เสือปืนไว
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 

กุหลาบแดง 999 ดอก บอกความหมายดีดี

กุหลาบแดง 999 ดอก กับความหมายดีดี 
การมอบกุหลาบสีแดงถือว่าเป็นมงคลยิ่ง เพราะกุหลาบแดงมีความหมายในตัวของมันเองอยู่แล้ว  ยิ่งในโอกาสพิเศษ หรือว่าโอกาสสำคัญก็จะทำให้เป็นมงคลยิ่ง ๆ ขึ้นไป  การมอบกุหลาบสีแดง 999 ดอก หลาย ๆ คนคงได้ยินในเพลงกันคุ้นหู  แต่ความหมายนั้นเป็นอย่่างไร 

โดยกุหลาบเป็นดอกไม้ที่นิยมปลูกมาแต่โบราณ ว่ากันว่ากุหลาบเกิดขึ้นเมื่อ 70 ล้านปีมาแล้ว และเคยมีการค้นพบฟอสซิลของกุหลาบที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแต่ก่อนกุหลาบนั้นเป็นกุหลาบป่าและมีรูปร่างไม่เหมือนในทุกวันนี้ แต่เนื่องจากมนุษย์ได้นำเอากุหลาบป่ามาปลูกและผสมพันธุ์จนขยายเป็นพันธุ์ต่าง ๆ มากมาย 

กุหลาบสีแดง สื่อความหมายถึง ความรักและความปราถนา เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด และอีรอส เป็นสิ่งนำโชคนำความรักมาให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ หากมีใครให้กุหลาบ 999 ดอก แล้วคุณจะคิดกับอย่างไร

ความหมายของจำนวนดอกกุหลาบมีผู้รู้เขาบอกมาว่าจำนวนดอกกุหลาบนั้นก็มีความหมาย จะเป็นจริงตามนี้หรือไม่ก็ลองดูก็แล้วกัน  และที่สำคัญใจของนั้นเหนือกว่ากุหลาบ  หากเราให้กุหลาบพร้อมกับใจที่ภักดีต่อเขา  ก็จะทำให้กุหลาบสีแดง เพียงแค่ 1 ดอกก็มีความหมายมากกว่า 999 ดอก หรือเปล่าก็ไม่รู้
          1 ดอก รักแรกพบ 

2 ดอก แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน 
          3 ดอก ฉันรักเธอ 
          7 ดอก คุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์ 
          9 ดอก เราสองคนจะรักกันตลอดไป 
          10 ดอก คุณเป็นคนที่ดีเลิศ 
          11 ดอก คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน 
          12 ดอก ขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว 
          13 ดอก เพื่อนแท้เสมอ 
          15 ดอก ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ 
          20 ดอก ฉันมีความจริงใจต่อเธอ 
          21 ดอก ชีวิตินี้ฉันมอบเพื่อเธอ 
          36 ดอก ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน 
          40 ดอก ความรักของฉันเป็นรักแท้ 
          99 ดอก ฉันรักเธอจนวันตาย 
          100 ดอก ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ 
          101 ดอก ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น 
          108 ดอก คุณจะแต่งงานกับฉันไหม 
          999 ดอก ฉันจะรักคุณจนวินาทีสุดท้าย 




 

Create Date : 10 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2555 8:06:08 น.
Counter : 3533 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Quick_Quick
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Quick_Quick's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.