นได้

ภาพนี้จากชั้นสองของวิลลา เห็นวิวมุมสูง สวยไปอีกแบบ

จากชั้นสองที่เห็นห้องอาบน้ำที่อยู่ชั้นล่าง และเห็นปะการังในทะเล

ห้องพักแบบ Villa Suite ที่ออกแบบโดยใช้วัสดุธรรมชาติ ที่น่าพักผ่อน

บรรยากาศบริเวณชั้นสองที่เปิดโล่ง มีโต๊ะอาหาร และศาลาพักผ่อน

ศาลาแห่งนี้เป็นจุดอีกจุดหนึ่งในวิลลาที่บรรยากาศดี มานอนเล่นรับลมทะเลชมวิวสวยๆได้ทั้งวัน

มุมมองจากบนชั้นสอง ที่มองเห็นชายหาดของรีสอร์ท

ภาพจากบริเวณศาลาบนชั้นสอง เห็นวิวมุมสูงที่สวยมากๆ

กลับมาที่ชั้นล่างต่อครับ

วิวสวยๆจากมุมเล็กๆอีกมุมหนึ่งในวิลลา

ปกติแล้วไม่ได้เจอฟ้าใสอย่างนี้บ่อยๆ  โชคดีมากครับที่วันนั้นฟ้าใสสุดๆ

มุมนี้ตอนกลางวันจะร้อนไปหน่อย แต่พอตอนเย็นและตอนกลางคืนที่ฟ้าเปิดจะเป็นมุมที่โรแมนติกมากครับ

ฟ้าใสอย่างนี้อยู่ไม่ติดที่เลยครับ ถ่ายรูปสนุกมากๆ

บรรยากาศที่บริเวณ Terrace ของวิลลา บรรยากาศดี

ภาพนี้เป็นวิวจากหน้าต่างในห้องนอน

ที่นอนเล่นบนตาข่ายกับวิวทะเลสวยๆ เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ Gili Lankanfushi

ที่นี่เป็นห้องพักอีกแห่งหนึ่งที่อยู่แล้วไม่อยากออกไปไหนเลยครับ ทีวีก็แทบจะไม่ได้เปิด

ฟ้าใสๆกับบรรยากาศสวยๆ ของห้องพักบน Jetty 1 ต่อไปผมจะพาไปชมโลกใต้น้ำรอบวิลลาบ้างครับ

ภาพใต้น้ำทุกภาพภ่ายจากรอบๆวิลลาที่ผมเข้าพัก ไม่ต้องออกไปไหนไกลเลย

เจ้าปลาขาวดำเป็นปลาที่เจอเยอะที่สุด ช่วงอากาศดีๆ ถ่ายภาพใต้น้ำออกมาสีสันสดใส

มีปลาให้ดูเยอะมากครับ น้ำทะเลก็ใส

ช่วงดูปลา จะต้องรอให้น้ำขึ้นก่อนครับ จะได้ลอยตัวเหนือปะการังได้

ปะการังที่นี่อาจจะไม่หลากหลาย ส่วนมากเป็นปะการังเขากวาง แต่ปลาสวยๆมีให้ดูเยอะ

ปลาขาวดำอีกซักภาพ ผมชอบเรียกเล่นๆว่าปลาม้าลาย

ภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอใต้น้ำซักภาพ

บรรดาปลาสวยๆที่เห็น ผมชอบปลาชนิดนี้ที่สุด สีสวยเหมือนมีศิลปินมาระบายสีให้

ภาพใต้น้ำที่เห็นทั้งปลา ปะการัง และวิลลาเหนือน้ำ

ปลาสวยๆที่เห็นอยู่ทั่วไป เสาที่เห็นเป็นเสาของวิลลาห้องพักครับ

อยู่ที่นี่ถ่ายรูปสนุกทั้งบนบกและใต้น้ำ

กิจกรรมที่ปกติต้องเดินทางไปกลางทะเล แต่สำหรับที่นี่อยู่รอบๆวิลลาห้องพักเลยครับ

ดำผิวน้ำดูปะการังจนเหนื่อย แวะไปตากแอร์หาขนมทาน เล่น facebook แล้วกลับมาลงน้ำต่อ คงมีไม่กี่แห่งที่สามารถทำอย่างนี้ได้

