Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

เวลาผ่านไป Y เหมือนโกหก Part II (ภาคทำลายความฝันวัยเยาว์ เอิ๊กก)

ปวดใจกับกระทู้ปวดใจจริงๆ ค่ะ อย่ากระนั้นเลย อัพบล็อกหัวข้อให้มันปวดใจหนักขึ้นดีกว่า กร๊ากกกก



ดูจากสภาพการ์ตูนที่มีให้พวกเราเสพกันในตลาดตอนนี้ การ์ตูนชวนฝันแนวที่พวกเราเคยโปรดปรานดูจะเป็นของที่ไกลแสนไกลเลยนะคะ *ถอนใจเฮือก* แน่นอนว่านักเขียนการ์ตูนเก่าๆ ที่เราเคยคุ้นเคยกันก็มีการปรับตัวกันตามสภาพค่ะ จขบ.ก็เลยคิดจะลองลิสท์ดูซิว่า อ.หลายๆ ท่านมีการปรับตัวรับกับกระแส(นั้นนั่นแหละ)กันอย่างไรบ้างแล้ว



เกณฑ์ที่จขบ.ใช้ในการรวบรวมลิสท์ในวันนี้ก็คือ

- เป็นนักเขียนเก่าที่เราคุ้นกันอย่างน้อยสักสิบปี ฮี่ๆๆๆ ใหม่ๆ ไม่เอา
- งานที่เราคุ้นเคยกันของท่านๆ เหล่านั้นเป็นแนวโชโจไม่ใช่วาย ดังนั้นอ.ที่เขียนแนวนี้จนเป็นเครื่องหมายการค้ามานานนมแล้ว เช่น อ.ทาเคมิยะ เคย์โกะ, ฮางิโอะ โมโตะ หรือ Clamp จึงไม่อยู่ในลิสท์ค่ะ
- มีงานที่มีคู่วายเป็นคู่หลัก และเป็นแบบ official คู่แบบที่จิ้นวายกันเองอย่าง บันริ-เฮจังใน เอ้า...ชู้ต! ของอ.ยามาซากิ ทาคาโกะ หรือ ซีรี่ส์วงกตมรณะของอ.คามิยะ ยู ที่มีคู่รองเป็นคู่วายคือ ยูกิ-อากิระ ไม่นับค่ะ

เริ่มกันดีกว่า บล็อกยาวเหยียด โปรดเตรียมใจก่อนอ่าน

เรียงตามลำดับตัวอักษรละกันนิ

Asagiri Yuu
อาซางิริ ยู




มาคนแรกตามลำดับตัวอักษร และก็เป็นอ.ท่านแรกที่ทำให้จขบ.ช็อกอย่างหนักค่ะ เรียกว่า rape my childhood ก็ว่าได้

จากแนวกุ๊กกิ๊กสดใสเหมือนสายลมแสงแดด เปลี่ยนมาเป็นแนวติดเรทชายหญิงอย่างเรื่อง สมิงสาวราตรี (Midnight Panther) แล้วต่อด้วย Boy’s love เรทกระฉูด จขบ.รู้สึกเหมือนโดนหมัดฮุคตามด้วยอัพเปอร์คัท คิดว่าคงไม่มีนักเขียนการ์ตูนรุ่นเก่าคนไหนทำให้จขบ. TKO ได้เท่าอ.อาซางิริแล้วล่ะ(มั้งคะ) จขบ.ยังอยากสตั๊ฟอ.อาซางิริในยุคทองของแกไว้ในหัว จขบ.จึงไม่เก็บงานวายของอ.อาซางิริแม้แต่เล่มเดียวค่ะ แม้จะมีงานวายของอ.ท่านอื่นๆ ก็ตามที ฮ่าๆๆๆ

ว่าไปความจริงในโชโจยุคปลายๆ ของอ.อาซางิริ อ.แกก็เริ่มเปลี่ยนแนวแล้วล่ะ อย่าง ตำนานวิหคศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งจะหวือหวานิดๆ เนี่ย ส่วนในปัจจุบันเอ่ยชื่ออ.อาซางิริ เด็กรุ่นใหม่ก็คงจะนึกถึงวายเรทๆ กันซะละมาก รู้สึกเสียดายค่ะที่เด็กๆ รุ่นใหม่ไม่เคยรู้จักงานในยุคทองของอ.


Itou Yukari
อิโต้ ยูคาริ




อ.อิโต้มักจะเขียนแนวแฟนตาซีสนุกๆ หนุ่มๆ ของอ.ก็หน้าตาน่าเอ็นดูดีค่ะ เช่นเรื่อง ทายาทมังกร นี่ ก็เป็นเรื่องของหนุ่มน้อยชื่อริวโด เชื้อสายจ้าวมังกรที่ตกมาบนโลกและได้รับการดูแลจากครอบครัวมนุษย์โดยไม่รู้ชาติกำเนิดตัวเอง มีเพียงจี้รูปขลุ่ยห้อยคอมาตั้งกะเป็นทารก วันดีคืนดีริวโดเผลอเป่าขลุ่ยนั่นเข้า ทำให้แปลงร่างเป็นมังกรกลางห้องเรียน

ช่วงหลังๆ นี้ อ.ก็เข้าสู่ด้านมืดของพลังไปเช่นกัน มีทั้งแนว shounen-ai และแบบ explicit


Matsukawa Yuriko a.k.a Yuuya
มัตสึคาวะ ยูริโกะ (นามปากกาแนววาย: Yuuya)




งานการ์ตูนโชโจของอ.มัตสึคาวะจะออกแนวรักผจญภัยไม่หวานแหววเท่าไร ซึ่งเป็นแบบที่จขบ.ชอบในตอนนั้น แล้วก็วาดพระเอกได้หล่อ อิๆๆ (สำหรับตอนนั้นอีกเหมือนกัน) จขบ.เคยตามเก็บงานแกไว้หลายเล่มเลย ^^ SIC ก็เคยออกงานโชโจของแกมาหลายเรื่อง เช่น อาทิตย์มฤตยู นักสืบยอดมายากล ฯลฯ ลายเส้นเปลี่ยนไป จขบ.ชอบแบบเก่ามากกว่า ^^;;

ตอนนี้จะหางานแกในไทยล่ะก็ หาแนววายของ Yuuya จะง่ายกว่า งานวายของแกหลายเรื่องก็น้ำเน่าดีค่ะ นายเอกขัดดอกอะไรทำนองนี้


Mori Makoto
โมริ มาโคโตะ




จขบ.ชอบงานภาพละเอียดๆ ของโมริ มาโคโตะมาตั้งแต่สมัยนู้นเลยค่ะ ดูเทพนิยายชวนฝันดี แกชอบเขียนงานแนวที่ดูเหมือนจะสบายแต่จริงๆ ซีเรียส เช่น แดนพิศวง นี่ หรือซีรี่ส์ปราบผีอย่าง High School Aura Buster ที่แกเป็นคนวาดภาพ ไม่ได้แต่งเรื่องเอง ก็ยังเครียด งานแนววายของแกก็ไม่วายจะเครียดไปด้วยตามสไตล์

อ.แกไม่ได้หันมาเขียนวายเป็นล่ำเป็นสัน แต่ก็เคยมีงานแนววายออกมาเหมือนกัน แถมเป็นฉบับลิขสิทธิ์ในไทยด้วยนั่นคือเรื่อง สุดสายน้ำของหัวใจ


Nakamura Chisato
นาคามูระ จิซาโตะ




นักเขียนรุ่นเก่าปู๊น จขบ.เคยชอบงานอ.นาคามูระมั่กๆ เพราะพระเอกหล่อค่ะ ^q^ โดยเฉพาะพ่อโจรสลัดอารูฮานในเรื่อง มนตราแห่งรัก *ปาดน้ำลาย* งานอ.มีหลากหลายแนว ทั้งแนวรักมัธยม แฟนตาซี โรแมนติกย้อนยุค ล่าสุดหางานอ.นาคามูระได้จากบงกชหัวฮาร์เลควิน จขบ. รู้สึกว่างานแกอ่านไม่สนุกเหมือนเมื่อก่อน

ความจริงแกชอบวาดผู้ชายสวยๆ อยู่แล้ว แกก็เลยไปลองวาดวายซะเลยมั้ง ในบ้านเราเคยออกมาคือเรื่อง โคงะ&ริวงะ เป็นแนวคู่หูปราบผี ซึ่งตามความเห็นของจขบ. เรื่องนี้ง่า... จืดชืดจริงๆ


Ohya Kazumi
โอยะ คาซึมิ




อ.ที่มีลายเส้นสบายตาและเนื้อหาสบายใจ อ่านแบบกุ๊กกิ๊กเพลินๆ มาตั้งแต่ไหนแต่ไร จนช่วงหลังๆ นี้จะออกสบายจนเรื่อยเปื่อยไปหน่อย ^^;; แต่อย่างไรก็ดี งานโชโจของแกเป็นงานที่จขบ.สามารถปล่อยให้เด็กๆ อ่านได้อย่างสบายใจค่ะเพราะมั่นใจว่าเรทใสปิ๊งแน่ๆ งานอ.โอยะ ช่วงหลังๆ หาได้กับบงกชเช่นกัน

และอ.ดูจะไปได้ดีกับงานแนววายด้วยค่ะ อย่าง ทาคุมิซีรี่ส์ ที่ฮิตติดลม (เขียนมาหลายปีดีดัก เมื่อไรมันจะอวสานฟระ) เทียบระดับแล้วอยู่ในกลุ่มเรทเบาหวิว และเนื้อเรื่องก็เบาหวิวเรื่อยเปื่อยพอกัน ปมเรื่องรักใคร่แบบเดิมๆ มีไคลแม็กซ์ก็เหมือนไม่มี จขบ.อ่านแล้วพานจะหลับ


Ragawa Marimo
รางาวะ มาริโมะ




อ.คุณภาพคับแก้ว จขบ.ไม่เคยผิดหวังกับซีรี่ส์เรื่องยาวของอ.เลยค่ะ ทั้งพี่น้องคู่วุ่น หรือ รุยรุย เอ๊ย สู้เพื่อฝันพลังแห่งรัก แม้แต่งานแนววายของอ.รางาวะ ก็มีคุณภาพขึ้นหิ้งไปด้วยเช่นกัน

N.Y. N.Y. ของแกแตกต่างจากงานวายเพื่อสาววายทั่วไปตรงที่โฟกัสไม่ได้อยู่ตรงความวาย แต่อยู่ตรงการเล่าถึงชีวิตและอุปสรรคที่คู่รักคู่หนึ่งคือ เคนและเมล ต้องพบเจอ เนื้อหาสมจริง ดังนั้นจึงเป็นงานดีที่แนะนำให้ใครๆ อ่านได้โดยไม่มีจำกัด ^^


Sadahiro Mika
ซาดาฮิโระ มิกะ




ในปัจจุบัน ซาดาฮิโระ มิกะ = การันตีเลือดกระฉูด ยากจะหาใครนึกถึงงานโชโจ สำหรับจขบ.เห็นงานแกครั้งแรกคือเรื่อง แม่มดสาวเจ้าเสน่ห์ Trick or Treat เมื่อสิบกว่าปีก่อน พอมาเจออีกที แกก็ได้ดีทางดาร์กไซด์ไปแล้ว

ถ้าใครจำได้ เรื่องแม่มดสาวฯ นี่ นางเอกจะเป็นแม่มดห้าวๆ ส่วนพระเอกเป็นนักล่าหน้าหวาน จีบกันแบบหนูกับแมว รักไปล่าไปในบรรยากาศคุกคามซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอ.ซาดาฮิโระ แม้จะเปลี่ยนแนวแต่เอกลักษณ์ที่ว่ายังไม่เปลี่ยนค่ะ คู่พระ-นายของแกมักจะห้าวๆ และมีความสัมพันธ์แบบ love-hate relationship ที่แกถนัด

แถมแกยังเป็นเจ้าแม่แนว reversi ซึ่งหาได้ไม่ง่ายสำหรับการ์ตูนวายด้วย (อธิบายนิดค่ะ - แนวนิยมสำหรับสาววายส่วนใหญ่นั้น บทบาทของพระ-นายจะกำหนดค่อนข้างตายตัวว่าใครรุก ใครรับ หาผัดไทยกันยาก คืองานของอ.ซาดาฮิโระค่อนข้างแหวกแนวนั่นเองค่ะ)


Saito Chiho
ไซโต้ จิโฮ




ไม่เคยคิดเลยว่าอ.ไซโต้ก็จะโดดมาทำอะไรงี้ด้วยค่ะ อาจจะเบื่อ+ชินกับเรื่องที่มุดฟูกเข้าไปทุกวันๆ ของแก แต่เรื่องข้ามฝั่งนี้ไม่เคยนึก (ความจริงเรื่อง อุเทน่า มันก็มีอะไรส่อๆ เหมือนกันนะ หรือจขบ.จะคิดไปเอง ^^;;)

อย่างไรก็ตาม อ.ไซโต้ ไม่ได้หันมาเอาดีทางนี้บ้างเหมือนอีกหลายท่านหรอกค่ะ แกแค่วาดรูปประกอบให้นิยายวาย ในซีรี่ส์ที่ชื่อ Rozenkreutz เท่านั้นเอง (ที่เห็นหน้าตาเหมือนลีโอจากมงกุฎมาดอนน่านั่นก็คือนายเอกค่ะ) นิยายเรื่องนี้ ทางบงกชเคยนำมาทำด้วย คาดว่าเป็นเพราะตอนนั้นบงกชไม่รู้ว่าเรื่องนี้เป็นแนวอะไร...


Shimogaya Pikusu & Mirai Modoru a.k.a. Enomoto Yuki
ชิโมกายะ พิคุสุ & มิไร โมโดรุ (นามปากกาเดิม : เอโนโมโตะ ยูกิ)




หลังจากเคยช็อกไปเต็มๆ กับอ.อาซางิริ จขบ.ก็คิดว่าคงไม่มีนักเขียนท่านไหนทำให้จขบ.อึ้งได้อีกต่อไปแล้ว แต่ปรากฏว่าจขบ.คิดผิด เอิ๊กกกก

เอโนโมโตะ ยูกิ (ต่อมาเปลี่ยนนามปากกาเป็น ชิโมกายะ พิคุสุ & มิไร โมโดรุ) เคยเขียนงานโชโจนุ่มๆ อย่าง หยุดไม่ได้หากใจจะรัก หรืองานแนวฮาเร็ม นางเอกกับพระรองเต็มเรื่องอย่าง ปริศนาต่างหูสีเลือด ในปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเขียนแนววายที่ไม่ธรรมดา แต่เป็น SM ติดเรท เลือดสาด และมักจะเป็นแนวโชตะที่จขบ.ไม่นิยมอย่างแรง -_-"""" ดังตัวอย่างปกนั่นล่ะค่ะ (พยายามเลือกปกที่ดูเรทน้อยที่สุดแล้วมาแปะ)

ถ้าการที่อ.อาซางิริเปลี่ยนแนวเป็นแผ่นดินไหว ขานี้ก็เป็นเปลือกโลกพลิกตัวเลยล่ะมั้ง ^^; ... ดีนะที่จขบ.ไม่ได้เป็นแฟนงานโชโจของแก เฮ้อ... ตอนนี้หากลองใช้ชื่อ ชิโมกายะ พิคุสุ & มิไร โมโดรุ เสิร์ชดูล่ะก็ รับรองสยอง... อย่างกับงานนุ่มๆ ในอดีตนั่นเป็นแค่ความฝันอย่างนั้นล่ะ


Shinohara Masami a.k.a. Suzuhara Shino
ชิโนฮาระ มาซามิ (เปลี่ยนนามปากกาเป็น สึซึฮาระ ชิโนะ)




เจ้าของงานดีอย่าง ราชันย์ทรราช ว่าไปแกก็ชอบวาดบิโชเนนมาแต่ไหนแต่ไรแล้วนิ ตั้งกะซีรี่ส์ Gog & Magog ที่เกี่ยวกับคู่หูเทวดาที่ทำงานรับวิญญาณมนุษย์ จขบ.ชอบใจไอเดียแกที่บอกว่าเขียนคาแร็กเตอร์เทวดาทั้งสององค์จากหมาพันธุ์อัฟกันฮาวน์ กับพันธุ์พื้นเมืองญี่ปุ่นหรือไรเนี่ยแหละ อ.จินตนาการกว้างไกลจริงๆ เลย

ด้วยความที่อ.แกชอบวาดหนุ่มงามๆ อยู่แล้ว ดังนั้นพอเห็นแกข้ามโซน จขบ.เลยไม่แปลกใจเท่าไร ถ้าจะหางานล่าสุดของแกในบ้านเรา ก็ต้องมองหางานแนววายจากสนพ.ไพเรท ค่ะ งานแนววายของอ.ชิโนฮาระ มักเป็นแนวดราม่าสุดติ่งที่แกถนัด ตัวเอกโดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายเอก จะมีชีวิตขมระทมทุกข์แท้ๆ


Sou Michiko
โซ มิจิโกะ




เจ้าของงานยุคคลาสสิกอย่าง ไม่สั่งแต่ต้องลุย หรือ ไม่สั่งก็ลุย หว่า (จขบ.ไม่เคยจำชื่อเป๊ะๆ ของเรื่องนี้ได้เลยให้ตายสิ จขบ.ไม่มีเรื่องนี้ค่า หาปกก็ไม่ได้ แปะปกงานอื่นของอ.ที่รู้สึกว่าจะเคยมีภาษาไทยด้วยแทนละกัน ^^;) ก็ยังไม่วายขอลองวายกับเค้าด้วย อย่างไรก็ตามหนุ่มๆ ของอ.หล่อไม่มีตกค่ะ

ปล. Black Jack M นั่นไม่ได้วายนะคะ แต่เห็นแล้วจขบ.อดขอกรี๊ด เอามาแปะไม่ได้ อ.ก็มาร่วมวาดซีรี่ส์นี้ด้วยค่า หมอ B ของอ.โซ หล่อโฮกกกกกกกก อยากกิน เอ๊ย อยากอ่านค่า~~~~~ *Q*


Tachibana Kaimu
ทาจิบานะ ไคมุ




ติดใจหนุ่มๆ ของอ.มาตั้งแต่ ตระกูลสุดห้าว อ.ทาจิบานะ ไคมุ ขึ้นชื่อเรื่องวาดหนุ่มๆ ได้น่ารักไม่เคยเปลี่ยน งานวายของอ.ก็ยังคงมีหนุ่มน่ารักเช่นเคยค่ะ ^^ และก็ใสกิ๊งคงเส้นคงวาเหมือนงานโชโจของแกนั่นแหละ ใสพอๆ กับงานอ.โอยะ คาซึมิ หรือไม่ก็ใสกว่า แต่จขบ.อ่านงานอ.ทาจิบานะได้สนุกกว่าเยอะทีเดียว ^^

งานวายอ.ที่พิมพ์ในไทยมีทั้งแบบลิขสิทธิ์เช่น Komisch และแบบไพเรท


Takahashi Yuki a.k.a. Hashida Yukari
ทาคาฮาชิ ยูกิ (นามปากกาแนววาย : ฮาชิดะ ยูคาริ)




งานเก่าๆ ของอ.ทาคาฮาชิ ยูกิ แหววจ๋า อ่านแล้วรู้สึกถึงความเป็นการ์ตูนยุคเก่าจริงๆ เลย มีซีนเชยแหลกซึ่งจขบ.ชอบ ฮ่าๆๆ ประเภทพระเอกหอบช่อดอกไม้ไปยืนเต๊ะ ขอคืนดีกับนางเอกอะไรทำนองนี้



หลายปีก่อน SIC ออกงานโชโจลิขสิทธิ์ของอ.ทาคาฮาชิ เป็นเรื่องสั้นจบในเล่มมาหลายเรื่อง ซึ่งก็มีเรื่อง รักเรานั้นนิรันดร อยู่ด้วย เนื้อเรื่องประมาณ พระเอกเคยเป็นผู้ก่อการร้ายแล้วถูกผ่าตัดเอาสมองมาใส่ไว้ในร่างของผู้หญิงที่เป็นคนรักของพระเอกอีกคน(?) ว่าไปก็อาจจะเป็นวายได้เหมือนกันแฮะ แต่เรื่องนี้ก็ซึ้งแปลกดีค่ะ มีโอกาสก็ลองหามาอ่านกันนะคะ

ปัจจุบันนี้ หางานอ.ทาคาฮาชิ ยูกิ ในบ้านเราได้จากสนพ.ไพเรทแนวที่เรารู้ว่าอะไร ^^ ในนามปากกา ฮาชิดะ ยูคาริ ค่ะ (จขบ.ไม่ค่อยปิ๊งงานแนววายของอ.เลยไม่ได้ตามเก็บค่ะ ส่วนเรื่องที่พอจะชอบอย่าง Kabuki ต.ย.ปกเขียวๆ นี่ ก็ดันหาไม่ได้อีกล่ะ Y_Y)


Tateno Makoto
ทาเทโนะ มาโคโตะ




เจ้าของซีรี่ส์ มิกกี้ & คาสึยะ ที่ประทับใจนักอ่านรุ่นเก่า (อยากอ่านๆๆๆ โฮๆๆๆ YoY) ยุคแรกๆ ของการ์ตูนลิขสิทธิ์ SIC เคยนำงานอ.ทาเทโนะมาทำหลายเรื่อง ทั้งเรื่องสั้นและซีรี่ส์ยาวๆ งานล่าสุดของอ.ในภาษาไทยที่ SIC ทำออกมาคือ เกมการ์ดราชันย์

สำหรับอีกด้าน อ.ทาเทโนะที่รักของหลายๆ คนไปได้รุ่งสุดๆ เรียกว่าเป็นหนึ่งในอ.อีกคนที่พอเอ่ยถึงแล้ว เด็กสมัยนี้จะรู้จักแต่งานแนววายซะเป็นส่วนมาก ^^;; สำหรับจขบ. งานแนววายของแกส่วนมากมักจะสนุกค่ะ พระ-นาย กล้ามชนกล้าม วะฮ่าๆๆๆ


Watese Yuu
วาตาเซ่ ยู




ในที่สุด อ.วาตาเซ่ ยู เจ้าของงานโด่งดังเป็นพลุอย่าง Fushigi Yugi หรือ พลิกตำนานมาพบรัก ซึ่งวาดตัวละครชายได้งดงามอยู่แล้วก็โดดลงมาแจมด้วยจนได้

เมื่อประมาณสองเดือนก่อนมีการ์ตูนแนวยาโอยเรื่องแรกของอ.วาตาเซ่ออกมา คือเรื่อง Sakuragari ซึ่งออกตอนแรกลงในนิตยสาร Rinka ด้วยความยาวร้อยหน้าแน่ะ ^^;;

เซ็ตติ้งเป็นญี่ปุ่นยุคไทโช (ประมาณร. 5 บ้านเรามั้ง) บรรยากาศของเรื่องย้อนยุคอลังการ เต็มไปด้วยปริศนา พิศวาสฆาตกรรม เท่าที่อ่านดู อ.เริ่มต้นได้น่าสนใจและ"วาย"จริงๆ ไม่มีกั๊กค่ะ



โอย...เหนื่อย แฮ่กๆๆๆ อย่างไรก็ตาม จขบ.เชื่อว่าลิสท์คงจะไม่จบแค่นี้แน่ๆ การ์ตูนวายคงจะมีพลังลึกลับบางอย่างด้านมาร์เก็ตติ้งที่ทำให้อ.เก่าๆ โดดมาร่วมแจมกันตูมๆ ^^;;


ขอปิดท้ายบล็อกวันนี้ด้วยสแกนจากงานของอ.เอโนโมโตะ ยูกิ ยามยังอยู่ในยุคใสไร้เดียงสา (ปัจจุบันกู่ไม่กลับแย้ว Y_Y) จากซีรี่ส์ TEN หยุดไม่ได้หากใจจะรัก ค่ะ

TEN ว่าด้วยพ่อหนู โอมิโตะ วัยสิบขวบ ซึ่งแก่แดดอย่างแรง พ่อหนูหลงรักน้าสาวของตัวเองเข้าค่ะ เรื่องราวจะเป็นเช่นไร โปรดติดตาม ^^


TEN
by Enomoto Yuki (a.k.a. Shimogaya Pikusu & Mirai Modoru)

Download size: ~ 4 เม็ก
>>> TEN Act.1 จบในตอน<<<

จขบ.คิดว่าอ.เอโนโมโตะ ถ่ายทอดออกมาได้นุ่มนวลดีเหมือนกัน ความจริงแกเขียนเรื่องนี้ไว้สองเล่มค่ะ แต่ฉบับภาษาไทยที่ออกมาเมื่อสิบกว่าปีก่อนมีแค่เล่มแรกเล่มเดียว จขบ.อยากรู้เหมือนกันว่าเรื่องนี้จบยังไง แต่คงจะไม่มีโอกาสแล้วล่ะ



โซนสารภาพ

หายศีรษะไปนาน ขออภัยเพื่อนๆ จริงๆ นะคะ เห็นอย่างนี้ก็เถอะ บล็อกนี้เป็นบล็อกที่ค่อนข้าง personal สำหรับจขบ. ดังนั้นพอมีอะไร personal ก็เลยทำให้บล็อกพลอยฟ้าพลอยฝน ไม่ได้อัพตามไปด้วย -_-"""

เดิมทีตั้งใจจะอัพเรื่อง Rina Magazine ยุคแรกๆ และได้สแกนเก็บไว้แล้วค่ะ แต่ระหว่างนั้น HD ลูกเก่าของจขบ.ก็ขึ้นสู่สวรรค์ วัตถุดิบหายเกลี้ยง เรื่องสแกนใหม่ แค่คิดก็หน้ามืดแล้วค่ะ ต้องเปิดดูทีละเล่มว่างานใครอยู่เล่มไหน (ไหนจะกลอนคะนึงควายอีก!) ดังนั้นเรื่อง Rina จึงยังไม่มีกำหนดจะอัพเลยค่ะ ขออภัยนะคะ

ขอบคุณ คุณแพนด้าฯ คุณเซียวฯ (ที่เอากับดักมาล่อ!) เจ๊โจ คุณตุ้ง คุณ haiku คุณสาวไกด์ คุณเก๋ คุณนีรมาลี และทุกท่านที่แวะมาหากันเสมอนะคะ ข้าน้อยผิดไปแย้ว~~~~

ถึงน้อง dajilin >> ยินดีต้อนรับค่ะ ว่าแต่จะกลับมาบล็อกนี้อีกป่าวนะ อาจจะเข็ดไปแล้วก็ได้ ฮ่ะๆๆ ^^;; เรื่องพลิกตำนานฯ ที่ถามถึงก็หายไปกับ HD ลูกเก่าเหมือนกันค่ะ ถ้าโชคดีอาจมีเพื่อนๆ เก็บไว้ ขอเวลาตามหาก่อนนะคะ




 

Create Date : 14 สิงหาคม 2550
86 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2550 22:43:15 น.
Counter : 8842 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมน้าจ๊า....
การ์ตูนยาวเยียดเลยน้าเนี่ย..
แหะๆ..แต่รู้สึกว่าเบ๊บคงจะไม่มีสักเล่มเลยมั้ง...
เพราะถ้ามีก็ของพี่เพราะเบ๊บไม่ชอบอ่านกาตูน....
ยังไงก็ตามขอให้มีความสุขมากๆทุกวันทุกวันน้า~

 

โดย: BeBby (หนูหลงทางมา ) 14 สิงหาคม 2550 21:37:10 น.  

 

เฮ้ย ผีหลอก


วี่อัพบล็อก

555555555555555555555555

 

โดย: ปป IP: 203.113.38.9 14 สิงหาคม 2550 22:11:50 น.  

 

แอ๊~~~~~ พี่ปุ๋ย
ก็เค้าบอกแล้วนา ว่าจะอัพอ้ะ

 

โดย: vee vee' 14 สิงหาคม 2550 22:15:31 น.  

