...true love never runs smooth.... ความทุกข์ที่เกินจะทนหลอมคนให้ทนทาน
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ไม่เลิกแข่งก็ยังมีหวังใช่ไหม?

ผลสอบโควต้าออกมาแล้วเมื่อวันที่26 ตุลาที่ผ่านมาหลังที่เลื่อนจากตอนแรกคือวันที่17ตุลา ผลออกมาคือ
ปราศจากชื่อของเราในรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อใน
ระบบโควต้าเรียนดีปี49

จะบอกว่าไม่เสียใจเลยก็คงแปลกแต่จะบอกว่าเศร้ามากมายก้อคงไม่ใช่ แถมยังรู้สึกดีใจอยู่ลึกๆว่าไม่ต้องเรียนฟิสิกส์ เคมี อีกต่อไปแล้วในอนาคต

การเสียน้ำตาเล็กๆน้อยๆย่อมเกิดขึ้นบ้างเป็นธรรมดา เพราะมันเหมือนกับว่าความหวังของเราครั้งแรกก็แหลกลงซะแล้วเพราะนี่คือการสอบเพื่อเข้ามหาลัยครั้งแรกของฉัน นาทีแรกที่ไม่เห็นชื่อก็ยังชาๆไม่ร้องไห้แต่พอได้ยินเสียงแม่น้ำตาก็ไหลออกมาซะอย่างงั้น ไม่รู้ทำไมถึงกลายเป็นลูกแงทุกทีที่อยู่กับแม่

ครอบครัวสำคัญที่สุดสำหรับฉัน แม่บอกว่าคนเราก็ต้องยอมรับความผิดหวัง แล้วก็เริ่มความหวังใหม่ พ่อไม่พูดอะไรยิ้มให้เฉยๆแค่นี้ก็อบอุ่นแล้ว มะเหมี่ยวบอกว่าไม่เป้นไรพี่เป้าก้อไปเรียนที่อื่นก้อได้นิ่ และกู๋บอกว่าไม่เป็นไรช่างมันเถอะยังมีอีกตั้งหลายที่

น้ำตาที่ไหลออกมาคงไม่ใช่เพราะความเสียใจแต่เป็นเพราะความดีใจที่มีคนมากมายรักเราแบบจริงใจเสมอแถมไม่ต้องไปเรียกร้องให้เค้ามารัก เค้าก็รักเราอยู่แล้ว

หลังจากผ่านไปหนึ่งคืนได้นั่งๆนอนๆคิดทบทวนก็ได้รู้ว่า การที่เราไม่ได้โควต้าที่นี่นั้นคงเป็นเพราะว่าเราไม่เหมาะกับวิชานั้นๆนั่นเอง และสิ่งที่เราต้องทำต่อมาคือเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ที่เข้ากับเราได้อย่างแท้จริง

ตอนนี้ก็เหมือนพระเจ้าให้โอกาสที่วิเศษกับเราในการเลือกทางเดินใหม่ที่เหมาะสมกว่า และดีกว่าสำหรับเรา พระเจ้าคงไม่อยากให้เราดีใจแค่ชั่ววูบในการติดโควต้าและโดนรีไทร์ออกหลังจากที่เรียนฟิสิก+เคมีไม่ไหว จึงตัดไฟแต่ต้นลม

ความผิดหวังทำให้เราลุกขึ้นเร็วกว่าความท้อถอยฉันคิดว่าอย่างงั้น การที่ผิดหวังครั้งแรกคงจะไม่ได้หมายถึงต้องผิดหวังตลอดไป แล้วก็คงไม่ทำให้คนเราหยุดความหวังแล้วมานั่งจมกับความทุกข์ ความทุกข์ผ่านมาแล้วก้อผ่านไปจะเอามาเก็บไว้ทำไมฟ่ะ>_<

การแข่งขันย่อมมีผู้แพ้ ฉันแพ้ครั้งนี้ ในครั้งหน้าฉันก็มีสิทธิ์ชนะ ตราบใดที่ฉันไม่เลิกแข่ง ฉันก็ยังมีหวังเสมอ อย่างน้อยฉันก็ชนะมาครั้งหนึ่งแล้วไม่อย่างงั้นฉันคงไม่ได้เกิดเป็นคนแบบนี้หรอก จริงไหม!!!


