Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
วันหยุด และ วันทำงาน


วันหยุด และ วันทำงาน


“ วันหยุด” ใครๆก็ชอบวันหยุด ได้พักไม่ต้องทำงาน แต่ในปีหนึ่งๆ เรามีวันหยุดสักกี่วัน? วันส่วนใหญ่เป็นวันทำงาน เปรียบกับ"ชีวิต" วันหยุด คือ ความสุข


วันทำงาน เหมือน ความทุกข์ ความลำบาก อุปสรรค และปัญหา แน่นอนในชีวิต ความทุกข์ มีมากกว่าความสุข เหมือนวันหยุดทีมีน้อยกว่าวันทำงานเสมอ


แต่เรา ได้เงินเลี้ยงชีวิต และ ครอบครัว และ สร้างเนื้อสร้างตัว ก็ไม่ใช่จากวันทำงาน? ความทุกข์ อุปสรรค ปัญหา ล้วนแล้วแต่ทำให้เราได้เรียนรู้ ทำให้เข็มแข็ง และเก่งขึ้น ความสุข ทำให้เราได้เรียนรู้น้อย ยิ่งมีความสุขมาก เรายิ่งอ่อนแอ และเปราะบาง!!


ดังนั้นถ้าเราต้องกลับมาเจอกับวันทำงาน เจอ ความทุกข์ในชีวิต ก็ไม่ต้องกลุ้มใจ หรือ ท้อใจ เพราะนี้จะเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เรียนรู้ เราจะเก่ง แข็มแข็ง และอดทน มากขึ้น!!


แล้วถ้าเราคิดว่าเราทำผิดพลาดไป ก็ไม่ต้องคิดมาก มนุษย์เกิดมาคู่กับการทำผิดพลาด อยู่แล้ว มันเป็นธรรมดาของคน เราทำผิดพลาด ก็เพื่อเราจะได้แก้ไขและเรียนรู้การทำให้"ถูก!!"


ไม่มีคำว่า" ตัดสินใจผิด"การตัดสินใจก็เป็นแค่"การเลือกทางเดินชีวิต" ว่าเราจะเดินไปอย่างไร จากจุดที่เราเลือก การตัดสินใจที่ไม่เหมือนกัน ก็แค่ การเลือกทางเดินทางไปที่เป้าหมาย ด้วยวิธีที่ต่างกัน ก็แค่นั้นเอง... "



การเลือกเส้นทางเดินของชีวิต ไม่มีใครบอกได้ว่า เส้นทางไหนมันจะดีกว่ากัน เราบอกไม่ได้ว่าถ้าได้แต่งงานกับคนนี้จะต้องดีกว่าคนโน้น!! เราเลือกอาชีพโน้นคงต้องดีกว่าอาชีพนี้!! ทุกอย่างมันไม่แน่เสมอไป ขอแค่เราทำปัจจุบันให้ดีที่สุด!!


การที่เราคิดว่าแบบนี้ดีกว่าแบบนั้น คนนี้ดีกว่าคนนั้น ถ้าเราได้เป็นเขา เราคงมีความสุข มากกว่านี้ (อิอิ) ไม่จริงเลยค่ะ ทุกคนมีปัญหาทั้งนั้น ความทุกข์ ก็แค่เปลี่ยนรูปแบบ และหน้าตามาเท่านั้นเอง!!

คนจนก็มีความทุกข์ แบบคนจน แต่พอรวยก็ ทุกข์แบบคนรวย เด็กก็ทุกข์ แบบเด็ก ผู้ใหญ่ก็ทุกข์แบบผู้ใหญ่ ไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ


สิ่งที่เราทำได้ก็คือ เรายอมรับในสิ่งที่เราเลือก!! เราเป็น!! เรียนรู้มันที่จะอยู่กับมัน!! มาดูซิ!!ว่าเราจะทำอะไรได้จาก สิ่งที่เรามีอยู่ และถ้าเกิดความผิดพลาด 1 ยอมรับมัน 2 ให้อภัย 3เรียนรู้แก้ไข และ ก้าวไปข้างหน้า...........ชีวิตก็เท่านี้....


