Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 

แฟนตาซี...เวลาผ่านไป Y เหมือนโกหก

จากบล็อกที่แล้วค่า
coolancelot >> ขอโทษนะค้า ชวนคุยแล้วหายหัวไปเลย อยากให้อ.กลับมาเขียนเรื่องลอเรนโซต่อเหมือนกันค่า แต่สงสัยอยู่ว่าตกลงศิลาปราชญ์ในเรื่องเนี่ยตกลงมันเป็นศิลาจริงๆ ป่าว(ฟะ) เข้าใจว่าเค้าหยุดเขียนเรื่องนี้ไปเขียนเคานท์ดีกับจอมคนฯ ค่ะ ไม่แน่ว่าสองเรื่องนั่นจบแล้วจะมาเขียนเรื่องนี้ต่อ (หวังว่านะคะ แต่ดูท่าจะยากยังไงชอบกล) ส่วนเรื่องอุซางิ coolancelot การันตีแล้ว อิๆๆ ไว้จะไปหามาอ่านค่ะ

ลูกสาวอีฟ >> อาทิตย์หน้าที่บอกก็อาทิตย์นี้แล้วสินะ ดี๊ด๊าๆๆ แต่ก็ยังอยากอ่านรุกะ(ว้อย)นะ วีบีเค

ตู่ >> ถ้าเรื่องคนไร้ภพ พี่ว่าถึงตอนตู่กลับมามันก็ยังไม่ออกหรอ เฮ้อ...

คุณมุ๋ม >> พวกเราก็ได้แต่งุดงี้กันแบนี้สินะ โฮๆๆ

kisara >> ก๊ากกก สามพี่น้องมุขเสี่ยว ว่าแต่เพิ่งรู้นะคะเนี่ยว่า Bronze เคยลงใน Magaret นึกว่าลงในแม็กกาซีนแนวบอยส์เลิฟซะอีกอ่ะ อ่านเรื่องนี้แบบแปลไทยค่ะ มะมีปัญญาอ่านแบบญี่ปุ่นหรอก ตอนมันจบนะ เศร้าไม่เศร้ามันเกินจะสนแล้วค่ะ รู้แต่ว่าดีใจจจจจจจมากกกกก อิซึมิจะได้เลิกผจญเวรผจญกรรมจากเจ้าโคจิ ชีวิตอิซึมิคงสงบสุขดีถ้าไม่มีเจ้าโคจิกับสารพันญาติพี่น้องมาทำป่วน ฮึ่มมมม~~~~ พูดถึงลายเส้นของอ.ชิโนฮาระ จิเอะ คิดว่าพระเอกของเค้าที่หล่อที่สุดคือเจ้าชายไคล์นค่ะ ส่วนพระเอกที่ดูน่าเบื่อมากๆ คือพระเอก purple กับแสงจันทร์ชะโลมเลือด (จำไม่ได้ว่าคาซึยูกินี่ พระเอกเรื่องอะไรง่ะ)

ว่าแต่คุณ kisara เม้าได้มันส์มากค่า ชอบๆๆ อิๆๆ




มาถึงตอนสุดท้าย(คิดว่านะคะ)ที่ตั้งใจจะคุยเรื่องการ์ตูนแฟนตาซีเก่าๆ แล้วค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะคุยเรื่องพวกนี้ไว้ในบล็อกแฟนตาซี...ใสไร้สาร แต่คิดไปคิดมามันแยกต่างหากได้นี่หว่า เลยเก็บไว้ก่อนดีก่า เป็นมุขอัพบล็อกได้อีกตั้งหนึ่งครั้ง อิๆๆ

ตามหัวข้อ เนื้อหาบล็อกวันนี้จะเน้นไปแนวแฟนตาซีออกวายหน่อ เตือนไว้ก่อนนะคะ 555

ทุกวันนี้เป็นที่เห็นกันอยู่ว่าแนววายเป็น genre หนึ่งที่ผู้หญิงนิยมอ่านกัน แต่จขบ.คิดว่าคนอ่านการ์ตูนผู้หญิง(คนไทยนี่ล่ะค่ะ)ชินกับแนวนี้มานานแล้วนะ เพียงแต่เราอ่านกันด้วยความรู้สึกว่ามันเป็นการ์ตูนผู้หญิงไม่ได้แบ่งแยกให้เป็นกลุ่มชัดเจนเหมือนเดี๋ยวนี้



พอจขบ.ค้นการ์ตูนแฟนตาซีว่าจะหาเรื่องมาใส่บล็อก ก็พบ(อีกครั้ง)ว่าในบรรดาการ์ตูนเก่าๆ นั้นมีทั้งแฝงวายและเห็นจะจะตรึม แบ่งตามความรู้สึกของตัวเองล้วนๆ ได้เป็นสามกลุ่มคือ กลุ่มที่แฝงยังไงก็ไม่ใช่วาย กลุ่มที่ก้ำกึ่งไม่แน่ใจ และกลุ่มที่วายแน่ๆ


แฝงยังไงก็ไม่ใช่วาย

ตัวอย่างที่ดังมากๆ ก็ คริสตัล-ดรากอน ของ อาชิเบะ ยูโฮ เรื่องย้อนยุคไอร์แลนด์โบราณสุดคลาสสิก



ดวงตามารบาร่าสุดเท่ ผู้เป็นชายเหนือชาย ขอให้มีหนุ่มหน้าสวยเหอะ เป็นเสร็จท่านหมดทั้งลาสุมอร์ ท่านมีฮาร์ หรือกรีฟีส พ่อหนุ่มผมแดงจ๋าไม่ว่าจะเธอเคยผ่านอะไรมา แต่ยังไงแม่ยกคนนี้ก็ขอเชียร์ให้ลงเอยกับอะเรียนให้ได้นะจ๊ะ


หรือจะเป็น แจ็ค-เอเลน่าซีรี่ส์ ชีวิตของคู่หูหุ่นยนต์นักสืบแจ็ค-เอเลน่าในศตวรรษที่ 24 กับ Moon Child เรื่องราวนิทานเรื่องเจ้าหญิงเงือกน้อยที่โยงใยไปถึงการระเบิดของเชอร์โนบิลได้อย่างเหลือเชื่อ



บางคนยกให้ชิมิซึ เรโกะ เป็นเจ้าแม่ผู้เขียนแนวนี้อย่างโจ่งแจ้งคนแรกๆ (มั้ง) ตัวอย่างมีทั้งฉากที่แจ็ค(ซื่อบื้อ)โดนเอเลน่าจู่โจมจูบในซีรี่ส์แจ็ค-เอเลน่า หรือใน Moon Child ฉากที่อีตาโจน่าปล้ำเซธทั้งที่เซธยังไม่ได้กลายเป็นเงือกสาวเต็มตัว (ฮึ่ม... ขอบอกว่าอ่านถึงตอนนี้โกรธโจน่ามากๆ เลยล่ะค่ะ) ฯลฯ


และยังมีเรียวขุโนฮาระซีรี่ส์ของ โฮชิโนะ คานะ หนึ่งในเรื่องไซไฟสุดรักของจขบ. เนื้อหาแนววิทยาศาสตร์เหนือจินตนาการจนไม่รู้จะเล่ายังไงถูก



มิติมายาเป็นรวมเรื่องสั้นค่ะ ไม่ใช่เรียวขุโนฮาระซีรี่ส์ แต่เห็นปกเป็น ฮิโรกิ-คานาตะสวยดี เลยวางไว้ด้วยกัน

ด้วยความสัมพันธ์ของคู่ซี้คือ ฮิโรกิและคานาตะนั้นสนิทสนมสุดๆ จนชวนจิ้นเสียเหลือเกิน (ซึ่งก็ลงท้ายแค่จิ้น) มิหนำซ้ำคนเขียนยังทิ้งปมรักหลายเส้าไว้ในกลุ่มเพื่อนๆ 6 คนที่รวมผจญภัยด้วยกันเสมออีกต่างหาก


