Group Blog
 
 
มกราคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
แฟนผม กับ แอมเวย์

ขอระบายเรื่องของแฟนกับแอมเวย์

เมื่อซักช่วงหลายเดือนก่อน แฟนบอกว่าจะไปเซ็นเตอร์ของแอมเวย์ เพื่อฟังแนวทางธุรกิจ เราในตอนนั้นไม่อยากให้ไปเลย แต่ก็นะ เมื่ออยากสนใจแนวทางธุรกิจ ก็ไปฟังไม่น่าเสียหาย ไม่ต้องเสียตังก์ค่าเข้าด้วย (ปรกติต้องจ่ายโน่นนี่ตลอด)

หลังจากฟังไปได้ไม่กี่ครั้ง เริ่มมีมาหละ สินค้าแอมเวย์ เราก็ อืมม ลองใช้ก็ไม่เสียหาย แฟนก็บอกว่า การทำธุรกิจ ก็ต้องเข้าใจถึงผลิตภัณฑ์ เลยต้องลองซื้อมาใช้

สรุป อยากรู้ธุรกิจ หรือทำธุรกิจแอมเวย์กันแน่ ๆ

ขอเข้าประเด็นอย่างรวดเร็ว เรื่องมาลุกลามตอนใกล้จะปีใหม่ แฟนจะไปเซ็นเตอร์อีก เราก็คุยว่าไม่อยากให้ไป เห็นของที่ห้องเริ่มเยอะขึ้น ๆ แล้วก็เริ่มคุย(เถียง)กันว่า ไปเซ็นเตอร์ได้อะไร ธุรกิจคืออะไร แล้วมาถึงประเด็นนึงคือ สินค้าถ้าใช้ไม่ดีก็คืนได้ เราเลยถามไปเลยเงื่อนไขการคืนเป็นอย่างไร ใช้เวลาขอคืนนานแค่ไหน แฟนก็บอกว่า คืนได้ ไม่มีปัญหา เพราะเพื่อนเค้าเคยคืนได้เรียบร้อย เราก็เลยย้ำไปเลยว่า แล้วใช้เวลาเท่าไหร่ ลองคืนหรือยัง เอาสินค้าที่ซื้อมาคืนดู จะได้รู้เรื่องเงื่อนไข แฟนก็ยังยืนกราน คืนได้ไม่มีปัญหา แล้วจะไปถามอัพไลน์ดูว่าใช้เวลาคืนนานแค่ไหนให้เรา

ตอนนี้เราก็นอยด์มาก ไม่พูดด้วยเลย จนมาช่วงปีใหม่ ตอนไปกินข้าวกับออฟฟิส เห็นแฟนโทรคุยเหมือนมีใครมาส่งของ ถามทาง ได้ยินแต่ก็คงจะไม่มีอะไร ตอนเช้าวันรุ่งขึ้น เห็นกล่องแอมเวย์ ๑ กล่อง ใบเสร็จรับเงิน อารมณ์ขาดผึง ไม่พูด ไม่อะไร ขึ้นเฟซบุ๊คว่าไปเลย โปรตีนหลัก วิตามินหลัก ไม่มีปัญญาซื้อ แต่ไอ้โปรตีนเสริม วิตามินเสริมอะ ซื้อได้ซื้อดี แล้วไม่พูดด้วยเลยซักคำ

สุดท้าย คืนวันศุกร์ก่อนสิ้นปี รอแฟนกลับมา บอกว่าจะคุยด้วย ยื่นคำขาดไปเลยว่า จะเลือกแอมเวย์ หรือเลือกพี่ รอคำตอบก่อน พอแฟนบอกว่า เลือกเรา ก็ดีใจ และยื่นเงื่อนไขต่อไปว่า ไม่ไปเซ็นเตอร์อีกได้มั้ย ไม่ต้องซื้อของมาอีกได้มั้ย ที่ซื้อมาคืนได้มั้ย

ตอนแรกแฟนก็คิด เสียงอ่อย ๆ ว่าจะไม่ซื้อมาใช้ แต่ขอไปเซ็นเตอร์อีก ไอ้เราฟังปุ๊บ แค่นี้ที่ไปเซ็นเตอร์ไม่กี่เดือน โดนยัดเยียดความคิดบ้า ๆ ไม่พออีกหรือ เลยยืนกรานว่า ห้ามเด็ดขาด

เราบอกไปเลยว่า ตอนแรกที่จะไป ต้องการไปศึกษาเรื่องอะไร แล้วตอนนี้หละ ทำไมกลายเป็นแบบนี้

ถ้าอยากลองสินค้า ทำไมถึงต้องมีชิ้นที่ ๒ ต่อไปก็ต้องชิ้นที่ ๓ ๔ ๕ ไปเรื่อย ๆ อย่างนี้ไม่เรียกว่าลองสินค้า แต่เรียกว่าใช้สินค้าแล้ว

แล้วถ้าจะทำธุรกิจ จะทำอย่างไร แฟนก็ตอบว่า คงใช้เวลาหลักเลิกงานกับเสาร์อาทิตย์ หึหึ เราฟัง เราคิด แล้วเวลาอยู่ด้วยกันหละ หายเกลี้ยง เลยถามไปว่า เวลาครอบครัวหละ แฟนก็เงียบ เราเลยย้ำต่อไปว่า ถ้าทำแล้ว ครอบครัวมีปัญหา จะทำหรือ แฟนตอบมาว่าไม่ทำ ก็ยังดีนะ คิดได้ว่า ยังไง ครอบครัวก็สำคัญกว่า

อีกเรื่องคือ แนวทางการขายสินค้า อัพไลน์สอนว่า ให้ลองใช้ ถ้าดีก็บอกต่อ โอ้วววว คำคม ง่าย ๆ ลึกซึ้ง ใช้ดีแล้วบอกเพื่อน บอกคนใกล้ตัว บอกคนที่เรารัก

เราตอบกลับไปเลยว่า บอกคนที่เรารักแบบพี่นะ พี่จะด่ากลับไปเลย แล้วถ้าอยากจะขาย ห้ามเด็ดขาด โดยเฉพาะขายพ่อแม่พี่น้อง ญาติ เพื่อน คนรู้จัก ถ้าอยากขาย ขายคนไม่รู้จักซะ

เราก็ยกตัวอย่าง เพื่อนกันไม่เจอกันตั้งแต่เรียนจบ โทรมาอยากเข้ามาคุย ไอ้เรากับเพื่อนก็ไม่สนิม มาอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ เราว่ามาขายตรงหรอ เพื่อนก็อืมม (ดีนะมันตอบตรง) เราก็บอกว่า มาได้ แต่ไม่ซื้อ อยากเสนอ ก็เสนอมา แต่ไม่ซื้อ

โดนมากับตัวเอง เพื่อนมาหาสามคน มีนัดเจอกัน ก็ดีใจ แต่คนนึงพาไปฟังเฮอร์เบอร์ไลฟ์ อีกคน มาชวนทำธุรกิจ โคตรเซ็ง อีกคนมาช่วยเข้าแอมสตาร์ เซ็งสุด ๆ

นั่งคุยกันไป ๒ ชั่วโมงเต็ม ๆ ขอบอกเลยนะ เกลียดวิธีการของสินค้านี้มาก ทำไมถึงเกลียด เราถามแฟนว่า ทำไมคิดว่าสินค้านี้ดี คำตอบโคตรเบสิกงี่เง่า เพราะอัพไลน์สาธิตให้ดู เราเลยสวนไปเลย ไอ้สาธิต ทำแบบนี้ ๆ ๆใช่มั้ย ไม่ว่า ครีมอาบน้ำ ยาสีฟัน ผงซักฟอก ขอบอกนะ ไอ้ที่มันสาธิตนะ พี่ได้ฟังได้ยินได้เห็นมาตั้งแต่สิบปีที่แล้ว ปัจจุบัน แม่งก็ยังสาธิตด้วยวิธีการเดิม ๆ กับผลิตภัณฑ์เดิม ๆ แล้วแม่งบอกว่าดีที่สุดในโลก ถุยยยย

