22 มีนาคม 2554

ทริปพาพ่อกะแม่ไปลั้นลาที่ยุโรป วันที่ 3 - เที่ยวเมืองปิซ่า พาทำให้นึกถึงกาลิเลโอซะได้

เช้านี้ตื่นแต่เช้า เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมประมาณเกือบ 8 โมงเช้าได้ วันนี้มีโปรแกรมเดินทางตลอดทั้งช่วงเช้า เพื่อจะไปยังจุดหมายต่อไปนั้นคือเมืองปิซ่า

ที่เมืองปิซ่ามีอะไร? คำตอบง่าย ๆ ที่หลายคนตอบโดยไม่ต้องคิด ก็หอเอนแห่งเมืองปิซ่านะสิ หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เจ้าหอที่กาลิเลโอเคยไปทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่นั้น พอคิดว่าจะได้ไปเจ้าหอเอนนี้กลับพานทำให้คิดถึงหนังไทยเรื่องหนึ่ง "หนีตามกาลิเอโอ" ไปซะได้

ตลอดการเดินทางในช่วงเช้าจากชานกรุงโรมไปเมืองปิซ่าตลอดทั้งเช้ามีฝนตกลงมาเรื่อย ๆ พลอยทำให้เราคิดว่าจะอดเห็นเจ้าหอเอนใกล้ ๆ เสียแล้วมั้งถ้าฝนเทลงมาแบบนั้น พอคณะทัวร์เราย่างเข้ามาสู่เขตเมืองปิซ่าฝนเจ้ากรรมก็เริ่มซาลงบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังทำให้พี่มืดที่มาขายของขายร่มดีเป็นเทน้ำเทท่า ร่มหลากหลายลวดลายที่มีทั้งหอเอนเมืองปิซ่า โคลิเซียม เวนิส และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นในอิตาลี ถูกบรรดานักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อส่อยกันไป (เราก็ได้มา 2 คันด้วย )

จากที่จอดรถเราต้องนั่งรถบัสของที่นี้เข้าไปใกล้ ๆ หอเอนอีกทีหนึ่ง เนื่องจากเค้าไม่อนุญาติให้รถบัสเข้าไปใกล้ ๆ หอเอน กลัวมันจะเอนลงไปมากกว่านี้อะดิ ลงจากรถบัสก็ถึงเวลาอาหารกลางวันกันซะที

อาหารมื้อนี้ยังคงเป็นอาหารจีนแบบโต๊ะกลมเหมือนอย่างเดิม ๆ อากาศหนาวปนฝนตกทำให้เรารู้สึกดีที่ได้เข้ามาอยู่ในที่อุ่น ๆ หลังจัดการกับอาหารเรียบร้อยเราก็พร้อมออกไปเผชิญหน้ากับฝนอีกครั้งเพื่อจะได้ไปดูเจ้าหอเอนเนี้ยว่ามันเอนสักแค่ไหน

เหมือนฟ้าจะเป็นใจไปกับการเดินทางของเรา เพราะพอออกจากร้านอาหารจีนมา เราก็เจอกับอากาศเย็น ๆ หลังฝนตก แดดเริ่มออกนิด ๆ แต่ฝนหายไปหมดแล้ว รู้สึกโชคดีอะไรยังงี้เนี้ย

ถ่ายรูปหอเอนจนหน่ำใจ ขอถ่ายกะคุณตำรวจหนุ่ม ๆ บ้างนะ อิอิ

เราร่ำลาหอเอนปิซ่าด้วยการที่น้ำฝนเย็น ๆ เริ่มลงเม็ดมาอีกครั้งหลังจากมันปล่อยให้เราแอ็คท่าถ่ายรูปกันเต็มที่ เราก็ต้องยอมล่าถอยกันไป จากปิซ่าเราเดินทางมาต่อจนถึง Venice Mastre สถานที่พักคืนนี้ของเรา กับโรงแรมสไตล์เก๋ ๆ น่ารัก ๆ นี้

จขบ. ติดใจเจ้าโคมไฟตั้งพื้นนี้ กับกระจกในห้องน้ำที่นี้มาก

และคืนนี้ ก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นกับเรา..........

ติดตามต่อกับเรื่องเล่าวันที่ 4 นะค่ะ

Last Update : 23 มีนาคม 2554 0:52:32 น. 2 comments

น่ารักจังค่ะ พาครอบครัวเที่ยว.......

โดย: auau_py วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:8:26:13 น.

อยากรู้ครับๆ จะไปทัวร์นี้อังคารหน้าแล้ว T T

โดย: :) IP: 61.90.110.130 วันที่: 1 เมษายน 2554 เวลา:19:01:26 น.

Rainny7

♥ My name is Rainny ♥
♥ I'm 25 years old ♥
♥ I'm a Christian girl ♥
♥ I'm not a perfect girl ♥
♥ I'm proud to be THAI ♥
♥ I'm crazy but not insane ♥
♥ I'm kinda bitch girls ♥
♥I hate Liar I cant stand for it♥
♥ I ♥ my friends & they ♥ me ♥
♥ I ♥ my family... mom&dad ♥
♥ Don't play with my ♥
♥ caz I'm sick of it ♥
♥ I support all of the trooos ♥
♥ They did many things more than you know! ♥
♥♥♥♥♥
myspace icons free counters
[Add Rainny7's blog to your web]