(ซ้ายไปขวา) อิจิมะ ทาเอโกะ ฮิโรกิ คานาตะ คิริโกะ ทาคาฮาชิ

คิริโกะกับทาคาฮาชิใจตรงกันแล้วคู่นี้เลยรอดตัว เหลือฮิโรกิ-คานาตะเป็นคู่ซี้ อิจิมะหลงรักคานาตะข้างเดียว ทาเอโกะรักทั้งฮิโรกิและคานาตะพอๆ กันเลยยังตัดสินใจไม่ได้ เป็นอย่างที่คนแปลว่า ชาย 3 หญิง 1 หารยังไงก็ไม่ลงตัว (ถ้าไม่ใช่วาย 555)


ตัวอย่างทุกเรื่องนี้จขบ.เห็นว่ายังงั้ย ยังไงก็ไม่ใช่วายเลยค่ะ จัดให้เรื่อง ตำนานบัลลังก์เลือด ของ ทาเคมิยะ เคโกะ อยู่ในกลุ่มนี้เหมือนกัน


ก้ำกึ่งไม่แน่ใจ

Rg. Veda ของแคลมป์ บรรยากาศแฟนตาซีโคดๆ ได้ชื่อตัวละครจาก ฤคเวท แล้วนำมายำได้มันส์มือแคลมป์



อ่านครั้งแรกของ VBK เมื่อวัยละอ่อนทำให้ตะลึงในความอลังของภาพเป็นอย่างมาก (พลิกดูสันปี 1990 นี่แคลมป์แทรกซึมมาในชีวิตข้าพเจ้า 15 ปีแล้วหรือนี่) แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าวาดโดยแคลมป์ ก็ VBK ดันใส่ชื่อคนวาดผิดง่ะ เพิ่งมารู้ทีหลังว่าจริงๆ แล้วเป็นแคลมป์ก็ตอนอ่านชมรมนักสืบแคลมป์ใน OMO Magazine



ตอนนี้ก็ยังก้ำกึ่ง อย่างที่ทุกคนบอกว่างานแคลมป์แฝงความรักชนิดไร้ขอบเขตไว้ทุกเรื่อง แต่ก็ไม่คิดว่าจะเรียกได้ว่าเป็นแนววาย แม้ท่านไทชาคุเทนกับท่านอาชูร่าโอจะ... ครั้นจะบอกว่าไม่วายก็ฟันธงไม่ได้อีกเหมือนกัน


วายแน่ๆ ...

ยุทธการเจ้าเวหา ของ ฮาซึกิ ชิโนบุ เนื้องเรื่องแฟนตาซีซับซ้อนเล่าลำบาก เรื่องหลักๆ ก็เกี่ยวกับการทำสงครามของชนสองเผ่าคือชนเผ่าขาวกับชนเผ่าดำ


หลังปกเป็น ราคุชิกับธีเอ จากเรื่อง วายุทวีป (Kaze no Tairiku) ภาพโดยอิโนมาตะ มัตสึมิ ค่ะ ชอบๆ ก็เลยสแกนมาด้วย อิๆๆ



อ่านของ SIC สมัยก่อนลิขสิทธิ์ ไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นวายเลย เพราะในเล่มมีรูปแนะนำตัวละครและมีรูปที่อธิบายว่าเป็นนางเอกซึ่งทรานส์ พระเอกหลงรักเธออยู่ข้างเดียวให้ดู (หน้าตาแบบรูปข้างบน) แม้ว่าใน ยุทธการเจ้าเวหา นางเอกจะไม่ได้โผล่มาแม้แต่ช็อตเดียว (ไม่คิดบ้างเหรอว่ามันแปลก...)




ต่อมาได้อ่าน ฝากฝันสู่กาลนิรันดร์ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรักข้ามภพข้ามชาติระหว่างจอมมารโดเรียสกับชิบะจอมเวทย์ชาวมนุษย์ ที่จขบ.ชอบมากซึ่งเป็นวายแน่นอน ก็ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วฮาซึกิ ชิโนบุน่ะคือมาสเตอร์แนวนี้ 555


เมื่อสามสี่ปีก่อน(มั้ง)ได้อ่านเรื่อง ปีกมายา 999 ออกมาได้ 5 เล่มก่อนปิดตัว ซิกๆๆ เรื่องนี้คนเขียนเอา ยุทธการเจ้าเวหา มายกเครื่องเขียนใหม่ทั้งหมด ยุทธการเจ้าเวหาเลยคล้ายจะเป็นตอนไพลอตไป



ทรานส์พระเอก ได้ทรานสฟอร์มเป็นนายเอกไปเรียบร้อย ได้เห็นอดีตนางเอกออกมาเต็มตัวใน ปีกมายา เสียที โดยจะออกแนวเป็นเทพธิดาที่ดูสูงส่งเอื้อมไม่ถึงบอกไม่ถูก มิน่าทรานส์ถึงได้ไม่มีนางเอกเป็นของตัวเอง แต่เป็นนายเอกแทน 555


หรือจะเป็น เทพบุตรปริศนา ของ ชิโนฮาระ นง การตามหาปริศนาชาติกำเนิดของโฟลว์เจ้าของผมสีทอง นัยน์ตาสีฟ้าที่ไม่มีผู้ใดเหมือน



หลังปก สุ่เสียงเพรียกสีฟ้า เป็นธีเอ จากวายุทวีป ที่จขบ.ชอบอีกแล้วเลยสแกนมาด้วย

เป็นแนววายจริงๆ ที่นุ่มนวลมาก ชนิดว่าจขบ.อ่านเมื่อตอนเด็ก ไม่รู้ซักกะติ๊ดว่าโฟลว์(นายเอก)และท่านเราส์(พระเอก)เค้าลึกซึ้งกันไปแล้ว นอกจากเนื้อเรื่องอ่อนโยนแล้ว ลายเส้นก็นุ่มนวล ฟูๆ ดูเป็นเทพนิย้าย~ เทพนิยายสุดๆ

อธิบายไปทำไมมี ลองดูตัวอย่างกันดีกว่าค่ะ ในภาคปกติคนอ่านจะได้เห็นตอนพี่น้องทั้งคู่โตแล้ว ท่านเราส์เป็นผู้นำแสนสุขุมจนดูหน้าแก่เกินอายุ ส่วนเจนเทียร์ก็เป็นสาวน้อยสุดแก่น


ท่านเจนเทียร์กับเอ่อ...ว่าทีพี่สะใภ้...

ไม่ว่าใครก็เคยเป็นเด็กทั้งนั้นแม้แต่ท่านผู้นำแสนขรึมหน้าแก่คนนั้น ตอนที่นำมาให้อ่านนี้ตอนพิเศษสั้นๆ สมัยท่านเราส์กับเจนเทียร์น้องสาวยังเป็นเด็ก (ไม่ใช่ตอนของท่านเราส์กับโฟลว์หรอกค่ะ 555 แต่รับประกันความน่ารักเลย) เป็นตัวอย่างวีรกรรมหนึ่งของเจนเทียร์



Download >>> Baby <<< ขนาดประมาณ 0.9 เม็กค่ะ yousendit อยู่ได้หนึ่งอาทิตย์อีกแล้ว


เรื่องอย่าง คู่หูยมทูตอย่างซีคลอนด์สีเงินกับคีราเทียสีแดงใน ยมทูตผู้น่ารัก ของคิชิ ยูโกะ จขบ. ก็จัดอยู่ในกลุ่มวายแน่ๆ อย่างไม่ต้องสงสัยค่ะ


เวลาก็ผ่านไป จนถึงยุคเริ่มแรกของการ์ตูนลิขสิทธิ์ จขบ.ก็ได้อ่านการ์ตูนวายลิขสิทธิ์เรื่องแรกคือ ลำนำต่างพิภพ ของ อามางิ ซายูริ และก็เพิ่งได้เริ่มรับรู้ว่าแนว Y ดูจะกลายเป็น genre หนึ่งไปแล้ว

And the rest was (not m)y history…


มิคาเอลของอ.อามางิ งามมากๆๆ งามจนลืมหายใจ เห็นทีไรมือไม้อ่อน งี๊บๆๆๆๆ จขบ. วาดรูปเลียนแบบนี้ไว้สมัยชอบ อ.อามางิสุดๆ ระบายจนสีไม้กุดไปหลายแท่ง เพื่อจะพบว่าหลายปีผ่านไป สำหรับรูปสีไม้หากไม่พ่นแล็คเกอร์ทับไว้ สีมันจะซีดดดดดดดจนน่าใจหาย กลายเป็นน้ำล้างพู่กันไปเลยค่ะ ซิกๆๆ




 

Create Date : 08 พฤศจิกายน 2548
37 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2548 0:48:19 น.
Counter : 9460 Pageviews.