ถ้าดีที่สุดในโลก ต้องทดสอบกับสินค้าชนิดอื่น ๆ ไม่ใช่ทดสอบกับสินค้าเดียว แล้วหลอกแดกหลอกโฆษณาว่า ดีที่สุดในโลก

อย่างนี้มันแค่บลัฟกับสินค้าอื่นเท่านั้น ยกยอปอปั้นสินค้าเดิมเท่านั้น

อย่างครีมอาบน้ำ เล่นเอาเกลือเป็นเม็ด ๆ ละลาย เราถามกลับเลย วัน ๆ นึง เช้าจรดเย็น ร่างกายเราขับเกลือออกมาเยอะขนาดนั้นเหรอ

แน่จริง เอาปริมาณเกลือที่คนเราขับออกมาระหว่างวันสิ ไม่ใช่ใช้เกลือแกงด้วย

ตอนที่เริ่มคุย ก็มีถามไปว่า ตอนนี้ในห้องมีสินค้าแอมเวย์กี่ชนิด อ้อมแอ้มตอบว่า 4 อย่าง เราคิดเลย ไม่จริง มานับเลยว่ามีกี่อย่าง สุดท้ายเป็นสิบ หึหึหึ ลงทุนไปเป็นหมื่น แค่เดือนสองเดือนนะ

สถานะการเงินเรา พร้อมที่จะใช้ของแพงแบบนี้หรือ ไอ้โฟมล้างหน้าราคาเจ็ดร้อยกว่าบาท แปรงสีฟัน ๑๐๐ บาท ยาสีฟันสองร้อยกว่าบาท โปรตีน พันกว่าบาท วิตามิน พันกว่าบาท มันเกินไปนะ

แม้จะบอกว่าใช้ได้นานกว่าสินค้าอื่น เราก็ถามกลับ แล้วสินค้าอื่นหละ เวลาใช้ ทำไมบีบซะเยอะ ทั้งโฟม ทั้งยาสีฟัน ถ้าบีบเท่าแอมเวย์ มันก็ใช้ได้นาน ไม่ต้องหนีไปไหน ตัวพี่เองก็บีบไม่เยอะ ก็ใช้ได้ ตัวแฟนสิ เห็นบีบที มากกว่าที่พี่บีบตั้งกี่เท่า มันก็หมดเร็ว

สรุป แฟนสัญญาว่าจะตัดสินใจคืนสินค้าภายในมกรานี้ และตัวเราจะรอดูต่อไปว่า จะคืนสินค้ายังไง เดี๋ยววันที่ไปคืน จะตามไปด้วย ไม่งั้นได้เข้าไปเซ็นเตอร์ ฟังอะไรปัญญาอ่อนไร้สาระอีก

มาเพิ่มเติม เรื่องการคืนของ แฟนมาตอบให้แล้ว การคืนสินค้าถ้าขอคืนเป็นเงินสด จะโดนหัก 5% ถ้าอยากได้เต็มต้องเป็นคูปองไว้แลกซื้อสินค้าตัวอื่นของแอมเวย์

ฟังแล้วปรี๊ดสิครับ ด่ากลับไปเลย โคตรหมกเม็ด เนี่ยนะ อัพไลน์ที่เคยบอกว่าคืนได้ 100% แต่ทำไมคืนเป็นเงินสดโดนหัก 5% ยังไม่ได้บอกแฟนด้วยนะ ไปอ่านในกระทู้เก่า ๆ ถ้าไม่มีใบเสร็จ โดนหักอีก 5% ด้วย หึหึหึ

บอกแฟนไปเลย การทำธุรกิจแบบนี้นะ ลูกค้ามารู้ทีหลังอะ ปรี๊ดแตกได้ แม่งคืนได้ แต่บอกไม่หมด ที่บ้านขายของ เวลาลูกค้าซื้ออะไรไป โดยเฉพาะของที่ต้องแจ้ง ต้องบอกเลย ถ้าจะมาเปลี่ยนเปลี่ยนได้ แต่ต้องห้ามใช้ห้ามแกะห้ามอะไรก็ว่าไป นี่แม่งคืนได้ แต่โดนหัก 5% ถุย อัพไลน์แม่งก็ห่วย บอกว่าคืนได้ ๆ ดันเสือกไม่บอกเงื่อนไข อยู่ไปสองสามเดือนไม่เคยบอก ต้องไปจี้ ไปย้ำ ถึงจะรู้


ปล. ถ้าสาวกแอมเวย์ คิดจะมาโพสอะไร ก็เชิญโพสได้นะ แต่เจ้าของกระทู้ จะขอถือสิทธิในการลบ โดยไม่บอกกล่าว ไม่แจ้งเตือน และไม่โพสอธิบายด้วย


Create Date : 02 มกราคม 2555
Last Update : 13 มิถุนายน 2556 22:23:24 น. 47 comments
Counter : 16620 Pageviews.

 
สงสารแฟนคุณจังอนาคตมืดมนไม่แหกตาดูโลกว่าเขาไปถึงไหนแล้วเฮ้อผู้ชายเห็นแก่ตัวแบบนี้ก็มีไม่รู้หรอกว่าดีอย่างไงแต่อ่านกระทู้ของคุณแล้วมีความรู้สึกว่าถ้าแฟนคุณยังอยู่กับคุณต้องลำบากแน่นอน


โดย: บี IP: 113.210.229.179 วันที่: 18 เมษายน 2555 เวลา:14:39:58 น.  

 
ตอบคุณบีครับ

ถ้าแฟนผมไปทำอะไรที่ดีกว่าทำแอมเวย์ ผมไม่เคยว่าครับ แต่ดันเสือกทำแอมเวย์ ซึ่งก็รู้ว่าแม่งมันก็เหลือบไรดี ๆ ของมนุษย์นี่เอง

แล้วคุณบีหละครับ สงสัยเป็นสาวกแอมเวย์ใจจะขาดรอนๆ ถึงได้ดิ้นพล่านที่คนด่าแอมเวย์อย่างนี้สิครับ


โดย: I^^ วันที่: 20 เมษายน 2555 เวลา:19:27:28 น.  

 
มีอยู่วันหนึ่งเราไม่สบายใจเรื่องงานมากๆ เพื่อนสนิทเราโทรมา บอกว่าวันนี้พักร้อนอยากมาหา มาเจอ อยากคุยด้วย เราก็บอกว่าเราไม่ว่างเวลางาน กว่าจะถึงบ้านก็ดึก ตอน 4 ทุ่มครึ่งเพื่อนโทรมา จะมาหาถึงบ้านให้ได้ เราก็ดีใจจะได้เจอกัน สุดท้ายเพื่อนเอาแฟนมาด้วย มาคุยเรื่องขายตรงเอ็มสตาร์ นั่งจนเกือบเที่ยงคืน เสียความรู้สึกมาก เวลาดึกอย่างนั้นเป็นเวลาที่เราให้คนพิเศษ แต่ใช้ความเป็นคนพิเศษมาทำแบบนี้ ถ้าอยากขายอะไรบอกมาตรงๆเลย มาเวลาสว่างๆเวลางาน


โดย: Kate IP: 58.9.105.223 วันที่: 13 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:34:29 น.  