 

แสดงความตกใจกับการอัพบล็อกแล้วก็มาคอมเม้นท์ 555


- โอ้ว่า อ. อาซางิริ จ๋า พี่ปุ๋ยไม่อยากจะเชื่อว่าเธอจะทำกะคนอ่านได้ลงคอ
พี่ปุ๋ยก็เลยขอให้น้องมันติดมือมาให้อ่าน

*พลิก เปิด เปิด*
*หัวระเบิด*
*ตู้มมมมมมม*



วายไม่วายเปล่า เธอวายติดเรทกระจุยกระจายด้วย
ขอเก็บเจ้าชายไลแล็คไว้ในความทรงจำ โฮๆๆๆๆ

- นาคามูระ จิซาโตะ ไม่เคยเห็นงานวายของแกนะ
แต่ที่แกเขียน harlequin เนี่ย ไม่ไหวเอาเลยอ่ะ
จะว่าไปไอ้ชุด harlequin ลองอ่านไปสามเล่มสามคนเขียนแล้วก็ไม่เห็นมีเล่มไหนจะไหวเลยอ่ะ
หวานผะอืดผะอม จังหวะของเรื่องเละเทะอีกตะหาก

- โอยะ คาซูมิ จำชื่อไม่ได้ แต่เห็นรูปแล้วนึกออกเลย พี่ปุ๋ยชอบนะ เรื่องแอปเปิ้ลพาย พายแอปเปิ้ลไรนั่นอ่ะ
รู้สึกจะลงในมิมิหรือลาลา น่ารักดี ชอบ ชอบ

- ส่วนไซโต้ จิโฮ...หล่อนจะวายก็วายไปเหอะ
แถมคิตางาวะ มิยูกิ ให้อีกคนด้วยเลย
ไม่สน 555555

- เอโนโมโตะ ยูกิ เคยอ่านของแกเรื่องเดียว
เรื่องไอ้เด็กแก่แดดนั่นแหละ อ่านแล้วก็...ทะแม่งๆ แต่ประทับใจนะ จำได้แม่นๆ เลย

- อ. รางาวะ พี่ไม่รู้สึกว่าแกเขียนวายนะ เอ ทำไมหว่า 5555



- กรี๊ดดดดดดดด ม่าย โซ มิจิโกะ
จริงอ่ะ แต่เรื่องอะลาดินนั่นไม่วายนะวี่ อะลาดินเป็นแฟนกะคุณยายน้า *ตีอกชกหัว*
มีเรื่องอื่นด้วยเหรอ ไม่ๆๆๆๆๆ
ปล. พี่หมอแบล็คแจ๊คหล่อลาก


บรรดา อ. ที่วี่แปะมา พี่ไม่รู้จักซะหลายคนแฮะ 5555

 

โดย: ปป IP: 203.113.38.9 14 สิงหาคม 2550 22:27:53 น.  

 

กรี๊ดๆๆๆ กลับมาแว้ว ต้องรีบไปส่งข่าวเจ้าของฝาชีกับดัก 55



เห็นปกการ์ตูนรุ่นเล่ม 15 บาท ของสยามอินเตอร์คอมิกส์แล้วอยากกลับบ้านจัง... บางเล่มเคยเป็นเล่มโปรดของเรามากๆ (อย่างปริศนาต่างหูสีเลือดน่ะ-มีตัวละคร ญ ที่แมนมากตัวนึง ทรงอิทธิพลถึงขนาดทำให้เราไปตัดผมทรงเดียวกับเธอมาแล้ว เอิ๊กๆๆ) แต่อาซางิริ ยู กับไซโต้ จิโฮะนี่ ทำเราผิดหวังอย่างแรง T_T ขอคิดถึงทั้งคู่เฉพาะในยุคทองดีกว่า ฮือออ



ปล. อยากอ่าน Sakuragari อย่างแรงค่ะ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 14 สิงหาคม 2550 22:46:44 น.  

 

ยั่วน้ำลายหลายเรื่องเลยค่ะ

บางที ความ Y มันอาจจะแฝงอยู่นานแล้ว รอวันปะทุเท่านั้นเอง

 

โดย: Pride 15 สิงหาคม 2550 8:27:41 น.  

 

ชอบหัวข้อบล็อกจัง
ได้เห็นการ์ตูนเก่าๆเต็มหน้าอีกละ ในนี้เคยอ่านพี่น้องคู่วุ่นเรื่องเดียวเองครับ

 

โดย: ชีริว 15 สิงหาคม 2550 8:29:55 น.  

 

เมื่อวานเหนื่อยสลบ แถมภารกิจพันพัว เลยไม่ได้มากรี๊ด พอพี่ปุ๋ยมาบอกว่า วี่อัพบ๊อกแล้ว หัวใจของกบก็หล่นไปอยู่ตาตุ่ม

ช่วยด้วยยยยยยยย ม่ายยยย เค้าต้องอัพแล้วล่ะสิ เค้าไม่อยากรั้งท้ายเป็นบ๊อกวิบูลย์กิจ อ๊าซซซซซซซซซซ

คลุ้มคลั่งเสร็จแลับมาเม้นต์หน่อย ทำไมนักเขียนเก่าๆหันไปเขียนวายกันเยอะจัง เอาใจตลาด อยากเปลี่ยนแนว หรือชมชอบเป็นการส่วนบุคคลล่ะนี่

อ.อาซางิริ ยู เป็นคนที่ทำให้ชอคที่สุดเหมือนกัน แต่กบก็ไม่ค่อยชอบตอน อ.เขียนแนวหวือหวามาแต่แรกแล้วล่ะ รู้สึกมันฝืนๆ นางเอกแร่ดๆยังไงชอบกล (อุ๊ย เค้าจะโดนขว้างปาข้าวของมั้ยนี่) ตั้งแต่เรื่อง ผู้พยากรณ์รัก ปะ มินมินน่ารักดีแท้ๆ เสียดายจัง

อ.อิโต้ ยูการิ เหวอ หันไปวายอีกคนเรอะ กบเคยคิดว่า อ.เค้าเขียนสไตล์เดียวกะ วาตาเซะ ยู แล้วก็ อิอิซากะ ยูคาโกะ ตอนนี้คงต้องจัดสมองใหม่แล้วสิ O_O;

อ.นาคามุระ จิซาโตะ เค้าเริ่มวายตั้งแต่ไปเขียนอาสลานปะ 5555

อ.ซาดาฮิโระ มิกะ อ๊ะ เค้าชอบ trick or treat มากเลยนะ น่ารักดี วายเลือดกระฉูดไปซะแล้วเรอะ อึ้งงงง O_O มิน่าไม่เคยเห็นงานอีกเลย

อ.ไซโต้ จิโฮ จำได้ว่าตอน อ.มาแจกลายเซ็นที่เมืองไทย คล้ายๆจะมีคนถาม อ.ออกไมค์ ประมาณว่า จารย์รู้ละปล่าวว่า มงกุฎรักมาดอนน่า มันเอาไปทำวายได้นะ Rozenkreutzนี่มันแรงบันดาลใจจากคำถามของนักอ่านไทยละเปล่านะ 555

อ.มัตสึซาวะ ยูริโกะ, โมริ มาโคโตะ, โอยะ คาซุมิ , ทาเทโนะ มาโกโตะ ตอนเขียนโชโจ กบก็เฉยๆนะ แถมยังรู้สึกเหมือนมีศักยภาพที่จะวายมาได้ตั้งกะสมัยโน้นแล้วอ้ะ ส่วน อ.ชิโนฮาระ มาซามิ อ.ทาจิบานะ ไคมุ วี่ว่าจารย์เค้าข้ามโซนเหรอ เอ เค้าไม่ได้อยู่โซน shonen-ai อ่อนๆจางๆ มาแต่แรกแล้วเหรอ โดยเฉพาะ รันริวโอ บรรยากาศม่วงกว่า เอ้าชู้ต อีกนะ (เค้าเสียดายนาโทรัชจัง ;_;)

อ.โซ มิจิโกะ มากรีดร้องอีกคนว่า อาละดินไม่วายน้าาาาาาาาาาาาาาาา พร้อมกับปาดน้ำลาย คุณหมอหล่อจังงงง

ว่าแล้วก็แฮบไฟล์ไปเว็บตามเคยนะค้า (ดวงตาปิ๊งๆ)

 

โดย: froggie IP: 125.27.76.2 15 สิงหาคม 2550 9:46:20 น.  

 

ตลอดช่วงหมดไฟในการตอบกระทู้+อัพบล็อค
บล็อค หวี่หวี่ เป็นบล็อคแรกที่มาตอบเลยแฮะ 555 ก็ดูหัวกระทู้+เนื้อหาเสะพลาดได้ยังไง

อยากบอกว่าคนตั้งกระทู้ ชื่อแฝง "แค่เพียงอากาศเท่านั้น" คือข้อยเอง
ว่าจะอัพไอ้เรื่องถามพี่กาจ๊วบเรื่องอนาคตทิศทางตูนหญิง อ่านคำตอบแล้วจะบ้า เฮ้อ

แต่ดีใจที่พี่กาจ๊วบตอบตรงๆ TT^TT ให้ทันทีที่อ่านคำตอบจบเข้า คิโนะฯซื้อเล่มที่มีแววไม่ได้อ่าน หรืออีกซัก3-10ปีคงได้อ่านเล่มจบทันที

เข้าใจว่ามีguru รู้หมดทุกเรื่องคอยตอบแทนทุกสนพ.
แต่คำถามที่ชั้นอยากรู้ ถ้าไม่ใช่คนผลิต หรือทีมงานที่ทำจริงๆ
ไม่สามารถชี้เฉพาะเจาะจง หรือให้ตัดใจหรือติดตามต่อได้

อย่างอ.อามางิ ทำไรอยู่ ตรูตั้งถามละเตรียมอัพบล็อค ว่าอ.กลายเป็นคนเขียนโดจินซะแล้ว
(เออ ปิดบล็อคไม่องไม่อัพแล้ว)

ZERO เออตรูก็รู้ว่าค่าย hakusensha มีปัญหา
จะมาตอบเรื่องรู้อยู่แล้วทำไม ฉันแค่อยากรู้อีกกี่ชาติ ตอนฉันอายุ30-40จะได้อ่านเล่มจบไหม ก็ตอบแทน
(ตอนนี้ได้ zero เล่มจบมาแล้ว โอ้สุดที่รักในเรื่อง จุดจบเศร้า TT^TT ม่ายยยย)

วันนี้ถ้าร่ายยาวอย่าว่ากัน.....น้ำตาจะตก
สงสัยแนวที่อ่านต้องเขียนเองอ่านเองละมั้ง
ชั้นไม่น่าบ้าติดตาม เฉพาะ VBK เลย โฮๆๆๆๆๆๆๆ
"ฉันทำไมไม่สามารถอ่านแนวอื่นได้อย่างมีความสุขในเหมือนที่ VBK พิมพ์"
"ทำไมเรื่องที่ดีๆ การ์ตูนเนื้อหาดีถึงหายไป โฮๆๆๆ)

อย่าหาว่า คิซาระ "เกรียน" แต่มันช้ำใจ
ความพยายามล่อหลอกด้วยความทรงจำดีๆจากกิฟท์ฯ จาก scarlett mystery noir ole จน Rina ซึ่งปัจจุบันชอบแค่เลดี้วิคตอเลี่ยน

(ปล.เรานี่มันฟูจิโมโต้ ในคุโรมาตี้ จริงๆ - -" ไม่มีใครรู้ทางไปเว็บบอร์ดRina ก่อนจะมีบอร์ดพี่กาจ๊วบ ตรูก็คนลง)
(ละชั้นจะไปฟื้นฝอย หาความเกรียนทำไมเนี่ย =_=" สติหลุด)

จากนี้ไปขอพล่ามยาวละนะ 5555555 เกรียนสิง

 

โดย: kisara เกรียน IP: 58.9.62.242 16 สิงหาคม 2550 2:23:19 น.  

 

อ.อาซางิริ ยู

มิดไนท์แพนเธอร์ ยุ้ยมีครบค่าฉบับภาษาไทย จำไม่ได้ว่าไพเรทเจ้าไหนพิมพ์ รู้สึกนิตยสารฉบับญี่ปุ่นที่ลงเรื่องนี้เราชะแว้บไปซื้อเพราะเห็นมีอ.ลงด้วย โอ้วววค่อนข้างติดเรตน่าดูเลยอะแนวทางยิตยสาร เพราะออกแนวยูริ

แถมมีเรื่อง sox (ชื่อบ่มั่นใจเลยอะไรที่เกิน10ปี) ของอ.โฮฮาชิ คาโอรุ ฝาแฝดอ.คุซึโนกิ เคย์ ลงด้วย

เราว่าการ์ตูนเริ่มเพี้ยนออกแนวนี้ตั้งแต่สมัยนั้นละนะ ที่การ์ตูนคลาสสิคหายๆไป

เว็บหลักอ.อาซางิริ (ไม่แน่ใจแฟนไซต์ปะเข้าเมื่อ7-8ปี+ลืม) ลงตัวอย่างงานการ์อ.อาซาไว้ให้ใจหายเล่น ว่าอ.เขียนได้ทั้ง ยูริ yaoi(เหอๆ) โชโจ นั่งอ่านฟรี+ปาดเหงื่อไป

เออ ตรูซื้อเรื่อง อะไรซักอย่าง3P(yaoiชัวร์) ไปผิดนั่งขายในงาน acho ออกอย่างไว น้ำตานองนึกว่างานเรื่องใหม่อ.เค้า

แต่ช่วงนั้น บ้าY สั่ง hanaoto ก็เจองานอ.อีก
เป็นแฟนตาซีหลงยุค ลืมชื่อเรื่องละ ที่นายเอก มีตัวเอง3ภพ เป็นเด็ก เป็นคนใส่แว่น(ปะหว่า) เป็นนักรบ ละถูกตัวเอง(เด็ก) พาไปในยุคที่ตัวเองเป็นนักรบ ละพระเอกยุคนั้นก็มาปิ๊งนายเอกเอกเข้า เพราะงั้นคู่แข่ง+ตัวอิจฉาก็คือตัวเอง

ตอนนั้นงานอ.อาซาฯ จัดมีตติ้งทีไรขายหมดไว๊ไว ปัจจุบันข้อยธายYวายวอดหมดไฟอ่านไปนานแหล่ว เลยเลิกตามงานวายของอ.

