rain of love ~ ฝนแห่งความรัก ตกมาทักทาย หัวใจหล่นหาย อยู่ที่ใดนะใจเอย...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
เรื่องของคนใจแคบ...

ทำไมช่วงนี้มีเรื่องให้ต้องรู้สึกตะหงิด~ตะหงิดหัวใจอยู่เรื่อย

อย่างเรื่องนี้ที่จริงแล้วเคยได้แต่คิด ไม่เคยพูดอะไรออกมา เพราะกลัวคนฟังจะหาว่าเป็นคนใจแคบ แต่คนใจแคบคนนี้ก็ยังซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองหล่ะนะ รู้สึกไม่ดี ก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้น

เราเป็นคนที่ชอบถักตุ๊กตาไหมพรม เพิ่งเริ่มถักมาได้ซักครึ่งปี ก็พยายามเสาะหาแพทเทิร์นมาลองถัก ลองฝึกมือไปเรื่อย ถักให้เพื่อนฟรี~ฟรีบ้าง หรือบางคนเห็นก็มาขอซื้อบ้าง เป็นรายได้เล็กน้อย (จริง~จริง) แต่มันเป็นความภูมิใจในฝีมือของตัวเอง คนที่ไม่มีใครคิดว่าจะทำงานฝีมือเนี้ยบ~เนี้ยบอย่างนี้ได้ ความภูมิใจและความสุขที่ได้ทำมันมีค่ากว่าเงินที่ได้มากนัก

แต่ไอ้เรื่องที่ตะหงิดใจนี่น่ะสิ จะว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ไม่ผิด แต่มันก็เหมือนเป็นเสี้ยนเล็ก~เล็กคอยทิ่มหัวใจอยู่เรื่อย

เวลาที่เราไปตามเก็บแพทเทิร์นตุ๊กตามาลองถักดู บางตัวเราก็ทำตามแบบที่เค้าให้มาเป๊ะ หรือบางอย่างถ้ามีช่องทางที่เราจะสามารถครีเอทอะไรใส่เข้าไปได้ เราก็จะทำเพื่อให้มันแตกต่างจากแบบออกไปบ้าง จะได้ไม่เบื่อ เพราะเราเป็นคนขี้เบื่อ ถ้าทำอะไรซ้ำกันนานเข้าจะรู้สึกเบื่อและอยากเลิกทำ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการปักหรือตกแต่งหน้าตาของตุ๊กตาให้ต่างอารมณ์กันออกไป พวกนี้เราก็อาศัยจากที่คิดเอาเองบ้าง เห็นจากคนอื่นทำแล้วมาลองดัดแปลงบ้าง ทำออกมามันก็น่ารักสมใจ

ตุ๊กตาส่วนใหญ่ที่เราทำเสร็จแล้วจะถ่ายรูปไว้ แล้วเอามาโชว์ให้เพื่อนที่ทำงานดู ส่วนใหญ่เค้าก็จะชมกันว่า น่ารัก แล้วก็มีน้องคนนึงที่เราเป็นคนสอนให้เค้าถักตุ๊กตา เค้าก็จะชอบ แล้วจากนั้นอีกไม่กี่วันก็จะมีตุ๊กตาแบบเดียวกะเราเด๊ะ เพียงแต่ต่างสีกันมาโชว์ให้ดู แรก~แรก เราก็ยังไม่คิดอะไรมาก ดูไปก็ออกความเห็นไปว่า น่าจะทำแบบนั้นแบบนี้ดูบ้าง ให้ลองคิดเองบ้างว่าจะตกแต่งยังไงให้แตกต่าง เค้าก็จะยิ้ม~ยิ้ม บอกว่า ไม่รู้จะทำยังไง

แล้วก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาเรื่อย~เรื่อย จนเริ่มรู้สึกตะหงิด~ตะหงิดว่า ทำไมต้องทำตามกันทุกอย่างเลยหว่า ทำไมไม่หัดคิดเองบ้าง จนเมื่อวันก่อนเราเอาน้องลิงยิ้มตาปิดมาโชว์ (พอดีมีน้องในออฟฟิศสั่งให้ทำเป็นพวงกุญแจให้) เค้าก็ชอบอีก แล้ววันนี้ก็เอาตุ๊กตาลิงที่เหมือนกะเราเด๊ะมาอวด เราก็เลยอดใจไม่ได้ พูดไปว่า ไม่คิดจะคิดอะไรเองบ้างเลยหรอ เอาอะไรมาให้ดู ก็ทำตามตลอดเลย เค้าก็หัวเราะ แต่เราน่ะ..บอกตรง~ตรงว่า เซ็งมาก และก็เข้าใจเจ้าของแพทเทิร์นทั้งหลายที่มักจะออกมาบ่นเรื่องคล้าย~คล้ายแบบนี้