 

ชอบแจ็กกะเอเลน่ามากๆ
แจ็กอ่ะ - - หล่อโคตรๆ เลย
แง้ หุ่นยนต์อารายเนี่ย
กลายเป็นคนติดงานของชิมิสึ เรโกะ เพราะเรื่องนี้ล่ะนะ

แต่ที่อึ้งๆ อ่ะ เรื่อง RG Veda
...อ่านอยู่นานมากกว่าจะรู้ว่า มันชื่อ "รฤคเวท"

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 9 พฤศจิกายน 2548 1:00:59 น.  

 

TT-----TT ฮืออออออที่เม้นท์ฯไว้ซะยาวหายหมดเลย IE ล่มแง

kisara ยิ่งเป็นคนพูดละน้ำลายแตกฟองโม้ไม่หยุด - -" จำไม่ได้ว่าพิมพ์ไรไปมั่ง...!!

อ.อามางิ ซายูริ อะ อ.ในดวงใจเลย แต่ตอนนี้อ.หายหน้าไปเลยอะ อยากอ่านงานอ.มากๆ เรื่องลำนำต่างพิภพเนี่ย มีฉบับนิยายด้วยนะคะ (ภาพปกอยู่คอมอีกเครื่องแหะๆ อดโพสเลย) อ.อามางิ เค้าเอามาวาดปกใหม่ เพราะงั้นภาพมะซ้ำฉบับคอมมิคแน่นอน แถมลายเส้นปกเป็นยุคเล่มหลังๆของอ.ละ งามปิ๊งๆเยย แต่ตั้งแต่ mangabonbons หายไปเราก็ตามข่าวการ์ตูนได้น้อยลงเช่นกัน....(ใครรู้สาเหตุที่เค้าเลิกทำบ้างหงะ?)

[URL=//imageshack.us][IMG]//img361.imageshack.us/img361/9057/13back7vp.jpg[/IMG][/URL]
ชอบมิจัง กะฟีล่าที่ซู้ดด~>O<~อ๊างงงง!!

งานอ.ฮาซึกิ ชิโนบุก็ชอบๆซะจนบุกเว็บอ.เลย(ตอนนี้เว็บล่มไปละ)เคยได้คุยกะอ.ด้วยแต่อ.ตอบมาญี่ปุ่นเพียวๆ+คันจิยากโคดแปลไม่ออก คาดว่าอ.คงนึกว่าเราอ่านจากเล่มญี่ปุ่น แต่เราอ่านจากภาษาไทยมันไม่มีลิขสิทธิ์ละเราก็ถามอ.เค้าเกี่ยวกะgenyou(ปีกมายา)น่ะเอง อิอิ

คาสึยูคิ >>พระเอกแสงจันทร์ชโลมเลือด(เราอ่านของมิตรไมตรี ชื่อคำสาบเงาพระจันทร์) ไม่หล่อเลย แต่พระเอกนัยน์ตาเธอสีม่วงที่เป็นเสือดำ ทั้ง2คนเราว่าหล่ออะ

พูดถึง BRONZE ก็ยังไม่ได้อ่านเล่มจบจริงๆ ตอนแรกนั่งมองปกมากาเร็ต ก็ร้องอิมเมจมันมาอยู่กะการ์ตูนหวานแหววตากลมโต ปกสีชมพูแบบนี้ได้ไง เรื่องที่ลงในมากาเร็ต บงกชได้ตีพิมพ์หลายเรื่องเลย เรื่องนี้ลงรายปักษ์+ความหงุดหงิดอ.หยุดเขียนเป็นระยะ ทุกครั้งที่หยุดจะพิมพ์ จะลงใหม่ในวันที่นี้ๆเดือนนี้ๆปีนี้ด้วย(ย้ำอ.หยุดทีเล่นต้องพิมพ์ว่าปีหน้าคุณจะได้อ่าน...) แต่พอไปซื้ออ.ป่วยจนไม่ได้ลงตามปีนั้นๆเราเลยเลิกรับไป - -" มีพี่แอ๊บนอมัล เอ๊ยแอ๊ปเปิ้ลคนนึงล่ะที่ตามเก็บของสะสมเหมือนเรา มีทั้งสมุดฉีกโคจิกะอิซึมิ โปสเตอร์เอย โปสการ์ด ฯลฯ ตอนนี้ยังเก็บไว้อยู่เลย แต่ฝุ่นจับมาก

ไมมะรู้พูดถึงการ์ตูนเก่าๆทีไรพูดได้น้ำไหลไฟดับ คิดถึงอดีต อิอิ...(ส่อแววป้าจริงๆ)

 

โดย: kisara 9 พฤศจิกายน 2548 2:56:10 น.  

 

เทพบุตรปริศนาน่าอ่านจังค่ะ ภาพสวยมากๆ ไม่เคยเห็นปกเรื่องนี้เลยนะเนี่ย
ภาพมิคาเอลนั่นขวามือวาดเองเหรอคะ? โห สวยมากๆๆๆ เหมือนเปี๊ยบสุดๆ
วันนี้ พอดียังป่วยอยู่ค่ะ ไว้เดี๋ยวมุ๋มแวะมาอีก พอดีมันมึนๆเลยไม่รู้จะพิมพ์อะไร
คุณวีวี่คะ รบกวนเช็คหลังไมค์นิดนะคะ

 

โดย: Fruit_tea 9 พฤศจิกายน 2548 12:06:10 น.  

 

ลำนำฯ ของ อามางิ ซายูริ เป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่ทำให้พี่อึกอึกกะการ์ตูนยุคลิขสิทธิ์และ...เอ่อ วาย เลยแหละ วี่

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

แฟนตาซีสมัยก่อนมันก็ส่อวายเยอะจริงๆ นะ คือพอเป็นการ์ตูนแฟนตาซีแล้ว...มันเป็นโลกของจินตนาการ ...ละป่าว
อย่างบัลลังก์เลือดนี่ก็น่าจะวาย แต่วายยูริ ... เอ๊ะ เรื่องโปรดของใครนะ เรื่องนี้

ปล. มีเสียงเถียงมาจากตัวโดดได้ ร้องอ๊อบๆ ว่า ไม่จริ๊งงง อย่าง จากสวรรค์สู่แดนดิน flower dragon ฯลฯ
ไม่วายเลยซักกะหน่อย

พี่ก็นึกในใจว่า...อือ แต่ที่วายแบบแฝงๆ ก็เยอะนะ เยอะจัด ฮ่า

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 9 พฤศจิกายน 2548 16:55:54 น.  

 

เคยเหล่ๆ crystal dragon หลายครั้งมาก แต่สุดท้ายไม่ได้หยิบมา...

ส่วน RGveda ผมมีฉบับเดียวกะคุณ vee vee' เลย
ตลกดี ซื้อเล่ม1 เมื่อ 10 กว่าปีก่อน
สมัย VBK ยังเป็นไพเรท 2-3ปีให้หลังก็ออกเล่ม 2
แล้วหายยาวเลย (เค้าหัดดองกันมาตั้งแต่ยุคโน้นแล้ว)
จนเมื่อไม่กี่ปีก่อนนี่แหละ มีไพเรทใจดี(จำชื่อมะได้แระ)
ออกรวมเล่มหนาๆมาให้อ่านจนจบ

ส่วนฝากฝันสู่กาลนิรันดรก็เคยอ่าน ชอบมากด้วย

ไม่เคยสังเกตมาก่อนแต่นี่ผมเริ่มแปลกใจตัวเองแล้วนะเนี่ย

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 9 พฤศจิกายน 2548 19:54:18 น.  