ถ้าช่วงน้ำลง ไม่สามารถดำน้ำรอบวิลลาได้ สามารถไปดูปะการังบริเวณท่าเรือได้ครับ บริเวณนั้นน้ำจะลึกว่าที่วิลลา

ช่วงน้ำขึ้นดำน้ำเพลินไม่มีเบื่อ กลับมาตัวดำเลยครับ

ปลาตัวใหญ่ตัวนี้ว่ายผ่านมาใกล้ๆแบบไม่กลัวคน ถ้าอยู่ในเมืองไทยคงจะไม่รอด

ที่นี่ไม่เห็นปลานีโม่ แต่จะมีเพื่อนๆของเจ้านีโม่หลายตัว

ปลาตัวนี้ก็สีสวย นี่คือเสน่ห์ของมัลดีฟที่สามารถดำน้ำดูปลาสวยๆรอบห้องพักได้เลย

ลาภาพใต้น้ำไปด้วยภาพนี้นะครับ

ภาพนี้เป็นภาพครึ่งบกครึ่งน้ำ ทำให้เห็นว่าปะการังและปลาสวยๆ อยู่ใกล้ๆกับวิลลาห้องพัก

ดำน้ำจนเหนื่อย มาพักผ่อนในวิลลากันต่อ

ตุ่มเล็กๆบรรจุน้ำสำหรับล้างทรายจากเท้า รายละเอียดเล็กๆภายในรีสอร์ท

พนักงานของรีสอร์ทก็ใช้จักรยาน

บรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกบริเวณสะพานไปยังท่าเรือ

คุ้มค่ามากครับกับการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาที่นี่ ได้เห็นบรรยากาศสวยๆของทุกช่วงเวลา

คืนนี้ดาวยังคงเต็มฟ้า

ภาพนี้ถ่ายก่อนที่จะไปรับประทานอาหารเย็นๆ

ตื่นมาตอนเช้ามืดเพื่อรอแสงจังหวะนี้ครับ บรรยากาศห้องพักที่ Jetty 1 ซึ่งเป็น jetty ที่มีห้องพักมากที่สุด

ตื่นมาตอนเช้า อากาศเย็นๆ เห็นแสงนวลๆ บรรยากาศดีไปอีกแบบ

ก่อนจบรีวิว ผมพามาเที่ยว Jetty 3 ซักนิดครับ

ห้องพักบน Jetty นี้อยู่กลางน้ำทะเลที่ใสมากๆครับ แต่บริเวณนี้จะไม่ค่อยมีปะการัง

เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นน้ำทะเล

บรรยากาศชายหาดทางไป Jetty 3 หาดทรายยังขาว น้ำทะเลใส

ชอบบรรยากาศบริเวณชายหาดของที่นี่มากๆ สวย เป็นธรรมชาติและเงียบสงบ

ทุกอย่างสวยลงตัว จนแทบไม่มีที่ติ สมกับเป็นสวรรค์บนดิน

ไม่ค่อยได้ลงรูปตากล้องและคนเขียนนิตยสาร  ขอลงซักภาพครับ

ถึงเวลาต้องกลับแล้วครับ  ช่วงที่ผมเดินทางไปมัลดีฟ เวลาออกจากเมืองไทยและออกจากมัลดีฟ ของ Bangkok Airway  เป็นเวลาที่ดีมากครับ ออกจากเมืองไทยประมาณเก้าโมงเช้า ออกจากมัลดีฟขากลับประมาณเที่ยง ถึงเมืองไทยหัวค่ำพอดี

ปิดท้ายด้วยภาพจากปก วิลลากลางทะเลที่มีปะการังและปลาสวยๆอยู่รอบ  บรรยากาศที่เงียบสงบ น่าพักผ่อนคือเสน่ห์ของ Gili Lankanfushi

