กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
คิดถูกดับทุกข์ได้

    ก่อนที่จะนำเสนอหนังสือที่น่าสนใจเล่มนี้ อยากจะบอกก่อนว่านี่เป็นการเขียนบล็อกครั้งแรกของเราเลยนะเนี่ย แบบว่าค่อนข้างจะตื่นเต้น ครั้งแรกก็ลองผิดลองถูกเอา ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง ว่าแล้วก็ลองดูเลยละกันนะ

หนังสือ คิดถูก ดับทุกข์ได้

    พอดีเราไปเจอเล่มนี้อยู่ในกองหนังสือ มีฝุ่นเกาะเต็มเลย ลองเอามาปัดๆถูๆ อ่านดูแล้วชอบมากเลย เนื้อหาจะพุูดถึงหลักธรรมที่จะช่วยให้เราดับทุกข์ในใจของเรา เป็นผลงานการเขียนของ พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก การเขียนสำนวนภาษาจะเป็นกันเอง กระชับ ไม่ซับซ้อน สอดแทรกแนวคิดต่างๆผ่านทางเรื่องเล่า นิทาน พุทธประวัติ เพื่อให้เห็นของทุกข์และการดับทุกข์ที่ชัดเจน เพื่อให้เราคิดถูก ป้องกันความคิดที่ผิด เปลี่ยนความเห็นผิดเป็นความเห็นถูกเพื่อไม่ให้ลุกลามเป็นอกุศลกรรมต่อไป

     เป็นยังไงเล่าน่าสนใจใช่มั้ยหละ  ลองหามาอ่านกันดูนะ บางทีอ่านแล้วเราอาจจะได้ความคิดที่ดีๆ วิธีคิดดีๆ อาจจะทำให้มุมมองของเราเปลี่ยนไปเลยก้ได้

     ไว้ครั้งหน้าเราจะมาแนะนำหนังสือธรรมะดีๆ อ่านสนุก กันอีกนะ ต้องขอไปหาความรู้ในการเขียนบล็อกเพิ่มเติมมากกว่านี้ ครั้งหน้าจะได้ไม่สะดุดอีก

 




Create Date : 14 กันยายน 2555
Last Update : 14 กันยายน 2555 15:10:24 น.
Counter : 1213 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ระเบียงบุญ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]