 

แพนด้ามหาภัย >> ชอบแจ็คเหมือนกันค่า สารภาพว่าอ่านครั้งแรกไม่ชอบเอเลน่าเลยแหละเพราะรู้สึกว่าบุคลิกจะบาดๆ ไว้ใจไม่ได้ยังไงชอบกล แต่อ่านไปอ่านมากลายเป็นชอบเป็นแพ็คคู่แล้วค่ะ อิๆๆ ส่วน Rg. Veda เนี่ย พอรู้ว่าเป็นฤคเวทนะคะ ก็จัดแจงไปหาตารางเทียบบาลี-สันสกต มาเป็นไทยแล้วถอดดูค่ะ ผิดถูกไม่รู้ คุมาร่า-kumara-กุมาร, นาคา-naga-นาค, ยาชา-yasha-ยักษ์ ฯลฯ รู้สึกเหมือนเล่นเกมถอดรหัสสนุกมาก

Kisara >> นับถือเลยค่ะ คุณ kisara ไม่เคยทำผิดหวังเรื่องเม้าการ์ตูนจริงๆ วี้ด~~ พูดถึงอ.อามางิแล้วก็อั๊งงงง อยากเห็นปกนิยายจังค่า กี๊ดๆๆ เรื่อง mangabonbons เนี่ย เสียดายมากๆ เหมือนกัน โฮๆๆ เจ้าของเว็บบอกไว้ว่าเค้างานยุ่งไม่มีเวลาดูเว็บ แต่ความจริงเป็นยังไงก็ไม่รู้เนาะ... พูดถึงปีกมายาแล้ว ขอสารภาพ(อีกละ)ว่าถ้าเทียบเป็นคู่ ไม่ใช่เนื้อเรื่องนะ เราชอบคู่เอ็กเซลกับทรานส์ มากกว่าโดเรียสกับชิบะนะ แบบว่าทรานส์เค้าเป็นประเภทฉันก็สู้คนดีชอบๆ แล้วคู่นี้ก็มีกัดมีเย้ากันตลกดีด้วย อิๆๆ

ขอแปะรูปที่คุณ kisara เอามาฝากหน่อย อิๆๆ viva fila & michan


คุณมุ๋ม ป่วยอยู่เหรอค้า~~ ป่านนี้เป็นไงมั่งอ่ะ หายเร็วๆ นะคะ พูดถึงรูปนั่น ขอบอกตรงๆ ไม่ได้ถล่มตัวนะค้า (I’m not humble. I’m not that great. 555) ตอนวาดรู้สึกถึงลิมิตของตัวเองสุดๆค่ะ ทำยังไงมีจังก็ดูไม่ลึกซึ้งเหมือนต้นฉบับ มีจังของอ.อามางิมีอารมณ์ที่ลึกซึ้งมากเลย ดูทั้งเศร้า สะท้อนใจ คะนึงหาอาวรณ์ ฯลฯ จนปัญญาจะทำได้จริงๆ ซิกๆๆ

พี่ปุ๋ย >> เห็นด้วยเลยค่ะ คิดว่าเพราะมันเป็นแฟนตาซีนั่นล่ะ ก็เลยคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็(คง)ได้(มั้ง)อ่ะค่ะ พี่ปุ๋ยพูดถึงวายยูริ หนูว่ายอดหญิงอัศวิน คู่เซบรันกับมิลเทีย มันก็แฝงยูรินาคะ อิๆๆ เรื่องวายไม่วายเนี่ย เราน่าจะมาลิสต์รายการการ์ตูนเก่าแล้ว QC ว่าแฝงวายไม่วาย ทำกราฟเปรียบเทียบให้เห็นว่าฝั่งไหนหนักกว่ากันเลยนะ กร๊ากกก (เหมือนได้ยินกบบอกว่าจะทำไปทำไม?)

พี่ปุ๋ยเอ่ยถึงจากสวรรค์สู่แดนดิน นึกถึงนาริตะ มินาโกะ ตามปกติแล้วเป็นคนจิ้นนะคะได้ถ้ามี chemistry พอ จะเฮียวงะกับชุน ไลท์กับแอล ไควกอนกับโอบีวัน ฯลฯ ได้ทั้งนั้น แต่งานทุกชิ้นของอ.นาริตะเนี่ย สำหรับตัวเองมันคือแดนศักดิ์สิทธิ์ เป็นแดนต้องห้ามเด็ดขาดสำหรับการจับคู่วาย ต่อให้หนุ่มๆ ในเรื่องจะหล่อ รูปงาม สนิทสนมกลมเกลียวกันแค่ไหน ก็คิดไม่ออก ทำไม่ด๊ายยยเด็ดขาด เคยอ่านความเห็นคนนิยมวายที่จับคู่คุณไซม่อนกับมิเกะแล้วอึ้งไปเลยค่ะ สำหรับหนูมันคือการทำอนันตริยกรรมการ์ตูนอ.นาริตะ ซิกๆๆ



เซียวเปียกลี้ >> ก๊ากก นั่นจิ วีบีเคไม่เคยเปลี่ยนเลยแฮะ คุณเซียวเปียกลี้อ่านฝากฝันฯ ด้วย ใจกว้างดีจังค่า เราคิดว่าการ์ตูนทุกแนวมันก็มีการ์ตูนดีกับการ์ตูนไม่ดี การ์ตูนดีไม่ว่ามันจะเป็นแนวอะไรมันก็เป็นการ์ตูนดีเนาะ

 

โดย: วีวี่ IP: 203.151.140.117 10 พฤศจิกายน 2548 2:53:53 น.  

 

ไอ้เฮียวงะกับชุนนี่ช่างมันเหอะ
ส่ออ่ะ...

แต่ไลท์กะแอล

แล้วก็ไควกอนกับโอบีวาน

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 10 พฤศจิกายน 2548 9:19:20 น.  

 

น่าสูบรูปเป็นยิ่งนัก ขอบคุณวีวี่ เอามาให้นั่งดูระลึกความหลัง ตะว่า รูปสุดท้ายของ อ.ชิโนฮาระ นง นั่น ดูคล้ายลายเส้น อ.อิโนะมาตะ แฮะ

อีกฟากหนึ่งของความฝัน ก็ไม่วายนะ (เรายังยืนยัน) แถมด้วยพวกครีมมี่มามี่ เซเลอร์มูนด้วยนา แต่.. ที่เหลือมันวายเยอะจินๆนั่นแหละ

แต่บางเรื่องที่นึกไม่ออกว่าทำไมถึงวายได้นี่งงเหมือนกัน ว่าแต่ ไปดูทู้นี้สิ สัมพันธภาพของผู้ชายในการ์ตูน ฮี่ๆๆๆ //www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A3864904/A3864904.html

รูปมิคาเอลของวี่สวยมั่กๆๆๆ สีไม้งามจินๆ

ส่วน rg-veda นี่ กบพยายามนั่งถอดรหัสเหมือนกัน แล้วก็ค้นพบว่า อาชูร่า = อสูร เค็นดัดปะ = คนธรรพ์ คารูระ = ครุฑ หนุกหนานจินๆนั่นแหละ

 

โดย: froggie IP: 203.188.4.159 10 พฤศจิกายน 2548 16:05:46 น.  

 

หยา...คุยไม่ทัน


คริสตัลดราก้อน วี่แอบเชียร์กรีฟิสงั้นเรอะ ไม่เอาอ่ะไม่เอาอ่ะเค้าเชียร์คนที่เป็นเทพก้อนๆนั่นมากกว่าอ่ะ ...เค้าชื่ออะไรนะ ที่เป็นคนตั้งชื่อให้อะเรียนน่ะ ... อะไรก้อนๆ ... คือตอนนี้นึกได้แค่ ไบโซว่อน กับ ไบก้อน เราไม่ค่อยชอบกรีฟิสเท่าไหร่ แต่ก้อเข้าใจว่าเป็นคนที่ผ่านชีวิตเลวร้ายมามากเหมือนกันนะ

แค่ตกเป็นเหยื่ออารมณ์ดวงตามารบาร่านี่ก้อ .... ไม่รู้ว่าจะเยินขนาดไหนแล้น โธ่กรีฟิส ม่ายน่าเล๊ยยยย!


แล้วก้อพลันนึกถึงฉากที่เซธโดนปล้ำเหมือนกัน โอ้พระเจ้า!! โจน่าทำไปด๊ายยยย!! อะไรมันจะรอไม่ได้ซะขนาดนั้น รอเป็นหญิงไม่ได้ก้อโอเคพอจะเข้าใจเพราะว่ายังไม่รู้แน่ชัดเลยว่าต้องรอให้เบนจามินตายก่อนจริงๆรึเปล่าเซธถึงจะได้กลายร่าง แต่แหม....