 
ทำแบบโง่ๆก็โดนเขาหลอกดิค่ะ สงสารเจ้าของกระทู้มากค่ะที่มี่แฟนไม่มีวิสัยทัศน์ ใช่ดิฉันทำแอมเวย์ที่อังกฤษ สามีเหมือนคุณเลย ตอนนี้ได้เงิน 500ปอนต่อเดือนทำมาแค่4เดือนเอง เขาให้เปลี่ยนที่ใช้สินค้าค่ะไม่ได้บ้าซื้อมันทุกตัว ตายค่ะตายไม่ได้พิมพ์แบงค์เองได้นะค่ะ ก่อนแฟนคุณจะทำอเะไรก็ทำไมเขาถึงไม่ศึกษาก่อนค่ะ ทำเป็นอาชีพเสริมสิค่ะ แนะนำคนใช้ไม่ได้เอาไปขายเขาเอากำไร เรียนรู้นแนวคิดเขาให้ถูกต้องก่อนที่จะไปตามแบบตาบอดนะค่ะ ไม่งั้นไม่ว่าอาชีพอะไรก็ไม่มีทางได้พบกับความสำเร็จ ดิฉันไม่ได้เป็นสาวกแต่ใช้แล้วได้กำไรจากมัน แอมเวย์เป็นบริษัทไม่ใช่พระเจ้านะค่ะแค่เป็นอีกเครื่องมือในการทำมาหากินให้คุณดังนั้นต้องหาประโยชน์จากแอมเวย์ดิค่ะไม่ใช่ให้แอมเวย์มาหาประโยชน์จากคุณ ว่าแต่คุณเกลียดแอมเวย์ หรือคุณเกลียดคนทำแอมเวย์แบบผิดๆกันแน่ค่ะ


โดย: bee IP: 149.241.98.134 วันที่: 15 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:56:07 น.  

 
ชอบคะ เราต้องหาประโยชน์จากแอมเวย์ไม่ใช่ให้แอมเวย์หาประโยชน์จากเรา อิอิ


โดย: บี IP: 122.155.42.153 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:22:34:13 น.  

 
ทำอยู่ค่ะ. ทำมา15 ปีแล้วค่ะ.


โดย: รูเปียก IP: 101.108.210.241 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:10:50:39 น.  

 

ธุรกิจแนวนี้ต้องศึกษาและคิดให้ดีก่อนทำครับ ต้องคิดถึงผลดีผลเสีย แล้วใครที่ทำก็ต้องอธิบายให้ชัดเจน ไม่ใช่บอกแต่แง่ที่ดี ไม่ว่าจะทำอะไรต้องมีความจริงใจต่อกัน

อ่านแล้วดูท่าคนที่ทำจะยังไม่เข้าใจงานที่ไปฟังนะครับ ตอบแฟนตัวเองยังไม่ได้ด้วย ข้อมูลจริง ๆ แล้วดูในเว็บก็ได้ ข้อมูลวิดีโอก็มีนะแต่่ล่ะเจ้า ผมก็ดู ๆ อยู่ ถ้าทำด้วยความจริงใจ บอกไปตรง ๆ อธิบายข้อดี ข้อเสียให้ชัดเจนก็ OK นะ สนใจไม่สนใจ ฟังให้จบค่อยตันสินใจจะได้รู้สึกดีต่อกัน ไม่สนใจคนที่ทำธุรกิจแนวนี้ต้องรับให้ได้ คิดบวกเข้าไว้ ต้องไม่ลืมว่าที่เราตัดสินใจทำเพื่ออะไร ถ้ายังทำต่อจะได้สู้ต่อไป ^_^


โดย: aekza IP: 58.11.16.122 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:17:29:45 น.  

 
ทำแอมเวย์เหมือนกันครับทำมา 7 ปีแล้วครับ ได้เงินมาใช้ชิวๆ ทุกเดือนครับ อยากจะบอกว่า ธุรกิจถ้าหากไม่เข้าใจแนวคิด และไม่เข้าไปศึกษาดีๆ และไม่เข้าใจมันอย่างถ่องแท้ ตายเป็นตายเลยครับ หมดเนื้อหมดตัว คนเกลียดทั้งประเทศโลก เห็นมาเยอะแล้ว....

แต่มันก็แปลกธุรกิจชื่อแอมเวย์เหมือนกัน แต่คนหนึ่งทำสำเร็จคนรักคนหลง แต่อีกคนหนึ่งทำไม่สำเร็จ เข้าเนื้อเข้าตัว คนเกลียดทั้งโลกา

สรุปแล้วเป็นที่บริษัทแอมเวย์ หรือว่าคนที่ทำแอมเวย์ครับนี่...


โดย: X-Men IP: 203.155.47.20 วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:17:39:50 น.  

 
เพิ่งทำแอมเวย์เหมือนกันค่ะ ทีหลายคนพากันเกลียดแอมเว เพราะคนขายแอมเวย์มากกว่า จริง ๆ แล้ว amway อย่างถูกวิธีคือ เปลี่ยนที่ซื้อสินค้า ใช้ดีแล้วบอกต่อ ดิฉันเองก้อไม่ชอบการขาย แต่ตั้งใจสมัครเป็นนักธุรกิจ เพราะมีคนมาถามว่าใช้อะไร กินอะไร ก็แนะนำเค้าแล้วมียอดสั่งซื้อเยอะ เลยตัดสินค้าสมัคร ตอนนี้ดิฉันได้ส่วนลด 6% อาจดูน้อยในสายตาคนอื่น แต่ดิฉันก้อดีใจเพราะจะได้นำเงินส่วนลดนี้ไปซื้อสินค้าใช้โดยไม่ต้องกระทบรายได้ประจำ มีเพื่อนบางคนอยู่ไกลไม่ได้เป็นสมาชิก ไม่อยากไป shop amway ดิฉันก้อส่งให้เค้า สนใจแลกเปลี่ยนคุยกันได้นะคะ amhappy9@hotmail.com


โดย: ืำำnee IP: 110.49.232.163 วันที่: 31 ตุลาคม 2555 เวลา:20:59:37 น.  

 
ทุกคำถามที่เกี่ยวกับ Amway หรือ ธุรกิจแนวนี้แต่ค่ายอื่นสามารถพูดคุยกันได้ครับ จะเปรียบเทียบและเล่าให้ฟงัอย่าง แจ่มๆๆเลยครับ
ผมเองเฝ้าดูธุรกิจประเภทนี้มามากมายและ ตกลงตัดสินใจทำแอมเวย์จ้าวเดียวเพราะ "แอมเวย์เป็นธุรกิจ ไม่ใช่ให้เราเป็นพนักงานขาย กินค่าหัวคิว คอมมิชชั่น เป็นต้น" สงสัยแลกเปลี่ยนเรียนรู้สิ่งต่างๆๆเหล่านี้ได้ เมลล์มาคุยกันนะครับ iloveamway2012@hotmail.com
จะตอบทุกข้อสงสัย..


โดย: บอล IP: 27.130.238.160 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:04:43 น.  

 
ผมคนหนึ่งที่ทานโปรตีนแอมเวย์ ทานรอบที่3ในชีวิต จึงเริ่มทานอร่อยเพราะโปรตีนรสชาเขียว(ความชอบส่วนตัว) พอทานไปได้20วัน เช้า เที่ยง ต่อวัน แล้วบังเอิญไปบริจาคเกล็ดเลือด ปรากฎว่า เกล็ดเลือดปกติผม2แสนกว่า ขึ้นเป็น312,000 เจ้าหน้าที่บอกให้คนไข้ได้ 3 คนเลยครับ ผมบริจาคครั้งที่6 แล้วครับ รู้สึกดีใจที่ปกติให้คนไข้ได้2คน ทานโปรตีนแล้วเพิ่มขึ้นเลย ตรงตามทฤษฎีเลยครับ พิสูจน์จากตัวเองแล้วครับจริง100% และรู้สึกร่างกายเราสมบูรณ์ขึ้น


โดย: pepomen IP: 171.99.222.120 วันที่: 2 ธันวาคม 2555 เวลา:11:42:26 น.  