ยังนึกถึงเรื่องดีๆเก่าๆของอ.ได้ อย่าง"เคล็ดลับนับถึง7" จิ้งจอกสาวฯ ตำนานวิหคฯ ได้ คิดละเศร้าใจ พอๆกับความY +วัยชราเริ่มมาเยือน ฮืออออออ

แน่นอนเราหลังหมดไฟYวายวอด เราขายงาน Y ของอ.ทิ้งทั้งหมด เราขอจำแต่งานดีๆดีกว่าอะ

 

โดย: kisara เกรียน IP: 58.9.62.242 16 สิงหาคม 2550 2:42:50 น.  

 

แง กดผิดไปโดน esc หายหมดเลยพิมพ์ใหม่ แงๆ

>>>อ. อิโต้ ยูคาริ

เราชอบอ.คนนี้มากเรื่องแนวใสๆน่ารักดี งานอ.ทั้งหมดเรามีแต่มิตรไมตรี
(ไม่เข้าใจแถวบ้านเก่าทำไมรับแต่มิตรไมตรี) อีกเรื่องสามสหายเจ้าปัญหา(ชื่อนี้รึเปล่า?)
ที่เป็นนักร้องกันสามคน เอาอาวุธออกมาจากเครื่องดนตรีได้ ช้อบชอบ
เรื่อง Bad moon นี่ต้องเรื่องเดียวกับที่อ่านแน่ๆชอบมากๆ นายเอกเป็น prince ของโลกปิศาจ
เป็นแมวดำ พระเอกเป็นเสือตัวใหญ่ๆ เวลานอนในร่างแมวน่ารักๆ(ฤาจะเริ่มYจากเรื่องนี้) เพราะวาดกล้าม
วาดพระเอกได้เซ็กซี่น้ำลายไหล(เฮ้ยตรู) อ.เลยไปเอาจริงเอาจังด้านนี้แทน(ม่ายยย)
ถึงเรื่องนี้จะชอบมากๆๆๆเลย - -"

>>>อ.มัตสึคาวะ ยูริโกะ
ยุ้ยชอบงานปกติของอ.มากกว่า หลังเขียน Y เลยเลิกตาม เมื่อก่อนชอบผู้ชายสวยๆ - -"

>>>อ.โมริ มาโคโตะ
ชื่อนามแฝงของเรามาจากเรื่องนี้ค่ะ High School Aura Buster
ทั้งที่เราไม่ชอบงานของอ.เรื่องนี้เท่าไหร่ แต่คิดว่าชื่อเจ้า"คิซาระ" แปลกดีไม่มีใครเหมือน
ไม่โหลแน่นอน 555(เรอะ - -") แถมพร้องกับตุ๊กตาตัวที่ไม่ชอบที่ชื่อ คิซาระ เหมือนกัน
เลยเอามาใช้น่ะค่ะ ละจวบจนโตมา ก็ได้เจอ คุณโบว์ kisara ที่profile ใกล้เคียงกันมากๆ
ละชื่อแฝง มาจากเรื่องเดียวกัน ละkisaraทั้งคู่ก็เอาชื่อนี้ มาจากเรื่องเดียวกัน

ไม่น่าเชื่ออีกอย่าง ถ้า vee vee' ไม่อัพบล็อคนี้เราไม่มีทางรู้เลยว่าอ.โมริ คือคนเขียนเรื่องแดนพิศวง
เราเคยอ่านเป็นเรื่องที่แถมมากับการ์ตูนเรื่องอื่นเล่มหนาๆ ไม่โพสแม้แต่ชื่อเรื่อง+คนเขียน
มิตรไมตรี ทำแบบนี้หลายครั้งมาก จนเราไม่รู้เลยว่าอ.คือคนที่เราชอบที่สุดจากเรื่องนี้ "แดนพิศวง"
เราชอบทั้งพระเอก ตัวเหม็นไม่อาบน้ำ นางเอกซ่า สาวน้อยจิ้งจอก พระเอกโดนสาปหน้าเป็นทานูกิ
เพราะปฏิเสธรักจากแม่มด เราชอบเรื่องนี้มากกว่า ไฮสคูล ออร่า บลัสเตอร์มากๆ(ไม่เข้าใจไมเรื่องนี้นิยายเป็น เบสท์ เซลเลอร์ในขณะนั้น)
งานไฮสคูลฯ เราชอบจุดเด่นตรงการใช้สกรีนฯของอ.โทนรวมในภาพ มากกว่าเนื้อเรื่อง(คนแต่งไม่ใช่อ.เลยไม่ชอบมั้ง?)
แต่แดนพิศวงชอบเส้นมากมายค่ะ โดยเฉพาะใบหน้าอันงดงามของแม่มด กับใบหน้าของเจ้าชายทั้งก่อนโดนสาปละหลังโดนสาป


ไม่ยาว ไม่ใช่ข้อย

 

โดย: kisara เกรียน IP: 58.9.62.242 16 สิงหาคม 2550 3:12:35 น.  

 

>>>อ.นาคามุระ จิซาโตะ

ชอบเจ้าหญิงเอสเธอร์ ชอบซีรีย์ ตำนานหมาป่าทองคำทั้งรุ่นแม่รุ่นลูก
ชอบงานอ.เพราะพระเอกหล่อ เช่นกันค่ะ ^[]^ หุหุ
เราไม่ชอบงานอ.แก แนวฮาเล่ย์ ควีนเลยให้ตายสิ(แต่ก็ยังซื้อถึงน้องด่าโบราณ)
งาน Y ของอ.ทุกชนิดเราขอตัดทิ้งทั้งหมด T.T กลัวรับไม่ได้จัด
ตามงานอ.ท่านได้หลังๆจาก หมึกจีน พวกโรแมนซ์ หลายๆครั้งเรื่องสั้นๆ
ละก็บงกชนี่แหละ คิดแบบเดียวกันว่าไม่สนุก แบบสมัยก่อนสนุกกว่า

>>>อ.รางาว่า มาริโมะ

พี่น้องคู่วุ่น สุดยอดเรื่องที่น้ำหูน้ำตาไหลขี้มูกยืดเวลาอ่าน
เสียงเล็กๆที่ร้องเรียก "นิ~จัง" ในงาน acho ยังคงติดหูมาจนทุกวันนี้
จำอานิสงค์ไม่ได้ว่าใครเปิดแผ่นให้ยลฟรี เราประทับใจมากๆ ว่าทำไมช่างน่ารักขนาดนี้ให้ตายสิ
กลับบ้านก็ยังฝันถึงภาพในวันนั้นเลย

เคยได้ของแถมจากเค้าโละการ์ตูนสมัย10กว่าปีก่อน(อีกละ) เค้าให้hanatoyumeฟรีมาด้วยอะ
ทานากะซัง(ชื่อนี้ปะ)ที่โตเกียวโด ได้สมุดจากเรื่องนี้มาเล่มดีใจมากๆ

แต่พอเปิดฮานะโตะยูเมะ ไอ้หยา นิวยอร์ค นิวยอร์ค ตอนถูกจับเป็นตัวประกัน ผู้หญิงในอ่างอาบน้ำเพิ่งตาย
เมลโดนเชือกล่ามเงี้ย ตอนนั้นทั้งพี่น้องด่า ไม่เอารับไม่ได้ อ.ทำไมทำแบบนี้ ทำไมเขียนเรื่องแบบนี้

พอโตมาเริ่มมีสนพ.เลิฟบุ้คพิมพ์ออกมา ถึงได้รู้ว่า ที่เราอ่านแค่ตอนเดียว กับได้อ่านทั้งเรื่องช่างแตกต่างกัน
คนเราอย่าตัดสินใจอะไรแค่เพียงภาพที่เห็นตรงหน้า ถ้าอ่านเรื่องรวมๆนี่เรื่องนี้คือ"สุดยอดเลย"

แต่สำหรับเรากับน้องชื่ออ.มักถูกพะโลโก้ว่า "เศร้าแน่แกเอ๋ยถ้าอ่าน" "ขี้มูกยืด น้ำตาไหลพรากๆ"
เลยเลือกมากๆเวลาอ่านงานของอ.ท่าน เพราะบางทีน้ำตาไหลมากไปไม่ไหว

>>>อ.ซาดาฮิโระ มิกะ

trick or treat เป็นเรื่องโปรดเราได้มาตอนม.ต้นมั้งคะของ สยามสปอตฯ
เป็นเล่มที่เรารักเรื่องนึง ชอบนางเอก ผมเท่ห์ดี เคยอุตริอยากปอกแอปเปิ้ลหน้ากระจกสามบานตอนเที่ยงคืน
อ่านในเล่มละอยากเลียนแบบเพราะห้องอามีกระจกแบบนั้นพอดี เลยไปฝึกปอกแอปเปิ้ลก่อน
แต่ปิกห่วย ละดันไปฟังรายการพี่ปองมีคนเจอกระจกแตกเพราะดันปอกเปลือกขาดก่อน
แถมตัดลิ้น "แต่เด็กอะ" พอได้ยินเชื่อได้หรือจริงไม่จริงก็บะบายไม่ทำแล้ว "กลัว"

ส่วนงานอ.เราอ่าน ใน บีบอยโกลด์ โอ้ ความฝันเด็กน้อย
ตอนนั้นไม่สามารถหางานปกติของอ.อ่านได้อีกเลย เลยโฮๆๆ ลาก่อนค่าจานขา~!!
เรารับไม่ได้ เพราะเราชอบงานปกติมากกว่า ละเราชอบแนวกำหนดชัดเจน
ไม่กินผลัดไทย > <" (ขอบคุณศัพท์ใหม่นะหวี่หวี่)

เกรียน อยากพล่าม เก็บกด~!!

 

โดย: kisara เกรียน IP: 58.9.62.242 16 สิงหาคม 2550 3:38:01 น.  

 

>>>อ.ไซโต้ จิโฮ

อุเทน่า - -" เราเริ่มเลิกอ่านงานอ.จากเรื่องนี้ หรือ kanon ฟะ
อืมสมัยเด็กชอบหน้าตา ซาจิต มากนะ ชอบชื่อที่มิตรไมตรีตั้ง "สู่ฝันเพลงวอลซ์"
ไม่น่าทำภาค2เลยดูละนางเอกหลายใจชอบกล แต่คุณมาซาโอมิ เท่ห์ ตอนแรกดันหมั่นไส้

ชอบอ.แกวาดผู้ชายหล่อดี แต่ไม่ชอบหุ่นน่ะค่ะ ตรงข้อต่อทำไมมันกลมๆชอบกลไม่สวย
ตอนหมึกจีน(รึเปล่า?)ทำสมุดภาพสี ได้มาดีใจนะ แต่สันกาวไม่ดีหลุดเป็นชิ้นๆเลย ฮือๆ

งานอ.หลังๆชอบบอกกับตัวเองว่าตัดใจๆไม่อ่านๆ แต่ชำเลืองแอบดูตลอด - -"
แต่รู้สึกนางเอกอ.แก "ใจง่าย"พิกล ดูเจ้าชู้ๆ ไม่ชอบค่ะ


>>>อ.ชิโนฮาระ มาซามิ

ติดเรื่อง ราชันย์ทรราช แฮะ ไอ้เจ้ารันบักถึกอึด เป็นนายเอกที่ขี้เหร่ที่สุด ยิ่งแต่งหญิง อุกรี๊ดขี้เหร่มั่กมาก
ยิ่งเป็นรัน เล่ม1 กับเล่มจบ หุ่นผอมบางขึ้นห่างกันไกล แน่นอนชอบ เลงิออน แต่อย่าคู่กับนังรันได้ไหม

งานอ.อีกเรื่องที่เห็นในหมึกจีนที่เล่มรวมเรื่องสั้นหลายๆเรื่อง ก็สนุกดีนะ ที่ตัวเอกเป็นช่างตัดผม
เราตามเก็บงานอ.เค้าอยู่ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นละอะ

"คำตอบของดวงจันทร์สีเลือด" นี่ก็ชอบมากๆๆ แนวอ.ท่านโดนกับเรานะ
เศร้าๆ เหงาๆ (ทุกเรื่องเลยแฮะ)

แต่เสียดายเราเลิกYไปนานแล้วเลยไม่ค่อยตามงานวายอีกเลย

>>>อ.โซ มิจิโกะ

เกือบลมจับ ทำไมหวี่ฯมาแปะ โฮกกกกก
เราชอบเรื่อง มันคลี่งเมื่อพระจันทร์เต็มดวง (เวอร์ที่ลง milky จำชื่อไม่ได้)
เลยตามเรื่องอื่นหลังจากนั้น อย่างนางเอกที่เป็นครู แต่เป็นออกแนว สึเกบัน ไปสอนนักเรียน
เรื่อง อาลาะดินกับยักษ์ในตะเกียงนั่น ก็หนุกดี แต่ดันไม่มีแบล็คแจ็คเล่มนี้ เสียดายๆๆๆ


>>>ทาจิบาน่า ไคมุ

ชอบพี่น้อง ชื่อจากไพ่นี่จังเลย อ่านมิตรไมตรีอีกแล้ว ชื่อก็มั่วๆตามเคย
เพราะเรื่องนี้เลยหัดเล่นไพ่ (- -") ละต้องออก รอยัล เสตจ ฟรัด ให้ได้
(เหมือนเคยหัดเล่นไพ่จากการ์ตูนเรื่องอื่นด้วยแฮะ ตย.ที่ไม่ดี)
1ในคนที่เราไม่ยอมอานวายอีกแล้ว

ยาวจุงไมตอบวันนี้

 

โดย: kisara แสปมเม้นท์ IP: 58.9.62.242 16 สิงหาคม 2550 3:59:00 น.  

