Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
17 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
พลังของใจ




พลังแห่งความเชื่อ


เรื่องนี้เกิดขึ้นที่อเมริกา หลายปีมาแล้ว ชายคนหนึ่งเป็นคนทำความสะอาดรถแช่เย็น วันนั้นขณะที่เขากำลังทำความสะอาดห้องเย็นของรถคันหนึ่งอยู่ เกิดลมพัดปิดประตูห้องเย็น เขาพยายามตะโกนเรียกให้คนช่วย แต่ไม่มีใครได้ยิน คนอื่นกลับบ้านไปแล้ว เพราะเป็นเย็นวันศุกร์ กว่าจะมีคนมาอีกทีก็เช้าวันจันทร์!!!


เขาคิดว่าเขาคงต้องตายแน่ๆ ในอุณหภูมิ -10 องศา คนปรกติคงรอดได้ไม่นาน เขาเลยคิดจะทำความดีครั้งสุดท้ายโดยเขียนให้รู้ว่า คนที่ต้องตายเพราะความเย็นจัด นั้นจะมีอาการเช่นไร อย่างน้อยมันยังเป็นประโยชน์กับวงการแพทย์ เขาเขียนทุกอย่างที่เขารู้สึกอย่างละเอียด...

เช้าวันจันทร์มีคนมาพบศพ ชายผู้นี้ พร้อมกับกระดาษที่เขาเขียนเอาไว้ ทางการแพทย์ บอกว่า มันเป็นอาการของคนที่ตายจากความเย็นจัด จริงๆ ตรงทุกประการ แต่สิ่งเดียวที่ผิดปรกติก็คือ...ห้องเย็นนั้นไม่ได้เปิดระบบทำความเย็นเอาไว้ มันเป็นอุณหภูมิปรกติ!!!!! เขาตายเพราะเขาคิดไปเอง!!!!!

**********************



เรื่องต่อมา เป็นเรื่องที่โด่งดังมาก เกิดเมื่อ 100 ปีมาแล้ว ที่ประเทศอังกฤษ คุกที่เมือง บริสตอล นักโทษคนหนึ่งโดนตัดสินประหาร ชีวิตด้วยการแขวนคอในวันรุ่งขึ้น เย็นวันก่อนประหาร มีนักจิตวิทยา2คนที่ ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้ทำงานทดลอง ได้ปลอมตัว มาบอก กับนักโทษประหารคนนี้ว่า พรุ่งนี้แทนที่เขาจะโดนแขวนคอ ได้มีการเปลี่ยนกฎหมายใหม่จากการแขวนคอมาเป็นเชือดคอแทน!!!!



นักโทษผู้น่าสงสาร คงไม่ได้นอนทั้งคืนและคิดแต่ว่า พรุ่งนี้เช้าเขาจะต้องโดนเชือดคอ และเมื่อตอนเช้ามาถึง เขาถูกมัดมือไพล่หลังเอาผ้าปิดตา และถูกพาตัวมา ณ ห้องแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาไม่รู้เลยว่า มัน เป็นแค่ห้องสังเกตการณ์ เฉยๆ เขานึกว่าเป็นห้องประหาร!!!



ได้มีการจัดฉากไว้เรียบร้อย ในห้องนั้นมี นักจิตวิทยา เจ้าหน้าที่ของรัฐบาล และ มีพระมาสวดครั้งสุดท้ายให้เขา และนักจิตวิทยาคนแรก แสดงเป็นคนลงมือเชือดคอนักโทษคนนี้ มีดที่ใช้เชือดคอ ก็คือมีดแบบที่เขาใช้โกนหนวด แต่เขาเอาด้านทื้อของมีด ผาดผ่านไปที่ลำคอ (เขาบอกว่ามีดนั้นไม่ได้สัมผัสลำคอนักโทษเลยแม้แต่น้อย ) แล้วนักจิตวิทยา อีกคน ทำเสียงน้ำไหล ให้เหมือนเลือดกำลังไหล



นักโทษคนนี้ รู้สึกเย็นที่ลำคอเพราะโลหะของมีดโกน และได้ยินเสียง น้ำไหลเขาคิดว่า เลือดเขากำลังไหลออกจากคอหอย แล้วเขาก็ล้มลงสิ้นใจตรงนั้นเอง !!!!! เขาตายเพราะเขาเชื่อว่า เขาตายแน่ เขาคิดไปเอง!!!!

