เมาทเรื่องเบนกันต่อนะคะ



ตอนนี้ เบนอายุได้สองเดือนแล้วค่ะ

เบนผ่านการป่วยมาหลายครั้งมาก

ป่วยครั้งที่หนึ่ง ท้องเสีย เรากับแฟนตกใจมาก เพราะเอามาตอนยังไม่ฉีดวัคซีนอะไรกันเลย เบนถ่ายเป็นเลือดหลายครั้งมากๆ กินคาวๆ เหมือนที่เล่าไปในตอนที่แล้วค่ะ

ตอนนี้จะมาเล่าถึงหมอกัน

เราอยู่ต่างจังหวัด หมอสัตว์หายากมากเลยค่ะ อำเภอที่เราอยู่มีสองร้าน

**ร้านแรก

ครั้งที่1- ดัดแปลงมากจากบ้าน หมอเปิดทุกวัน เป็นผู้หญิงค่ะ อายุยี่สิบกว่าๆใกล้เคียงกับเรา พาเบนไปครั้งแรกตอนเบนท้องเสีย ถามอะไรก็ทำหน้าไม่ค่่อยแน่ใจเลย(เราคิดในใจแล้วเราจะรู้ไหม ว่าหมาเป็นอะไรเนี่ย) หมอคนนี้ฉีดน้ำเกลือให้เบนสองครั้ง ครัั้งแรกเลือดซึมเลยค่ะแต่ไม่เ้ข้า (เราคิดเลยว่า ทำไมๆต้องฉีดสองครั้ง ไม่โปรเลยค่ะ) หมอคนนี้ฉีดน้ำเกลือให้อย่างเดียวเท่านั้น(เพราะเราบอกกับแฟนว่าน่าจะท้องเสีย กินไรไม่ได้เลย หมอไม่บอกเราเลยค่ะ ว่าวินิจฉัยอะไรยังไง เราพร้อมจะฟังเต็มที่เลยนะคะ) หมอผู้หญิงคนนี้ขอแทนว่าหมอHนะคะ วินิจฉัยว่าเบนเป็นลำไส้อักเสบค่ะ(ตามที่เรากับแฟนพูดกับหมอH ว่าเราสงสัยว่าเบนจะเป็น)

กลับมาเรานอนเฝ้าเบนทั้งคืน วันรุ่งขึ้น เราและแฟนไม่สบายใจเลยพาไปหาหมอที่จังหวัดใหญ่ใกล้เคียง ไปเจอหมอใหญ่ท่าทางใจดี รุ่นพี่มหาลัยเดียวกันเข้าค่ะ ขอแทนว่าคุณหมอK ละกันนะคะ คุณหมอK วินิจฉัยและให้คำแนะนำดีมากค่ะ ก็ฉีดยาให้ทันที และให้ยามากิน ขอแทนร้านนี้ว่าร้านที่สองนะคะ

สรุป เบนหายค่ะ ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสลำไส้อักเสบ เราเข็ดจริงๆ กับหมอH ร้านแรก ที่แฟนเรามาเล่าให้ฟังทีหลังว่าจบใหม่

**ครั้งที่สอง

เบนฉี่ไม่ออก เบ่งฉี่นานมากค่ัะ วันนั้นเราและแฟนไม่อยู่บ้าน ฝากไว้กับคนที่บ้านอ่ะค่ะ กลับมา เบนฉี่นานมาก ออกมาเป็นหยดๆทีละนิดๆและฉี่บ่อยมาก
ค่ะ

เอาละสิทีนี้ ตอนนั้นมันเย็นๆแล้ว จะไปหาหมอK คงไม่ทัน(50 กิโล) เลยตัดสินใจกับแฟนว่าไปหาหมอH ละกัน

ไปถึง เราบอกหมอH ว่า หมอคะๆ มันฉี่ไม่ออกค่ะ แต่ฉี่สีปกตินะคะ ไม่เ้ข้มมาก หมอH ก็พยักหน้า บอกอืมๆ น่าจะสวนนะ

