A day in New York City

เหนื่อยจริง ๆ เลยชั้น กว่าจะหาห้องเจอ ห้องอยู่ชั้น 73 แถมอยู่ในมุมแบบเหลือบ ๆ อีก

อยากจะนอนซะเหลือเกิน แต่เพื่อน ๆ ดันมาชวนไปหาอะไรกิน

เอ๋อ ไปจิ ตูก็หิวยังไม่ได้กินไรเลยนิน่า ตั้งแต่อยู่บนเครื่องหน่ะ แต่ ขออาบน้ำก่อนนะ

อาบน้ำเสร็จเตรียมเสื้อผ้า พร้อมลุยอากาศหนาว

คว้าเอาเสื่อแจ็คแกตสีแดงออกมาชั้นจะใส่ตัวนี้ 555++

แล้วเราพร้อมพรรคพวก 5 คนก็เดินลงมาข้างล่าง

แต่ .... ไม่รู้จะกินไรดี หิวนะแต่ไม่รู้จะกินอะไร

ออกมาข้างนอก .... มอง ซ้าย แล ขวา วุ้ย .. ไม่มีไรให้ตูกินเลย Smiley

ไอ้เพื่อนมันชี้ ๆ ไปข้างหน้า .... อ้าวนั้น McDonal นิน่า

อยู่ เมกา ไม่อด Mc จริง ๆ เลยวุ้ย ดีกว่าไม่มีให้กินหล่ะ

เข้า มาใน Mc .... Smiley  อุ่นวุ้ย ดีจัง หาไรกิน กิน กิน กิน

---------------------------------------------------

อิ่มท้องแล้ว ..... ไปเดินย่อยกานไหม

เอ๋อ ไปดิ ไปไหนไปกาน ชั้นได้อยู่แล้ว

ไอ้คุณเพื่อน : แก เค้าบอกนิวยอกตอนกลางคืนอันตรายนะ นี่มันดึกแล้วแกจะไปอีกหรอ

เรา : เอ๋อ ถ้ามีคนไปชั้นก็ไปยังไงก็ได้ ไปกานหลาย น่าจะไม่เป็นไรหรอก

ไอ้คุณเพื่อน : ไม่เอาชั้นกัวววววว

เรา : เอ๋อ งั้นแกก็ขึ้นไปนอนรอ พวกชั้นก็แล้วกานนนนน

และแล้วจาก 5 ก็เหลือ 3 หญิง 2 ชาย 1 เดินฝ่าลมหนาวในนิวยอกSmiley

Madison square garden ยามค่ำคืน ไร้ผู้คน

หลังจากเดินเที่ยวกันเสร็จแล้ว ก็กลับไปหลับไปนอน เพราะว่าต้องตื่นเช้ามาปฐมนิเทศอีก

เช้ามา ...... ตื่นเองม่ะมีใครปลุก (ปรกติอยู่เมื่องไทยตื่นสายตลอดตู)

แล้วเราก็เตรียมตัวลงไปข้างล่างไป ปฐมนิเทศ แยกย้ายก็เพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน

แล้วเราก็ได้เจอเพื่อน ๆ ที่จะไปทำงานที่เดียวกัน ซะที

เราเจอเพื่อนที่มาจากบริษัทเดียวกัน แชมป์ (เคยเจอกันที่กทม) อร่อย และติ๊ก (บริษัทเดียวกันจากเชียงใหม่)

นุ้ย กับ โร (ที่เจอกันบนเครื่องจากไทยมาฮ่องกง) และก็ แบงค์ สิริรวมได้ 7 คน

อีกหนึ่งหน่อ ไปรออยู่แล้วที่ทำงานแล้ว

ในงานก็ไม่มีอะไรมาก เค้าก็พูด ๆ ๆ จุดประสงค์ของโครงการ

แล้วก็บอกวิธีทางไปที่ทำงาน แนะนำวิธีอยู่รอดใน เมกา (หรอ!?!?)

บลา บลา บลา ไปเรื่อย แล้วเค้าก็จะให้เราทำ Social Number ที่นี้

ก็จะมีเจ้าหน้าที่จาก SSN มาทำให้ถึงที่เลยค่ะ

แล้วเราก็วิ่งกัน วุ่นวายไปหมด ต้องไป copy passport มาให้เค้า

ที่นี้ไม่มีคน copy ให้นะ ทำเองหมด วิ่งไป วิ่งมาอยู่หลายรอบกว่าจะเสร็จ

หลังจากทำ SSN เสร็จก็ต้องรอ อีก 2 อาทิตย์เค้าจะส่งมาให้ที่ทำงานเอง

เราก็คุยกับเพื่อนว่า เราจะเดินทางไปที่ทำงานกันยังไงดี

นุ้ย โร และ แบงค์ มีตั๋วไปลงที่ Bozeman กันแล้ว

เหลือแต่เรา กะเพื่อนที่มาจากบริษัทเดียวกัน

เราเลยตกลงจะไปที่ ISIC travel เพื่อซื้อตั๋วไปลง Bozeman กัน

แล้วเรากับเพื่อนก็เตรียมตัว ออกเดินทางกันเอง ทริปนี้ไปกัน 5 คน

มี เรา แชมป์ อร่อย ติ๊ก แล้วก็ ไกด์(คนนี้ไปกันคนละที่แต่อยากตามไปเที่ยวด้วย)

ตกลงเราจะไป subway กันแล้วเราก็เดินลงไปที่ subway

ซื้อตั๋วแบบ 1 day มาซะเพราะเรามีแผนไปเที่ยวต่อ (เราใช้ตั๋วคุ้มจริง ๆ)

แล้วเราก็เริ่มกางแผนที่ หาทางไปเอง .....