คงต้องบอกว่า การเดินทางมายังมัลดีฟทั้งสองครั้งของผม เป็นทริปที่ประทับใจมากๆ และถึงแม้ผมจะเข้าพักที่รีสอร์ทเดิม ก็อดตื่นเต้นกับทะเลสีสวย น้ำทะเลใส และวิลลากลางน้ำไม่ได้ ซึ่งทำให้วันพักผ่อน 4 วัน 3 คืนที่อยู่ที่นี่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ได้ซึมซับกลิ่มไอของทะเล ได้ดำผิวน้ำ ดูปะการังปลาสวยๆ รอบๆวิลลา พอเหนื่อยก็ขึ้นมานอนตากแอร์ เล่น Facebook ซึ่งคงไม่บ่อยครั้งนักที่สามารถได้ทำอย่างนี้ ช่วงที่ผมไปเจอทั้งวันที่ฟ้าใส แดดดี ซึ่งทำให้สีน้ำทะเลสวยมากๆ แต่บางวันก็เจอพายุฝน แต่ก็ไม่ทำให้ความสุขลดน้อยลง การได้นั่งดูทะเลช่วงฝนตก ฟังเสียงฝนในวิลลา ก็เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งของการเที่ยวทะเล ใครที่ชอบทะเลสวยๆ ชอบการเดินเล่นชายหาดที่ขาวสะอาด หรือดำผิวน้ำดูปะการังสวยๆ ลองวางแผนมาเที่ยวมัลดีฟดูครับ ซึ่งที่นี่มีรีสอร์ทให้เลือกพักหลากหลาย การเดินทางก็สะดวกมีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพ และยังไม่ต้องไปขอวีซาสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยู่ไม่เกิน 30วัน

ลองมาดูสรุปจุดเด่นจุดด้อยของรีสอร์ทแห่งนี้ในมุมมองของผม

จุดเด่น
- ห้องพักได้รับการออกแบบอย่างดี กว้างสบาย มีหลายๆมุมในห้องให้เลือกพักผ่อน
- ห้องพักอยู่กลางทะเลที่น้ำใส ให้ความรู้สึกที่ใกล้ชิดทะเล มีความสงบและเป็นส่วนตัว
- สามารถดำผิวน้ำดูปะการัง และปลาสวยๆที่หน้าห้องพักได้เลย น้ำไม่ลึกและไม่มีหอยเม่น
- หาดทรายบริเวณรีสอร์ทขาวสะอาด น่าเดินเล่น น้ำทะเลสีสวย สามารถเดินเท้าเปล่าได้ทั่วทั้งรีสอร์ท
- พนักงานทุกๆคนมีใจบริการที่ดีมาก ให้บริการช่วยหลือด้วยความเต็มใจ
- สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกในบริเวณรีสอร์ท มีมุมให้ถ่ายภาพเยอะครับ
- มีจักรยานให้กับแขกทุกคนเพื่อใช้เดินทางในรีสอร์ท สามารถปั่นชมวิวที่ jetty ต่างๆ
- รีสอร์ทอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน ไม่ต้องค้างที่ male  ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 15 นาที

จุดด้อย
- บริเวณพื้นทรายใต้น้ำรอบๆวิลลาบางจุด มีเศษปะการัง ดูไม่ค่อยสวยงาม

สำหรับการเข้าพักที่ Gili Lankanfushi ครั้งนี้ต้องขอบคุณพนักงานทุกๆคนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ขอบคุณ Rasheed ซึ่งเป็น Mr.Friday ประจำวิลลาในครั้งนี้ที่ให้บริการเป็นอย่างดีเยี่ยม มีโอกาสคงได้กลับไปอีก ขอบคุณเพื่อนแตงที่ไปเป็นเพื่อน ไม่งั้นก็คงนั่งเหงาอยู่ในวิลลาคนเดียว ไว้เจอกันใหม่ในนิตยสารฉบับหน้าที่ผมจะพาไปเที่ยวทะเลเมืองไทยที่สวยไม่แพ้มัลดีฟครับ

Last Update : 3 มิถุนายน 2560 10:29:14 น. 51 comments

สวยงามสมคำร่ำลือมากๆครับ
ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ และข้อคิดเห็นดีๆที่มีให้ครับ
ขอบคุณครับ

โดย: KhunOB IP: 203.150.32.29 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:15:02:49 น.