 

>>>อ.ทาคาฮาชิ ยูกิ

สุดที่รักมากๆๆๆๆ เคยเข้าเว็บอ.ได้พยายามพิมพ์บอกว่ารักงานอ.
ทำได้แค่นั้นก็ดีใจแล้ว เราว่าเรื่องอ.เค้าเศร้า แต่อ่านละรู้สึกดีๆ
"รักเรานั้นนิรันดร" เราโครตชอบเรื่องนี้เลยค่ะ ที่มีภาพทดลอง
เอาสมองลิงเพศเมียไปใส่ลิงตัวผู้(หรือสลับกันเริ่มไม่แน่ใจ) ละมันค่อยกลายเป็นอีกเพศ
ละมันเลยโดนมากๆ ที่เอาสมองผู้ก่อการร้ายไปใส่ในร่างของคนรักตัวเอง
หรืองานอย่าง เจ้าหญิงนิทราที่นอนหลับไป พอตื่นมาคนรักตัวเองตายแล้วละดันมีลูกชายที่หน้าเหมือนพ่อ
มาคอยดูแลตัวเองซึ่งหลับไป(ไม่รู้กี่ปี) ตอนจบก็ซึ้งมากมาย น้ำตาร่วงกราวพอกับเรื่องแรก
กลิ่ยอายของการ์ตูนอ.เป็นอะไรที่เราชอบมากๆ แหวกแนวคิดการ์ตูนผู้หญิงเดิมๆดี
(แต่ไมสุดท้ายกลายเป็น Y ฮือออ T^T)

ละเป็นคนเขียนที่เรารับงานอ.ตอน Y ได้นี่สิ ^^ เราชอบงานอ.มากตรงที่แหวกแนวดี
ไม่จำเป็นต้องคิดให้เหมือนใคร เรื่องYๆ ของอ.ที่เราชอบก็มี เห็นเป็นไพเรทตั้งแต่ยุคไพเรตเริ่มบูมใหม่ๆ
อย่าง ลา วี เอิง โรส (สะกดผิดแน่นอน) ประมาณนั้นที่นายเอกติดหนี้เงินกู้ ล้มละลาย ละต้องเอาตัวไปขัดดอกพระเอก
ตลกมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลย เพื่อนสาวก็ดันช่วยเชียร์ด้วย ตอนนั้นถ้าไม่ได้อ่านเรื่องYของอ.แก เราก็ขาดใจตายได้เหมือนกัน

คงเพราะรักมั้งชอบงานอ.แกมากด้วย เสียดายตอนที่ให้คนซ่อมเครื่อง link เว็บอ.ก็หายไป
ตอนนี้ก็ยังอยากพูดว่าชอบงานอ.มากๆเลย

แต่ตอนนี้เราไม่ได้อ่านหนังสือรวมลิสต์ การ์ตูนที่ออกอีกแล้ว เลยไม่สามารถตามงานใครได้อีก ฮือๆ

***************************************

พิมพ์แต่อ.ที่เรายังชอบอยู่ มะงั้น เจ้าของบล็อคเจอข้อความแสปมจากเราเยอะแหงๆเลย
^^" ดีใจมากๆที่ หวี่หวี่ กลับมาอัพบล็อคนะคะ

ว่าแต่ ทำไม "อ.สุดที่รัก" ทั้งหลายถึงโดนองค์Yสถิตร่างกันหมดล่ะเนี่ย
หาได้น้อย(แทบไม่มี) ที่จะเขียนแบบเดิมละยังคงความนิยมได้

ยอมรับเราสติหลุดในบล็อคพี่กาจ๊วบ + หวี่หวี่ ไปนิด
เพราะข้อความมันช่างสะเทือนใจเหลือเกิน

ยังจำภาพในงาน VBK ไทยคอมมิค ครั้งที่1
ข้อความที่พี่เค้าตอบ มันช่างรู้ได้ว่าพี่เค้ารักการ์ตูนผู้หญิงอย่างมาก
มือพี่เค้าที่ถือเสื้อลายหมีสีเขียว ของแถมจากนิตยสารการ์ตูนผู้หญิงซักเล่มมาอวด
แต่บอกไม่แจก จะใส่เอง (555) มันดูเป็นกันเองเหลือเกิน
วันนั้นเราไปคนที่3ของงานมั้ง เลยว่างเพราะไปเช้าเกิน ได้เจอทีมงานแล้วรู้สึกดีๆ
พี่กาจ๊วบมีความรู้เรื่องการ์ตูนผู้หญิง เข้าใจ ละพูดได้น่าฟังมากๆ

มาวันนี้ก็คงได้แต่ขอบคุณกระมัง ที่ทำให้รู้สึกดีๆ
แต่การ์ตูนผู้หญิงที่น่าอ่านมันน้อยยยยยยยยยยยยยเหลือเกิน

แต่ทำใจกับคำตอบพี่เค้ายังไม่ได้อะ

โทษนะบางที่เราก็หลุดเหมือนกัน TT--TT

อ้อ นิตยสาร ที่ลงลิสต์ การ์ตูนทั้งหมดที่ออก มีทั้งแบบรายเดือน หรือชื่องานทั้งหมดของอ.ทุกท่านรายปี
ชื่อ นิตยสาร pafu (พะฝุ หรือ puff) ลองอ่านดูกันเผื่อสนใจ
แต่เมื่อวานไปคิโนะฯ เค้าเลิกเอาเข้ามาแล้ว "เค้าตอบเลิกเอาเข้ามาหลายปีแล้ว"
(คาดว่า น่าจะช่วงที่เรายกเลิกรับหนังสือไป เพราะไม่มีคนอ่าน)
ถ้าจะเอาเข้ามาต้องมี order เท่านั้น
เล่มที่แนะนำ เล่มเดือน4 หรือ เดือน5 นี่แหละ เล่มนี้จะแพงกว่าเล่มปกติ
แต่มีชื่อนักเขียนทั้งหมดที่ลงในปีนั้นๆ

เหมาะสำหรับผู้รักการ stalker อ.ที่รัก
(เราเลิกรับหลังจากที่ปกกับสัมภาษณ์ลงแต่อ.ที่ไม่ชอบอะ อย่าง saiyuki ลงได้เล่มเว้นเล่ม
แต่อ.โบราณๆๆๆ ค่อยๆหายไปจาก pafu T^T จนตรูจะซื้ออ่านทำไมฟะ ไม่รู้จักอ.รุ่นใหม่โว้ย)


สุดท้ายนี้ดีใจที่หวี่หวี่ อัพบล็อค >___(ขอโทษแสปมซะเยอะ อัดอั้น)

 

โดย: kisara IP: 58.9.62.242 16 สิงหาคม 2550 4:29:12 น.  

 

ด้วยวายขนาดผม เกิดไม่ทันเรื่องพวกนี้หรอกครับ!

 

โดย: เซียวฯ IP: 202.60.203.182 16 สิงหาคม 2550 18:10:11 น.  

 

ไม่ได้เข้าบลอคแก๊งมานานเลยเพิ่งเหนกระทู้นี้ และกรีดร้องวสลบไปหลายทีค่ะ เพราะไม่รู้มาก่อนเลยว่าหลายคน การ์ตูนผู้หญิงหวานแหววบางเรื่องที่เราอ่านสมัยประถม มันเปนคนเดียวกับที่เราอ่านในปัจจุบัน จะเปนลมเลยค่ะ โดยเฉพาะ ต่างหูสีเลือด กับกลกามเกมอัปยศ นี่มันคนละโลกเลยนะคะเนี่ย เหออออออ (ยังไม่รวมอีกหลายเล่ม อย่าง มาเป็นแฝดกันเถอะ เห็นปกแล้วก้ากกก จำได้ว่าเล่มนี้พ่อฉีกคามือค่ะ T_T)

อ นาคามูระจิซาโตะ เราชอบมากเลยตอนเด็กๆ (จริงตำนานหมาป่าทองคำมันก็จิ้นได้นะ ฮ่าๆ) คาใจกับ ชะตาปริศนา ที่ลงในMystery แล้วก่กลายเป็นปริศนาจริงๆ โผล่มาอีกที ฝีมือตกฮวบไม่หนุกอีกเลยค่ะ เง้ออ

ตอนลากมา กำลังงงว่า ทำไมไม่มี อ คิริโกะ อ่ะค่ะ ที่เมื่อก่อนวาดเรื่อง คฤหาสน์ผีเพี้ยน (ใช่ชื่อนี้เปล่าหว่า ที่ตัวเอกย้ายไปในบ้านพักที่มี แมวผี มนุษย์หมาป่า สารพัดวิญญาณในบ้านน่ะค่ะ) แล้วตอนหลังไปวาดเรื่องเรทๆอย่าง Invoke กับเง้อออ จำชื่อไม่ได้ขอโทษจริงๆค่ะ แต่จำได้ว่าเราช้อคเหมือนกันน่ะค่ะ เลยนึกว่าจะมีคนนี้ด้วยแหะๆ

โอยย อยากเม้าเยอะแยะ แต่เด๋วต้องไปอ่านหนังสือแล้วอ่ะค่ะ แหะๆ ไว้มาต่อนะคะ

 

โดย: chibi IP: 125.24.42.16 16 สิงหาคม 2550 22:12:47 น.  

 

หนูหลงทางมา >> หลงทางมาจริงๆ

พี่ปุ๋ย >> อารมณ์เดียวกันค่ะกะงานวายอ.อาซางิริ

พูดถึงโอยะ คาซึมิ ชอบเรื่องพายแอปเปิ้ลเหมือนกันค่า อ่านตั้งกะเป็นตอนๆ ในมิมิหรือลาลาเหมือนกัน รู้สึกว่าคนเขียนเค้าน่ารักอ้ะ เห็นพระจันทร์เหมือนสัปปะรด คิดได้ไงเนี่ย

ส่วนอ.รางาวะ N.Y.N.Y. ของแกจะแตกต่างออกไปนะ เหมือนกับอ่านเรื่องของคู่รักคู่หนึ่งที่เป็นเพศเดียวกันเท่านั้นเอง ไม่เหมือนการ์ตูนวายที่วายมาก่อน 555

อ.โซ รู้สึกจะเขียนไม่ชัดทำให้กำกวมอย่างแรง เรื่องอาละดินไม่วายค่าแต่เคยเจอเรื่องสั้นแนววายของอ.ลงในแม็กกาซีนของสนพ. Lovebook ค่ะ แต่ไม่ได้เก็บ เลยไม่มีหลักฐาน 55 เรทแค่ shounen-ai เท่านั้นเองค่ะ (ควรถอนหายใจโล่งอกมั้ยนี่...)

แพนด้ามหาภัย >> โอ้...คุณชุน เรื่อง ต่างหูสีเลือด นี่ไม่น่าเชื่อ ว่าพวกเราเคยหลงสาวหล่อเหมือนกันเลย!!! คือตอนแรกเปิดๆ ดู ยังไม่ได้อ่านก็ปิ๊งเธอมากที่สุดค่ะ ปักใจว่าชั้นจะเชียร์คนนี้แหละ ปรากฏว่าอ่านไปอ่านมา เธอเป็นผู้หญิงนี่หว่า แป่ววววว

ส่วนไซโต้ ตอนนี้ *ตัดหางปล่อยวัด* ไปแล้วค่ะ เอิ๊กกกกก

ปล. คุณชุนเช็คหลังไมค์ด้วยนะค้า

Pride >> ดูท่าแล้วอาจจะเป็นตามที่คุณ Pride บอกแฮะ พักหลังๆ นี่ระเบิดกันไปหมดทุกคน ...

ชีริว >> พูดถึงหัวข้อบล็อกแล้วขำปนสะอื้นค่ะ

froggie >> พักนี้คำว่า วิบูลย์กิจ เป็นของแสลงจริงๆ

การที่นักเขียนเก่าๆ มาเขียนวายกันเยอะ ในความคิดตัวเอง มองโลกแง่ร้ายว่าเป็นเพราะตลาดซะล่ะมาก อะไรที่มันเป็น porn หรือคาบเกี่ยวเป็นเชิงเพศมักจะขายได้และขายดีเสมอ นักเขียนเก่าๆ เหล่านั้นก็ยังต้องหาเลี้ยงปากท้องกันอยู่ ยังไงก็ต้องเอาตัวรอด ... พอนึกอย่างนี้ก็อดหดหู่ไม่ได้วุ้ย ...

กบเอ่ยเรื่อง ผู้พยากรณ์รัก ออกมาแล้วจ๊ากเลย ออกจะลืมๆ ไปแล้วนะเรื่องนี้ รู้สึกไม่ค่อยชอบ ส่วนอ.ซาดาฮิโระ แกก็เป็นยังงั้นล่ะจ้ะ เข้าขั้น advance เฮือกกก

เรื่องงานแจกลายเซ็นอ.ไซโต้ ...ตายละ มีคนถามอ.แบบนั้นด้วย!!!~ ช่างกล้าจริงๆ ไม่เคยนึกเลยอ้ะ ใครจะวายกะใครในเรื่องนี้อะ (หรือเค้ามองในแง่ที่นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชายง่ะ)

ส่วนอ.ที่กบว่ามีศักยภาพตั้งกะสมัยโน้น ตอนนั้นไม่เคยนึกเลยจริงๆ นะ กบ advance มั่กๆ อย่าง อ.ชิโนฮาระ มาซามิ นี่ ก็เอา Gog & Magog เป็นหลัก ส่วน อ.ทาจิบานะ ไคมุ ก็ยึดจาก ตระกูลสุดห้าว กับ Cabine Saga ตอนนั้นก็เลยไม่รู้สึกว่าอ.แกอยู่โซนม่วงง่ะ (หรือเรารู้สึกช้าเอง?)

เรื่องไฟล์ ตามบายจ้า ใส่ชื่อ Wingtipcafe.com ลงในหน้าเครดิตเรียบร้อยแล้ว อิๆ

คุณเซียว >> โกหกไม่ดีนะคะขอบอก ผิดศีล!

chibi >> ก็เพิ่งอัพล่ะค่ะ นับว่าคุณ chibi มาเร็ว

พูดถึงอ.คนวาด ต่างหูสีเลือด เหวอซะไม่มีเลยค่า ใครจะนึกว่าแกจะเป็นงี เฮือกกกกก

คุณ chibi คุยถึงงานอ.ฮิงาชิซาโตะ คิริโกะ ไม่ได้คิดถึงเลย ลืมสนิทจริงๆ ค่ะ แบบว่าพอนึกถึงแกทีไร เรื่อง Street Guerrilla มาก่อนทุกที เรื่องนี้มีอาถรรพ์มาก พิมพ์กี่เที่ยวก็ไม่เคยมีใครทำได้จบซักเจ้า (อาถรรพ์พอๆ กะ Rasen no Kakera ของอ.ทาจิบานะ ไคมุเลย...) เพราะงั้นเลยไม่ค่อยเหวอเท่าไรตอนเห็นงานระดับ Invoke ก็เลยแค่อึ้งเล็กๆ ว่านี่แกอัพเกรดแล้วเรอะเนี่ย...