******************


จากเรื่องที่เล่ามาทั้ง 2เรือง เป็นเรื่องจริง และทำให้เราเห็นได้ เลยว่า ความเชื่อ และใจคิดของคนเรา นั้นมีอำนาจมากแค่ไหน และถ้ามันฆ่าเราได้ จินตนาการดูซิว่ามันจะช่วยให้เราได้มากแค่ไหน????

ในทางพุทธศาสนาจึงบอกว่า "ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน" "ทุกสิ่งสำเร็จได้ด้วยใจของเรานี้เอง" ถ้าเรากลัวตาย และคิดว่าเราจะตาย เราก็จะตาย เพราะความกลัวที่เกิด จากใจที่คิดไปนั่นเองที่ฆ่าเรา!!!!



ปัญหาส่วนใหญ่ที่เราต้องเจอล้วนมาจาก ใจที่เป็นลบ ใจที่คิดแต่เรื่องไม่ดี ดังนั้น เราต้องแก้ไขที่ใจของเรานี้
เวลาเราอยู่ในอารมณ์ที่ดีๆ ใจสบายๆ มีเรืองเกิดขึ้น เราจะรู้สึกว่าเรื่องเล็กน้อย


ธรรมชาติของคนเรา เวลาเราเป็นสุข เราอยากจะแบ่งปันความสุข เช่น เวลาเราสอบได้ดี ได้เลื่อนขั้น ถูกหวย เราแทบจะวิ่งแจ้นไปบอกเพื่อนฝูง เวลาความรักของเรากำลังไปด้วยดี เราจะเห็นโลกเป็นสีชมพูทุกอย่าง อะไรก็ได้ ดีไปหมด


แต่ ถ้าเราเป็นทุกข์ เราก็จะหน้าตาบูดบึ้ง ใส่คนที่อยู่รอบๆ เรา โมโหเป็นฟืนเป็นไฟแม้เพียงเรื่องเล็กน้อย และบ่นๆ เจอหมาเตะหมา เจอแมวเตะแมว เพราะ ว่าเรากำลัง เป็นทุกข์!! เราอยากจะให้ทุกคนรู้ว่า ฉันเป็นทุกข์!! ช่วยฉันด้วย!! (เพียงแต่เราไม่ได้พูด) แต่กลับแสดง ออกด้วยการ" ร้าย"ใส่คนอื่น!!!


และนี้ก็คือสิ่งที่ท่านพยายามบอกเราว่า ให้เรารักษาใจของเรา ให้เป็นสุขอยู่เสมอ ด้วยการหยุดคิด หยุดความกังวล ด้วยการทำสมาธิ โดยการเฝ้าดูลมหายใจของเราเข้าและออก จนใจเราสงบ


ใจที่จะทำการงานได้ดี คิดได้ดี คิดแต่สิ่งที่ดีๆ ก็คือ ใจที่สงบสุข จากการทำสมาธิ นี้เอง....





ย่าชอบเล่า


ปล เรืองนี้ทำให้คิดถึงหนังสือ ที่ขายดีมากๆจนคนเขียนรวยไปแล้ว อิอิคือ เรื่อง the secret
ซึ่งก็คือ พุทธศาสนานี้เอง ใจเราคิดยังไง มันก็จะเป็นอย่างนั้น...

ถ้าเราเชื่อว่าฉันจะเรียนจบ เราก็จะเรียนจบ !!
ถ้าเราเชื่อว่างานนี้ฉันจะทำสำเร็จ มันก็จะสำเร็จ!!
ถ้าเราเชื่อเรื่องร้ายที่เราเจออยู่นี้ เราจะผ่านมันไปได้ เราก็จะผ่านมันไปได้!!
ถ้าเราเชื่อว่าปัญหาที่เราเจออยู่นี้ เราจะแก้ไขได้ !!! เราก็จะแก้มันได้ค่ะ



" there is a will there is a way"


รักและขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน (รวมตัวย่าด้วย อิอิ





Create Date : 17 กันยายน 2551
Last Update : 26 มกราคม 2563 18:52:46 น. 46 comments
Counter : 783 Pageviews.