 
อาการที่ปรากฏเด่นชัด ของสาวกลัทธิแอมเวย์
1. รักครอบครัวที่เซ็นเตอร์มากกว่าครอบครัวที่บ้าน
2. เหม่อลอยบางเวลา เพราะว่าเซลล์สมองส่วนใหญ่จะถูกใช้ไปกับการสำรวจสำมะโนประชากร ลิสรายชื่อเพื่อนทั้งอดีตและปัจจุบัน
3. ใฝ่หาอัญมณีประเภท เพชร มรกต
4. บ่นพึมพำถึงประเทศนั้นประเทศนี้
5. หายใจเข้าก็ เฮ้อ...Am หายใจออกก็ เฮ้อ...Am
6. หลั่งน้ำตาบ่อยๆพร้อมกับคำพูดกดดันตัวเองว่า "ฉันต้องทำให้สำเร็จ"
7. อยู่นอกเซ็นเตอร์เหมือนอยู่ตัวคนเดียว เพราะเพื่อนฝูงไม่คบ
8. คนที่ไม่ใช้แอมเวย์คือคนโง่และไม่เปิดกว้าง
8. แอมเวย์ข้า...ใครอย่าแตะ

จะรู้ได้อย่างไรว่าลัทธิแอมเวย์เริ่มเข้ามาคุกคามชีวิตคุณ
1. เพื่อนสมัยพระเจ้าเหาที่ไม่เคยติดต่อกันมากว่า 5 ปีเกิดคิดถึงคุณขึ้นมาและอยากจะมาเยี่ยมที่บ้าน
2. อยู่ดีๆก็มีไอ้บ้าที่ไหนไม่รู้จะมาให้โอกาศดีๆในชีวิต
3. เพื่อนข้างๆบ้านเริ่มห่วงใยสุขภาพคุณ และสอบถามเกี่ยวกับข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของคุณว่าใช้ยี่ห้ออะไร
4. เพื่อนหรือคนใกล้ตัวยิงคำถามแนวปริศนาธรรม เช่น เรารักพ่อแม่มั๊ย..เคยมีความฝันมั๊ย...คิดว่าจะประสพความสำเร็จในชีวิตเมื่ออายุเท่าไหร่
5. โทรศัพท์นิรนามที่มาเชิญคุณไปทำงานฝ่าย Maketing
6. เพื่อนต่างคณะสมัยเรียนมหาวิทยาลัยมาชวนทำธุรกิจทั้งๆที่ไม่ได้สนิทกัน
7. เพื่อนสนิทคุณเดินเข้ามาในบ้านพร้อมคนแปลกหน้า

คำถามสำหรับสาวกลัทธิแอมเวย์...ถ้างานที่พวกคุณทำมันดีจริง ตอนจะชวนไปสัมนาทำไมต้องโกหก(วะ)



โดย: เฮียนุ้ย IP: 171.98.14.172 วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:0:32:36 น.  

 
ออ...ฝากไปถึงพวกเซลล์ระดับเพชรรัสเซียหรือพวกขั้นตรีฑูตอะไรนั้นน่ะ เวลาต้อนพวกเซลล์ระดับรากฝอยไปล้างสมอง ขอแนะนำว่าช่วยอบรมเรื่องจรรยาบรรณการขายด้วย ไม่ใช่ยัดเยียดแต่เรื่องเงิน รวย มีบ้าน มีรถ เที่ยวเมืองนอกเมืองนา สร้างวิมานในอากาศแล้วก็กอดกันร้องไห้ (อันนี้เห็นมากับตา เซลล์รากฝอยมันตะโกนไรกันก็ไม่รู้แล้วรุมกอดกันร้องไห้...แถวๆบางแสนน่ะ)

ปล.ถ้าคราวหลังบอกไม่ซื้อแล้วไม่ไปนี่จะเอาน้ำร้อนสาดไล่ละนะ แม่ม ตื้ออิ๊บอ๋าย
ปล2.โม้อยู่นั่นแหละว่ายาสีฟันใช้ได้นานกว่าของชาวบ้าน ไม่นานได้ไงบีบออกมาแค่ติ่งมด ยี่ห้ออื่นบีบเท่านี้ก็นานเหมือนกันแหละ ลำบากสุดๆก็ตรงต้องมาเกร็งมือบีบให้ได้ขนาดที่มันบอกน่ะแหละ


โดย: เฮียนุ้ย IP: 171.98.14.172 วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:1:07:04 น.  

 
บอกเค้าไปว่าสมัครแล้ว


โดย: จบปะ IP: 125.24.139.74 วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:20:48:28 น.  

 
การไปเซนเตอร์ เป็นการเรียนรู้ เหมือนเราไปเรียนภาคค่ำค่ะ หากเราตั้งใจเราก็จะได้ความรู้กลับไปบ้านมากกว่าคนอื่น ๆ ที่ไม่ตั้งใจหรืออคติค่ะ อ่ะ ๆๆๆๆ อย่าเพิ่งเข้าใจว่าเป็นการหาดาวน์ไลน์ค่ะ เพราะ ตัวเราเองไม่ประสบการณ์มากลับตัวเองเลยค่ะ คุณแม่ไม่ค่อยสบายเป็นกรดไหลย้อน เนื่องจากกระเพาะอาหารเคยทะลุ เพราะเป็นโรคกระเพาะเรื้อรัง หมอก็สั่งยาให้ ซึ่งกินยาต่อเนื่องแล้วเป็นปี ๆ ก็ยังไม่หาย ไม่รู้จะทำยังไงดี ก็เลยลองมันทุกทางค่ะ ไม่ว่าจะหายาก ราคาถูก ราคาแพง เราก็ซื้อหมด เพราะชีวิตแม่เรานะ มีค่ามากเหนือกว่าสิ่งอื่นใดอยู่แล้ว ถามไปถามมาก็มีพี่คนหนึ่งที่แกทำแอมเวย์ค่ะ มาแนะนำว่าให้แม่กินโปรตีนสิ ไอ้เราก็นึกในใจว่า เห้ย แม่เราไม่ได้ขาดโปรตีน หมู หมา กา ไก่ เป็ด ปลา แม่เราได้กินหมด ก็ไม่ได้ตัดสินใจที่จะสมัครหรือซื้อทันทีนะค่ะ ก็เพื่อแม่อีกนั่นแหละ เลยเป็นเหตุให้เราเข้าเซนเตอร์ เพื่ออยากจะไปนั่งฟัง หมอ ที่มาพูดให้ฟังในเซนเตอร์ ก็เริ่มเก็บเกี่ยวความรู้ อยู่ประมาณ 2 เดือนค่ะ ถึงได้สมัครเป็นสมาชิก ตอนที่สมัครแค่อยากซื้ออาหารเสริมให้แม่กิน จนตอนนี้เข้าใจแล้วว่า งานใดใดในโลกเนี้ย มันก็เหนื่อยด้วยกันทั้งนั้น มันขึ้นอยู่กับว่าใครจะเลือกเหนื่อยแบบไหนเท่านั้นเอง


โดย: เรียนรู้แล้วคิดตาม IP: 27.55.147.181 วันที่: 7 มกราคม 2556 เวลา:1:06:19 น.  