เล้าโลมกันหน่อยเด่ะตะเองก้อ .... ยังไงก้อให้มันบิ้วอารมณ์สักหน่อยเป็นไรไป ใช่ว่าเซธจะไม่ยอม แต่พรวดพราดมาแบบนั้นเป็นใครก้อตกใจว่ะ แม้จะรักแค่ไหนก้อเหอะ


คานาตะกับฮิโรคิ!!! อ้อนขาดไปเล่มนึงแฮะ คือเล่มแรก นอกนั้นก้อมีเหมือนกะวี่เลยล่ะ ยกให้อ้อนเหอะ

ทีแรกอ้อนอ่านภาพยนตร์อาถรรพ์ไม่รู้เรื่องเลยนะ ใช้เวลาเป็นปีมั้งที่จะรอให้ตัวเองเติบโตพอที่จะอ่านมันรู้เรื่อง แต่พออ่านเข้าใจนะ โอ้โห! เรื่องนี้เลยที่กลายเป็นหนึ่งในบรรดาที่เรารัก สนุกอ่ะ แค่ฮิโรคิ กะ คานาตะ ก้อสนุกแล้ว แต่พออิจิมะโผล่นี่ยิ่งฮาเข้าไปใหญ่ คิริโกะกับทาคาฮาชิก้อน่ารักดี (คิริโกะเวลาไม่ใส่แว่นนี่สวยนะ สู้กะพี่สาวฮิโรคิได้สบายๆเลย ) พอมาถึงภาค ฮิวแมนโนอานี่ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ (อ่านง่ายกว่าภาพยนตร์อาถรรพ์ด้วย แต่โชคดีที่อ่านภาคแรกได้จบทันเวลา พอได้ภาคหลังมาเลยอ่านติดต่อได้) อยากรู้จังเลยว่าในตอนหลังเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ ถึงแม้ว่าชุดเกราะในเรื่องนี้จะเป็นชุดนักเรียนก้อเหอะ


พูดเป็นเล่นไป แต่ก่อนนะ ตอนนั้นอายุ 11 มั้ง อ้อนพากย์เสียงเอาไว้ด้วยล่ะ จากภาคเสียงกระซิบจากรัตติกาลเนี่ยแหละ เชื่อมั้ยว่าอ่านเองคนเดียวทั้งเรื่อง พยายามแบ่งแยกเสียง แล้วก้อเอาเสียงประกอบมาใส่ด้วย รู้สึกเทปจะยังอยู่นะแต่จะฟังได้รึเปล่าก้อไม่รู้เพราะคุณภาพเทปมันถูกๆแล้วเรื่องมันก้อผ่านมาร่วม สิบหกปีแล้ว นึกแล้วก้อขำ ขำ แฮะ


เทพบุตรปริศนานี่ก้อน่าอ่านแฮะ ... แล้วก้อ แล้วก้อ เห็นไซม่อนซังแล้วคิดถึงจังเลยง่ะ ยังอยู่ในลังที่เมืองไทยอยู่เลย ฮึกๆ...!




วี่วาดรูปกะลงสีสวยจังเลยง่ะ สีมือดีจริง... อ้อนอยากอ่านโดฯคำสาปฟาโรห์



ป.ล. คุณมุ๋มหายป่วยยังคะ

 

โดย: เด็กที่รอคอย 11 พฤศจิกายน 2548 1:18:16 น.  

 

ขอเม้าท์ต่ออีกเล็กน้อย อ้อนว่า คาสึยูคิเป็นผู้ชายที่ดีนะ เข้มแข็งและมั่นคงด้วย แต่ที่น่านับถือน้ำใจที่สุด ต้องเป็นชินยะจากเพอร์เพิลอายส์เท่านั้น ชัวร์ป้าบ! หล่อ หัวดี มีฐานะ(ไม่งั้นเรียนหมอไม่ได้หรอก ถึงจะออกมาเช่าห้องอยู่เองตั้งแต่ไฮสคูล แต่ถ้าเคยเป็นเพื่อนบ้านละแวกบ้านรินโกะก้อต้องฐานะดีแน่ๆ) แล้วก้อใจดีอ่อนโยนมีเมตตา เลี้ยงไมเหมือนลูกแท้ๆ และมีความรักอย่างมั่นคงจนหมดลมหายใจ


เอาไปเลย 101คะแนน!


เซ็กซี่ที่สุด มีสองรายคือ เจ้าชายไคล์ จาก Anatolia Story กับ อากิระจาก มฤตยูสีน้ำเงิน ยังเลือกไม่ได้ฮ่ะ หล่อรวยมีชาติตระกูลทั้งคู่ เอ็กซ์จัดทั้งคู่ ...เซ็กซี่ทั้งคู่...



พี่ปุ๋ย ทำไมคิดถึงเฮียวกะกับชุน อ้อนน่ะคิดถึงแต่ชุนกับอิคคิ เสมอเลยอ่ะ น่ากลั๊วน่ากลัว แม้จะเป็นพี่น้องกัน

 

โดย: เด็กที่รอคอย 11 พฤศจิกายน 2548 1:30:02 น.  

 

อ้อนพูดถึงเทป ทำให้นึกถึง.. เค้าเรียกอะไรนะ ที่เขาทำคล้ายๆละครวิทยุ แล้วก็มีเพลงประกอบด้วยอ้ะ การ์ตูนญี่ปุ่นผู้หญิงที่ไม่ดังขนาดจะทำอนิเม แต่มีแฟนๆติดตาม มักชอบทำกัน อย่าง ไซเฟอร์ จอมคนแดนฝัน คุมิโกะชินโกะ ฯลฯ กบมีเทปของเรื่องนี้ด้วยล่ะ ชื่อ ryokunohara labyrinth มีเพลงประกอบที่เขาแต่งขึ้นสำหรับเรื่องนี้เต็มเลย แล้วก็ตัวละครพูดโต้ตอบกัน ฟังไม่รู้เรื่อง แต่เสียงน่ารักดี

เห็นด้วยกะอ้อนว่า ชินยะนี่ คะแนนความเป็นพระเอกผู้แสนดีให้ 101คะแนนจินๆนั่นแหละ

ชุนกะอิคคิ....... แง เขากลัวอ้อนแล้วล่ะ

 

โดย: froggie IP: 203.188.4.159 11 พฤศจิกายน 2548 9:33:07 น.  

 

ไม่ได้ใจกว้างอะไรหรอกครับ ผมชอบการ์ตูนแนวแฟนตาซีแบบนี้เป็นพิเศษน่ะครับ แล้วเนื้อเรื่องมันไม่ได้โฉ่งฉ่างอะไรมากมาย รู้สึกคุณปิศาจคนนั้นเค้าจะยอมแปลงร่างเป็นผู้หญิงด้วยซ้ำ(ก่อนจะมาเปลี่ยนคอนเซปต์ทีหลังว่าอยากให้รักที่ตัวตนที่แท้ของเค้ามากกว่า)

แถมยุคนั้นผมว่างจัดจนแม้แต่บรรดาการ์ตูนหมึกจีนตาหวานของพี่สาวเพื่อน ผมยังขนกลับมาอ่านที่บ้านตัวเองเลยครับ (แต่ตอนอ่านบนรถเมล์แอบอายสายตาชาวบ้านเค้าเหมือนกัน)

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 11 พฤศจิกายน 2548 10:01:58 น.  

 

สงสัยจะแก่เกินไปแล้วมั้งเนี่ย

 

โดย: Tumble 11 พฤศจิกายน 2548 10:15:07 น.  