 
ดีมากๆเลยครับ สาธุ

กำลังต้องการกำลังใจอยู่พอดี

ใกล้สอบแล้ว


โดย: oneshot (oneshot ) วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:10:41:02 น.  

 
"ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน" ทุกสิ่งสำเร็จได้ด้วยใจ
เห็นด้วยค่ะ


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:11:49:44 น.  

 
ถูกต้อง

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:12:22:11 น.  

 



ใช่ครับ ความเชื่อของคนเราเนี่ย น่ากลัวนะครับ ... เช่นคนกลุ่มหนึ่งที่เชื่อว่าเขาโกง... ใครจูงจมูกไปไหนก็ไปหมด ด้วยความเชื่อนั้น....

จากบล็อก ... ประดาคนที่มีแกนนำซุกอยู่ใต้ชายกระโปรง .. ใช้สตรีเป็นโล่กำบัง มิมีอันใดน่ากลัวครับ

มีความสุข นะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:14:14:47 น.  

 
ขอบคุณค่ะย่าสำหรับเรื่องราวดีดี โดนใจใครหลายๆคน (รวมทั้งตัวหนูด้วย) อ่านแล้วกลัวเหมือนกันนะคะเนี่ย วันวันนึงไม่ทราบว่าจิตเราแว่บไปคิดอะไรมั่ง อย่างนี้คงต้องฝึกสติให้มากๆแล้ว จะได้คอยตามดูใจได้ เรื่องนี้ของย่ามาได้ถูกจังหวะจริงๆค่ะ
รักย่านะคะ


โดย: discipula วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:14:40:08 น.  

 
ย่าจ๋า พูไม่ได้เป็นอะไรเลย
ไม่มีเรื่องอะไรเลย
แต่พูเชื่อว่าพูกำลังแย่นี่สิ
เฮ้อ อาการกำเริบเป็นพักๆ
ต้องเปลี่ยนความคิดตัวเองใหม่
ชอบเรื่องนี้มาก รักย่านะ


โดย: pumpond วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:15:02:32 น.  

 
นั่นก็คือกฎแห่งแรงดึงดูด คิดยังไงก็จะไปอย่างนั้น พยายามจะคิดถึงแต่เรื่องดี ๆ ค่ัะ


โดย: อิมาอิซัง IP: 125.26.219.228 วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:16:41:18 น.  

 
สวัสดีครับคุณย่า

ผมอ่านเดอะซีเคร็ทจบ
แต่ความรู้สึกคือ เฉยๆครับ

แม้ผมจะคิดว่า "จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว"

แต่วิธีคิดแบบที่หนังสือพยายามบอกเรา
มันดูยัดเยียดความสำเร็จแบบสำเร็จรูปมากไปนิดน่ะครับ

มันชวนให้มีคำถามต่อว่า

ใช่...เราจะประสบความสำเร็จ
แต่เราเคยถามตัวเองต่อหรือเปล่า
ว่าความสำเร็จนั้น
เราต้องการมันไปเพื่ออะไร....

ถ้ายังตอว่า "เพื่อตัวเเรา"
ผมว่ามันก็นำเราไปสู่วังวนของความโลภหลงอยู่ดีครับ




โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:21:54:29 น.  

 
สวัสดีครับคุณย่า


ขอบคุณสำหรับคำชมครับ อิอิอิ






โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:54:57 น.  

 
ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธานเห็นด้วยเลยคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:14:47:55 น.  

 
อ่านแล้วทำให้คิดได้เลยค่ะคุณย่า ว่าทุกอย่างที่เราคิด เราทำทุกวันนี้เป็นเพราะใจเราเองทั้งนั้น

แต่บางครั้งมันก็ควบคุมยากเหมือนกันนะคะย่า ที่จะสั่งใจให้สุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ได้


โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:14:50:14 น.  