สวยงามมากค่ะ อยากไปมั่งจัง

โดย: Kmon IP: 27.254.43.225 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:16:08:52 น.

ขอบคุณมากครับ...สวยมากๆ

โดย: iumas IP: 171.7.248.22 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:16:51:43 น.

ดูไปมือไม้สั่นไปค่ะ 55555 สวยมากกกกกกกเลยค่ะ มัลดีฟนี่ในฝันจริงๆ

โดย: Oui Oop IP: 183.88.7.246 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:17:02:24 น.

สวยมากๆเลยค่าอาจารย์ ฟ้าสวย ทะเลใส เป็นสถานที่ ในฝันเลยค่า

โดย: Pspatchiee IP: 125.25.151.16 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:17:03:58 น.

สวยที่สุดเลยค่ะ แค่เห็นก็สดชื่นแล้วอ่ะ

โดย: Pluto IP: 202.28.182.5 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:17:13:54 น.

ทะเลสวย น้ำใส...จินตนาการแล้วว่า ผมต้องไป....

โดย: ชนะชัย IP: 1.47.72.107 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:17:21:32 น.

สวยมว้ากกกกเลยค่ะ ชอบทุกภาพเลย ขอบคุณที่นำมาแชร์นะคะ

โดย: มนัสวี IP: 203.158.4.227 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:17:29:09 น.

สวย น่าไปมากๆ ค่ะ
ขอบคุณสำหรับรีิวิวด้วยนะคะ

โดย: ข้าวปุ้นจอมยุ่ง IP: 203.144.130.176 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:17:51:34 น.

สวยมากค่ะ สุดยอดไปเลย

โดย: nifedipine วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:18:00:52 น.

งามมากกกกกกกกกก ละลายยย

โดย: Paksabuy วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:19:05:21 น.

ค่าใช่จ่ายประมานเท่าไรคับ สวยขนาดนี้แล้วไปกี่วันคับ

โดย: คนอยากเที่ยว IP: 27.55.18.90 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:20:52:44 น.

สวยมากกกกก ลากูนดูน้ำไม่ค่อยลึกด้วยดีจัง แต่ค่าตัวแพงมาก อยากไป ๆ

โดย: eadabel วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:20:57:45 น.

สวยมากครับ

โดย: yai IP: 49.49.100.37 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:21:19:46 น.

สวยงามมากๆครับ ฟ้าใส น้ำสวย วิลล่าน่าอยู่ น่านอนจริงๆ

โดย: แซงค์ ชายคาตะวัน IP: 58.11.107.20 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:21:53:02 น.

มุมมองสวยมากๆคับ

โดย: Rachan IP: 27.55.142.196 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:21:56:04 น.

ถ่ายรูปออกมาสวยมากเลยจ้ะ คราวหน้าถ้าพี่ติ๊จะไปมัลดีฟอีก คงจะมาพักที่รีสอร์ทนี้บ้างแล้วละ

โดย: พี่ติ๊ IP: 101.51.83.67 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:22:28:13 น.

ฟ้าใสจนน่าอิจฉามากๆเลยครับ ;)

โดย: fat IP: 171.7.248.81 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:22:38:30 น.

ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวสวยๆ จากรีวิวที่เดียวกันครั้งที่แล้วทำให้ผมและเพื่อนตัดสินใจไปพักที่นี่ปลายเดือนเมษายนนี้ครับ ยิ่งได้เห็นรีวิวครั้งนี้ทำให้มั่นใจอีกว่าตัดสินใจไม่ผิดอย่างแน่นอน

โดย: Arm IP: 1.10.218.67 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:22:42:58 น.

สวยมากๆ เลยค่ะ

โดย: Apasom IP: 202.44.135.242 วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:9:09:19 น.