พูดเสร็จพาเบนขึ้นเขียง 555

เราก็งงๆ จะไปเถียงเค้าได้ไงเนอะ เค้าเป็นหมอ

ก็เหมือนเดิมค่ะ หมอH สวนปิ๊กะจู๊เบนแรงมากๆ(เหมือนครั้งที่แล้วที่มาฉีดน้ำเกลือกับคุณเธอ) เบนร้องโหยหวนมาก

เราทนดูไม่ได้ เดินออกมาหน้าคลินิค

สรุปหมอH สวนปิกะจู๊เบน ไป สองครั้ง ไม่เข้าเลย ขนาดทำรุนแรงมาก เลือดออกเลย

หมอH ก็เลยบอกว่า "สวนไม่เข้า เอายาไปกินแทนละกันเนอะ"
หมอH ให้ยาขับน้ำกับยาฆ่าเชื้อมา

คืนนั้น เบนฉี่หนักกว่าเดิม แต่เป็นหยดๆ ตลอดเวลา(ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าอาจเป็นเพราะยาขับน้ำที่ หมอH ให้มา) เบนซึมลง ตาโหล ไม่ยอมนอน

เราให้กินยาไปสองสามครั้ง จนตกบ่ายวันรุ่งขึ้น เราปรึกษากับแฟนว่า ไม่ไหวแล้วล่ะเบน เบ่งฉี่นานเหมือนเดิม ฉี่เป็นหยดๆ บ่อยขึ้น ไปหาหมอK กันเถอะ

ก็ไปหาหมอK ค่ะ ก็เล่าๆให้หมอฟังว่าไปหาหมอคนอื่นมาก่อนนะ เค้าให้ยาฆ่าเชื้อกับยาขับน้ำมา อาการเบนเป็นอย่างนี้ๆ นะคะ

หมอK ตกใจมากคะ เพราะหมอบอกว่าให้ยาขับน้ำอย่างนั้น เบนอาจฉี่ออกมาหมดจนช๊อคได้ เหมือนคนที่กินยาลดความอ้วนน่ะค่ะ

หมอK ให้น้ำเกลือเบน แล้วบอกว่าฉี่ไม่เหลืองเข้ม อาจจะไม่ร้ายแรง ให้งดยาขับน้ำโดยเด็ดขาดเลย(เรากับแฟนตกใจมาก เพราะัหมอH ไม่เคยบอกผลข้างเคียงของยานี้เลย และเราก็บอกไปแล้วว่าเบนไม่ค่อยกินน้ำเท่าไหร่)

หมอK ให้ยาขยายท่อปัสสาวะมาค่ะ มากินควบคู่กับยาฆ่าเชื้อของเดิม

เบนหายนะคะ ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจเพราะว่านที่แม่แฟนให้ต้มกินเป็นน้ำผสมอาหารประกอบกันกับยาที่หมอให้มาด้วย


****สรุป เราไม่ได้ว่าหมอคนไหนดีไม่ดีนะคะ เพียงแต่การวินิจฉัย ประสบการณ์ การแนะนำคนไข้ การฝึกฝนแต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ ต้องฟังหลายๆท่านประกอบกัน เพราะน้องหมาเรามันพูดไม่ได้ใช่ไหมคะ เราต้องสังเกตและระมัดระวังมากขึ้นเนอะ




เบนนอนค่ะ เหมือนหมูขึ้นทุกวัน พบกันตอนเดือนกว่าเบนสองโล ตอนนี้เบนหกโลแล้วค่ะ




 

Create Date : 05 ธันวาคม 2553
0 comments
Last Update : 5 ธันวาคม 2553 18:36:47 น.
Counter : 404 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


puy_naka63
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมากๆ อ่านได้ทุกประเภท อ่านตั้งแต่ยังไม่ถึง 10 ขวบ
ตอนแรกเริ่มจากหนังสือพิมพ์ มาขายหัวเราะ มหาสนุก จนเดี๋ยวนี้อ่านได้ทุกอย่างจริงๆ ในชีวิต ไม่มีอะไรก็ได้แต่ขอให้มีหนังสือ
ความฝัน อยากจะมีร้านกาแฟกับร้านเช่าหนังสืออยู่ในร้านเดียวกัน

Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
5 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add puy_naka63's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.