 
มาตอบจากบล็อกครับ ...

จริง ๆ แล้วชอบ มารบูรพามากกว่านะครับ...(marnburapa.bloggang.com) แต่ทีนี้หาภาพของมารบูรพาตอนหนุ่ม ๆ ยากมาก แล้วมาเจอภาพนี้ถูกใจในบุคลิกครับ....

แต่ บุคลิกของเอี้ยก้วย ก็ชอบเหมือนกัน..


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:15:09:51 น.  

 
อิอิ..อย่าว่างั้นงี้เลยค่ะคุณป้า เรื่องความดีที่เพื่อนหนูบอกอ่ะ..


เพื่อนหนูก็แสนดี..หนูว่ามันต้องมีกุงเกงในเยอะแน่ๆเลย..

ตอนนี้หนูก็เลยหันมาสะสมกุงเกงในบ้างค่ะ..

จริงอย่างที่มันว่าจริงๆค่ะ..

แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา..นั่งเล่นเมาท์แตกอยู่กะเพื่อนค่ะ..
เพื่อนมันหันมามองก้นหนูจากทางด้านหลัง..ฮี่ๆ

นี่แก..นั่งให้มันดีๆหน่อย ขอบกุงเกงในโผล่แระน่ะ..

แปลว่า..วันนั้นมีคนแอบเห็นความดีของหนูโดยหนูไม่ได้ตั้งใจ..ใช่มะคะคุณย่า..


โดย: หญิงจ่อย (sonnen ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:15:36:28 น.  

 
555555555555 ถึงบ้าก็บ้ารักย่านะ
5555555555555555555555555


โดย: pumpond วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:04:50 น.  

 



ใครไม่รักฉัน ฉันก็ไม่เป็นไร
ใครไม่แคร์ฉัน ฉันก็อยู่ไปได้
ใครไม่คิดถึงฉัน ฉันก็ไม่เสียใจ
แต่ เอ๊ะ!! ทำไมน้ำตาฉันไหล....


..............................


ที่น้ำตาไหลเพราะปลาบปลื้มใจ
ที่ปล่อยใครบางคนไปจากชีวิต
จากนี้ฉันจะได้ลิขิต
ปลดปลิดชีวิตจากความเศร้าไปเสียที




emoemoemo


โดย: กะก๋า ฮา 3 สายสะพาย (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:18:06 น.  

 
พยายามคะแต่ทำไม่ได้ซะที

ใจชอบคิดไปเรื่อย

เฮ้อ.......





โดย: ต้นข้าว_ต้นนั้น วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:22:15:37 น.  

 

ทุกอย่างมันอยู่ที่จัยค่ะคุณย่า ฮิฮิฮิ


โดย: กัญจนา วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:8:43:55 น.  

 
หวัดดีค่ะ...ขอบคุณที่เข้าไปที่บ้านน่ะค่ะ
ยินดีมากมายเลยทีเดียวค่ะ
เชิญอีกน่ะค่ะ วันนี้ก็ยังคงลงเรื่องของหมวดตี้ วีรบุรุษ ของเราค่ะ


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:10:17:44 น.  

 
ขอขอบพระคุณครับ สำหรับข้อคิดที่เป็นกำลังใจที่ดียิ่งครับ แต่ที่สำคัญรู้แล้วเราต้องนำไปปฏิบัติจึงจะเกิดประโยชน์สูงสุดนะครับ


โดย: ซาหระโจ๊ะโค๊ะแมกคาท่า IP: 118.172.32.116 วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:11:15:18 น.  

 
อ่านแล้วดีมากๆเลย


โดย: วนารักษ์ วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:11:47:25 น.  

 
คิดอยู่เหมือนกันว่าใจเป็นใหญ่ แต่มีเสียงแว่วๆจากในครัว (ดังประมาณตะโกน) ว่า "ถ้าในบ้านนี้ ชั้นหย่ายๆๆๆๆ" เอ เรื่องนี้จะเชื่อย่าได้ไหมนี่ แฮะ แฮะ หมูไปก่อนนะ


โดย: หมุตัวน้อย (mr.pure.fon ) วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:1:56:52 น.  

