สุดยอดไสยศาสตร์ไทย Thai Superstition "ต่อ พุฒาเวทย์"
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2558
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 พฤษภาคม 2558
 
All Blogs
 
22. เจ้าแห่งป่าช้า “ผีเจ้าเปลว” (ผมขอพูดถึงให้น้อยที่สุด) “เพราะเป็นคาถาของผีหมอเลยต้องทำในป่าช้า"


โดยปกติ หมอสายดำเท่านั้นที่ใช้ ผีที่ไม่ดี พวกผีตายโหง ในการขับเคลื่อนพิธีกรรมต่างๆ บ้างก็ใช้ผีในการดูดวงตอนกลางวัน หมอสายดำที่ใช้ผีในการดูดวง สามารถดูดวงได้แบบ real time เลยหละครับ เคยมีคนไปดูดวงกับหมอเหล่านี้ แล้วหมอจับมือขึ้นมาท่องคาถา ตอบคำถามได้อย่างเป็นปัจจุบันมาก ว่าคู่กรณีของคุณตอนนี้นาทีนี้ ทำอะไรอยู่

แต่หมอพวกนี้จะอายุสั้นไปอย่างน้อยสิบปี เพราะฝืนธรรมชาติมากจนเกินไป ใช้ผีให้ไปดูแล้วผีกลับมากระซิบให้ฟังแล้วถึงตอบคำถามคนที่มาดูดวง

มีหมอศาสนาอื่นในสังคมเราและพวกหมอเขมรที่ใช้ วิญญาณตายโหง มาทำร้ายคนเยอะนะครับ ผมเห็นมาหมดแล้ว ไว้จะเล่าให้ฟังนะครับเรื่องเกี่ยวกับแม่ชีที่ผมต้องคารวะ

 
*น้องเดียว ร้องเพลงครับ อิอิ ไม่ได้เกี่ยวกับสำนักเรา ร้องเพลงเนื้อหาเกี่ยวกับเจ้าเปลว เอามาให้ชม


กลับมาเรื่องของพี่หมอของผม
พี่หมอตอนที่ได้เรียนวิชาในป่า นั่งสมาธิ และทวดสอน ที่มาของคาถาอาคมนั้นมาที่มาจากหลายที่นะครับ เช่น........

ผี ดวงวิญญาณที่ดี
เทวดา ต่างๆ เจ้าที่เจ้าทาง
รากไม้ศักดิ์สิทธิ์ จากต้นไม้ใหญ่ในป่า
จากหมอที่นั่งสมาธิสื่อสารกันเองในป่า พระธุดงค์ต่างๆ
ฯลฯ
 
สิ่งที่ผมยากจะบอกให้คุณ ทราบกันในบทนี้และผมจะพูดให้น้อยที่สุดนะครับคือ “ดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของผีเจ้าเปลว”

ถามผมว่า ทำไมหมอไสยศาสตร์ ต้องไปทำพิธีในป่าช้า สาเหตุก็คือ คาถานั้นมาจากผีครับ ผีก็มีพลังและความศักดิ์สิทธิ์ในตนเองเหมือนกัน คนที่โดนของไสยศาสตร์จากหมอต่างๆ ก็เป็นการเสกดวงวิญญาณที่ตายโหงเข้าแทบทั้งสิ้น พี่หมอผมก็ต้องใช้ผีในการแก้ทาง ล้างคาถาพวกนั้นออกไป

แต่ดวงวิญญาณผีที่ พี่หมอผมใช้เป็นดวงวิญญาณที่ดีและมีพลังงานมาก เป็นเจ้าแห่งป่าช้า เป็นศพ ศพแรกที่เผาเมื่อสร้างเมรุ เสร็จใหม่ๆ
วิญญาณของศพนั้นจะมีพลังมากและเมื่อมีศพอื่นที่ต่อท้าย เข้ามาเผาในเมรุนั้นก็จะเป็นบริวารของ ผีเจ้าเปลวแทบทั้งสิ้น

