Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
14 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
บางเหตุการณ์...ในบางวัน

มีเรื่องขำๆ ปน งงๆ ในชีวิต บางเหตุการณ์มาเล่าให้ฟังค่ะ เผื่อจะทำให้ใครบางคนอมยิ้ม

เรื่องที่1

เดือนที่แล้ว ณ งานกินเลี้ยงกลุ่ม put นั่งอยู่ในกลุ่มผู้หญิงค่ะ

เพื่อน A : “แล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะเธอ ว่าคนที่ฉันคบอยู่ใช่คนที่ฉันจะแต่งงานด้วย”

เพื่อน B : “แล้วเมื่อไหร่จะรู้ว่า เราพร้อมที่จะแต่งงานล่ะ”

Put : “ก่อนคิดเรื่องนี้ เธอรู้แล้วเหรอว่าทำไมคนเราต้องแต่งงานล่ะ”

ทั้งกลุ่มหันมามองด้วยสายตา เหมือนเห็นตัวประหลาด แล้วทำสีหน้าระอาใจ

เพื่อน A + B + C : “มันเป็นเรื่องธรรมดาของคนปกตินะ put”

Put : “ขอบคุณนะที่บอกว่าเราผิดปกติ”

แล้ว put และทุกคนในกลุ่มก็หัวเราะกันสนุกสนาน

เรื่องที่2

ตอนจบปริญญาตรีใหม่ๆ

“สวัสดีครับ ขอสายคุณ Put ครับ”

“พูดอยู่ค่ะ”

“คือผมโทรมาจากบริษัทบัตรเครดิต...... ผมได้ชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ของคุณมากจากหนังสือรุ่นน่ะครับ”

“ค่ะ”

“ผมกับเพื่อนพนันกันน่ะครับ ว่า คุณเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย รูปในหนังสือรุ่นกับชื่อไม่ตรงกันรึเปล่าครับ”

“รูปกับชื่อในหนังสือรุ่นตรงกันแล้วค่ะ”

“อ้าว...เหรอครับ ขอโทษนะครับ”

“ไม่เป็นไรค่ะ”

ไอ้เราก็นึกว่าจะชวนทำบัตรเครดิต ที่ไหนได้ โทรมาถามแค่เนี้ย...

เรื่องที่3

เข้าปี 1 ใหม่ๆ ณ โรงอาหารคณะวิทยาศาสตร์

นาย A : “เรามาจากโรงเรียนชายล้วน นั่งทำงานกับผู้หญิงแล้วเกร็งว่ะ แต่กับเธอเราไม่เกร็งเลย รู้สึกเหมือนคุยกับผู้ชาย”

Put : “ขอบคุณว่ะ เราถือว่าเป็นคำชม”

แล้วเราก็แลกยิ้มให้กัน
หลายปีผ่านไป นาย A เลิกเรียก put ว่า ‘เธอ’ เปลี่ยนเป็น ‘มรึง’ แทน และเรายังเป็นเพื่อนกัน

เรื่องที่4

เมื่อ 3 เดือนก่อน ณ หน้าห้องน้ำที่สยาม

Put วางเงิน 2 บาท เป็นค่าเข้าห้องน้ำ แล้วกำลังจะเดินเข้าห้องน้ำหญิงฝั่งขวา

คนเก็บเงิน : “ใช้ห้องน้ำฝั่งซ้ายนะคะ”

Put มองยังไงฝั่งซ้ายมันก็เป็นห้องน้ำชาย

Put : “นั่นมันห้องน้ำชายไม่ใช่เหรอคะ”

คนเก็บเงิน : “อ้าว...ขอโทษค่ะ”

Put ยิ้มๆ แต่คนเก็บเงินหัวเราะเอาเป็นเอาตายค่ะ

เรื่องที่5

ณ ในห้องน้ำหญิง โรงเรียนสอนภาษาแห่งหนึ่ง

Put กำลังล้างมืออยู่ที่อ่างล้างหน้า คุณป้าหนึ่งคนที่ล้างมืออยู่อ่างข้างๆ กำลังจ้อง Put อย่างเอาเป็นเอาตาย แต่ Put คิดว่าเค้าจ้องอย่างอื่นล่ะมั้ง เลยไม่ได้สนใจ

คุณป้า : “คุณเข้าห้องน้ำผิดรึเปล่า?” เสียงคุณป้าบ่งบอกความไม่พอใจอย่างชัดเจน

Put : “เอ่อ...คิดว่าเปล่านะคะ นี่ห้องน้ำหญิงไม่ใช่เหรอคะ”
คุณป้าหัวเราะ แล้วเดินออกจากห้องน้ำไปเลย

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

บางทีอาจจะ ... เพราะเราแตกต่าง

สำหรับตัวเอง ถ้ายังไม่มีคำตอบดีๆ สำหรับคำถาม “ทำไมคนเราต้องทำตามคนอื่นๆด้วยล่ะ” ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำตามคนอื่นอีกมากมาย ถ้าคนอื่นเลี้ยวซ้าย เราต้องเลี้ยวซ้ายด้วยเหรอ

ถ้าไม่มีเหตุผลเพียงพอสำหรับตัวเองแล้ว ก็ไม่อยากเลี้ยวตามใคร ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนตัวเองแม้ว่าจะแปลกแยก ไม่เคยคิดจะต้องใส่สายเดี่ยว เสื้อตัวเล็ก , ไม่เคยคิดจะแต่งหน้า ใส่รองเท้าส้นสูง , ไม่เคยคิดว่าจะต้องไปหาผ้ามาพันหน้าอกเหมือนทอมคนอื่นๆ หรือ แปลงเพศเพื่อให้กลายเป็นผู้ชายโดยสมบูรณ์ และอีกหลายเรื่องในความรู้สึกที่ยกตัวอย่างลำบาก

รู้แค่ว่า จะใส่เสื้อแขนยาว เพราะแดดมันร้อน , จะใส่กางเกงขายาว เพราะว่าไม่ให้ยุงกัด , ใส่รองเท้าแตะรัดส้นเพราะจะได้วิ่งสะดวก ระบายอากาศดี กลิ่นอับน้อยกว่าฯลฯ

รู้ว่าวันนี้มีหน้าที่และสถานภาพที่ต้องทำให้ดี เช่น เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นลูกน้องที่ดีของเจ้านาย เป็นเพื่อนที่ดีของเพื่อน เป็นพี่ที่ดีของน้อง ฯลฯ และก็รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำแล้วมีความสุขและไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนคืออะไร แล้วก็ทำมันซะ แล้วเราก็มีความสุขค่ะ

เรื่องแปลกๆที่เกิดขึ้นในชีวิตยังมีอีกมากมายเล่ากันไม่หมด ( เช่น โดนผู้ชายลวนลาม 2 ครั้ง , โดนผู้หญิงลวนลามอีก 1 ครั้ง ) แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอก คือ ขอให้ทุกคนมีความสุขนะคะ ความสุขที่ไม่มีวันหมดไปจากหัวใจ



Create Date : 14 มิถุนายน 2550
Last Update : 14 มิถุนายน 2550 22:39:45 น. 0 comments
Counter : 429 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แค่ก้อนหินที่อยากบินได้
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอมี Blog กับเค้าด้วยคนนะคะ ^ ^

Friends' blogs
[Add แค่ก้อนหินที่อยากบินได้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.