ลงสถานีนี้ ต่ออีกสถานี ไปจนถึงที่ตั้ง

แต่ .... พอไปถึงตั๋วไป bozeman มันเหลือแค่ที่เดียว แถมราคามหาโหด 800++

แม่เจ้า Smiley ใครมันจะไปซื้อฟร่ะ เพื่อนเราเลยลงความเห็นว่า เราจะนั่งรถ grayhound ไปกัน

คราวนี้ก็นั่ง subway ย้อนกลับไปทางเดิมอีก เผื่อไปซื้อตั๋ว Grayhound

ไอ้รถบ้านี้หน่ะ ตั๋วยาวมาก เปลี่ยนรถ 4 รอบได้

ในตั๋วระบุไว้ เดินทาง 2 วัน 2 คืนก็ถึง ราคาอยู่แค่ 168 เหรียญเอง ออกเดินทางพรุ้งนี้ 9 โมงเช้า

ได้ตั๋วก็เย็นมากแล้ววววว Smiley 6 โมงเย็น แต่ยังสว่างจ้าอยู่เลยยย

แต่เราก็มีความพยายาม ไหน ๆ ไอ้ตั๋ว subway มันก็ใช้ได้ถึงตี 2 นิน่า ไปเที่ยวต่อดีกว่า

เพื่อน ๆ คนอื่นก็ขอกลับไปโรงแรมกัน เหนือยมาทั้งวัน

เหลือเรากะไกด์ เราอยากเที่ยวนิวยอกก่อน เพราะเราไม่มีโอกาสกลับไปอีกแล้ว

เพราะขากลับเราไปขึ้นเครื่อง ที่ LAX เลยขอเที่ยวก่อน Smiley เอาให้คุ้ม

ไกด์เป็นคนดีมากมาย ยอมมาด้วยเพราะไม่อยากให้มาคนเดียว

ขอบใจหลายเพื่อน Smiley

เราไป world trade center (แอบผิดหวัง เพราะมันไม่มีไรแล้ว)

แล้วก็นั่ง subway ไปลง south ferry แต่เรื่อที่ไปเกาะ หมดแล้วได้แต่นั่งเรื่อข้ามไปอีกฝั่ง

แล้วก็วิ่งไปนั่งเรือกลับมา เรื่อนี้ขึ้นฟรีด้วย 555+ สบายกระเป๋า

ขากลับก็ลงเลยไปอีก 1 สถานี ไปลง time square

แวะเดินเที่ยวเล่น ขาเริ่มไม่ไหว หนาววววจนปวดขา 555++

แล้วก็เดิมกลับไปที่โรงแรมกัน

ปรากฏเพื่อนที่อยู่ห้องเดียวกันเค้าออกเดินทางไป arizona แล้ว

ทิ้ง โน๊ตกับเมล์ไว้ให้เรา

คืนนั้น ..... เราก็หลับเป็นตายกับเพื่อนอีกคน ที่ไป work ที่อื่น

มารู้ตอนหลังว่า .... เราเคยเรียนประถามโรงเรียนเดียวกัน (มิน่าหน้าคุ้น ๆ เนอะ โลกแคบจริง ๆ)

ประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ ....... อยู่ ๆ ก็มีเสียงไซเรน ดังมาก ๆ ๆ

ไอ้เราก็ตกใจตื่นขึ้นมากันหมดเลย 2 คน มองหน้ากัน งง เกิดไรขึ้นหว่ะเนี้ย Smiley

แล้วก็มีประกาศมาตามสายว่า มีไฟไหม้โรงแรมอยู่ชั้นไหนก็ไม่รู้  Smiley(ฟังม่ะทันมัน)

ขอให้ทุกคนหนีออกมา ..... ห้ามใช้ลิฟท์ (อ้าวเฮ้ย ... ตูอยู่ชั้น 73 นะโว้ย Smiley)

ไอ้เรากับเพื่อนก็พยายามโทรหาเพื่อนห้องอื่น ๆ กันวุ่ยวายไปหมด

แล้วก็วิ่งลงบันไดกันไป จนถึงชั้น 70 เพื่อน ๆ คนอื่นก็ออกมากัน วุ่นวายมาก Smiley

แล้วเค้าก็ประกาศมาว่า ตอนนี้สถานการ์ณสงบลงแล้วววว Smiley

ไม่มีปัญหาไรแล้ว .... สบายใจได้ (กำ กำ กำ แล้วให้ตูวิ่งลงมาเนี้ยหน่ะ ตกใจหมด Smiley)

แล้วเราทุกคนก็ลงไปที่ lobby เพื่อจะถามว่าเกิดไรขึ้น (ตามประสาคนสอดรู้) 555++

เค้าก็บอกดูเหมือนมีคนสูบบุหรี่แล้วไอ้เครื่องจับควันมันก็ดังขึ้น

ตกใจกันใหญ่เลย ดับเพลิงมากันเต็ม .....

แล้วเราก็กลับไปหลับไปนอนกันต่อ เก็บแรงไว้เผชิญ วิบากกรรมพรุ้งนี้ต่อ ...... Smiley

Last Update : 31 กรกฎาคม 2553 18:18:31 น. 0 comments

Rainny7
France

free counters
[Add Rainny7's blog to your web]