 
สุขสุดอยู่ที่หัวใจ ...



โดย: กลางนที วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:7:53:44 น.  

 
ย่ามณีครับ
ที่กรุงเทพฯ เชิงสะพานซังฮี้ ก็มีองค์เจ้าแม่ทับทิมนะครับ


โดย: หมูตัวน้อย (mr.pure.fon ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:03:09 น.  

 
เจาะเวลาหาอดีตเหรอคะ คุณย่ามณี

มาส่งเข้านอนนะคะ ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ



โดย: พ่อระนาด วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:44:57 น.  

 
ขอบคุณ เรื่องดีดีก่อนนอน คะ

อากาศเปลี่ยน
การเมืองเปลี่ยน
ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยนะคะ


โดย: sysee วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:13:29 น.  

 
คิดไปเองและจิตอ่อนด้วยนะคะ
ภาพประกอบเข้ากะชื่อเรื่องเลยค่ะ
peace man ,peace!


โดย: Em-emiley วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:35:31 น.  

 




@...........วันศุกร์ สดชื่นแท้........... เบิกบาน
วันแห่งการทำงาน.........................ส่งท้าย
ขอทุกท่านสุขสราญ....................... กันทั่ว เถิดนา
ที่ผ่านวันเลวร้าย........................... จุ่งได้(จงได้) พบดี

ขอบคุณสำหรับกลอนที่นำไปฝากนะครับ หลินเอ๋อ ....

เรื่องการเมือง ก็ตามที่เขียนครับ เจ็บปวดมากพอแล้ว...

.... มีความสุขมาก ๆ นะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:12:09 น.  

 
อ่านจบทั้งสองเรื่อง
นึกถึงคำว่า

"จิตเป็นนาย
กายเป็นบ่าว" ครับ

สวัสดียามเช้าครับคุณย่า








โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:20:24 น.  

 
สวัสดีคร่าคุณย่า ใช่การทำสมาธิดีที่สุดคร่า


โดย: กัญจนา วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:57:48 น.  

 
มาทักทายย่าอีกรอบจ้า
เมื่อวานไปงานหนังสือมา
เจอหนังสือ ชวนม่วนชื่น ด้วยล่ะย่าจ๋า
แต่ราคาหนึ่งร้อยบาท โอ้ว ไม่มีตังซื้อ
เค้าแจกไม่ใช่เหรอย่า มาขายตั้งร้อยหนึ่ง หรือว่าเค้าทำขายหว่า


โดย: pumpond วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:05:30 น.  

 
สวัสดีค่ะย่า
การรักษาใจให้เป็นสุขนี่ ทำยากเหลือเกินตอนนี้

เป็น "แม่ดา" นี่ดูเรียบร้อยน่ารัก ดีจังเลยค่ะ


โดย: nanida วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:42:56 น.  

 
ปิดสนามบินเลี้ยงดีมั้ยครับคุณย่า

แว๊กกกกกกกกกก

555555






แต่ขอบคุณมากครับคุณย่า
ผมจะเก็บฟันซี่แรกไว้ให้หมิงหมิงดูครับ
จะบอกลูกว่า
นี่คือ ส่วนหนึ่งของกระดูกแม่
รักษาเนื้อรักษาตัวรักษาความคิดให้ดี
ให้เป็นคนดี อย่าสร้างความเดือดร้อนให้ใคร




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:41:15 น.  

 
อืม...เข้าใจละ
สุขทุกข์อยู่ที่ใจเรากำหนด
ถ้าเราฝึกจิตให้คิดแต่เรื่องที่ดี เราย่อมได้รับ ผลดีอย่างที่คิด
จะลงมือทำวันนี้เลยค่ะ


โดย: redclick วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:56:22 น.  

 
สวัสดีจ้ะย่า

ย่าเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ เอ็มก็กลับมาอ่านใหม่อีกรอบ (รอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่ทราบ )

พลังของใจนี่อานุภาพมากจริงๆนะคะ


โดย: discipula วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:15:19 น.  

 





โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:42:29 น.  

