Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

มามองโลกในแง่ดีกันเถอะ



จำได้ว่าสมัยเรียนวิชาจิตวิทยา อาจารย์เคยให้เขียนไดอารี่ส่งค่ะ เป็นบันทึกประจำวันเกี่ยวกับสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นกับเราหรือความดีที่เราได้ทำในแต่ละวัน โดยให้เขียนอย่างน้อย 3 เรื่องต่อวัน เขียนตลอดทั้งเทอม

วันแรกๆแทบจะนึกอะไรไม่ออกเลย ไม่รู้จะเขียนอะไรดี ตั้ง 3 เรื่องแน่ะ แต่พอค่อยๆคิดทบทวนกิจวัตรของเราและเหตุการณ์รอบด้าน มันก็มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นอยู่ทุกวันจริงๆค่ะ

การเขียนไดอารี่ในลักษณะนี้เป็นการฝึกให้เรามองตัวเราเองและคนรอบด้านมากขึ้น และฝึกให้เราคิดในแง่บวกค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ชีวิตในแต่ละวันของคนเราเต็มไปด้วยความเร่งรีบ มีเรื่องราววุ่นวายต่างๆมากมาย ทำให้เราลืมนึกถึงตัวเราและคนรอบข้างไปชั่วขณะ

ไม่ว่าเรื่องๆดีๆที่เกิดขึ้นกับเราจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ หากเราได้ย้อนมองถึงมัน ก็จะทำให้เรามีความสุข อย่างสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นกับผึ้งในวันนี้ก็คือ ได้ทำบุญให้คนขอทาน ขอโทษคนที่ผึ้งเดินชน และช่วยไปซื้อของให้คุณแม่ค่ะ พอผึ้งนึกถึงก็จะรู้สึกว่า เออดีนะที่เราขอโทษคนที่เราเดินชน เค้าจะได้ไม่โกรธไม่หงุดหงิดใจ

ถ้าวันไหนคุณรู้สึกว่าชีวิตมันยุ่งจัง ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูสิคะ อาจจะไม่ต้องเขียนเป็นไดอารี่ก็ได้ แค่ลองนึกเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ก็จะทำให้คุณรู้สึกดีได้ค่ะ




 

Create Date : 29 ตุลาคม 2551
0 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2552 20:42:15 น.
Counter : 834 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pungo
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกคนที่มาเยี่ยมชมนะคะ เราอาจจะไม่ได้ทักทายตอบบ้าง ต้องขอโทษด้วย ช่วงนี้ยุ่งๆกับการเตรียมย้ายบ้านค่ะ ^-^
Friends' blogs
[Add pungo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.