เสือปืนไว
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Forex Trade เทรดได้เงิน เทรดทำกำไร (ภาค 2)

Forex Trade เทรดแล้วได้เงิน เทรดแบบมีกำไร (ภาค 2)
การเทรด Forex ให้ได้เงินและมีกำไร ต่อจากภาค 1 ที่ผมได้เขียนไว้ สำหรับการเทรด Forex เทรดแล้วได้เงินเทรดแล้วมีกำไร เขาทำกันอย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่ของการเทรด Forex นั้นขาดทุนเสียส่วนใหญ่ ซึ่งมีปัจจัยอย่างประการด้วยกัน อย่างที่ผมได้กล่าวมาแล้ว วันนี้ก็ขอต่อ การเทรด Forex เทรดแล้วได้เงิน เทรดแบบมีกำไรต่อก็แล้วกัน

การจดบันทึกสถิติในการเทรด Forex ที่หลาย ๆ คนมองข้ามไป คือประมาณว่า เทรดตัวไหนก็เทรดไป เทรดได้เงินก็ยิ้ม เทรดเสียเงินก็งง ว่าเสียอย่างไร เพราะฉะนั้นการจดบันทึกทำสถิตินั้นสำคัญมาก เวลาเราเปิด Order ตัวไหนก็ต้องจดบันทึกไว้ว่า เปิด Order ตัวนี้เพราะว่า 1 2 3 แล้วดูผลว่าเป็นอย่างไร หากขาดทุนก็กลับมาวิเคราะห์จุดที่เราเปิดอีก ต้องทำแบบนี้ทุก ๆ วันแล้วความผิดพลาดในการเปิด Order จะมีน้อย ความแม่นยำก็จะเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ

ผิดแล้วก็แก้ไขใหม่ หากเรายังมีข้อมูลการวิเคราะห์ทางเทคนิคน้อย เราก็ควรที่จะหาตำหรับตำรามาอ่านเพิ่มเติม หรือ Search หาใน Google ก็ได้รับรองมีความรู้ที่เราต้องการมากมาย ซึ่งช่วงต่อไปผมก็จะนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์ทางเทคนิคมาแบ่งปันกันครับ

เราต้องมีแผนในการเทรด Forex อย่างที่ผมเคยกล่าวไว้ การเทรด Forex คืออาชีพๆ หนึ่งที่มีค่าตัวสูงมาก ในต่างประเทศมีนักเทรดอิสระทำเงินได้มากมายมหาศาล ในขณะที่คนอื่นยังได้รับเงินเดือนเป็นรายได้ประจำอยู่เลย ผมไม่ได้หมายความว่าจะให้ลาออกจากงานประจำน่ะ แต่เพียงจะบอกว่า ต้องเราให้ความสำคัญกับการเทรด Forex ไม่ใช่แต่เพียงเห็นคนอื่นเขาเทรด Forex กันก็เทรดบ้างจะได้ไปคุยกับเขาได้ ถ้าคิดแบบนี้ก็แล้วแต่ หากเราคิดว่า Forex นั่นคืออาชีพเราก็ต้องมีอย่างมืออาชีพ คือ ในแต่ละวันมีแผนการเทรด Forex อย่างไร เช่น 20 Pips/Day , 100 Pips/Week , 400 Pips/Month อย่างนี้เป็นต้น ลองคำนวณกันเล่น ๆ ก็ได้ว่า 1 เดือนเราจะได้เงินเท่าไร เช่น หากเราคิดที่ 1 Pips = 1$ เพราะฉะนั้น 400 Pips = 400$ ต่อเดือน ทีนี้ก็เอาไปคูณเงินไทยได้เท่าไรก็ตามค่าเงินบาท

อย่าเปิด Order ทิ้งไว้โดยที่เราไม่ต้อง Stop Loss หรือ Exit Traget จุดนี้ผมให้ความสำคัญมากที่สุด อย่างที่ผมกล่าวไว้ในเทรด Forex อย่างไรให้ได้เงิน ภาค 1 มีนักเทรดมืออาชีพหลายท่านได้บอกเอาไว้ว่า การเปิด Order แต่ละครั้งจะมีขัดจำกัดเสียอยู่ที่ไม่เกิน 2% ของมาร์จิ้น เพราะฉะนั้น Stop Loss นั้นถือว่ามีความสำคัญมาก Indicator ที่จะช่วยเราตั้ง Stop Loss คือ Fibo นั้นเอง ช่วยให้เราได้รู้แนวรับแนวต้านที่สำคัญมาใช้ในการคำนวณจุด Stop Loss และจุด กำไร

อย่าเปิดการเทรด Forex ในช่วง Sideway กราฟไม่มีการขยับเลย ซึ่งช่วงเวลานี้เราจะไม่เปิดการเทรด เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ไปดูข่าวบ้าง หรือไปทำธุระส่วนตัวอะไรก็แล้วแต่ ไม่ต้องเปิดการเทรด มีเวลาอีกมากมายให้เราเทรด Forex ได้อีกตลอด 24 ชั่วโมง

อย่าเสี่ยง เหตุผลที่สำคัญสำหรับนักเทรด Forex ต่างจากนักพนัน คือนักลงทุน Forex เราจะไม่เสี่ยงโดยขาดการวิเคราะห์ทางด้านเทคนิคและข่าว อย่าเสี่ยงว่ามันน่าจะขึ้น หรือมันน่าจะลง นั่นมันคือการพนัน


อย่าเปิด Order หลาย ๆ ตัวพร้อมกัน เช่น เปิด Eur/usd แล้วก็ไปเปิด Usd/Jpy หรืออะไรต่ออะไร หลายตัวโดยลืมดูมาร์จิ้นว่าเป็นอย่างไร พอหรือเปล่า การทำแบบนี้มีคนล้างพอร์ทไปแล้วมากมาย นักเทรด Forex มืออาชีพเขาจะเฝ้ารอจังหวะเวลา การวิเคราะห์ต่าง ๆ จนมั่นใจแล้วก็เปิด Order ก็จะมีแต่กำไร หรือมีขีดจำกัดการเสียที่น้อยมาก

สุดท้าย ตั้งนะโม 3 จบ แล้วท่องกฎกติกา ให้ขึ้นใจ อิอิ ผมล้อเล่น ท่องกฎกติกาก็พอ ไม่ต้องตั้งนะโมหรอก แต่หากว่าใครอยากสร้างความโชคดีที่ยั่งยืนไปดูที่ วิธีสร้างความโชคดี แล้วพบกันใหม่




Free TextEditor


Create Date : 13 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2553 8:48:26 น. 2 comments
Counter : 2213 Pageviews.

 


โดย: MaFiaVza วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:41:27 น.  

 


โดย: สมาชิกหมายเลข 1932853 วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:22:05:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Quick_Quick
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Quick_Quick's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.