 
สุขสันต์วันหยุดค่ะ


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:55:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณย่า

ตายเพราะความคิด
ผมคิดว่าหลายคนกำลังเป็นอยุ่ครับ
เพียงแต่เราไม่เห็นมุมนี้ของเขาเท่านั้นเอง
















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:58:12 น.  

 
มาตามกระต่ายน้อย กลอยใจ ไปกินปูกัน ฮ่า ฮ่า

เพจนี้ย่าโดนลบภาพซะเละเลย ฮิ ฮิ



โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:30:45 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณย่า















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:53:23 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึง "คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี อยู่ในสถานที่ที่ดี" ที่พระปัญญาเคยกล่าวไว้ค่ะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:05:03 น.  

 


...อยากมาหา...
แต่ว่าเน็ต...อืดด...!อะจร้า...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:27:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณย่า








โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:45:25 น.  

 


ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน

เห็นด้วยทุกอย่างเลยค่าคุณย่า


โดย: nanida วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:41:43 น.  

 
มาส่งยิ้มให้ย่า


โดย: pumpond วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:17:44 น.  

 
ภาพเรือกับทะเลสวยจังเลยค่ะ
สีทองเปล่งปลั่ง มลังเมลือง

พอมาอ่านเรื่องแล้ว ทำให้เกิดพลัง กำลังใจ

สู้ต่อไปในลำน้ำกว้าง...


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:48:42 น.  

 


พระเจ้ามอบอาหารให้แก่นกทุกตัว
แต่พระเจ้าไม่เคยโยนอาหารให้ถึงรังของนกเหล่านั้น



เมื่อวานไม่ได้แวะมาเยี่ยมเพราะเหนื่อยจนตาลืมไม่ขึ้น
จิ้มได้ตัวหลับไปหลายอึดใจ สุดท้ายต้องยอมแพ้

วันนี้ฝนพรมน้ำมนต์เม็ดโตๆแบบต่อเนื่องไม่มีการติดเบรค อาการจึงหนักกว่าสอง-สามวันก่อน
ต้นไม้อิ่มน้ำจนจวนอืด
เทศบาลขนถุงทรายมาทิ้งไว้ให้ปากซอย บ้านไหนจะยกไปกี่ถุงก็ตามสะดวก

ป้ากุ๊กได้แต่ยืนดู สู้ไม่ไหว สว,ยอมแพ้
ช่างมานเห๊อะ มานจะมาแค่ไหนก็เรื่องของมาน ฉานกลัวเดี้ยง
…………………..

เรื่องที่สอง พี่กุ๊กคิดว่านี่คือการทดลองที่อำมหิตที่สุด
ยิ่งบอกว่าเป็นเรื่องจริง พี่กุ๊กยิ่งผิดหวังกับทีมงานชุดนี้

เรื่องนี้ไม่ว่าใครที่เป็นหนูทดลอง พี่กุ๊กคิดว่าจะจบที่จุดเดียวกัน
กระทั่งคนในทีมทดลอง หากโดนเป็นหนูบ้าง ก็หนีไม่พ้น
เพราะทั้งฉาก บรรยากาศ และอารมณ์ล้วนถูกสร้างจนสมจริง


คมคำ : อย่าจำ….. ถ้าเรื่องนั้นมันทำให้เจ็บ
แต่เก็บ …..ถ้าเป็นเรื่องที่เจ็บแบบน่าจดจำ




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:44:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ย่าชอบเล่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ได้ฟังสิ่งดีๆ แล้วมีความสุข จึงอยากแบ่งปัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ คละเคล้ากันไป แต่ขอให้เราจำไว้เสมอว่า ทุกอย่างจะผ่านพ้นไป ไม่ว่าทุกข์ หรือสุข

อย่าสิ้นหวังยามความทุกข์เข้ามาหาเรา และอย่าประมาทเมื่อเราอยู่ในเวลาแห่งความสุข

"อย่าดีใจมาก อย่าเสียใจนาน" เพราะทุกอย่างไม่เที่ยง

ย่าชอบเล่า
Friends' blogs
[Add ย่าชอบเล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.