 

Tumble >> หมายถึงการ์ตูนหรือว่าตัวเองคะเนี่ย ... ว่าแต่แถวนี้ก็มีแต่คนแก่คุยกันนะคะ...อุ๊บ...นี่เราพูดอะไรออกไป

เซียวเปียกลี้ >> ใช้เวลาว่างได้คุ้มมากนะคะเนี่ย พูดไปเราก็ชอบร่างแบบผู้หญิงของจอมมารนะ อึ๋มดี อิๆๆ

กบ >> เค้าเรียกว่า cd drama ใช่ป่าวง่ะ กบมีเทปเรื่องนี้ด้วยเหรอ อั๊งง เสียงคานาตะคงน่ารักแหงมๆ เล้ยย เคยผ่านไปเจอเว็บหนึ่งเห็น ova ของเรื่องนี้ด้วย เป็นม้วนวิดีโอ เก่าจริงๆ เลยอ้ะ คงหาไม่ได้แล้วมั้งตอนนี้

อ้อน >> ก็เพราะสองหนุ่มคาซึยูกิกับชินยะเค้าเป็นคนดีเกินไปนะจิ โดยเฉพาะตาชินยะ คนดีเกินไปมักเสียเปรียบง่ะ นี่ถ้าตาสองคนนี้นิสัยแนวอากิระหรือเจ้าชายไคล์นะ มีหวังคงมีแหลกกันไปเป็นข้าง

อ้อนใจร้ายจัง ว่ากรีฟีสเยินได้ลงคง กรีฟีสไม่ค่อยอยู่บ้านไม่เยินมากหรอก ที่ท่าจะแย่น่ะท่านมีฮาร์(ในร่างเจ้าลาสุมอร์)มากกว่านาเราว่า ว่าแต่ตลึงอึ้งไปเลยอ้ะ อ้อนสุดยอด ทำ cd drama ฮิวแมนโนอาส่วนตัวเลยเรอะ นับถือๆ ส่วนซีรี่ส์นี้ที่อ้อนขาดไปน่ะ มันมีตอนก่อนสู่แดนสนธยาอีกสองตอน ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่ากบจะมี... เราสองคนหาหมวกไอ้โม่งแบกถุงกันไปบ้านกบน่าจะดีกว่า

อีกอึ้งหนึ่งก็ เอ่อ... อิกคิกับชุนเหรออ้อน...*กระโดดไปหลบหลังกบ*

กบ >> หวายๆๆ รูปนั้นก็ของอ.อิโนมาตะ นั่นล่ะจ้า ลืมใส่ชื่อ ไว้ล็อกอินแล้วจะตามไปแก้ แหะๆ ตามไปดูทู้นั้นแล้วตลกดี...จะว่าไปอย่าว่าแต่ผู้ชายเลย เรากับเพื่อนผู้หญิง สนิทแค่ไหนยังไม่ชอบเดินจับมือกันเลยนะ ยิ่งอากาศร้อนๆ เหงื่อออกมือนะมันยิ่งแปะๆ ชอบกล เวลาเห็นสาวๆ ชอบเดินจูงมือกันเลยรู้สึกแปลกๆ ง่ะ

พี่ปุ๋ย >> ต้นเหตุมันมาจากพี่ยวนแต๊ๆ เลยค่ะ ซีนที่ไควกอน disown โอบีวันต่อหน้าสภาเจไดทั้งสภาเพราะอยากรับอนาคินเป็นศิษย์ใน The Phantom Manace ง่ะ พี่ยวนอีแสดงสีหน้าได้เหมือนโอบีวันถูกมาสเตอร์หักอกก็ไม่ปาน ชวนให้คิดมากว่าโอบีวันคงเป็น master complex หลงรักอาจารย์อยู่ข้างเดียว กร๊ากกก (อยากแคปรูปมาเป็นหลักฐาน แต่ทำมะเป็น...)

 

โดย: วีวี่ IP: 203.151.140.122 11 พฤศจิกายน 2548 19:32:04 น.  

 

กรีฟิสไม่ค่อยอยู่บ้าน ...ไม่เยินมากหรอก งั้นเรอะ ...อืมม วี่จ๋า ลืมไปป่าวสองคนนี้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่รุ่นเด็กจนวัยรุ่นจวบจนวัยเริ่มจะร่วง ไม่เยินยังไงไหว!!


เออแต่ที่ท่านมิฮาร์โดนแทนเนี่ย มันในร่างของลาซูมอร์ ใช่ป่าวคะ อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจอ่ะ เพราะจำได้ว่าท่านมิฮาร์ทิวงคตไปแล้วและ ท่าน อะไรก้อนๆ นั่นก้อเป็นคนไวยรบและจัดการเรื่องพระศพให้ ถ้ายังงั้น ก้อเป็นอันสรุปได้แล้วล่ะว่า






ลาซูมอร์ เยิน ที่ซู๊ดดดด!!

ป.ล. อ้อนพยายามเตรียมการปล้นอยู่ในแบบกองโจร อย่าเอ็ดไป...

 

โดย: เด็กที่รอคอยมารอเฉลย IP: 203.164.179.71 13 พฤศจิกายน 2548 23:43:40 น.  

 

ไวยรบ = ไปช่วยรบ


เก่งมะสร้างศัพท์ใหม่

 

โดย: เด็กที่รอคอย...ลืมล๊อคอินเรอะเนี่ย IP: 203.164.179.71 13 พฤศจิกายน 2548 23:47:33 น.  

 

อิ๊....คราวนี้โดนไปหลายเรื่อง เกิดทันๆ
กะจะค่อยๆแสดงความคิดเห็นทุกเรื่อง แต่พออ่านลงมาๆๆ เยอะง่ะ
แต่ RG VEDA นี่น่าจะอยู่ "วายแน่ๆ" นะคะ

ครั้นจะบอกว่าไม่วายก็ฟันธงไม่ได้อีกเหมือนกัน <--- อร๊ายยยย ดูยังไงก็วายชัดๆ ^^"



ลงมาๆๆๆ โอ๋ว....เฮ้ย อย่าบอกนะว่ารูปขวานั่นวาดเอง!!!
โธ่ พี่วีวี่ล่ะก้อ....ถ้ารู้งี้จับไปสิงที่บอร์ดกระดานศิลป์ซะนานแล้วววว
ซีดแต่ก็ยังสวย....มากๆเลยอ่ะค่ะ ชาตินี้ปอจะทำได้งี้มั้ยเนี่ยยยย

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.188.17.11 14 พฤศจิกายน 2548 2:04:45 น.  

 

ป.ล.1 ฝากฝันสู่กาลนิรันดร์ นี่คิดถึงจัง หายไปตอนย้ายห้องเก็บของเมื่อนานมาแล้ว คิดถึงมั่กๆๆๆ...

ป.ล.2 รอดูว่าวีบีเคโม้หรือเปล่าเรื่องมุซาชิ9 T T

ป.ล.3 ทำไมล่างๆมามันวายกว่าเนื้อหาบล้อค ^ ^"

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.188.17.11 14 พฤศจิกายน 2548 2:09:01 น.  

 

โอยยย ไม่ได้ตั้งใจจะใช้เนื้อที่เปลืองเลยจริงๆ ขอโทษนะค้า ~~"
แต่เพิ่งไปเห็นกระทู้นี้ค่ะ

//www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=Fenrir&topic=997


เฮ~~~

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.188.17.11 14 พฤศจิกายน 2548 2:22:01 น.  

 

เฟิมว่าเขาเรียก CD Drama

เออ แค่ก แค่ก

ชุนกะอิคคิ

ดทรค = นอกจาก Y แล้วยัง incest นี่เอง

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 14 พฤศจิกายน 2548 10:10:05 น.  

 

ฮึ๊ยยยยยย incest อะไรก๊านนนน เปล่านะป้า!! ไม่งั้นนู๋ต้องชื่นชมเรื่องที่ อ.ไซโต้ จิโฮ วาดเกี่ยวกะพ่อลูกมารักกันดิ ไม่ช๊อบบบบ ไม่ชอบเรื่องพวกนี้ฮ่ะ



(แต่ก้ออ่านจนจบ... )



 

โดย: ดทรค ป่าวน๊า!! IP: 211.29.212.172 16 พฤศจิกายน 2548 1:46:53 น.  