สวยจนยากบรรยายค่ะ

โดย: yingpat IP: 182.93.225.97 วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:10:35:53 น.

เห็นวิวแล้วใจละลาย
ทะเลสวยมากเลยค่ะ

ชอบภาพใต้น้ำที่ถ่ายสะท้อนภาพที่พัก สวยค่ะ

โดย: VELEZ วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:13:21:22 น.

ใจลอยไปอยู่ที่นั่นแล้วครับ....ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆครับผม

โดย: Vinie IP: 182.52.81.173 วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:14:54:48 น.

สวยมากๆค่ะ เห็นแล้วอยากไปเห็นด้วยตาตัวเองจังเลย

โดย: karaboon IP: 124.120.200.164 วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:21:22:55 น.

บล็อคคุณชานไม้ชายเขา ทำให้ขนลุกทุกครั้งเลยค่ะ
ภาพสวยมากๆๆๆๆ สุดยอดค่ะ
ทำยังไงจะถ่ายได้สวยแค่ครึ่งนึงบ้าง อิอิ

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆค่า
ชอบมากๆค่ะ

โดย: lovereason วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:22:29:16 น.

ภาพสวยมากครับอาจารย์

โดย: wit IP: 171.100.227.162 วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:9:14:43 น.

เห็นภาพแล้วเคลิ้มเลยครับ สุดยอดมากครับ
สวยจริงๆเลยครับ อยากไปจังเลย

โดย: คนมีีีฟามสุข IP: 223.207.168.192 วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:22:48:50 น.

ภาพสวยมาก จะติดตามผลงานไปทุกที่

โดย: kybg IP: 180.180.47.66 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:8:58:07 น.

โอ้ยๆๆๆ สวยมากมาย อยากไปบ้างจังเลยค่ะ
ขอบคุณมากเลยนะคะที่นำภาพมาฝากกันอีกแล้ว

โดย: honeybee IP: 182.52.39.106 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:10:42:38 น.

ขอบคุณมากค่ะ สวยจนสุดบรรยาย

โดย: รัชต์ IP: 171.96.240.155 วันที่: 24 มีนาคม 2557 เวลา:10:04:55 น.

ไม่ผิดหวังจริงๆ ขอบคุณค่ะ

โดย: วัฒน์ IP: 1.179.131.42 วันที่: 24 มีนาคม 2557 เวลา:10:22:26 น.

ภาพสวย บรรยากาศดีมากๆค่ะ

โดย: auna IP: 124.120.222.96 วันที่: 25 มีนาคม 2557 เวลา:20:13:10 น.

สวยงามมากครับ
ขอบคุณที่นำภาพสวยๆเเละรายละเอียดมากฝากกัน
แต่อยากทราบเรื่องค่าใช้จ่ายจังจะได้เก็บตังไปเที่ยวมั่งครับ^^ขอบคุณครับ

โดย: RoJ IP: 180.183.215.186 วันที่: 26 มีนาคม 2557 เวลา:16:03:16 น.

ชอบรูปตากล้องที่เป็นคนเขียนนิตยสารมาก

โดย: khuntu2001 IP: 58.8.173.59 วันที่: 29 มีนาคม 2557 เวลา:21:33:06 น.

เดินทางตามรอยอาจารย์มานานแล้วค่ะ ไปพักที่ไหนก็เจาะจงว่าจะต้องได้ห้องที่อาจารย์เคยรีวิวไว้ ซักวันนึงก็จะตามไปที่นี่นะคะ สวยมากๆเลย ขอบคุณอาจารย์สำหรับรีวิวสวยๆค่ะ :)

โดย: ออย IP: 1.47.37.193 วันที่: 1 เมษายน 2557 เวลา:18:57:19 น.

สวยได้ใจไปเลย

โดย: yingpat IP: 49.48.248.162 วันที่: 1 เมษายน 2557 เวลา:20:45:29 น.

สถานที่ บรรยากาศ ยอดเยี่ยมเลยครับ อาจารย์

โดย: Phakin IP: 164.115.131.4 วันที่: 2 เมษายน 2557 เวลา:10:39:48 น.