ย่าชอบเล่า


แรงบันดาลใจ ในการเขียน จากธรรมะบรรยายของ พระอาจารย์ พรหมวงโส ติดตามฟังทั้งหมดได้ที่ https://www.bswa.org


“ ความทุกข์ คือของขวัญที่ ฟ้าเบื้องบนประทานให้กับ คนดี “

痛苦是老天爷的礼物送给好人








Create Date : 12 สิงหาคม 2551
Last Update : 26 มกราคม 2563 15:22:01 น. 24 comments
Counter : 1013 Pageviews.

 
คงจะดีถ้าเราทำให้วันทำงานมีความสุขเหมือนวันหยุดได้
เราต้องรักงานนั้นใช่ไหมคะย่า เฮ้อ
อ่านเรื่องนี้แล้วคิดถึงตัวเอง


โดย: pumpond วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:18:18:09 น.  

 
แล้วคุณย่า
ยอมรับได้ทุกเรื่องไหมคะ

ถ้าได้เพราะอะไร
ถ้าไม่ได้แล้วทำไงคะ


โดย: ชื่ออะไรไม่ซ้ำ วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:20:28:54 น.  

 
พี่หลินนนน

มิ้วกำลังสับสน วุ่นวายในชีวิต

ได้อ่านบทความอันนี้แล้วรู้สึกดีขึ้นมากเลยค่ะ

ขอบคุณคร๊าพี่หลิน


โดย: ลมหนาว IP: 222.123.219.38 วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:21:34:04 น.  

 
ตอนนี้อ่านบล็อกวนตามที่ย่าตั้งไว้เป็นหน้าแรกน้า
ยังไม่มีเรื่องใหม่ๆเหรอจ๊ะย่า

แล้วทำไมวันนี้นอนไม่หลับอีกแล้วอ่า
เฮ่อ... ไม่ดีเลย เป็นห่วงจังเลยค่ะย่า
พอดีตะกี้เอ็มออกไปกินข้าวข้างนอกมา เลยไม่ได้คุยกับย่าเลย

รักษาสุขภาพด้วยน้าแม่มณี

มีความทุกข์น้อยๆสุขเยอะๆจ้า


โดย: discipula วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:1:55:39 น.  

 
คุณย่านอนดึกจังนะคะ
ดูแลตัวเองด้วยน๊าาาา
ขอบคุณค่ะ


โดย: จันทร์ไพลิน วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:5:15:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณย่าหลิน
ขอบคุณค่ะที่ชมเขียนตามกลอนพาไปน่ะค่ะ ไม่ได้เป็นตามที่เขียนหรอกค่ะ
ขอบคุณนะคะที่แวะทักทาย..


โดย: คุณแม่ใจดี IP: 124.120.49.44 วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:6:33:09 น.  

 
มาทักทายคุณย่าค่ะ
และก็ได้อ่านเรื่องดีดีแต่เช้าเลย


โดย: พ่อระนาด วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:6:53:58 น.  

 
ใช่คะ ชีวิตเราก็เท่านี้
ความความสุขไม่ได้อยู่กับเรานาน
ความทุกข์ก็ไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป

อรุณสวัสดิ์คะคุณย่าชอบเหล้าเอ้ยเล่าอิอิ
มีความสุขกับสิ่งที่ทำนะคะ


โดย: อาลีอา วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:7:55:55 น.  

 
ความทุกข์คือสัญญาณ การเรียนรู้
ถ้าเราเรียนรู้เร็ว เราก็ผ่านไปได้เร็ว
ถ้าเราเรียนรู้ช้า ความทุกข์จะถาโถมเข้ามา มากขึ้น และมากขึ้น จนกว่าจะสอบผ่าน
ทุกคนมีบทเรียนเฉพาะตัว มีข้อสอบเฉพาะตัว



โดย: redclick วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:8:02:01 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง อาการเจ็บคอตอนนี้หายดีแล้วค่ะ หมอนันท์บอกว่า ว่างเมื่อไหร่ก็มาผ่าละกัน

ย่าก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ปล. วันนี้ขอแปะไว้ เดี๋ยวกลับมาอ่านนะคะ


โดย: nanida IP: 58.137.122.234 วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:8:39:05 น.  