หมอผีต้องบูชาผีเจ้าเปลว ก่อนที่จะประกอบพิธี พี่หมอสามารถสื่อสารพูดคุยกับ“ผีเจ้าเปลว” ได้ และคาถาที่พี่หมอท่องก็เป็นของ“ผีเจ้าเปลว” “ผีเจ้าเปลว” เป็นดวงวิญญาณที่มีอยู่ทุกวัด วัดที่มีเมรุและศพแรกที่ถูกเผาในวัดนั้น ถ้าคุณเคยได้ยินว่าบางพื้นที่มีคนเห็นงูยักษ์ตัวเท่าตู่โทรศัพท์เลื้อยอย่างรวดเร็วหายเข้าไปในป่าช้าหรือเมรุ นั่นหละครับ ผีเจ้าเปลวที่แปลงกายเป็นงูใหญ่

พี่หมอผมเคยถูกผีเจ้าเปลวแกล้ง ตอนที่เข้าไปทำพิธีในป่าช้า พี่หมอนั่งท่องคาถาในพิธีกรรมช่วยคน ก็มีงูยักษ์ เข้ามาพันรอบพิธีจนเทียนหมอดับ พี่หมอต้องใช้คาถาปัดเป่าออกไป ผมคิดว่าหลายต่อหลายครั้ง

เพื่อนผมที่มหา’ลัย คนนึงเรียนนิติศาสตร์ อยู่มานั่งเล่าเรื่องว่า บ้านเขาที่อีสาน มีคนเห็นงูใหญ่ตัวเท่าตู่โทรศัพท์ เลื้อยอย่างเร็ว ตัวยาวมาก เลื้อยหายเข้าไปในเมรุ วัดแถวบ้านมันมีคนเห็น ผมก็เลยนึกถึง คำพูดของพี่หมอว่า ผีเจ้าเปลวมาแกล้งท่านตอนทำพิธี พี่หมอต้องบูชา
จริงๆ แล้วผีเจ้าเปลว มีดวงจิตเป็นคนพี่หมอสามารถระบุได้ว่าเป็น ชายหรือหญิง คนแก่หรือวัยไหน

คาถาของผีเจ้าเปลว มีเยอะนะผมว่าเป็นการล้างของ ที่ต้องสู้กับดวงวิญญาณของหมอสายดำคนอื่น การเริ่มพิธีของพี่หมอเวลาต้องใช้พิธีกรรมร่วมกับผีเจ้าเปลวนั้นคือ เริ่มแรกพี่หมอจะสวดถามผีเจ้าเปลวถึงเหตุการณ์ต่างๆ ของคนในรูปถ่าย

ผีเจ้าเปลว จะพุ่งออกไปดูได้ทันที แล้วกลับมาบอกพี่หมอ ผีเจ้าเปลวสามารถมีอารมณ์โกรธได้ ให้คุณให้โทษได้ อย่าให้ผมพูดเลยครับ............
 
ผีตายโหงของหมอสายดำทำใส่คนนั้น มีข้อจำกัดนะครับอย่างเช่น........

ดวงคนที่มันทำใส่แข็งโอกาสที่ของที่ปล่อยไปตีกลับมาเข้าหมอก็มีและมีมากด้วยครับ

เจ้าที่ที่บ้านคนที่หมอสายดำทำใส่แรงก็เจาะไม่ผ่าน ของก็ตีกลับได้อีก
หรือดวงวิญญาณ พ่อ แม่ ตายาย ของตระกูลของคนนั้นๆ แรง พวกหมอสายดำก็เจาะไม่ได้ครับ

ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน ที่เราบูชากัน เทพต่างๆ ที่มีจิตตรงกับเราก็จะคุ้มครองเรา ผมบอกได้เลยครับว่าคนเราไม่ได้โดนของกันง่าย ๆ 
 