 
ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่โดนนักธุรกิจแอมเวย์หลอกเป็นเวลา 3 ปี เค้ามีอาชีพเป็นหมอ มาหลอกว่าไม่มีเมีย ตอนนั้นเราก็ไม่คิดจะมีแฟนเป็นหมอ เพราะรู้ตัวเองดี แต่เผอิญเราไม่มีแฟนก็เลยตัดสินใจคบ คิดว่าอย่างน้อยเค้าก็ีมีอาชีพที่ดี ไม่เคยรู้เกียวกับผลิตภัณฑ์แอมเวย์เลย เค้าเปลี่ยนแนวคิด ความคิดเราให้เป็นคนเห็นแก่ตัว ไปรับไปส่ง เอาของมาให้ใช้ เราหมดเงินไปกับแอมเวย์เป็นหลักหมื่น เค้าคบกับดาวน์ไลน์ หลายคนในทางชู้สาว เพื่อเป็นสะพานไปสู่ความสำเร็จของเค้าโดยไม่สนใจความรู้สึกของใคร ไม่ว่าจะเป็นเมีย ลูก พ่อ แม่ ของเค้าเองก็ตาม เค้าให้เราไปเป็นหน้าม้าหลอกคนอื่นว่า เราปลูกพริก ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้อยู่ ใช้ดีมาก เป็นเจ้าของสวนเงาะบ้าง แต่เราปลูกยางจิง ใช้ของแอมเวย์จิง เมื่อปลายปี 56 ที่ผ่านมา เราเพิ่งรู้ว่าเค้ามีครอบครัวแล้ว เค้าไม่รับผิดชอบอะไรเลย เค้าบอกเมียเค้าว่า เราเป็นแค่สมาชิกแอมเวย์เท่านั้น สุดท้ายแล้วขอบอกเลยว่า อาชีพธุรกิจขายตรงมันล้างสมองคนดี ๆ ใ้ห้เป็นคนเห็นแก่ตัว ซึ้งความสุขมันก็แค่ บ้าน รถ เงิน ทอง ที่ได้มาบนความทุกข์ของคนอื่น ก็เห็บไร ดี ๆ บนคราบมนุษย์นี้เอง


โดย: ืno name IP: 49.48.27.125 วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:12:01:18 น.  

 
ไม่ใช่ปลายปี 56 พิมพ์ผิดค่ะ เมื่อปีใหม่ เข้าปี 56 ความจริงเปิดเผย แฟนเค้ากลับมาเยี่ยมบ้าน เรากดส่งข้อความไปหา เลยรู้ว่าแท้จริงแล้ว หมอ ที่มีชืือว่า นายแพทย์ณรงค์ เค้าสิม ได้มีครอบครัวแล้ว ซึ่งเค้าไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ทุกวันนี้เราเสียใจมาก เราให้เค้าเต็มร้อย แต่ที่ได้มาคือธุรกิจเห็บไร ที่เกาะกินอยู่บนตัวมนุษย์ดี ๆ นี่เหละ ทำให้คนไร้จัญญาบรรณ ถ้้าเราไม่ได้มา่อ่านข้อความที่ผู้คนมากมายที่มีประสบการณ์นำมาแชร์ ดิฉันคงเป็นผู้หญิงที่โง่ที่สุด คิดว่าเค้ารักเราจริง ๆ พอได้มาอ่า่นก็รู้เลยว่า มันเป็นแผนธุรกิจ ของไอ้หมอจอมลวงโลก ทำให้เราไม่เสียใจเลย แต่เสียความรู้สึก


โดย: ืno name IP: 49.48.27.125 วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:17:47:34 น.  

 
อ่านมาแล้วอยากหัวเราะคนที่เจอแล้วไม่ยอมศึกษาเหมือน สีสอให้ควายฟัง(ฟังเท่าไรก็ไม่เข้าใจ) คือน่าจะศึกษาข้อเท็จจริงสักนิดนะครับไม่ใช่ข้อคิดเห็นของคนอื่นอย่างเดียว ไม่งั้นก็ไม่ต่างอะไรกับสุนัขที่ใครบอกก็เชื่อครับที่ใครมาบอกว่านู่นนี่นั้นเป็นอย่างไงก็เชื่อ แต่ถ้าลองสังเกตุสักนิดนะครับ "หากคุณอยากว่ายน้ำเป็นทำไมไม่ถามนักว่ายน้ำไปถามคนกลัวน้ำทำไม" ถ้าอยากรู้ว่าทำยังไงถึงถูกวิธีก็ถามคนรู้วิธีการสิครับ ดีแต่วิจารณ์ไปเรื่อยๆเหมือน ตัวอะไรไม่รู้ที่ดีแต่เห่า บอกสักนิดนะ แอมเวย์ไม่เคยล้างสมองใครแต่ที่เราไม่เข้าใจเพราะเราไม่อยากเข้าใจมากกว่า ถ้าเป็นคนแล้วก็น่าจะรู้จักพิจารณาอะไรก็ควรจะศึกษาให้ถูกต้องก่อนจะออกความเห็นนะครับ


โดย: It's my life IP: 101.108.162.167 วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:19:19:34 น.  

 
มันแล้วแต่คนจะคิด คิดทางที่ดี และไม่ดี


โดย: -*- IP: 223.205.107.15 วันที่: 23 มกราคม 2556 เวลา:14:07:50 น.  

 
ค่ะ น่าหัวแระมาก คนพวกนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอยู่แล้ว ไม่เป็นไร แค่อยากแชร์เป็นอุทาหรณ์ ของพวกที่ตกเป็นเหยื่อค่ะ อย่างน้อยคนที่ไม่เคยเจอประสบการณ์แบบฉัน ก็คงจะได้รู้ไว้เป็นอุทาหรณ์ เค้าไม่ไ้ด้คบเราแค่คนเดียว แต่คบหลายๆ คน เพื่อที่จะทำยอดธุรกิจ แอมเวร


โดย: ืno name IP: 223.207.81.114 วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:15:18:14 น.  

 
ก่อนอื่่นเค้าจะถามเราว่าที่บ้านทำอะไร พอดีที่บ้านทำสวนยางมากพอสมควร เข้าทางมันเลยหละ มีทุนพอที่จะซื้อสินค้าแล้วหนิ เค้าจะเริ่มทำการโทรหาเราบ่อย ( ตามแผน ) นัดไปกินข้าว พอมาส่งที่บ้านก็จะสาธิตสินค้าให้ดู พาญาติพี่น้องมาดูด้วย ให้เราหาลูกค้าให้ด้วย ยอมรับน่ะว่าอึดอัดมาก ๆ เคยไปที่คลังสินค้า เจอพวกแอมเวร คนพวกนี้จะไม่คุยเรื่องอื่นเลย นอกจากเรื่องแอมเวร คนพวกนี้จะคุยภาษาเดียวกัน ถ้าใครว่าสินค้าไม่ดี จะออกมาปกป้อง ถึงขั้นเราตกใจเลยอ่ะ


โดย: ืno name IP: 223.207.81.114 วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:16:25:48 น.  

 
คิิดเข้าในธุรกิจนี้ต้องศึกษาค่ะ. ไม่เชื่อคนง่ายให้เชื่อในตนเองซึ่งต้องพิจารนาก่อนแล้วจึงเชื่อ..ส่วนเรื่องชู้สาวถ้าเราไม่มีใจก็คงไม่โดนหลอก





โดย: Duane IP: 115.67.34.227 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:55:51 น.  

 
ก็เป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่นี่คะต้องหาสมาชิกมาต่อยอดอยู่เรื่อย ๆ ราคาสินค้ากับคุณภาพมันเทียบกันไม่ได้เลยเนอะ มีเงินแต่ไม่โง่ใช้ของแพงคุณภาพต่ำหรอกค่ะ


โดย: พัชราภา IP: 183.88.249.158 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:53:18 น.  