ขนาดน้องหมายังมีหวังและยังต้องสู้แล้วฉันเป็นคนนะจะไม่สู้ได้ยังไง
ปล.ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆสำหรับกำลังใจที่ให้มา ไม่ติดครั้งนี้ก้อคงติดครั้งหน้า เด็กม.6ปีนี้มีให้ลุ้นยาวไกลเป็นทัวร์นาเมนต์สอบโปรดติตามแมทต่อๆไป สู้ๆสู้ตาย



Create Date : 30 ตุลาคม 2548
Last Update : 30 ตุลาคม 2548 0:40:38 น. 11 comments
Counter : 641 Pageviews.

 
การไม่ประสบผลในครั้งนี้มิใช่การสูญเปล่า
อย่างน้อยเราได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างจากเหตุการณ์ครั้งนี้มิใช่หรือ
เป็นอีกแรงใจ คอยเอาใจช่วยนะคะ


โดย: p_tham วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:1:02:47 น.  

 
ไม่เป็นไรหรอกน้องพี่...โอกาสยังมีอีกเยอะ มาวิ่งเล่นกันดีกว่า เรียนมั่ง เกมั่งเติมรสชาติให้จี๊ดจ๊าด (แต่ไม่ควรกระทำบ่อย)

พี่เองยังสอบตกซ้ำชั้นเลย สอบตกได้ f มาก็นับไม่ถ้วน ได้แต่หัวเราะแหะๆ


โดย: noom_no1 วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:2:26:32 น.  

 
ความหวังอยู่ที่ใจ


โดย: itimcu วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:10:17:31 น.  

 
" การแข่งขันย่อมมีผู้แพ้ ฉันแพ้ครั้งนี้ ในครั้งหน้าฉันก็มีสิทธิ์ชนะ ตราบใดที่ฉันไม่เลิกแข่ง ฉันก็ยังมีหวังเสมอ"

ดีจังที่ได้เห็นประโยคนี้ สักวันจะเป็นวันของน้องจ๊ะ พี่เชื่ออย่างนั้น


โดย: Xenosaga วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:16:02:58 น.  

 
น้องเป้า...เป็นไงมั่ง


โดย: noom_no1 วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:18:28:35 น.  

 
ไม่ต้องเสียใจ
สู้ๆๆ

ไม่เจอนานคิดฮอดเด้อ


โดย: นกแก้ว--ไก่-- (vewrriii ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:03:07 น.  

 
สบายดีค้า ขอบคุณนะค้า^O^


โดย: ปักเป้า IP: 203.118.110.50 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:55:28 น.  

 
Fighting fighting!!!!!!!

I know u can do next time.

Cry this time and happy next time

Miss u everyday naka(Chybis Mi)


โดย: Cat IP: 193.109.178.181 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:43:23 น.  

 
พยายามเข้านะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ

AJA Flighing


โดย: ต่ายจัง IP: 203.154.78.183 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:42:53 น.  

 
เข้ามาทักทายค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆสู้ตาย


โดย: มาริอา วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:02:03 น.  

 
เรื่องนิดเดียวน่าเป้า ยังมีอะไรที่มากกว่าการสอบอยู่แล้วเว้ย อย่างน้อยก็การที่เราได้มารู้จักกันไง ^^


โดย: Aorta IP: 58.10.192.202 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:10:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

puxkapou
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดเดือนธันวา ชอบท่องเที่ยว ชอบถ่ายรูปวิว
ชอบหนัง+ซีรี่ย์ทั้งญี่ปุ่นและเกาหลี ตัวอ้วนกลมสมชื่อ
ชอบพอส มีความเชื่อและศรัทธาในความรัก ^^
Everyone telling me it's impossible but I'm not supposed 2 give up !!!

Friends' blogs
[Add puxkapou's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.