 

โดย: vee vee' 17 สิงหาคม 2550 3:48:07 น.  

 

kisara >> โหยยย สุดยอด XDDDDD อย่างกับอ่าน essay กร๊ากกกกก

ตามบายจ้า ดีใจน้าที่มาเม้นท์อ้ะ พักนี้ยุ้ยหายหน้าไปเลย ทั้งบล็อกแก๊งค์แล้วก็ exteen ด้วย ยังคิดถึงอยู่นะเนี่ย จะสแปมอีกก็ได้นะ (แน่ะ! มีท้าฮ่ะ!)

ว่าจะหลังไมค์ถามอยู่แหละว่า ชื่อแฝงนั้นใช่ป่าว เพราะอ่านแล้วมันได้อารมณ์คนใกล้ตัวมากๆ เลยอ่ะ แต่กลัวว่าจะไม่ได้เช็คหลังไมค์อะจิ (ส่วนคคห.ที่ 5 นั่นก็เราเอง ฮ่ะๆ แบบว่าอ่านคำตอบแล้วมันเศร้าๆ อย่างบอกไม่ถูกวุ้ย เปรียบกับบทสัมภาษณ์พี่กาจ๊วบที่เคยอ่าน ที่พี่เค้าบอกว่า ถ้าให้เลือกทำนิตยสารหนึ่งหัว เค้าจะทิ้ง kc weekly ไปทำ rina เพราะเค้าชอบการ์ตูนผู้หญิงมากกว่า... so sad... )

ว่าแต่ ZERO นี่จบเศร้าเรอะ คือว่าบรรยากาศของทั้งเรื่องมันหดหู่นะ แอบหวังว่าจะจบดีเป็นรางวัลคนตามอ่าน แต่ไม่ใช่หรอกเหรอ

พูดถึง Trick or Treat! ของอ.ซาดาฮิโระ กร๊ากกกกกก ติดใจเรื่องปอกแอปเปิ้ลเหมือนกันเลย แบบว่าชอบอะไรที่เป็นแก๊กเทพนิยายแบบนี้จัง ส่วนเรื่อง "ผัดไทย" เราไม่ได้คิดคำนี้เองเน้อ มันเป็น term ในวงอยู่แล้วอ้ะ 555

อ.ชิโนฮาระ มาซามิ ชอบเรื่องช่างตัดผมนั่นเหมือนกัน อยากอ่านอีกจัง งือๆๆ แต่หาอ่านไม่ได้แล้ว เพราะพวกการ์ตูนหมึกจีนจะใช้เช่าอ่านเอา แล้วทุกเล่มก็ดูเหมือนกันไปหมด หายากชะมัด สันลายหัวใจลายดอก อย่าว่าแต่อ่านชื่อเรื่องเล้ย แค่มองผ่านๆ ก็ตาลายแล้ว เรื่องจะหามาอ่านซ้ำอีกทีนี่ลืมไปซะเถอะ เฮ้อ...

คำตอบของดวงจันทร์สีเลือด อ.ลำเอียงนะ ว่ามั้ย ตอนนางเอกอยู่ในร่างพี่ชายอ.แกวาดซะงามมากกกก แต่พอได้กลับมาอยู่ในร่างตัวเอง โอ๋ยยย ทำมั้ยเธอดู plain ซะขนาดน้าน 555

พูดถึงอ.ทาคาฮาชิ ยูกิ ไม่ค่อยปิ๊งลายเส้นอ.ในงานวายช่วงหลังนี่ง่ะ ชอบลายเส้นอ.แบบเดิมๆ มากกว่า เง้ออออ

ปล. มาสแปมได้เสมอ รับได้อยู่แล้วววว (มันท้าไม่เลิกฮ่ะ )

 

โดย: vee vee' 17 สิงหาคม 2550 4:16:11 น.  

 

ที่ตอบเว็บบอร์ดพี่กาจ๊วบกัน เราก็ได้กลิ่นอายคนใกล้ตัวในความเห็น5ค่า แค่ตัวย่อก็คุ้นแหล่ว

อืมตอนเจอในงานการ์ตูน นับถือพี่กาจ๊วบเค้าเรื่องการ์ตูนผู้หญิงมากเลย แต่พอตอนนี้ดูคำตอบละเศร้า แต่ตอบมาตรงๆก็ดีใจ(เหอๆ?)ดีกว่าปล่อยให้รอหงำเหงือก ตอนนี้ยังอายุ2x กลัวได้อ่านบางเรื่องตอน3-40 ไม่ไหวนะ ฮือ

ZERO เล่มจบตัวหนังสือพรืดเลย ก็ส่วนใหญ่ตัวที่แปลเองไม่รอดต้องเปิดดิคฯอีกต่างหาก แต่ดูภาพละ เอิ๊กๆ ตรูใจร้อนซื้อมาสปอยส์ตัวเองให้หดหู่นะเนี่ย แต่ก็แฮปปี้เอนด์นา(ถ้ามองโลกในแง่ดี)

ที่จริงสนใจ top secret ของอ.ชิมิซึ เพราะเห็นเล่ม3ด้วยอะ แต่อารออยู่ให้ซื้อ10นาทีเอง
(โถละเรากว่าจะสะกดชื่อปกหนังสือเจอเรื่องที่อ่าน ก็นานมาก)
อยากอ่านแต่หาเล่ม2ไม่เจอ - -"

Trick or Treat ฟังพี่ป๋องเล่าเรื่องผี เรื่องผู้หญิงปอกแอปเปิ้ลละดันขาดตอนขาดอีกนิดเดียว กระจกแตกละลิ้นขาด ก็ไม่กล้าปอกละ55 (หลอกง่ายจริงเรา)

งานอ.คนไหนที่มความคืบหน้าที่หมึกจีนถึงอยากแสกนก็หาหนังสือไม่เจอหรอก เพราะจนป่านนี้ ยังหาเรื่องที่จะอ่านไม่เจอเลย ขนาดอ.ฟูยูกิ รูริกะ ยังเขียน โรแมนซ์ อันนี้ก็แปลกใจนิดๆ พอดีเรา ไม่เคยเช่าหนังสือเลยอะ อยู่ที่ไหนก็กันดารไม่มีร้านเช่าเลย อยากอ่านไรซื้อหมด - -"

คำตอบของดวงจันทร์สีเลือด เห็นด้วยๆว่านางเอกร่างพี่ชายงามมาก ร่างตัวเองกะโปโลเหลือเกิน อ.ลำเอียง

งานอ.ทาคาฮาชิ ยูกิ ขอให้ออกจะตามไปสอยให้หมด

เมื่อก่อนชอบมากตาม link เว็บอ.ทั้งหลายไปจาก mangabonbon
เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว เหงาเลย เมื่อก่อนพึ่งหัดเล่นเน็ตเลยไฟแรง ตอนนี้ไฟมอดๆ

แหน่ะ ท้าแสปม จะแสปมได้ไงคะ ก็เจ้าของบล็อคนี้หายตัวไปซะนานเลย ก๊ากๆๆๆ (แขวะๆ)

 

โดย: kisara IP: 58.9.62.242 17 สิงหาคม 2550 5:45:04 น.  

 

ได้รับแย้วค่าาาาาา ขอบคุงมากๆ เย้ๆๆ //เต้นระบำไปรอบๆ ห้อง

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 17 สิงหาคม 2550 10:20:52 น.  

 

kisara >> ถ้าแวะกลับมาบล็อกอีก รบกวนเช็คหลังไมค์ด้วยนะค้า

 

โดย: vee vee' IP: 58.147.109.61 18 สิงหาคม 2550 17:04:13 น.  

 

กี๊ดดดดดดด วี่ อัพ ตายๆๆๆๆๆโจลี่มาช้า แงงๆ ผิดเกินอภัย


อัพแบบสะใจมาก ขอโต๋อ่านก่อน 5 นาที แล้วค่อยมาอีกรอบ กี๊ดดด หลังไมค์ด้วยเน้อ

 

โดย: โจเซฟิน 18 สิงหาคม 2550 18:02:32 น.  

 

ไม่ค่อยรู้จักเลย

 

โดย: Oakyman 18 สิงหาคม 2550 18:07:10 น.  

 

หูย ยุ้ย

พี่ปุ๋ยจะบอกว่าวี่แม่นมาก

ตอนเห็นทู้นั้น วี่หลังไมค์มาบอกว่า
พี่ปุ๋ยๆๆ ว่าป่ะ คุณเพียงแค่อากาศฯ เนี่ย สำนวนคุ้นมาก
พี่ปุ๋ยยังแบบ...ใครหว่า
วี่บอกว่านึกถึงยุ้ย

555555555555

เจ้าแม่วี่ใบ้หวยงวดหน้าพี่ปุ๋ยหน่อยจิ๊

 

โดย: ปป IP: 203.113.39.6 18 สิงหาคม 2550 23:13:44 น.  

 

แอ๊ โซ มิจิโกะเขียนโชเนนไอจริงๆ ด้วยเหรอ
T_T

เอ่อ ตำนานหมาป่าทองคำมันจิ้นวายได้ด้วยเหรอ


ห๊าาาาาาาาาาาาาาา
ฟุยุกิ รุริกะ เขียนโรมานซ์

*พี่ปุ๋ยนอนตาย สลบไม่ฟื้น*


โลกมันเปลี่ยนแปลงไปแย้ว ฮือๆๆๆๆ

 

โดย: ปป IP: 203.113.39.6 18 สิงหาคม 2550 23:30:28 น.  

 

สำนวนยุ้ยมันดูออกได้ด้วยเหรอคะ

ไว้หายอารมณ์อยากอยู่มุมมืดๆ ละหาสือเจอจะอัพให้นะ พอดีน้องอ่านการ์ตูนแนวเรื่องสั้น ชอบไม่ค่อยเหมือนกันเท่าไหร่ เลยมีการ์ตูนที่บ้านหลายแนวอะ

ปล.เฮ้ย.....เจ้าของบล็อคหาย

 

โดย: kisara IP: 58.9.71.187 19 สิงหาคม 2550 17:58:27 น.  

 

เจ๊โจลี่ >> ได้รับเสียงกรี๊ดจากเจ๊โจเรือ่งอัพบล็อกแบบนี้ รู้สึกผิด(เล็กๆๆๆ)

Oakyman >> มันคงเป็นโลกของผู้หญิงมากไปหน่อยค่ะ แหะๆๆๆ

พี่ปุ๋ย >> แอ๊กกก ให้คุณคนที่ออกหวยมาเล่นบล็อกนี้ก่อนจิคะ แล้วจะพยายามบีบคอเค้ามาให้

kisara >> ป่าวหายตัวน้า~~~ วันนี้ที่บ้านคนเยอะอะ ไม่กล้าเล่นเน็ตโชว์ กร๊ากกกก จะรออัพบล็อกนะคะ เมื่อไรเมื่อนั้น 5555

 

โดย: vee vee' IP: 222.123.53.120 19 สิงหาคม 2550 23:17:19 น.  

 

ตามไปอ่าน "ทู้ปวดใจ" ของคุณวี่แล้ว ถึงเพิ่งรำลึกได้ว่า
รักข้างเดียวของวีนัสยังไม่จบนี่นา
(แบบว่าช่วงนั้นการ์ตูนของนาคาจิออกมาพร้อมกันหลายเรื่องจัด แล้วผลัดกันดองผลัดกันออกจนงง)

ปล.ใครผิดศีลครับ ผมไม่ได้บอกว่า วัยวุฒิไม่ภึงน๊า
แค่วายวุฒิต่ำไปหน่อยเท่านั้นเอง

 

โดย: เซียวฯ IP: 202.60.203.182 20 สิงหาคม 2550 8:21:44 น.  

 

หลังไมค์รึยังคะ

 

โดย: โจเซฟิน 20 สิงหาคม 2550 14:18:05 น.  

 

เด๋วไอไปดูกรัทู้ปวดใจก่อนนะ ยูรอตรงนี้แหละเด่วไอมา

 

โดย: โจเซฟิน 20 สิงหาคม 2550 14:19:28 น.  

 

อ่านมาแล้วคร่าวๆ จริงเหรอวี่ที่เค้าพรืดน่ะ แต่สงสัยท่าจะจริง

 

โดย: โจเซฟิน 20 สิงหาคม 2550 14:26:28 น.  

 

เพิ่งจะอ่านอีกรอบ นี่แนววายมันเยอะขนาดนี้เหรอเนี่ย เราว่าหลังๆมันกลายเป็นอินเทรนไปเลยนะวี่ ว่ามะ กี๊ดด ช้านจะกลับมาอ่านอีก

 

โดย: โจเซฟิน 20 สิงหาคม 2550 14:50:37 น.  

 

อ่านเรื่องการ์ตูนในบล็อกนี้ทีไรแล้วต้องอมยิ้มทุกที เพราะรู้สึกอย่างกับจขบ. ไปค้นตู้บ้านเรามาซะงั้น .....อย่างคราวนี้เกือบทุกปกที่จขบ. สแกนมา (เฉพาะการ์ตูนเก่านะคะ ไม่ใช่การ์ตูนใหม่แนววาย) มีอยู่ในตู้ที่บ้านหมดเลย ตื่นตาตื่นใจมากค่ะ เพราะมีอาจารย์หลายท่านที่เราเพิ่งรู้ว่าท่านหันเหมาแนววาย พอดีเราเลิกซื้อการ์ตูนแนววายมาหลายปีแล้ว เพราะยุคที่วายเริ่มเฟื่องฟู เจอค่ายที่แปลไม่ดีมาเยอะ แถมใช้ปกสวยๆ หลอกลวงคนซื้อ เลยเข็ด อาศัยยืมเพื่อนอ่านนานๆ ครั้งพอยาไส้ (?) คยสงสัยเหมือนกันว่านักเขียนวายหลายคนลายเส้นคุ้นตาชอบกล.... ที่แท้ก็อาจารย์คนโปรดของเราทั้งนั้น เล่นใช้ชื่ออื่นเขียนก็เลยไม่แน่ใจ

พูดถึงอาจารย์ที่เคยเขียนแนวโชโจแล้วเปลี่ยนมาเป็นวาย... ไม่ทราบว่า อ.คาวาโซ มาสึมิ (ที่เขียน ยอดหญิงซาลาดินาซ่า กับซีรีส์ที่นางเอกเป็นทหารรับจ้างชื่อ ยูเจนนี่) เข้าข่ายมั้ยคะ..... เพราะเคยตามเก็บซีรีส์ Touring Express ที่มีสนพ.นึงแปลออกมาเหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าอาจารย์จับแนวนี้อยู่แล้วรึเปล่า เพราะ Touring Express ก็มีมานานอยู่....