 

หายป่วยแล้วคับ ขอบคุณที่เป็นห่วงคับ
เห็นด้วยกับคุณอ้อนเรื่อง อากิระ มุ๋มว่าเค้าหล่อที่สุดของอ.ชิโนฮาระแล้วล่ะ แถมนางเอกเรื่องนั้นก็ส๊วยสวย แต่เรื่องใหม่ดอกไม้ในสายธาร ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ แต่เทใจให้ตัวร้ายแฮะ อิๆๆๆ
เรื่องของอ.ไซโต้ ที่พ่อกับลูก นี่ก็ไม่ไหวอ่ะค่ะ มุ๋มไม่ได้อ่านหรอก แต่เพื่อนเล่าให้ฟังเลยไม่กล้าอ่านเลย ทีแรกหยิบมาจะซื้อ แต่หลังๆ มุ๋มไม่ค่อยชอบงานของอ.ไซโต้เท่าไหร่ ถ้านับจากเรื่อง อูเทน่า กับฉันจะเต้นรำในชุดขาวลงมานะคะ แบบว่าเหมือนเค้าชอบวาดพวกรักต้องห้าม กับวาดตามใจตัวเองไงไม่รุ และมุ๋มก็ไม่ชอบผลงานของแคลมป์ด้วยอ่ะค่ะ มันดาร์คๆลึกๆไงไม่รู้ แต่ชอบภาพ เหมือนกับของอ. ชิมึสึ เรย์โกะ มุ๋มก้อชอบที่ภาพสวย เมื่อก่อนติดมากเลย moonchild แต่ก็เรื่องดาร์คๆอีกแล้ว ยิ่งเรื่องเจ้าหญิงจันทรา มุ๋มไม่ค่อยได้ตามเลย แต่ชอบอากิระ ของเรื่องนี้ จำได้ว่าเค้าเอามาจากงานก่อนหน้าแล้วเอามาใส่ตัวละครอากิระในเรื่องเจ้าหญิงจันทราอีกที แต่ชะตากรรมก็แสนเศร้าอีกค่ะ

รู้สึกหายป่วยแล้วจะจ้อกว่าเก่า

แต่ยังสงกะสัยภาพที่คุณวีวี่วาด เหตุไฉนไยจึงเหมือนกะต้นฉบับยังกะแกะ ทำได้ยังไงคะเนี่ย รึว่ามันเป็นเรื่องปรกติของการวาดรูป ใครวาดการ์ตุนไม่เป็นเหมือนกัน ช่วยบอกที

 

โดย: Fruit_tea 16 พฤศจิกายน 2548 21:11:36 น.  

 

เม้าเล็กๆ ค่ะ งาน Asian Indoor Games ที่ผ่านมาสุพรรณฯ เป็นสนามแข่งกีฬาผาดโผนหรือ extreme games ค่ะ ได้ดูแล้วชอบๆๆ จริงๆ มีแต่เด็กวัยรุ่นแข่ง บรรยากาศสดใสมาก เริ่มรักเด็กขึ้นมาฉับพลัน (อ้าวววว เฮ้ยยยยย) ก็ไม่พ้นชักอยากอ่านการ์ตูนกีฬา extreme แล้วสิ แต่ไม่เคยเห็นการ์ตูนเลยแนวนี้เลยแฮะ

ว้า...ดทรค.เคลียร์กับพี่ปุ๋ยเรื่องวาย incest ได้ซะล่ะ มาไม่ทันสุมไฟ เสียดาย

คุณมุ๋ม >> ตอบยาวหน่อยนะคะ 555 ... เรื่องภาพ(ไม่ใช่เรื่องสีนะคะแต่เป็นหน้าตามิคาเอลนั่นล่ะค่ะ)ในสายตาอ้อว่ามันไม่เหมือนนะคะเนี่ยแค่คล้ายๆ ส่วนการทำตอนนั้นไม่รู้จักการขึ้นโครงร่างภาพ ก็ใช้วิธีกะๆ เอาแต่จะตีเส้นแบ่งภาพเป็นส่วนก่อน ตีเส้นแบบตามใจฉันค่ะ (แต่ละส่วนไม่เท่ากัน ไม่ใช่ตีตารางเป็นสเกล ไม่ชอบวาดแบบ strict ตามตารางมันอึดอัด เหะๆ )เช่นตีผ่านจุดตัดคอกับใบหน้า จุดตรงใต้ติ่งหูอะไรงี้อ่ะค่ะ ตีเส้นบนภาพต้นฉบับที่ซีร็อกซ์ไว้ แล้วตีเส้นบนกระดาษที่จะวาด ย่อหรือขยายก็ต้องวัดให้ได้สัดส่วนเป๊ะ (อย่างมิคาเอลนี่ก็วัดมาขยายเป็นขนาดประมาณเอสี่) จากนั้นก็วาดๆๆ ต่อมาถึงได้รู้วิธีขึ้นโครงหน้าการ์ตูน ทำให้รู้ว่าถ้าแม่นเรื่องโครงร่างแล้วจะก็อปตัวการ์ตูนอะไรก็ไม่ยากเท่าไร(มั้ง... คิดว่านะคะ)


ลูกสาวอีฟ >> ไม่รู้สิน้องปอ << ขอเรียกงี้เลยนะ เรื่อง rg.veda นี่ คิดว่ามันดูกว้างกว่าวายธรรมดาง่ะ บอกไม่ถูกเหมือนกัน ว่าแต่ได้อ่านมุซาชิแล้ว อิๆๆๆ ส่วนเรื่องภาพนี่มันแค่ภาพก็อปนะจ๊า มันต้องวาดออริฯแบบปอจิ กระดานศิลป์ก็ย่องไปแอบดูเป็นระยะน้า...พี่โลเทควาดรูปบนคอมไม่เป็นอ่ะ แค่ดูก็พอแร้ว

เด็กที่รอคอย >> ให้ตายเหอะ ไม่เคยเถียงชนะอ้อนเล้ยยยย พูดถึงท่านมีฮาร์นี่ อดคิดไม่ได้ว่าบาร่าอาจจะเล็งตั้งกะตอนรบกันแล้วแต่สนามรบมันบ่ใช่สนามรัก จะทำไงได้ก็ต้องมีแต่ฆ่า ตอนหลังอีเลยอุตส่าห์เรียกวิญญาณกลับมา(เข้าร่างลาซุมอร์อย่างที่อ้อนบอก)อีก ท่านมีฮาร์ก็หาเรื่องให้ตัวเองแท้ๆ กลับมาทำไมไม่รู้ หรือคิดจะช่วยโค่นบาร่าให้ชาวเอรีน? ช่างเสียสละจริงๆ อืม...

 

โดย: วีวี่ IP: 203.153.172.244 19 พฤศจิกายน 2548 1:07:39 น.  

 

แหมๆ พี่วีวี่ล่ะก็ แค่นี้เจ่งกว่าวาดคอมเป็นไหนๆ
ว่างๆเอามาโพสบ้างสิคะ เดี๋ยวเป็นหน้าม้าให้เต็มที่เลย (ฮา)


พูดถึงอนาโตมี ปอก็ว่าสงสัยว่าอนาโตมีปอจะแม่นก็เพราะลอกรูปคนอื่นมาจนเชี่ยวเหมือนกันล่ะ

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.188.36.118 24 พฤศจิกายน 2548 12:06:33 น.  

 

Rg Veda เนี่ยนะไม่วาย ดูสายตาของยาชาโอที่มองอาชูร่าดิ แล้วยังไทชาคุเท็นกับอาชูร่าโออีก ทำเอาหัวใจเด็กหญิง coolancelot ที่ตอนนั้นออกจะปลื้มป๊ะป๋าอาชูร่าโอแตกเป็นเสี่ยงๆ

Moonchild โจน่าปล้ำเซ็ท >> จริงๆแล้วก็เชียร์ 2 คนนี่มาตลอดนะ แต่ฉากนั้นก็ยัวะโจน่าเหมือนกัน คิดว่า "ไรว้า ทำเพราะเห็นเซ็ทเป็นตัวแทนของเบนจามินรึเปล่า" สงสารเซ็ทจังเยย

แจ็คกับเอเลน่า เราไม่คิดว่าเป็นวายแฮะ คงเพราะเอเลน่าเป็นหุ่นยนต์ไร้เพศล่ะมั้ง ชื่อก็เหมือนผู้หญิงอยู่ด้วยเลยเหมาว่าเป็นหญิงไปเรียบโร้ยย

Crystal Dragon >> ติดใจดวงตามารบาร่าเหมือนกัน พี่แกกวาดเรียบทุกคนเลยแฮะ

เห็นรูปที่วี่วาดแล้ว งามมั่กๆๆๆ อย่าหมกเม็ดอยู่เงียบๆ จงไปแจมในกระดานศิลป์ซะดีๆ

 

โดย: coolancelot 30 พฤศจิกายน 2548 15:53:46 น.  