สวยสดใสเร้าใจมากค่ะ

โดย: มยุรา IP: 124.122.171.89 วันที่: 3 เมษายน 2557 เวลา:14:00:50 น.

ไปมาแล้วครับ อาหารเช้าดีมาก พวกชีสแฮมต้องเดินลงไปห้องใต้ดิน รับประทานได้เต็มที่ เพราะราคาที่พักไม่รวมอาหารกลางวัน ชอบตัวเม่นขัดทรายที่วางหน้าบ้านมาก สวยทุกมุมมอง แสดงว่าช่างภาพไม่ได้ถ่ายสวนครัว รวมถึงฟิตเนส สปาของเขาด้วยสวยดีครับ

โดย: Napat IP: 125.24.180.185 วันที่: 8 เมษายน 2557 เวลา:13:29:34 น.

เก็บตังๆๆๆๆ

โดย: ตา IP: 125.27.213.186 วันที่: 9 พฤษภาคม 2557 เวลา:12:48:06 น.

สวยทุกภาพ เห็นแล้วอยากไปจัง

โดย: กุ๊ก IP: 171.4.75.234 วันที่: 30 พฤษภาคม 2557 เวลา:20:06:17 น.

สวรรค์จริงๆ เลย สวยงามมากค่ะ คงจะได้มีโอกาสสักครั้งของชีวิตสิน่า

โดย: nukky IP: 203.146.20.17 วันที่: 20 มิถุนายน 2557 เวลา:13:11:10 น.

สวยมากค่ะ นั่งดูแค่ภาพยังมีความสุข

โดย: chatcha IP: 61.90.53.247 วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:11:07:53 น.

สวยมากค่ะ My dream destination :)

โดย: Ann IP: 180.183.118.179 วันที่: 7 มีนาคม 2558 เวลา:23:32:09 น.

ภาพสวยมากคค่ะ

โดย: kwan IP: 110.168.230.96 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:13:19:40 น.

สวยมากๆ ขอบคุณที่นำภาพสวยๆมาฝากนะคะ

โดย: honeybee IP: 27.55.220.21 วันที่: 15 พฤษภาคม 2559 เวลา:18:56:33 น.

ตายไปเลยยย ..โอ๊ยยยสวยงามม

โดย: June IP: 125.24.37.110 วันที่: 15 พฤษภาคม 2559 เวลา:19:28:43 น.

รร.หรูมากเลยค่ะ สถานที่ในฝันเลย

โดย: ลดาพรรณ IP: 171.97.185.24 วันที่: 13 เมษายน 2560 เวลา:19:45:17 น.

สวยงาม น่าตามรอยมากค่ะ

โดย: I-am-Nina วันที่: 13 เมษายน 2560 เวลา:19:56:28 น.

ภาพสวย รีวิวดี สุดยอดมาก จด ๆ ๆ

โดย: Supermop วันที่: 19 มิถุนายน 2560 เวลา:10:43:26 น.

ภาพสวยมากครับอาจารย์กิตติ ติดตามผลงานของท่านมานานไม่ผิดหวังครับ

โดย: แสงเช้า น้ำค้างใส (แสงเช้า น้ำค้างใส ) วันที่: 10 มิถุนายน 2561 เวลา:20:00:00 น.

ชานไม้ชายเขา
นครราชสีมา Thailand

บทความและภาพถ่ายทุกๆภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง ลงในสื่ออื่นๆโดยไม่รับอนุญาต
All articles and images are copyrighted and cannot be reproduced without permission.

ติดต่อเจ้าของ blog ได้ที่ korat51@hotmail.com

นิตยสารฉบับที่ 206

นิตยสารฉบับที่ 205

นิตยสารฉบับที่ 204

นิตยสารฉบับที่ 203

นิตยสารฉบับที่ 202

นิตยสารฉบับที่ 201

นิตยสาร ทุกฉบับ

[Add ชานไม้ชายเขา's blog to your web]