 
คนเรามักจะคิดว่าใครก็ตามที่คิดตรงข้ามกับเราคือคนโง่
คนบางคนมักเชื่อโดยไม่ต้องมีเหตุผล
คนบางคนเชื่อเพราะมีคนพูดมา ทุกคนคะอะไรที่คุณเชื่อมันก็เป็นแบบที่คุณเชื่อนั่นแหละ 55555+


โดย: ปุณณภา รวยดี IP: 1.4.132.194 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:25:19 น.  

 
เห็บ amway มันก็แชร์ลูกโซ่นั่นล่ะ


โดย: เห็บ IP: 223.207.69.81 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:21:09:50 น.  

 
สินค้าแอมเวย์นี่ ถ้าเลือกได้อยากจะไปซื้อตามศูนย์เองโดยไม่เกี่ยวข้องกับใคร เพราะถ้าผ่านคนรู้จักทีไรมีแต่เรื่ิองมาให้เสียความรู้สึก น่ารำคาญ น่าเสียใจจริงๆ อย่างว่าเราไม่ใช่ลูกค้าประจำเลยโดนพูดให้อึดอัดเหมือนพวกขายของตามห้าง ที่ต้องคอยเชิญชวน


โดย: เฮ้อ IP: 110.49.243.10 วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:1:13:22 น.  

 
ตกลงแล้วดีหรือไม่ดีกันแน่
เคยใช้ยาสีฟันเหมือนกันแต่ก็มียี่ห้ออื่น ๆๆ ที่ดีพอๆๆกันนั้นแหละ
ซื้อใช้ตามชอบแล้วกัน เงินเก็บไว้ก็ไม่เสีย
ใช้ของอื่นที่ถูกแล้วก็ดีก็มีน่ะ


โดย: ใบตอง IP: 110.164.192.69 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:15:22:27 น.  

 
Don't judge the book by the cover.
You too.


โดย: โต๊ะ IP: 182.52.214.4 วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:2:29:25 น.  

 
การที่เราจะด่าจะว่าใครคุณสร้างธุรกิจแบบเขาได้มั้ย ดิฉันเป็นคนกลางซึ่งไม่ว่าใครผิดถูก การที่จะว่าดีไม่ดีคุณเองดีหรือยัง แม้แต่คนเรายังมีดีและเลวเลยค่ะ


โดย: นก IP: 171.4.44.88 วันที่: 23 เมษายน 2556 เวลา:19:58:38 น.  

 
คุณนกครับ การทำธุรกิจ ไม่ใช่ว่าสร้างแบบเขาได้หรือไม่ แต่ขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณในการทำธุรกิจ ถ้าพนักงานหรือเซลล์ทำไม่ดี ทำไมถึงจะว่าไม่ได้

ถ้าว่าไปแล้ว ทำไมบริษัทถึงไม่จัดการแก้ไขถึงปัญหา ปัญหาที่กล่าวมา ไม่ใช่เพิ่งมีมาปีสองปี แต่มันมีปัญหามาสิบปี บริษัทที่มีจรรยาบรรณแบบนี้เป็นสิบ ๆ ปี ถือว่าดีหรือครับ

สำหรับผม ก็ไม่ได้ดีไปกว่าคุณนก และคุณนกก็คงไม่ได้ดีไปกว่าผมแน่นอนครับ


โดย: I^^ วันที่: 24 เมษายน 2556 เวลา:19:51:00 น.  

 
คุณ ใบตองคะ ดิฉันเป็นคนมีกลิ่นปากเคยใช้ยาสีฟันที่ดีมีคุณภาพมาหลายยี่ห้อแต่แก้ปัญหาได้เฉพาะช่วงเดือนแรกเดือนต่อไปปัญหาก็กลับมาอิกพอลองเปลี่ยนมาใช้แอมเวย์มันใช้ได้ดีทีเดียวหลายเดือนกลิ่นปากก็ไม่กลับมา ตอนนี้ใช้สินค้าแอมเวย์หลายอย่างก็ดีจริงๆ ผงซักฟอกของเขาซักปลอกหมอนกับผ้าขนหนูได้สะอาดมั่กๆนุ่มมั่กๆไม่ลองไม่รู้ คิดว่าจะสมัครเป็นนักธุรกิจเร็วๆนี้ เพราะฟังแผนการตลาดแล้วน่าจะทำได้


โดย: ปุณณภา รวยดี IP: 1.4.155.80 วันที่: 25 เมษายน 2556 เวลา:21:06:54 น.  

 
พอดีเข้า google จะมาหาข้อมูล แอมเวย์ที่ประเทศ อังกฤษ กำลังจะไปทำแอมเวที่อังกฤษ แต่มาเจอบล็อกนี้ เลยเข้ามาอ่านซะหน่อย
อ่านแล้วก็ ฮาดีนะครับ ผมว่าเจ้าของบล็อกนี้คงเป็นแค่มนุษเงินเดือนจนๆคนหนึ่งดูจากข้อความที่ว่า โปรตีนหลักวิตมินหลักยังไม่มีปัญญากิน ว่าง่ายๆ คือ ไม่มีจะแดกนั้นแหละครับ 555+

แต่ผมก็สงสารคุณผู้หญิงนะครับที่อุตส่ามีบุญได้เจอกับโอกาสทางธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก แต่มีกรรมที่เจอผู้ชายแบบนี้
ผู้ชายแบบนี้คือ คิดว่าตัวเองฉลาดเป็นผู้นำครอบครัวได้ แต่จิงๆแล้วโง่ดักดานไม่ออกจากกะลามาดูโลกว่าเค้าเปลี่ยนไปถึงไหนแล้ว
เอาความคิดเดิมๆมาใช้กับโลกใบใหม่ บอกตง ลอวันตาย วันนี้ไม่มีจะกินยังไม่เสือกหาเงินเพิ่มคนแบบนี้จะเอามาทำไมครับ

คนที่ไม่รู้ว่าตัวเองไม่รู้อะไรยังไปหาข้อมูลศึกษาเพิ่มได้ แต่คนที่คิดว่าตัวเองรู้แล้วชาตินี้คงดีกว่านี้ไม่ได้แล้แหละ 555

ส่วนเรื่องของแอมเวเต็มบ้าน ถุย ผมถามจิงเถอะ ไอ้ที่บอกว่าเต็มบ้านอะ มันถึง10% กับของที่คุณซื้อที่ บิ๊กซี โลตัส โรบินสัน เดอมอหรือเปล่า
ถ้าไม่ถึงอย่ามาพูดว่าเต็มบ้าน ถุย(อีกรอบ) ซื้อในห้างอื่นซื้อกันเยอะแยะ ไม่ได้เคยในเงินคืนซักบาท ยังเห็นไปซื้อกันทุกวัน
ผมไม่ได้ว่าคุณโง่นะ แต่คนฉลาดเค้าซื้อที่แอมเวย์กัน เพราะเค้ารู้ว่าซื้อที่แอมเวแล้วเค้าได้เงินคืน 555

เรื่องลองสินค้ากับไปบอกพ่อแม่พี่น้อง
ถ้าวันนี้ไปเจออะไรดีๆมาจะบอกใครก่อนจะบอกเจ้ข้างบ้านหรือพ่อแม่คนที่คุณรัก เรื่องง่ายๆ ก็บอกคนที่คุณรัก
แต่ถ้ากลับกันไปเจออะไรที่ไม่ดีจะกล้าบอกใครหรือเปล่านั่นคือสาเหตุที่ต้องลองใช้สินค้าก่อนถ้าดีก็บอกคนที่เรารักก่อน
ถ้าไม่ดีก็เอาไปคืนแอมเวจบ

เรื่องดีที่สุดในโลก เค้าไม่ได้วัดจากวิธีสาทิตครับ เค้าวัดจากยอดขาย 555 (โง่จิงๆด้วย)
เพราะแอมเวโลกมียอดขายเยอะที่สุดในโลกครับเมื่อเทียบกับบริษัทที่ขายสินค้าประเภทเดียวกัน
และจากผลสำรวจทั่งโลกครับ