 

ลูกสาวอีฟ >> เด๋วไว้ไปหาอนาโตมี่มาหัดลอกบางดีก่า อิ... ต้องนุ่งน้อยห่มน้อย จาได้ลอกถนัดๆ

coolancelot >> ก๊ากกก งั้น Rg. Veda ก็ไม่วายธรรมดาแต่เป็นวายวิปริตก็ได้ค่ะ ก็ดูยาชาโอดิ วายแล้วยังโชตะอี๊ก เราเองชอบคุจากุ แกไม่มีคู่รอดตัวไป แต่ตอนท้ายนี่สิ ทำม้ายยยต้องทำแบบนั้นด้วย

 

โดย: vee vee' 2 ธันวาคม 2548 22:11:05 น.  

 

ก๊ากกกกก วายวิปริต
นั่นสินะ ทั้งรักทั้งกิน ทั้งวายทั้งโชตะ
สำหรับปอตอนเด็กๆแล้วมันช่างเป็นเรื่องที่รุนแรงจริงๆนะ - -'

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.188.36.14 7 ธันวาคม 2548 0:24:09 น.  

 

โอ้วว.. มีค่ะ มีที่โพสต์รูปมาทั้งหมดเลยเหมือนกัน (เกือบจำไม่ได้แล้วว่ามี) ชอบ เทพบุตรปริศนา มากๆๆๆ เลย อาจารย์เค้าวาดเจนเทียร์ตอนร้องไห้ได้น่ารักมากกกก ♡♡

เรียวขุโนะฮาระนั้น ตอนเด็กๆ ที่ซื้อหนังสือมาใหม่ๆ ยอมรับว่าอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมไม่รู้เรื่อง ตอนโตอ่านก็เข้าใจนี่ฝร่า แต่เรื่องที่ชักจูงเราสู่หนทางสีม่วง (คือ หมายถึงชอบ ไม่ใช่เป็นเอง) ก็น่าจะเป็น Touring Express สมัยที่ออกในหนังสือ พาฝัน เล่มต้นๆ กระมังคะ จริงๆ ก็ไม่แน่ใจระหว่าง From Eroica With Love ตอนออกมากับสำนักพิมพ์อะไรหว่า บรรลือสาส์น (หรืออะไรสาส์นๆ) หรือไงนี่แหละ (จำไรได้มั่งเนี่ย )

ใช้เวลานานสุดกว่าจะเข้าใจเรื่อง สำหรับเราก็คงเป็น 2 หนุ่มคู่อลเวง นี่แหละค่ะ แบบว่าอ่านแล้วหน้าเหมือนกันไปหมด ไม่ค่อยเข้าใจเลย (แต่ก็พยายามอ่านอยู่นั่น เพราะรู้ว่าออกแนว Y -- ---" )

 

โดย: nongtik IP: 167.206.189.3 12 มกราคม 2549 20:28:01 น.  

 

เฮ้ย..... เดี๋ยวนะ บล็อคนี้พี่วี่เขียนตั้งแต่เมื่อไหร่นะคะ??
ทำไมไม่เคยเห็นเลย - -"???


ว่าแต่ ทรานซ์มันไปต่อกับยุทธการเจ้าเวหาเหรอเนี่ย... โอ ไม่น่าเชื่อ.... ไว้กลับไปแล้วขอไปขุดกรุเก่ามาอ่านก่อนดีกว่าน้า (อยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้)

อ่านแล้วก็... เฮ้อ... อยากอ่านตูนนนนนนน(วาย)

ในเรื่องวาย ๆ ที่พี่วี่พูดถึงนั่น ตู่ค่อนข้างชอบชิบะโดเรียส กับฟีล่ามิคาเอลมาก ๆ เลยละ วายสมัยนั้นน่ารักกว่าวายสมัยนี้ตั้งเยอะอะ

 

โดย: =too= 21 มีนาคม 2549 1:27:26 น.  

 

โอ้ยยยยสุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ทุกเรื่องที่กล่าวมา ชอบหมดเลยค้า โอ้ คิดถึงความหลังมั่กๆ

เรื่องเทพบุตรปริศนานี่เป็นการ์ตูนวายที่วาดได้ งดงาม มากค่ะ ฉาก love scene นุ่มนวลมากจริงๆด้วยค่ะ ชอบมากๆ แต่มันออกมาแค่ 3 เล่มเท่านั้นเอง รู้สึกเหมือนเรื่องยังไม่จบน่ะค่ะ แต่ไม่มีให้อ่านต่ออ่ะ TTwTT

ตอนนี้เรื่อง คริสตัล ดราก้อนเอามาพิมพ์ใหม่แล้วค่ะ ปกสวยไม่แพ้ของเก่าเลยนะคะ

 

โดย: ROSIER 21 สิงหาคม 2549 20:11:00 น.  

 

อยากได้การ์ตูนปริศนาดาวมังกร ตั้งแต่ เล่ม1จนจบ(ตอนอวสาน)ทำไงดีบอกด้วย...อีเมล์มาที่ mymine_me123@hotmail.com

 

โดย: hana IP: 125.25.29.116 13 มกราคม 2550 13:10:35 น.  

 

อ่อ ศลานักปรา๙ญ์ใช่ม้า ถ้าเล่มยุ่นถึงเล่มห้าแล้ว อีกทั้งก็ค้นพบแล้วด้วย เลยไม่แน่ใจว่าเรืองจบรึเปล่า เพราะ มันเป็นจบในเล่ม

ส่วนเรื่องที่อจ ดองจริงๆนี่ นาจะเป็นจอมคนมากกว่าเพราะคุอ่านเล่มสิบสามมาเกือบสองปีแล้ว จารย์ยังไม่มาต่อเสียที

อิอิ แต่ยิ่งอ่านยิ่งมัน คิดไม่ออกเลย จบยังไงถึงจะแฟร์ๆกับคนอ่านน้า

 

โดย: ku IP: 125.24.234.47 28 มีนาคม 2550 21:07:21 น.  

 

รูปน่ารักมากเลยชอบมากเลย

 

โดย: นู๋นิว IP: 61.19.198.67 8 มิถุนายน 2550 8:23:43 น.  

 

ชอบอะ

 

โดย: สวย IP: 58.97.13.83 14 กุมภาพันธ์ 2551 14:31:54 น.  

 

แงๆๆๆๆ
ช่วยเอาปีกมายาสแกนลงให้อ่านที่เท้อ พลีสๆๆๆๆๆ
เคยอ่านถึงเล่ม 4 เองง่ะ กำลังติดก็หาอ่านไม่เจอ
เลิกทำไปแล้วเหรอ src=https://www.bloggang.com/emo/emo11.gif>
แต่รู้สึกว่าคนวาดจะเป็นคนเดียวกับเรื่องของโดเรียสกับซีบานะ(ดูจากลายเส้น เรื่องนี้อ่านแล้ว Y ชัวร์ออกฉาก XXX
ในเล่ม 3 ตอนใกล้ๆจบ)

 

โดย: Raze IP: 125.25.173.126 18 มีนาคม 2551 22:32:57 น.  

 

ชอบมาก

 

โดย: n IP: 192.168.212.44, 125.25.54.27 19 พฤษภาคม 2552 14:05:17 น.  

 

หล่ออยู่นะ แต่อินุยาฉะของ i หล่อกว่าล้านเท่าาาาาาาาาาาาาาา

 

โดย: ขุนเขาไร้หัวใจ IP: 125.26.71.97 20 ธันวาคม 2552 15:07:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


vee vee'
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




"พังผืด" คืออะไร?
อันคำว่า "พังผืด" นั้นจขบ.นี้ได้แต่ใดมา?

จขบ.ได้มาจากพี่ปุ๋ยแหละหนาขอบอก ฮ่าๆๆ
- คำว่า "พังผืด" นี้มาจากหนังสือ"วันวาร"ของอ.สุวรรณี สุคนธา ใช้เรียกเพื่อนรุ่นแก่ เอ๊ย รุ่นเก๋า ว่ารุ่นพังผืดนั่นแล -
โดยพี่ปุ๋ยเจ้าของข้อมูลและความคิด อิๆ

พังผืดนั้นสำคัญฉะนี้ ^_^ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่รัก คิดถึง หรือสนใจการ์ตูนยุคเก่าค่ะ
Friends' blogs
[Add vee vee''s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.