ปล. ตอนนี้กำลังเซ็งเพราะหา Touring Express ไม่เจอด้วยล่ะค่ะ หายไปยกตั้งเลย ไม่รู้ว่าเผลอให้ใครยืมไปแล้วจำไม่ได้รึเปล่า

 

โดย: reraith IP: 124.120.237.44 23 สิงหาคม 2550 22:14:23 น.  

 

เข้ามาอ่านด้วยคนจ้า

นักเขียนที่เรารู้จัก และทำให้เราเสียสติอย่างแรงในอาการติดเรทของเธอ ก็คงเป็นเจ๊แอบเปิ้ลดรีม (อาซาริงิ ยู) เนี่ยแหละ เรื่องวิหกศักดิ์สิทธิ์ของแกคงเป็นเรื่องท้าย ๆ ที่อ่าน เปิดอ่านมินมินแล้วสบายใจ นางเอกน่ารักดี แต่เราไม่ชอบนางเอกในเรื่องที่เริ่มหวือ ๆ ของแกเลยสักคน คิดเหมือนกันว่าดู แ ร่ ด มากๆ สุดจะทานทน

ล่าสุดยังมีสมิงสาวราตรีกะเค้าด้วย ได้มาจากตลาดนัด เห็นแล้วอึ้งทึ่งเสียว อ่านไปได้ไม่กี่หน้าก็เลิกค่ะ มันติดเรทเสียจนไม่มีอะไรจะให้ติดแล้วอ่ะ เนื้อเรื่องไม่มี มีแต่.... เสียดายฝีมือดี ๆ ใจรักดาร์กไซด์ไปเสียได้

ส่วนไซโต เลิกอ่านไปนานแล้ว

นักเขียนที่ยังรักอยู่คือ ยามาโตะ วากิ กะฮาระ ที่ดูเหมือนยังจะไม่ได้ก้าวผ่านสะพานเชื่อมดาร์กไซด์เลย หวังว่าเราคงไม่ได้ตกข่าวของอาจารย์ทั้งสองนะคะ

 

โดย: Ninie IP: 122.0.3.123 24 สิงหาคม 2550 14:14:56 น.  

 

^
^
^
ขำใช้คำได้หวือหวามาก กร๊ากก

 

โดย: โจเซฟิน 24 สิงหาคม 2550 22:22:12 น.  

 

โจเซฟิน >> ยังกะเจ๊ไม่หวือหวาซักติ๊ด พูดถึงเรื่องอินเทรนด์ ก็ดูท่าจะเป็นแบบนั้นจริงๆ แหละ

คุณเซียว >> ตายล่ะ งานนี้ได้แต่โทษตัวเองที่อ่านไม่ระวัง (อย่าให้เผลอเชียวนะคุณเซียว....)

reraith >> ขอบคุณนะคะสำหรับเม้นท์ อ่านแล้วจขบ.ก็ยิ้มเหมือนกันค่า ดีใจที่เราแชร์กันได้นะคะ อิๆๆ

พูดถึงอ.คาวาโซ พอดีจัดให้แกไปอยู่กลุ่ม pioneer ของชาววายไปแล้วค่ะ รู้จักแกจากทัวริ่งก่อนเลยค่ะ 55

Ninie >> ยินดีต้อนรับค่า อ่านแล้วเห็นด้วยค่า เสียดายง่ะ Y_Y พูดถึงอ.ยามาโตะ วากิ ถ้าจะจัดเรื่องที่พระเอกชื่อกิเดออน (จำชื่อเรือ่งไม่ได้) ที่เป็นคล้ายๆ กับเทวดาไม่มีเพศ(?) ว่าใช่ อ.แกก็คงเคยแตะๆ ขอบดาร์กไซด์ไปแล้วมั้งคะ แต่อ.แกไม่กระโจนลงมาเท่านั้นเอง

 

โดย: vee vee' IP: 222.123.52.13 25 สิงหาคม 2550 0:59:41 น.  

 

เด๋วจะตามอ่านบล๊อควี่ให้ล่าย ไม่นึกไม่ฝัน วี่จะอัพ



เค้าดีใจจังวันนี้

 

โดย: เด็กที่รอคอย 27 สิงหาคม 2550 1:09:03 น.  

 

https://www.bloggang.com/emo/emo1.gif>

 

โดย: cmj' IP: 61.19.200.218 27 สิงหาคม 2550 15:22:14 น.  

 

Asagiri Yuu - วาดหื่นโคดดด (น้ำลายจะไหล)
Matsukawa Yuriko a.k.a Yuuya - ขานี้ชอบวาดแนวนักร้อง เหมือนชินโจ มายุเลย แต่ลายเส้นสวยกว่าเมื่อก่อนเยอะ
Ohya Kazumi - อันนี้แนวรักในโรงเรียนของถนัดเลย 555
Tateno Makoto - ท่านนี้ชอบออกแนวรักนะแต่ไม่บอก พอตกลงปลงใจกันได้ ก็รักนะเด็กโง่ ก๊ากกกกกกกก


รายชื่อที่หยิบยกมาข้าพเจ้ามีวายเวอร์ยุ่นที่เอาไว้ทำร้ายจิตใจคนที่ติดตามผลงานด้วยล่ะ

 

โดย: vanish IP: 210.203.174.236 31 สิงหาคม 2550 21:04:14 น.  

 

จะมาตอบ blog อ้อ ตั้งนานแล้ว ดันติดงานตลอดเลย ฮือ
วันนี้ฤกษ์ดี
แต่ก็จริงๆ นะ อ.ยุคเก่าๆ หลายคนหันมาวาดวายกันเยอะขึ้น

เห็นวา(ย)นิชพูดถึง อ.อาซากิริ ยู ว่าหื่นโคดดด (จริงอ่ะ)
เอ เคยผ่านตาแว๊บๆ น้อยว่า ไม่รู้สิ รู้สึกเฉยๆ กับงานวาย อ.อาซากิริ ยูนะ คงเพราะตัวเอกหน้าสวยๆ แบบสวยเหมือนตุ๊กตาเซรามิค แข็งๆ น่ะ เลยไม่อิน
แต่ชอบของ อ. ชื่ออะไรน้อ ที่ Yscream ของอ้อน่ะ วาดสวย นายเอกน่าร๊ากก น่าถนอม

 

โดย: แว่นน้อย IP: 203.155.135.100 5 กันยายน 2550 20:08:40 น.  

 

วายสครีม...?


ลูคา กะ อิสมิล น่ะเรอะ

 

โดย: เด็กที่รอคอย 13 กันยายน 2550 1:19:54 น.  

 

เจ้าแม่วายนิช >> ชอบชื่อนี้จริงจริ๊ง

กร๊ากกกกก ขำ"รักนะเด็กโง่" ของเจ้าแม่ เออใช่ อ.แกชอบงี้จริงๆ

น้อย >> อ.อาซางิริหื่นจริงไม่จริงเชิญสอบถามได้จากเจ้าแม่จ้ะ 5555

ดทรค. >> เดี๋ยวนี้มีคู่ใหม่อีกคู่แล้วจ้ะอ้อน อุนัสxลูคา ล่ะ

 

โดย: vee vee' IP: 222.123.53.174 13 กันยายน 2550 23:49:20 น.  

 

- อ่านการ์ตูนใหม่ๆของ อ.ทาเทโนะแล้วจะร้องไห้ค่ะ Y + Incest ทำกันได้ ฮือๆๆๆ คิดถึงมิคกี้ + คาสุยะจังเลย

- อ.ทาคาฮาชิ ยูกิเราชอบลายเส้ยแบบเก่ามากกว่าเยอะเลยค่ะ เดี๋ยวนี้วาด Y ซะตาล้นๆยังไงไม่รู้

ขอบคุณที่ทำให้เราได้รำลึกถึงเวลาดีๆนะคะ



 

โดย: แอมค่ะ (Am_Nuchi ) 19 กันยายน 2550 11:34:29 น.  

 

*อ่านไปพยักหน้าหงึกหงักไป*
คูจังไม่กล้าอ่านงานวายของ อ.อาซางิริ ยู เหมือนกันล่ะ ไม่ใช่ว่ากลัวเรทนะ เรทแค่ไหนเราบ่ยั่นอยู่แล้ว 555 แต่ไม่อยากทำลายภาพการ์ตูนโชโจใสๆของ อ.ที่เคยอ่านสมัยยังละอ่อนอ่ะ TwT

โห เพิ่งรู้นะเนี่ยว่า อ.ซาดาฮิโระ ที่วาด UGH เคยวาดโชโจมาก่อน O__o" อะไรทำให้แกเปี๊ยนไป๋ได้ขนาดนี้หนอ

Kabuki ของ อ.ทาคาฮาชิ รู้สึกว่าคูจังจะมีนะ เด๋วค้นให้จ้ะ ถ้าสนใจเอาไปทำสแกนก็ได้ :D

อ.วาตาเซ่ ยู ไม่แปลกใจ จริงๆแกควรจะวาดวายมาตั้งนานแล้ว คูจังไม่เคยชอบนางเอกของแกเลยสักเรื่อง ดูจากหน้าปก อ.หันมาวาดวายรุ่งกว่าแน่นอน XD

ปกหมอ B ฝีมือ อ.โช หรือนั่น!?! กรี๊ดดดดดดดดดดดด *{}*

แล้วก็ขอบคุณวี่ที่แจกสแกนเรื่อง Ten ดีใจมากเลย เคยอ่านเรื่องนี้สมัยอยู่ ม.ต้น พอย้ายบ้านหนังสือก็หายจ้อยไปพร้อมกับคุณหญิงรูริชุดแรก ปวดใจเหลือเกิน จำชื่อคนวาดก็ไม่ได้ จะไปหาก็ไม่รู้จะไปหาจากไหน สิบกว่าปีผ่านไป จู่ๆในที่สุดก็เจอที่บล็อกวี่ ขอบคุณมากฮ้าบบบบ >3<~

 

โดย: คูจัง IP: 58.9.104.78 19 กันยายน 2550 19:28:47 น.  

 

มาอ่านเก็บเป็นความรู้ค่า
เรื่อง N.Y.N.Y. นี่ถือว่าเป็นมาสเตอร์พีซของการ์ตูนวาย เรื่องนึงสำหรับเราเลยค่ะ อิๆ

 

โดย: mooyo IP: 58.9.153.7 2 ตุลาคม 2550 22:20:51 น.  

 

สวัสดีค่ะขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ
เราชอบลงาน ของ clamp กับ Saito Chiho มากเลยค่ะ
แต่มีเรื่องหนึ่งของ saito แอบเคียงที่ให้นางเอกมีไรกะพ่อตัวเองอ่ะ สนุกแต่ว่าไม่สบอารมณ์อย่างแรงค่ะ

 

โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง 4 ตุลาคม 2550 13:43:41 น.  

 

การ์ตูนแปลกดีนะ<ต่างจากที่เราชอบอ่านเลย>

 

โดย: สายลับ IP: 124.121.176.230 8 ตุลาคม 2550 13:28:11 น.  

 

คนสวยเซ็งเลยเจอการ์ตูนแบบนี้.แบร่

 

โดย: beautiful IP: 124.121.176.230 8 ตุลาคม 2550 13:36:22 น.  

 

วี่เป็นไงมั่ง สบายดีอ่ะเป่า

 

โดย: โจเซฟิน 13 ตุลาคม 2550 10:26:31 น.  

 

กี๊ซซซซซซซ ดีใจค่ะ จริงๆ แค่เห็นไปเยี่ยมก็ดีใจแล้ว มาอ่านยิ่งดีใจที่จขบ.อัพบล็อกแถมสาระเพียบอีกต่างหาก

เอ่อ..ขอสารภาพว่า ข้าพเจ้ากับการ์ตูนนี่ต้องเป็นในยุคเก่าจริงๆ ค่ะ ยุคใหม่ๆ นี่ไม่ค่อยได้อ่านเอาซะเลย (อ่านหนังสืออย่างเดียวก็หาเวลายากแล้วง่า แหะๆ)

พอมาอ่านเลยได้ความรู้ขึ้นจมเลยว่า กระแสวายนี่แรงจริงๆ แรงจนทำให้หลายอาจารย์เปลี่ยนแนวได้ขนาดนี้

เง่อ..นี่ถ้าเราไปอ่านอีกทีนี่ จะรับได้ไหมหว่า?



ขอบคุณที่ไปช่วยแสดงความคิดเห็นเรื่องการสอนเด็กเวงด้วยนะคะ^^

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 14 ตุลาคม 2550 10:17:11 น.  

 

แวะมาวันอาทิตยตอน์เย็นๆ อากาศชักจะเย็นลงแล้ว วี่รักษาสุขภาพด้วยน้า

 

โดย: haiku 21 ตุลาคม 2550 19:46:08 น.  

 

ตามมาอ่านอ่ะค่ะ

เพิ่งมีเวลามาอ่านบล็ฺอกเฮฮาของคุณวี่ ^ ^
ดีใจจัง
รู้สึกย้อนเวลาหาอดีตมั่กมากกกกกก มีอาจารย์หลายคนที่เราจำชื่อไม่ได้ พยายามจะนึกๆ ว่าคุ้นที่ไหนหว่า เห็นบล็อกคุณวี่แล้ว ปัญญาบังเกิด
อ่านแล้วมีึความสุขดีึคร่า...
อืมม์ มีอ.หลายท่านแหวกไป Y เราก็ไม่ตกใจน้า แต่แหวกไปหื่นแบบ อ.อาซากิริ ยู นี่จิ... ทำใจลำบากจริงๆ T T

น่าเสียดายจัง สำหรับ Rina (ก็แอบรอคุณวี่อัพอยู่นี่แหละค่ะ เพราะสมบัติที่้บ้านนั้น น่าจะถูกปลวกกินไปเรียบร้อยแล้น... แต่ไม่เป็นไรค่ะ ศรีรอด้ายยยยยยย

 

โดย: นีรมาลี 23 ตุลาคม 2550 0:15:04 น.  

