อ่านได้อ่านดีอ่านไปอ่านๆๆๆ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

{เรื่องจริง}ใครจะไปเชื่อ เมื่ออดีต ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต ชามละ 100 บาท

สิ่งที่ผมจะเขียนต่อไปนี้
ผมบอกไว้ก่อนเลย
ว่าผมไม่ได้เขียนราคาก๋วยเตี๋ยวในอนาคตแน่นอน

แต่หารู้ไม่!

ผมกำลังเขียนถึงราคาก๋วยเตี๋ยวในอดีต
ขอบอกว่าถ้าคุณอยู่คนเดียวตอนมืดๆไม่ควรอ่านเพราะมันน่ากลัวมาก


และขอบอกไว้อีกทีว่าใจความจะพิมไปมันก็ยาวจนผมขี้เกียจพิม
ผมเลยย่อให้เหลือสั้นๆ(เพราะความขี้เกียจ)

......เมื่อครั้นอดีตย้อนหลังไปประมาณช่วงผมยังเด็ก
ผมเติบโตขึ้นมาด้วยการเลี้ยงดูของพ่อแม่
และมีพี่ชาย 1 คน (แล้วผมจะบอกทำไมเนี่ย)
บ้านของผมและญาติๆจะอยู่ติดๆกัน
ปู่และย่ามักจะชวนพวกหลานๆรวมทั้งผมไปกินก๋วยเตี๋ยวกัน
หลานๆทุกคนต่างล้วนดีใจ

ยกเว้น
ผม

เพราะอะไรนะเหรอ
ผมเป็นโรคกลัวก๋วยเตี๋ยวหรือให้เรียกเท่ๆว่า
Noodle Phobia Syndrome(พิมถูกป่าวหว่า)
เป็นอย่างงนี้มาตั้งแต่เด็ก

ส่วนสาเหตุในการไม่กินก๋วยเตี๋ยวนั้น
เรียกง่ายๆว่า เรื่องมากนั่นเอง
ถ้าให้เรียกเท่ๆก็คงเป็น Many Story

และแล้วเนื้อเรื่องก็ดำเนินมาจนถึงชื่อเรื่องซะที
เริ่มเลยนะครับหลังจากพรรณาไปนาน

...มีวันหนึ่งวันนั้นเป็นวันที่มีบรรยากาศดีมาก
ท้องฟ้าปลอดโปร่ง สงบร่มเย็น
เหมาะแก่การเดินทางเป็นอย่างมาก
ซึ่งสวนกระแสกลับพยากรณ์อากาศที่กรมอุตุเตือน(เป็นงี้ประจำ)
ผมได้เดินทางไปกับพ่อแม่ผม
และแล้วพ่อผมก็เอ่ยขึ้นมาคำหนึ่ง
ซึ่งคำๆนั้นได้เปลี่ยนแปลงชีวิตผม
ทำให้ผมได้มีวันนี้

"ถ้าลูกกินก๋วยเตี๋ยว พ่อให้ชามละ 100 บาทเลย"

ในใจตอนนั้นของผมนั้นลังเลใจพอสมควร
ผมจึงตอบกลับไปทันทีอย่างไม่มั่นใจว่า

"แน่ใจนะพ่อ"
.
"ไปเดี๋ยวนี้เลย"

"...."

ความเรื่องมากของผมเอาไปไว้ที่ไหนก็ไม่รู้
โรคกลัวก๋วยเตี๋ยวมันก็หายไปอย่างไร้ข้อกังขา

เพราะวันนั้นผมซัดไป 10 ชาม (ชามก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต)
อิ่มสบายท้องและสบายเงินซึ่งมีเพิ่มในกระเป๋า

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
พ่อให้ตังผมมาเพียง 500 บาท
โดยบอกที่เหลือติดไว้ก่อน
ผมรู้สึกเครียด กังวล เงินที่ได้มันจะน้อยไปรึเปล่า(ตามประสาลูกกตัญญู)
จึงเฝ้าทวงพ่อมาทุกวัน
จวบจนวันนี้ พ่อก็ไม่ให้ซักที(ครบรอบ10 ปีแล้วนะพ่อ)


ตามหลักจิตวิทยาแล้วนี่คือ วิธีการรักษาแบบMonet hit head หรือเรียกง่ายๆว่า เงินฟาดหัว ซึ่งเป็นวิธีการรักษาที่คนใหญ่คนโตบ้านเราชอบทำกัน


นี่แหละครับ เรื่องเล่าย่อๆที่จะให้เล่ายาวกว่านี้ก็ไม่ได้


น่ากลัวมั๊ยครับ ประสบการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวกับก๋วยเตี๋ยว 100 บาท
ผมว่าอย่างน้อย พ่อผมก็กลัวคนนึงหละ....

edit เพลงระหว่างอ่าน
goodfeel - Krungthep Marathon




 

Create Date : 06 กรกฎาคม 2551
6 comments
Last Update : 6 กรกฎาคม 2551 22:51:29 น.
Counter : 562 Pageviews.

 

คิดว่าก๋วยเตี๋ยวไฮโซของอ.มัลลิการ์ค่ะ 100 บาทจิงๆ

 

โดย: Too Optimistic 6 กรกฎาคม 2551 22:30:46 น.  

 

กรี๊ดดด ... น่ากัวมั่กมั่ก (กัวแทนคุณพ่ออ่ะ )

จขบ นี่ก็นะ ..
กินซะสิบชามเลย
กะรวยเลยนะนั่น

ป.ล. ตอนท้ายแอบมีแนมนิดหน่อยนะ .. อิอิ

 

โดย: บ้านอุ่นรัก 6 กรกฎาคม 2551 22:30:55 น.  

 

เป็นประสบการณ์อันน่าสะพรึงกลัวจริงๆ ค่ะ แถมชวนให้น้ำลายไหลอีกตะหาก

 

โดย: วิสกี้โซดา 6 กรกฎาคม 2551 23:54:08 น.  

 

เห็นหัวข้อแล้วคิดไปไกลเลยว่าก๋วยเตี๋ยวเทวดา
.
.
.
แต่พออ่านจบแล้วก็ อ้อออออออ

 

โดย: gratang IP: 58.9.194.169 7 กรกฎาคม 2551 0:13:53 น.  

 

อ่านถึงคุณบอกว่าอยู่คนเดียวม่าายควรอ่าน
เลยหยุดนะค่ะ เมกากำลังอาทิตย ตกดิน บ้านอยู
ติดกะโบถส เลยกลัวน่านะค่า เกรงเก็บไปฝัน

 

โดย: Opey 7 กรกฎาคม 2551 8:59:02 น.  

 


เกิดมาเพิ่งเคยพบเคยเห็น อิอิ มีเรื่องแบบนี้ด้วย
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่ะค่ะ

ชอบประโยคนี้ชองคุณจัง เด็ด โดนใจดีค่ะ

...ตามหลักจิตวิทยาแล้วนี่คือ วิธีการรักษาแบบMonet hit head หรือเรียกง่ายๆว่า เงินฟาดหัว ซึ่งเป็นวิธีการรักษาที่คนใหญ่คนโตบ้านเราชอบทำกัน...

สะจายยยยยย

สุขสันต์วันอาทิตย์นะคะ

 

โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) 13 กรกฎาคม 2551 14:18:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pUNLIV
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อันตัวข้านั้น ไม่ต้องการอะไรจากเจ้า
นอกจากคำติและคำชมจากเจ้าทั้งนั้น
แล้วตัวของข้าเจ้าขอบคุณพวกเจ้าทั้งหลายเป็นอย่างสูง
Friends' blogs
[Add pUNLIV's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.