 
มันอยู่ที่จัยค่ะคุณย่า ถ้าเราคิดให้เป็นความสุข ก้อเป็นสุขค่ะ แต่เป็นเรื่องยากค่ะที่จะทำได้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ


โดย: กัญจนา วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:8:51:38 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณย่าที่น่ารักของนู๋ไอ..

ใช่แล้ว..ทุกสิ่งไม่ต้องคิดมาก มนุษย์เกิดมาคู่กับการทำผิดพลาด มันเป็นธรรมดาของคน อะไรที่ผิดพลาด ก็เพื่อเราจะได้แก้ไขและเรียนรู้ เพื่อต่อไปจะได้ทำให้"ถูก!!"...อันนี้ ถูกใจค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:9:14:13 น.  

 


มาแล้วค่ะคุณย่า..อิอิ หายไปหลายวันค่ะคิดถึงจัง..

ตอนนี้หนูชอบทุกวันเลยค่ะ วันทำงานก็หนุกเพราะได้อยู่เกาะ เหมือนสวรรค์ก็ไม่ปาน เวอร์ไปป่ะเนี่ย..??

วันหยุดก็สนุก สบายดี ได้ relax นิดหน่อย ช่วงนี้ออกพาแขกคนพิเศษไปเที่ยวทุกวันเลยค่ะ ยาวถึงอาทิตย์หน้าแน่ะ..

อิอิ ตอนนี้รับพนักงานเฝ้าร้านเสื้ออ่ะค่ะ มีใครว่างมั้ยน๊อ..??

เพราะเจ้าของร้านออกตะลอนทู้กวัน ฮี่ๆๆๆ

จุ๊บๆๆ คิดถึงนะคะ..


โดย: หญิงจ่อย (sonnen ) วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:13:20:51 น.  

 
คับ


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:13:56:18 น.  

 
คงจะดีถ้าในใจของเราคิดว่าทุกวันเป็นวันที่เหมือนๆกัน ไม่มีวันหยุด ไม่มีวันทำงาน เพราะ วันทำงานก็มีความสุขเหมือนวันหยุด วันหยุดก็มีแรงพลังเหมือนวันทำงาน

ที่ย่าไปคอมเม้นที่บล๊อคพู น่าจะจริงจ้าย่า หายใจยาวๆ ชีวิตก็จะยืนยาว
เมื่อคืนพูอ่านหนังสือ "ไอสไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็น" โดย ทันตแพทย์สม สุจีรา
ถึงตอนที่เกี่ยวกับกบ เลยนึกถึงคำที่ย่าพิมพ์เลย
ในหนังสือ เขาบอกว่า
"กบสามารถจำศีลได้ถึงหกเดือนโดยไม่ต้องกินอะไรเลย ในความรู้สึกของมนุษย์ การอยู่นิ่งๆ หกเดือนน่าจะเสียชีวิต แต่ในความรู้สึกของกบซึ่งไปกดอัตราการย่อยสลายทั้งหมดของร่างกาย (เมตาบอลิซึม) ให้มีอัตราเร็วที่ลดลง จะทำให้เวลาภายในของตัวกบเดินช้าลงไปด้วย ดังนั้นช่วงที่กบจำศีล ในความรู้สึกของกบเป็นเวลาเพียงสองสามสัปดาห์ ไม่ใช่หกเดือนอย่างที่มนุษย์เข้าใจ"


โดย: pumpond วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:07:35 น.  

 
ผมอัพบล้อกทุกวัน
จนไม่รู้สึกว่าอยากหยุดอัพบล้อกเลยครับคุณย่า 55555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:32:12 น.  

