มีนาคม 2552

1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
20
21
22
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
~ กลับมา คุยกันใหม่นะ ~

อยากคุยกับเหล่าดอกไม้แสนสวยเหมือนเดิม
ในชีวิตฉันคงไม่มีอะไรสวยงามเกินไปกว่า ดอกไม้ อีกแล้ว



จริงๆแล้วมีสิ่งงดงามกว่านั้น .............


แม้เวลาที่ผ่าน ดอกงดงามจะเหี่ยวเฉา
กลับเป็นเสน่ห์แห่งห้วงเวลา
รอคอยการเบ่งบาน และเฝ้ารอการจากไป
วนเวียนถนอมเลี้ยงลำต้นใหม่
เพื่อผลที่ได้ รอเขาผลิดอกใหม่ที่งดงาม





ไฮยาซิน - Hyacinth
(ดอกไม้แห่งสัญญลักษณ์ของการเกิดใหม่) - กองเลือด+หยาดน้ำตาแห่งมิตรภาพ

.... ตามตำนานชาวกรีกโบราณ ....

ดอกไฮยาซีน กระถางสวยออกช่อดอกอลัง (ได้มาฟรีค่ะ)
ด้วยอภินันทนาการจากเพื่อนต่างวัยแต่ไม่ต่างเพศ
ผู้มีความเอ็นดู และอยากเป็นผู้ให้(บังคับให้รับเอาไว้)
เราเกรงใจ ไม่ใช่ว่าไม่ชอบดอกไม้นี้
แต่เพราะเกรงใจ

สืบเนื่องจากเธอได้สังเกตว่า เราเป็นผู้ชื่นชอบพันธุ์ไม้นานา
จากรูปภาพที่อยู่หน้าคอมฯที่ทำงาน ลงชื่อเราเป็นผู้ถ่ายภาพ

จึงเกิดกระแสการคุยถึงต้นไม้ ดอกไม้ นับนานาพันธุ์ไม่รู้จบ
ครั้นบอกเธอว่า เราไม่ใช่ผู้รู้มากมายเรื่องต้นไม้ดอกไม้
แต่เธอคงเห็นว่าเราทำให้ต้นไมของเจ้านายที่ใกล้เน่าเต็มทน
ผลิดอกออกใบขึ้นมาได้อีก .... เลยยังความชื่นชมแกมเอ็นดู
ในความพยายามของเราก็เป็นได้

เมื่อเราได้รับสิ่งดี เราก็เลยให้สิ่งดีดีตอบแทนเธอ
โดยการนำภาพถ่ายที่เราได้ถ่ายภาพดอกไฮยาซีนเซตใหญ่
ไว้ให้เธอดูต่างหน้าดอกไม้ เพราะไม่กี่วันหลังจากได้รับ
ดอกช่ออลังการก็ค่อยๆโรยไป


สิ่งที่ยังคงอยู่และงดงามเสมอ คือมิตรภาพที่บริสุทธิ์
ที่เราเฝ้าปลาบปลื้มทุกครั้งที่นึกถึงน้ำใจของเธอผู้นั้น









Create Date : 18 มีนาคม 2552
Last Update : 2 เมษายน 2552 15:19:49 น.
Counter : 1136 Pageviews.

2 comments
  
ดอกไม้สวยจังอ่ะ

ไม่เคยเห็นมาก่อนนิ
โดย: ถุง (ถุงก๊อปแก๊ป ) วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:22:19:47 น.
  
ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมชม
โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:21:50:51 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rainyflw
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กาลเวลา ทำให้ฉันเติบโตขึ้น เวลาที่ผ่านไม่ได้ทำให้ความทรงจำในอดีตลบเลือน แต่เวลาทำให้เราสามารถกลั่นกรองความคิดของตัวเอง เลือกเก็บแต่สิ่งที่เป็นคุณกับจิตใจ เลือกทิ้งสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์ ขอบคุณเวลา .... ที่ให้โอกาสแก่ฉัน และขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชม และเป็นเพื่อนกันค่ะ
.
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๘ และ พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐ มาตรา๘ มาตรา๙ และมาตรา๑๑ และข้อกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อเขียนหรือภาพถ่ายใน Blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง หรือดัดแปลงไม่ว่ากรณีใด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล๊อคนี้ไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด