Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ปีใหม่แบบธรรมดา และไม่ธรรมดา

ปีใหม่แบบธรรมดา และไม่ธรรมดา

ปีใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วนะค่ะ จริง ๆ วันนี้ก็เริ่มมาได้สัก 5 วันได้แล้วอะนะ "ปีใหม่แล้วจะยังไงเหรอ ? " เราเชื่อแน่ ๆ ว่าทุกคนต้องมีคำถามแบบนี้เกิดขึ้นในหัว (หรือจะมีแค่เราคนเดียวหว่า ) แต่จริง ๆ แล้ว เราว่าถ้าเรามองให้วันปีใหม่ เป็นวันเริ่มต้นใหม่อีกปีของชีวิต ก็น่าจะดี เหมือนบางคนในปีที่แล้ว อาจจะเจอเรื่องไม่ดี เศร้า เสียใจ หมดหวัง สิ้นหวัง ก็เอาวันปีใหม่นี่แระ เป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง (เขียนไป อาจจะมีการเถียงว่า มันไม่ได้ง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากนะ นั้นมันก็จริง) แต่การทำให้เรารู้สึกว่า "เฮ้ย ! ชีวิตต่อจากนี้ของฉัน จะต้องเข้มแข็งและแข็งแรงกว่าปีที่แล้วแน่นอน" ฉะนั้นเหมือนใครที่กำลังทุกข์ใจ ก็ลุกขึ้นมาแล้วเลิกทุกข์ได้แล้ว จงทำตัวให้มีค่า และแข็งแกร่ง เข้าไว้ เพราะไม่ว่ายังไงพระอาทิตย์ตอนเช้า ก็ยังคงขึ้นเพื่อเราเสมอ สู้ ๆ เข้าไว้นะ

ส่วนตัวเราเองในปีที่ผ่านมา ก็มีเรื่องให้ต้องเสียใจหลายเรื่อง แต่ก็นะ ไหน ๆ เรื่องต่างๆ ก็ผ่านมาแล้ว ต่อจากนี้ไป เราจะต้องเป็นคนที่แข็งแรงกว่าเดิมแน่นอน (ดูเหมือนจะอ้วนขึ้นซะด้วยซิ ปีใหม่ฉลองซะมัน ) และเพื่อให้ปีนี้มีจุดมุ่งหมายในชีวิต เราน่าจะมาลองเขียนแผนว่า ปีนี้เราอยากจะทำอะไรให้กับชีวิตบ้าง

อืม เป้าหมายที่อยากจะทำในปีเสือดุคือ

1.อยากจะเก่งภาษาอังกฤษให้ได้มากขึ้น เพราะจะได้อ่านนิยายทางอินเตอร์เน็ตให้ได้มากขึ้นด้วย ความหวังไร้สาระ แต่ถ้าทำได้ก็มีประโยชน์อะนะ

2.อยากจะฝึกเล่นกีต้าร์ให้ได้สักเพลง ตอนนี้เล่นเป็นแต่ซอด้วง ที่อยากจะเล่นเพราะว่า ดูแล้วเท่ห์ดี อิอิ โดยความคิดส่วนตัวคิดว่าคนที่เล่นดนตรีได้ช่างดูมีเสน่ห์จริง ๆ เลยนะ และเพลงแรกที่เล่นได้ ก็อยากจะเล่นให้พ่อฟังอะ

3.อยากจะเป็นคนที่มีระเบียบวินัย และดูแลตัวเองให้มากขึ้น ขนาดกับตัวเองก็ยังมีการขี้เกียจอะนะ ^^ เพราะไหน ๆ ก็ครองตำแหน่งสาวโสดซะแล้ว ก็สวยมันซะให้เข็ด (อันนี้ก็เวอร์ไป อิอิ)

4.อยากจะเริ่มต้นหากิจการเป็นของตัวเอง แต่ก็ยังคิดไม่ออกหรอกนะว่าอยากจะทำอะไรดี แต่เอาเป็นว่าอยากจะมี ^^

5.อยากจะเรียนต่อ กำลังคิดว่าจะเรียนปริญญาตรีอีกสักใบ หรือว่าเรียนโทต่อดี แต่ตอนนี้รู้แต่เพียงว่าอยากจะเรียน (ช่างมีเป้าหมาย แต่ไม่มีจุดมุ่งหมาย )

6.สุดท้ายแต่อาจจะไม่ท้ายสุด (เพราะเรามั่นใจว่า โครงการในหัวของเรามันจะผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ ) อืมข้อนี้ แอบมีความหวังว่าอยากจะมีเพื่อนรู้ใจ ที่พิเศษขึ้นมาหน่อย (เพื่อนนะไม่ใช่แฟน) เพราะคำว่าแฟนสำหรับเรามันมักจะมาพร้อมความผูกมัด แต่ถ้าเพื่อนที่พิเศษมันจะมาพร้อมความตื่นเต้น และมิตรภาพที่ดีต่อกัน (แบบว่าพิเศษว่าเพื่อนทั่วไปอะนะ)

ส่วนเพื่อน ๆ คนไหน คิดอยากจะทำอะไรให้กับชีวิตของเราบ้าง ในช่วงปี2553 นี้ ก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ มาแบ่งปันกันค่ะ เพื่อให้ 1 ปีต่อจากนี้ไป จะได้มีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นกับเรา และพวกเราก็จะโตขึ้นค่ะ จากเป้าหมายที่เราเตรียมเอาไว้ (เพราะเชื่อแน่ ๆ ค่ะว่า ทุก ๆ ช่วงเวลา จะทำให้เราโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ทุก ๆ ขณะ )

เรามาเดินสู่เป้าหมายไปพร้อม ๆ กันนะค่ะ เสือที่ว่าดุ แต่เราจะดุกว่าเสือให้ได้ค่ะ (เหมือนไปปลุกระดม แต่สู้ ๆ นะค่ะ ต่อจากนี้ไป จงยิ้มทุกวันให้กับชีวิตค่ะ เพราะปีนี้จะเป็นปีของพวกเราทุกคนค่ะ)




 

Create Date : 05 มกราคม 2553
1 comments
Last Update : 5 มกราคม 2553 10:02:46 น.
Counter : 410 Pageviews.

 

โอ้ว..มีจุดมุ่งหมายเป็นชิ้นเป็นอันด้วย

เราเองไม่มีเล้ย ไม่ได้คิดอะไรไว้เลยว่าต้องทำอะไรมั่ง

สงสัยต้อกลับไปนั่งคิดบ้างแล้วสิ

 

โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) 5 มกราคม 2553 12:59:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Qattus
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Qattus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.