 
ชอบตรงนี้ค่ะ

ทุกคนมีปัญหาทั้งนั้น ความทุกข์ ก็แค่เปลี่ยนรูปแบบ และหน้าตามาเท่านั้นเอง!!
........
เจ้าเล่ห์นักนะความทุกข์

จากบล็อก...คุณย่าคงจะมีรูปดอกไม้สวยๆตุนไว้เพียบเลยสิคะเนี่ย

ตะกี้เพิ่งอัพใหม่ค่ะ...ถ้าว่าง อยากหากล้วยไม้ไปประดับประดาซักช่อก็ได้นะคะ สร้างบรรยากาศค่ะ หุหุ



โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:24:52 น.  

 
การที่เราคิดว่าแบบนี้ดีกว่าแบบนั้น คนนี้ดีกว่าคนนั้น ถ้าเราได้เป็นเขา เราคงมีความสุข มากกว่านี้ (อิอิ) ไม่จริงเลยค่ะ ทุกคนมีปัญหาทั้งนั้น ความทุกข์ ก็แค่เปลี่ยนรูปแบบ และหน้าตามาเท่านั้นเอง!!

ดีมากเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่คนเราก็ชอบบ่นชีวิตของตัวเองนะคะ

สนามหญ้าหน้าบ้านคนอื่นสวยกว่าบ้านเราเสมอ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:53:15 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณย่า


















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:59:24 น.  

 
คิดว่าความเชื่อไทย-ลาวจะคล้ายๆกันนะครับุคณย่า
สำหรับเรื่องของไม้มงคลน่ะครับ




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:00:04 น.  

 
ขอบคุณสำหรับดอกไม้ค่ะ

ที่ทำให้น้ำตกผาใกล้ม้วยจ๋วยขึ้นเยอะ หุหุ

ว่างๆก็ไปอาบน้ำตกแห่งใหม่นะคะคุณย่า


โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.97.30 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:22:46 น.  

 
ข้าวของในภูฎานแพงมากมายจริง ๆ ค่ะ ซื้อไม่ไหว

รัชชี่ได้มาแค่เสื้อยืด แสตมป์ โปสการ์ด เท่านี้เองละมั้ง



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:22:58 น.  

 
ถึงความสุขทำให้เราอ่อนแอ
แต่ก็จะยอม ก็อยากสุขมากๆนี่นา

บางครั้งเข้มแข็งมากเกินไป ก็อ่อนล้า สับสน จิตตกไปพอประมาณเลยละ

ทุกข์อะไรก็ตาม ขออย่าได้ทุกข์นานเลย
มันจะล้า....................

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ราคาอาหารกำลังปรับให้เหมาะสม รวมทั้งเมนูด้วยครับ ก็เลยไม่ได้ลงราคา ความตั้งใจแต่แรก อยากขายแบบไม่แพง แล้วรสชาติก็ให้ออกแนวจีนๆหน่อย แบบเหลาฯนะ

หลายๆอย่างตอนแรกที่มาชิมออกหวานมาก ใส่ผงชูรสเยอะด้วย ตอนนี้สั่งเด็ดขาดเรื่องน้ำตาลกะผงชูรสนี่ ตอนนี้ก็ถูกใจเราแล้ว ไม่หวาน

เดี๋ยวราคาออกมาจะบอกนะครับ อ้อ ย่าหลินว่างเมื่อไร บอกเลย เดี๋ยวไปรับถึงบ้านเลย


โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:16:46 น.  

 
แอบดูวันที่ เพจนี้ไตรภาคเลยนะย่า

ฮ่า ฮ่า



โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:17:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ย่าชอบเล่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ได้ฟังสิ่งดีๆ แล้วมีความสุข จึงอยากแบ่งปัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ คละเคล้ากันไป แต่ขอให้เราจำไว้เสมอว่า ทุกอย่างจะผ่านพ้นไป ไม่ว่าทุกข์ หรือสุข

อย่าสิ้นหวังยามความทุกข์เข้ามาหาเรา และอย่าประมาทเมื่อเราอยู่ในเวลาแห่งความสุข

"อย่าดีใจมาก อย่าเสียใจนาน" เพราะทุกอย่างไม่เที่ยง

ย่าชอบเล่า
Friends' blogs
[Add ย่าชอบเล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.