แต่ถ้าดวงคุณแข็งหมอสายดำอาจจะทำอะไรคุณไม่ได้ มันแค่ในช่วงนั้นๆ นะครับ ดวงคนเราแข็งเป็นช่วงๆ และพอดวงเริ่มอ่อนก็จะโดนได้ง่ายขึ้น คาถาของพวกหมอสายดำมันจะเข้าเป็นช่วงๆ ตามดวงเรา
แต่พวก คาถาเขมรก็มีไว้สำหรับเจาะคนที่จิตแข็งก็มีนะครับ พวกเขมรมันเจาะได้

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องผ่านเจ้าที่ที่บ้านและผ่านดวงวิญญาณ ตา ยาย พ่อ แม่ ครูบา อาจารย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราบูชาอีก ทำให้เราปลอดภัยขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามนะครับ ถ้าเขมรเก่งๆ มาเองและจะเอาคุณให้ได้จริงๆ ก็อย่าให้ใครเจอมันเลยนะครับ
 
กลับมาเรื่องพี่หมอของผม ดวงวิญญาณของผีเจ้าเปลว ที่พี่หมอใช้ให้ไปดูเหตุการณ์ ดวงและจะเป็นตัวกำหนดว่าจะทำไสยศาสตร์ได้ว่าจะ ทำรูปแบบไหน

ดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของผีเจ้าเปลว จะสามารถพุ่งออกจากป่าช้าไปทะลุทะลวง ทุกอย่าง ทั้งที่ที่คนอยู่ และเมืองที่คนตายอยู่ได้หมดครับ คาถาของผีเป็นสายขาวนะครับ และจะไม่มีการตีกลับของผี แต่จะมีการตีกลับและเสื่อมของคาถา ถ้าคนนอกของพิธีมีการทำผิดศีลที่พี่หมอบอก อันตรายมีน้อยนะครับ แต่อย่าทำให้มันเสื่อมเลยนะครับ สวดทีนึงเป็นเดือนๆ เนะ!!! พี่หมอผมเหนื่อยมากอ่า

ปล. เรื่องของผีเจ้าเปลว เป็นความรู้ท่องถิ่น พอตีแผ่ไปวงกว้างคนจะไม่รู้จักกันเยอะครับ เลยเอาเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ผีเจ้าเปลว ของน้องเดียวมาให้ฟังเล่นๆ จ้าา


 



Create Date : 24 พฤษภาคม 2558
Last Update : 16 กันยายน 2564 4:58:49 น. 0 comments
Counter : 7783 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เทพต่อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 129 คน [?]





สวัสดีผมชื่อต่อ เจ้าของเว็บสำนักพุฒาเวทย์
เรียกผมว่า ต่อ พุฒาเวทย์ ก็ได้นะครับ
ผมชอบและศึกษาพิธีทางไสยศาสตร์
ของจริง ของแท้

อ่านได้จากข้อมูลใน บล๊อกแห่งนี้นะครับ
พิธีเสริมดวง ล้างกรรมทำแท้ง ทำเสน่ห์ต่างๆ
คุยกับต่อได้เลยถ้าอยากเจอไสยศาสตร์แท้ๆ เก่งๆ
คุณสามารถติดต่อผมได้ที่ ....

โทร. 085-3476341 หรือ
ไลน์ @Torputhavej

(08.00-22.00 น.)
เลยสี่ทุ่มควรไลน์มาก่อนนะ

https://www.Torputhavej.com



* สงวน ลิขสิทธิ์ ตาม พ.ร.บ. ลิขสิทธิ์ ปี 2537
Bloggang แห่งนี้ ห้ามมิให้คัดลอกไปลงเว็บไซต์
อื่นๆ ผู้ใดระเมิดจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายที่กำ
หนดไว้สูงสุด

* เรื่องราวต่าง ๆ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลกรุณาใช้
วิจารณญาณส่วนบุคคลพิจารณา





New Comments
Friends' blogs
[Add เทพต่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.