เรื่องคืนสินค้า ผมถามหน่อยมีห้างไหนมั่งรับคืนสินค้า คุณ คิด คิด คิด คำตอบคือไม่มี ผมว่าที่แอมเวหัก5% มันชั่งเป็นราคาที่ถูกมาก
จะคิดให้ฟัง เผื่อจะฉลาดขึ้น เช่น ซื้อสินค้าแอมเว 5000บาท กลับบ้านไปใช้ หมดไปครึ่งขวด เอามาคืนแอมเว
แอมเวหัก5% เป็นเงิน 250 บาท สรุป เท่ากับว่าคุณได้ทดลองใช้สินค้า ราคา 5000บาทในราคาแค 250 บาท แล้วคุณได้เงินคืน 4750 บาท
ตัวเลขง่าย เด็กอนุบาลก็คิดได้ แต่ผมไม่ได้ว่าคุณมีความคิดโง่กว่าเด็กอนุบาลนะ 555+

ซื้อน้ำปลาจากโลตัส กินไปครึงขวดเอาไปคืนมันให้คุณคืนไหมครับ ลองเอากระดูกสันหลังคิดอีกรอบ

ผมอาจจะเป็นอีกคนที่ทำแอมเวแล้วปากไม่ดีครับ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะ อิอิ

สรุป วันนี้แอมเวย์ยอดขายเฉพาะประเทศไทย 16700 ล้านบาท อยู่ในประเทศไทยจะ30ปีแล้ว อัตตราเติมโตของธุรกิจ
ปีละ 8-10% ต่อปี ผมว่าวันนี้จะมีคนอย่างคุณหรือไม่มีผมว่าแอมเวก็โตขึ้นทุกปี แต่คนฉลาดเค้าจะเลือกบริษัทที่โตแล้วโตไปพร้อมกับมัน
แต่คนโง่ก็จะพูดว่าก็เรื่องของมันไม่เกี่ยวกับกูและก็นั่งดูมันโตต่อไป

วันนี้เชื่อง่ายไม่ได้แปลว่าโง่เชื่อยากก็ไม่ได้หมายความว่าฉลาด


มาเอามันสะใจดี


โดย: okezawa IP: 124.109.25.42 วันที่: 2 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:38:26 น.  

 
แต่จิงๆ ไม่น่ามาเสียเวลากับคนอย่างมันเลย เห้อ


โดย: okezawa IP: 124.109.25.42 วันที่: 2 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:39:10 น.  

 
ถึงเจ๊คนที่บอกว่าถูกหมอหลอก
ไอ้หมอคนนี้มันเป็นหมอแล้วก็เป็นคนทำแอมเวย์
มันมี2อาชีพคือหมอกับแอมเวย์
แต่เจ๊เสือกด่าแอมเวย์อาชีพเดียว มันไม่แฟร์นะคร้าบ
มันต้องด่าอาชีพหมอด้วย ถูกมั๊ยเจ๊...??
ผมว่ามันไม่เกี่ยวว่ามันทำอะไร แต่ไอ้หมอนั่นมันเหี้ย
ไม่ทำแอมเวย์มันก็เหี้ย
เพราะสันดานมันเหี้ยอยู่แล้ว
ผมพูดถูกมั๊ยลองคิดดูดีๆ


โดย: เข้ามางง IP: 37.228.104.120 วันที่: 7 พฤษภาคม 2556 เวลา:19:11:18 น.  

 
หุหุ คุณ okezawa พูดแรงไปนะครับ อันที่จริงเรื่องที่เจ้าของกระทู้นี้ประสบปัญญหาอยู่ก้อคือความไม่เข้าใจของสามีภรรยาที่ไม่รู้ว่า Amway ช่วยเขาให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างไร เปิดใจกว้างๆและลองฟังแฟนของคุณดูนะครับ ว่าเค้าเห็นข้อดีอะไรใน Amway บางครั้งอาจจะเป็นภาพการท่องเที่ยวกับคุณในที่ที่ใครหลายคนก้อต้องอิจฉา รายได้ที่มาพอและต่อเนื่องไปอีกนานเท่านา และสามารถมอบให้ลูกหลานหรือคนที่คุณรัก วันนี้อยากขอบคุณคนที่ไม่เห็นด้วยที่ีทำให้มีพื้นที่อีกมากมายที่จะให้เราได้แบ่งปันเรื่องราวความประทับใจของเรากับ Amway หวังว่าคุณคงเข้าใจคำว่า ไม่รู้ต้องศึกษานะครับ


โดย: แบ่งปันเรื่องราว IP: 61.91.205.186 วันที่: 9 พฤษภาคม 2556 เวลา:17:32:21 น.  

 
เจอมากะตัวล่ะค่ะ น้องที่รู้จักกันทำแอมเวย์อยู่ พยายามจะมาชวนให้เราทำด้วย เอาแผนธุรกิจมาอธิบายให้เราฟัง แล้วบอกว่าตอนนี้เค้ามีรายได้เดือนละเกือบหมื่น ซึ่งจากการที่ฟังน้องอธิบายแล้ว รู้เลยพึ่งทำแม่งโกหกชัวร์(เราเคยฟังแผนธุรกิจแบบเครือข่ายมาหลายที่แล้ว ทุกคนพูดคล่องหมด ลักษณะท่าทางดี แต่เรายังไม่เคยลองทำ) แล้วน้องบอกว่าสินค้าใช้ดีมากกกก น้องใช้มาได้8เดือนล่ะ สิวก็ไม่ค่อยมี !@#$% เอาง่ายๆ ดีขึ้นทุกอย่าง แต่!!! พอเรามองหน้าน้อง มันช่างขัดกับคำพูดมาก!! คือแบบ สิวเต็มหน้า ตัวดำ หน้าดำ ผมยุ่งๆฟู สภาพยังกะศพ แต่เราไม่กล้าเถียงเพราะเกรงใจ ได้แต่คิดในใจว่าถ้า กูใช้แล้วเป็นแบบนี้กูไม่เอา!! เราเลยปฏิเสธไปว่า พี่ไม่มีเงิน เดี๋ยวขอถามแม่ก่อน น้องตอบกลับว่า พี่ไม่ต้องบอกแม่หรอก ถึงบอกแม่ก็ไม่ให้ทำ เค้าจะบอกว่าเรามีหน้าที่เรียนให้เรียนไป เชื่อหนูบอกแม่ว่าค่าหนังสือ900บาท พอได้ยินยังงี้แล้วเราโมโหมากแต่ไม่ได้แสดงอาการ ในใจเราอยากจะด่าแม่ง ถ้ามึงจะมาขายกรุณาส่องกระจกดูด้วยว่าสภาพมึงเป็นไงใครจะเชื่อมึง อีเวร!! อีศพหมา !! อยากได้เงินจนสั่นไปหมดล่ะ มาให้กูโกหกแม่ กูคงทำหรอกอีฟาย
ปล. ด่าเฉพาะคนที่ทำพฤติกรรมแบบนี้!!


โดย: kkk IP: 101.109.26.126 วันที่: 11 พฤษภาคม 2556 เวลา:15:05:14 น.  

 
อ่านแล้ว เข้าใจถึงสภาพจิตใจของสาวกแอมเวย์ประเภท Okezawa ได้อย่างชัดเจนเลย

และถ้าไม่อยากมายุ่ง ก็ไม่ต้องเสียเวลาโพสข้อความยาว ๆ บ่งบอกถึงสภาพจิตใจก็ได้นะครับ ผมไม่ว่าอย่างไร แต่เมื่อมาพล่าม ก็แสดงว่ามีเวลาว่างพอ และชอบเสือกเรื่องชาวบ้านน่าดูนะครับเนี่ย


โดย: I^^ วันที่: 12 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:41:42 น.  