 

วันนั้นชั้นตาฝาดรึเปล่าไม่รู้ มุ๋มมันโผล่จากหลุมไปเยี่ยม แต่ไม่ล็อกอิน แล้วชีก็หายไปเลย วี่ได้ข่าวป่ะ

 

โดย: โจเซฟิน 23 ตุลาคม 2550 15:34:49 น.  

 

อาซากิริ ยู
เป็นอ.ที่สมัยเด็ก เราติดผลงานของเขามากๆ เลย แต่ละเรื่องน่ารักทั้งนั้น เวลาเห็นปกที่ร้านเช่าหนังสือเมื่อไหร่ไม่มีเรื่องไหนที่ไม่หยิบมาอ่าน แต่พอถึงยุคที่เค้าเปลี่ยนตัวเองไปเป็นแนวหวือหวาทำเอาช็อคคุไปชั่วอึดใจเลย ตอนนั้นที่อ่านแบบตาโตเท่าไข้ห่านนี่จำชื่อเรื่องไม่ได้ ที่นางเอกมีรอยสักที่หลังนั่นน่ะ เล่นเอาอึ้งกิมกี่ไปเลย พอหลังๆ มาอ่านวาย เจอวายของแกเข้าไปก็ให้ช็อคเข้าไปกว่าเดิมว่า อร๊างงงง วัยเด็กของช๊านนนนนนนนนน ฮ่าๆๆ

 

โดย: เหม่เหม (meichan ) 24 ตุลาคม 2550 9:26:37 น.  

 

แวะมาเยี่ยมจ้า ว่างๆก็แว่บไปหากันมั่งน๊ะจ๊ะ

 

โดย: haiku 8 พฤศจิกายน 2550 11:06:20 น.  

 



แวะมาบอกว่าวันนี้บล๊อคเราครบสองขวบพอดี
ดีใจจริงๆที่ได้รู้จักกัน ขอบคุณสำหรับมิตรภาพอันดีที่วี่มีให้เราเสมอมานะคะ



 

โดย: haiku 11 พฤศจิกายน 2550 17:51:27 น.  

 


ขอบคุณจ้า

 

โดย: ดีจ้า IP: 124.120.237.100 17 พฤศจิกายน 2550 23:51:52 น.  

 

ขอใส่เรื่อง ลำนำต่างพิภพ ไปด้วยมั้ยเนี่ย ของ VBK ค่า อิอิ ชุดนี้ขึ้นหิ้งบูชาเรียบร้อยแล้ว

 

โดย: realnerve IP: 58.9.169.49 22 พฤศจิกายน 2550 18:35:15 น.  

 

เหอ ๆ แอบตามกับดักมาเจอของดีเข้าให้
อาซางิริ ยู เนี่ยเป็นแฟนเจ๊แกหนึบมาตั้งกะ"เจ้าหมอนั่น คือ ฮี่โร่เลย"อ่ะ
ยิ่งช่วง AiBoy ยิ่งโปรดมาก (เคยใช้นามปากกาว่า ทากามิ โช เลยอะ คิดดู)
เรื่องสุดท้ายที่อ่านคือ Conna Panic แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ติดตาม
(บ่งบอกอายุเจง ๆ เลย)
เพิ่งรูนะเนี่ย ว่าเจ๊แก เปี๊ยนไป๊....

 

โดย: shamuneko 1 ธันวาคม 2550 16:02:01 น.  

 

แวะมาโหวตบล๊อคการ์ตูนให้คุณนายวี่นะจ๊ะ ความรู้การ์ตูนแน่นปึ๊กขนาดนี้ต้องได้แหงมๆ

 

โดย: haiku 14 ธันวาคม 2550 21:09:30 น.  

 



คริสต์มาสและปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ขอให้วี่มีความสุขมากๆ
สุขภาพแข็งแรง ได้พบแต่สิ่งที่ดีงามในชีวิตและโชคดีตลอดปีค่ะ

 

โดย: haiku 23 ธันวาคม 2550 5:23:48 น.  

 

ฮ่า...ผมว่าผมดองบล็อกนานแล้วนะ แต่คุณวี่ชนะขาด

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 24 ธันวาคม 2550 17:24:03 น.  

 

Happy New Year 2008^^

 

โดย: iamZEON 27 ธันวาคม 2550 20:15:38 น.  

 



มาส่งความสุขก่อนปีใหม่ ขอให้วี่มีความสุขมากๆและโชคดีตลอดปีนะจ๊ะ


 

โดย: haiku 28 ธันวาคม 2550 11:30:48 น.  

 



ดองมันข้ามปี

 

โดย: โจเซฟิน 1 มกราคม 2551 17:55:59 น.  

 

สวัสดีปีใหม่จ้าวีวี่! ดีใจจังที่วี่แวะมาหา เพราะว่าหาตัวยากมากเลยยังกะงมมหาสมุทรในเข็มแน่ะ


ขอให้เป็นปีที่ดีนะจ๊ะวี่ และขอให้เราได้มานั่งซดชาคุยกันอีกคราวก่อนยังไม่จุใจเลยล่ะ รักษาสุขภาพจ้า

 

โดย: เด็กที่รอคอย 1 มกราคม 2551 23:37:09 น.  

 

โอว..ยินดีล๊ายหลายย คุณวี่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อกเน่าๆของผมด้วย
เพราะว่าหาตัวยากยังก๊ะ (เอิ่ม...งมมหาสมุทรไปแล้วแฮะ) เอ่อ การ์ตูนน้ำดีในตลาดบ้านเราแน่ะ

แหงะ เมาท์เพลิน... ลืมไปว่าจะมาอวยพรกลับตะหาก

Happy New Year ครับ
ขอให้คุณนายวี่ของเพื่อนๆ มีความสุขมากๆ
เป็นอมตะราวกับคำสาปฟาโรห์ที่ยังไม่จบตราบจนปัจจุบัน

 

โดย: เซียวฯ IP: 202.60.203.182 2 มกราคม 2551 8:17:48 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ค่า มาอวยช้า 55 เพิ่งลงมาจากปายค่ะ
ขอให้คุณวีวี่มีความสุขมากๆ นะคะ
รักษาสุขภาพด้วยเน้อ ยินดีที่ได้รู้จักกันค่า

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 2 มกราคม 2551 21:33:48 น.  

 



หยุดเล่นบล๊อคช่วงปีใหม่ พอกลับมาก็เลยแวะมาเยี่ยมจ้า

 

โดย: haiku 2 มกราคม 2551 22:20:26 น.  

 

สวัสดีปีใหม่นะคะ

อวยพรให้พรทุกประการกลับคืนมายังจขบ.ด้วยนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 3 มกราคม 2551 12:40:22 น.  

 

ใครๆ ก็คิดถึงอ้อ

ปีใหม่นี้ขอให้อ้อมีความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง คิดจะ up blog ได้ up blog ดังใจ
(เอ๊ะ เหมือนมีผลประโยชน์แอบแฝงยังงัยไม่รู้ ตรงประโยคท้าย)

 

โดย: แว่นน้อย IP: 203.155.135.100 5 มกราคม 2551 16:38:31 น.  

 

กรี๊ดดด สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณอ้อ คิดถึงจริงจังค่ะ ^o^
วันนี้โฉบเข้ามาทักทายหลังจากที่ลืมbloggang ไปนานหลายเดื่อนค่า แอบใช้เนตที่ทำงานเล่นอยุ๋ เด๋วเข้ามาอีกหลายๆรอบค่ะ (เอนทรีนี้ของคุณอ้อพลาดไม่ได้เด็ดๆ)

 

โดย: walk in dream (walkin ) 9 มกราคม 2551 9:49:42 น.  

 

555 อ.อาซาริ ยู ทำ เอาคุณน้องอึ้งตะลึงงันกับแนวเขียนที่เปลี่ยนไปเหมือนกันค่ะ งานเขียนของแกหลังจากยุคทองนั่นท่านน้องก็บายไปเลยค่ะ อิอิ เราเคยลองอ่านแนวนี้ แต่มันไปไม่ไหวอ่ะ สุดท้ายใครชอบก้แล้วแต่นิ...อีกคนที่เปลี่ยนค่ะ แนวผู้ใหญ่อีโรติกไปแล้ว อ.ฟูจิตะ คาซึโกะ

 

โดย: midori (momoka ) 11 มกราคม 2551 22:20:50 น.  

 

วันนี้เข้ามาอ่านเอนทรีละเอียดๆอีกรอบค่า หนุกหนานย้อนยุคได้ใจมาก

 

โดย: walk in dream (walkin ) 23 มกราคม 2551 13:49:12 น.  

 

แวะมาทักทายค่า วี่สบายดีน้า

 

โดย: haiku 1 กุมภาพันธ์ 2551 19:10:18 น.  

 



ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ นะคะ

วันนี้นู๋ มาทวง อั่งเปา เจ้าค่ะ

หุหุ ส่งมาซะดีดี

 

โดย: มินมินเองค้า (nardlada ) 6 กุมภาพันธ์ 2551 17:06:37 น.  

 



ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้
Happy Chinese New Yearจ้า


 

โดย: haiku 6 กุมภาพันธ์ 2551 19:53:37 น.  

 

วี่ไม่ได้กลิ่นอะไร ตุๆ มั่งเรอะจ๊ะ

 

โดย: อ้อนน้อยคอยบล๊อคอัพ IP: 124.182.176.219 12 กุมภาพันธ์ 2551 18:46:19 น.  

 

^
^
คือมันตุๆ จนย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ยในดิน จนไม่มีกลิ่นแล้วไง 55555

 

โดย: vee vee' 13 กุมภาพันธ์ 2551 11:07:36 น.  

 

สุขสันต์วันแห่งความรักนะจ๊ะวี่

ปล.สังสัยบล็อกนี้จะกลายเป็นอมตะแน่เลย ดองได้ไม่มีเบื่อ

 

โดย: โจเซฟิน 14 กุมภาพันธ์ 2551 9:57:11 น.  

 



สุขสันต์วันแห่งความรักจ๊ะ

พอวี่แวะไปเม้นท์เราก็อัพบล๊อคเสร็จพอดี

 

โดย: haiku 14 กุมภาพันธ์ 2551 10:31:19 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกโล่งครับ (เพราะผมก็แอบลุ้นให้หน้านี้เปิดออกมาแล้วยังไม่อัพเหมือนกัน)

สุขสันต์วันแห่งความรักครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ IP: 202.60.203.182 14 กุมภาพันธ์ 2551 16:48:48 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
คิดถึงจังค่ะ (แล้วมันจะมากรี๊ดทำไม)
คิดถึงบ้านคุณอ้อ ถนนสวยๆ ท้องฟ้าสวยๆ ทุ่งนาสีทองด้วยค่ะ
ท่าทางตอนนี้คุณอ้อจะยุ่งกับงานแปลอยู่แน่เลย

 

โดย: walk in dream (walkin ) 26 กุมภาพันธ์ 2551 13:31:38 น.  

 

ยู้ฮู อยู่มั้ยเอ่ย คิดถึงนะจ๊ะ

 

โดย: haiku 29 กุมภาพันธ์ 2551 11:05:34 น.  

 

เอิ้ก...เกิดไม่ทันหลายเรื่องเลยค่า ^^" แต่การ์ตูนที่ซื้อมาเล่มแรกสุดเป็นแนววาย (ตอนนั้นยังใสซื่อ ประมาณ 7-8 ขวบได้มั้ง เหอๆ จำได้ว่าซื้อที่เซเว่น ไม่รู้ทำไมถึงมีขายได้แฮะ งึมๆ) ตอนนั้นยังอุตส่าห์คิดไปเองว่านายเอกเป็นผู้หญิงอีกแน่ะ แต่เป็นผู้หญิงที่พูดครับและหน้าอกแบนเท่านั้นเอง (คิดไปได้นะเรา -"-)

แต่ที่ทันแน่ๆก็งานของอ. Watase Yu นี่แหละค่ะ เอิ้ก งดงามๆ ส่วนของอ.ท่านอื่นก็ทันบ้างไม่ทันบ้างค่ะ -"- เหมือนจะไม่ทันยุคที่โชโจเฟื่องฟู ทันแต่อยู่ในช่วงเรย์เอิร์ทกับเซเอร์มูนประมาณนั้นมั้งคะ อ้อ เซนต์เทลอกเรื่อง --"-- ยังดีที่เกิดทันจุดจบของยุควีดีโอกับยุดเฟื่องฟูของวีซีดีค่ะ ^^" (นอกเรื่องไปไกล)

 

โดย: Ireth IP: 58.8.33.248 6 มีนาคม 2551 0:24:59 น.  

 

ขอบใจนะจ๊ะหล่อนที่อุส่าห์หอบดอกคูณไปฝาก

ยังไม่อัพอีกรึ

 

โดย: โจเซฟิน 7 มีนาคม 2551 13:23:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


vee vee'
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




"พังผืด" คืออะไร?
อันคำว่า "พังผืด" นั้นจขบ.นี้ได้แต่ใดมา?

จขบ.ได้มาจากพี่ปุ๋ยแหละหนาขอบอก ฮ่าๆๆ
- คำว่า "พังผืด" นี้มาจากหนังสือ"วันวาร"ของอ.สุวรรณี สุคนธา ใช้เรียกเพื่อนรุ่นแก่ เอ๊ย รุ่นเก๋า ว่ารุ่นพังผืดนั่นแล -
โดยพี่ปุ๋ยเจ้าของข้อมูลและความคิด อิๆ

พังผืดนั้นสำคัญฉะนี้ ^_^ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่รัก คิดถึง หรือสนใจการ์ตูนยุคเก่าค่ะ
Friends' blogs
[Add vee vee''s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.