กับน้องคนนั้น ถ้าไม่ได้สนิทกันมานาน เราคงจะพูดอะไรมากกว่านี้แน่ แต่เพราะเป็นน้องที่สนิทก็เลยคงได้แต่ตะหงิดในใจและบ่นออกไปได้เท่านี้

หรือเราคงจะใจแคบเกินไปจริง~จริงหล่ะม้างงง แต่มันเซ็งจริง~จริงนะ ถ้าต้องเจอแบบนี้บ่อย~บ่อยน่ะ



Create Date : 27 ธันวาคม 2551
Last Update : 27 ธันวาคม 2551 9:52:17 น. 7 comments
Counter : 526 Pageviews.

 
นู๋ปาล์มก็เป็น เหมือนกันนะคะ แบบว่าไม่ชอบให้ใครมาทำตาม ทำไมไม่หัดคิดบ้าง
บางทีดูเหมือนใจแคบ TT^TT
พยายามสงบจิตสงบใจไว้นะคะ
อย่าไปใส่ใจกับเรื่องแบบนี้เลยค่ะ
ถ้าเรานิ่งๆเงียบๆ เดี๋ยวน้องคนนั้นเขาก็เลิกตามเราไปเองล่ะค่ะ

ปล. ชอบเพลงนี้จังเลยค่ะ ของ เรน ใช่ไหมคะ ไม่แน่ใจว่า ใช่ In my room หรือเปล่า
แต่เสียงเรนนี่เซ็กซี่ได้ใจจริงๆเลยนะคะ


โดย: ปาล์ม (palmpada ) วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:14:03:00 น.  

 
คิดในแง่ดี ก็แสดงว่าของเราสวย เลยมีคนอยากเลียนแบบนะคะ
จริงมะ
อย่าคิดมากค่ะ คนที่ควรคิดมากน่าจะเป็นคนที่ลอกเรามากกว่านะจ้ะ


โดย: patra_vet วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:15:12:47 น.  

 
เข้าใจถึงความรู้สึกค่ะ
แต่บางคนหัวคิดความสร้างสรรไม่เท่ากัน
บางทีน้องคนนี้อาจต้องใช้เวลานานในการฝึกหัด
คิดซะว่าของเราสวยก็เลยมีคนอยากทำตามนะคะ
ถ้าตามได้ตลอดชีวิตก็ลองดู อิอิ


โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:20:29:07 น.  

 
เข้าใจค่ะคุณนก ความรู้สึกนี้มันพึ่งผ่านมา

แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ด้วยสินะคะ..อยู่ที่คนตามค่ะว่าเค้าจะรู้สึก...รึป่าว


โดย: นู๋นิด (happypig@nk ) วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:21:22:59 น.  

 
เข้าใจอารมณ์เลยค่ะ แต่คิดในแง่ดีว่า เพราะเรามีฝีมือ ทำออกมาสวยน่ารัก เลยทำให้มีคนอยากเอาไปลอกเลียนแบบ

ถ้าเป็นเรา ปีใหม่น้องคนนั้น เราอาจจะซื้อหนังสือแบบลายตุ๊กตาให้เค้าเป็นของขวัญ เค้าจะได้มีแบบถักเป็นของตัวเอง ไม่มาลอกเลียนเราอีก

ลงทุนเพื่อความสบายใจเลยนะเนี่ย


โดย: ยิ้มหวานตาโต (joyaccy ) วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:10:50:29 น.  

 


วันอาทิตย์แล้ว คุณนกหยุดป่าวเอ่ย ไปเที่ยวไหนคะวันนี้


โดย: นู๋นิด (happypig@nk ) วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:13:05:04 น.  

 
ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะที่เข้าใจความรู้สึก นกเองก็ไม่ใช่ว่าเป็นคนเก่งอะไรหรอก ก็ยังต้องถักตุ๊กตาตามแพทเทิร์นที่ได้มา อาศัย adapt ตรงนั้นบ้างตรงนี้บ้าง เอาหน้าตาของตัวอื่นๆมาลองใส่ดู เพิ่ม option อะไรไปบ้าง แต่ที่ภูมิใจและชอบมากคือทำหางน้องลิงให้ม้วนๆ อันนี้คิดเอง (แต่ไม่รุใจตรงกะคนอื่นละเป่า) และก็โดนลอกเลียนไป แล้วไม่อยากเข้าข้างตัวเองว่าทำสวยกว่าอ่ะ เห็นของที่ลอกไปแล้วเลยเซ็งอารมณ์นิดหน่อย มันไม่สวยนิ...


โดย: rainoflove (rainoflove ) วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:8:34:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rainoflove
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




know it for what!!!
Friends' blogs
[Add rainoflove's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.