 
เพื่อนหนูเปนบ้าไปแล้ว เจอหน้าทีไรคุยแต่เรื่องแอมเวย์


โดย: เข้าขั้น IP: 182.53.103.193 วันที่: 21 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:21:01 น.  

 
การทำธุรกิจทุกอย่างมีทั้งคนทำดีและไม่ดี ทำถูกและทำผิด อาจไม่ใช่ความผิดของ amway ก็ได้ ถ้าเรามีความยุติธรรมก็ต้องลองศึกษาดูสิว่าจริงๆ แล้ว amway จริงๆ เขามีนโยบายอย่างไร ถ้าไม่ดีจะอยู่ได้ถึง 50 ปีเหรอ ให้ใช้วิจารณานในการฟังนักธุรกิจแอมเวย์ว่าเป็น นธอ. ที่ดี หรือ นธอ. ไม่ดี.....คนไม่ดีมีอยู่ทุกสังคม ทุกอาชีพ แม้กระทั่งในที่ทำงานของคุณ ที่ทำงานอาจจะดี คุณก็เป็นคนดี เพื่อนคุณอาจเลว ที่ทำงานคุณก็ได้รับความเสื่อมเสียเช่นกัน ...คนมักลือหรือแฉแต่เรื่องไม่ดีใช่มัยครับ ๆคนดีๆ ไม่ค่อยถูกกล่าวถึง


โดย: เข้าใจ IP: 180.183.175.253 วันที่: 21 พฤษภาคม 2556 เวลา:18:14:48 น.  

 
คนขาย amway บ้าขายของ...ถูกต้องครับ ก็เพราะเขาขยันทำงานไง..คุณไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อครับ..เขาไม่ได้ขายยาบ้า หรือสิ่งผิด กม. ให้คุณ ...เราควรมาด่าพวกทำผิด กม. หรือพวกโกงกินบ้านเมืองทำลายชาติดีกว่ามั้ยครับ...อย่ามัวแต่นั่งด่าพวกทำงานบริสุทธิ์หรือพวกขยันทำมาหากินกันเลยครับ


โดย: เข้าใจ IP: 180.183.175.253 วันที่: 21 พฤษภาคม 2556 เวลา:18:20:03 น.  

 
ถ้าบ้าขายของ แบบมีคุณธรรม ไม่มีใครเค้าว่าครับ

แต่พวกไร้จรรยาบรรณหละ พวกคุณเองยังไม่เคยคิดอยากจัดการ แล้วผมก็บ่นพวกนี้เป็นหลัก แต่คนทำอย่างคุณ "เข้าใจ" อาจจะทำแบบไร้จรรยาบรรณหรือเปล่าครับ ถ้าใช่คงร้อนตัว

แต่ถ้าไม่ใช่ ผมก็ขอให้คุณข้ามข้อความที่ผมด่าพวกนั้นไปหละกัน


โดย: I^^ วันที่: 22 พฤษภาคม 2556 เวลา:18:46:28 น.  

 
ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ...ทุกสังคม ทุกธุรกิจ ทุกๆ อาชีพ มีทั้งคนดีและค.นไม่ดี มีคนทำถูกและทำผิดเป็นเรื่องธรรมดา..จริงมั้ยครับ
คนทำแอมเวย์ก็เหมือนกัน มีทั้งคนทำผิดและถูก ..คนที่ทำถูกก็ประสบความสำเร็จครับ ส่วนไอ้ที่ทำผิดหรือไม่มีจรรยาบรรณอย่างที่คุณว่ไาก็มี ก็เป็นคนที่ไม่สำเร็จงัย
ส่วนจรรยาบรรณของแอมเวย์ก็มีระบุไว้ชัดเจนในระเบียบการสมัคร คุณสามารถเข้าไปดูที่ //www.amwayshopping.com สามารถร้องเรียนนักธุรกิจที่ทำผิดจรรยาบรรณได้ แอมเวย์เขาเข้มงวดเรื่องนี้มากเพราะไม่เช่นนั้นคงอยู่ในโลกนี้ได้ไม่ถึง 50 ปีครับ
หน้าที่ของเราก็คือช่วยกำจัดคนไม่ดีออกจากไปกลุ่มคนที่ดีอยู่แล้ว และเพื่อไม่ให้คนที่ทำดีอยู่แล้วได้รับความเดือนร้อนครับ
...เราไม่สามารถทำให้ทุกคนเป็นดีได้ แต่เราต้องช่วยควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนจริงมั้ยครับ...ไม่ใช่เฉพาะแอมเวย์แต่ทุกสาขาอาชีพนั่นแหละ


โดย: เข้าใจ IP: 180.183.172.11 วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:10:13:47 น.  

 
ส่วนเรื่องที่ไม่ชอบแอมเวย์ ในฐานะที่เราเป็นคนที่มีเหตุผล ก็ลองให้ความยุติธรรมกับแอมเวย์ดูหน่อยนะครับ ลองศึกษาดูว่ามันไม่ดีจริงมั้ย มันต่างกับแบบอื่นอย่างไร การทำแอมเวย์ที่ถูกต้องมันเป็นอย่างไร อย่ามัวแต่ว่ากันอย่างเดียว
ส่วนผมเกลียดแอมเวย์ด้วยเหตุผลเดียวกับคุณมาตลอด 20 ปี แต่วันนี้ผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า ถ้ามันไม่ดีอย่างที่เราคิดทำไมมันอยู่มาได้ตั้ง 50 กว่าปี ทำไมมีคนไปทำเยอะแยะ บางคนเป็นหมอเป็นนักธุรกิจดังๆ มันบ้าหรือเปล่า ...เอ๊ะแล้วถ้าของมันไม่ดีจริงทำมั้ยยอดขายเป็นอันดับหนึ่งตลอดหรือคนมันโลภมัน
เห็นแก่เงิน ก็ลองไปดูแผนการตลาดมันก็จ่ายไม่มากไม่หวือหวาถ้าเทียบกับธุรกิจตัวอื่นที่ทำธุรกิจประเภทเดียวกัน.
....ทั้งหมดนี้ลองไปพิสูจน์เองนะครับอย่าโง่และมีอคติแบบผมที่คิดไม่ได้ตั้ง 20 ปี


โดย: เข้าใจ IP: 180.183.172.11 วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:10:32:24 น.  

 
ก่อนที่คุณจะว่าคนอื่นคุณเคยดูตัวคุณเองหรืือยัง ว่า ตัวเองนั้นทำได้อย่างเขาไหม ถ้าคุณลองได้เข้าไปศึกษาแอมเวย์ อย่างจริงจังตี่งใจแล้วคุณจะได้รุ้อะไรอีกมากมาย หนูอยู่ในครอบครัว แอมเวย์ ตอนนี้ธุรกิจแอมเวย์ทำให้คุณพ่อคุณแม่มีเงินให้หนูและพี่ไปโรงเรียน ให้ครอบครัวของเรามีความสุขที่ธุรกิจนี้สามารถพาหนูและครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ โดยที่แทบจะไม่ต้องใช้เงินเลย


โดย: หนึ่ง IP: 61.90.66.64 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:18:42:36 น.  

 
จงเสียดาย 4 ปีที่เรียนมา ดีกว่าเสียดาย 50 ปีที่เหลือ
จงเสียดาย 10 ปีที่ทำมา ดีกว่าเสียดาย 20 ปีที่เหลือ
4 ปีที่คิดเป็น ดีกว่า 50 ปีที่ไม่คิดอารายเลย


โดย: หนึ่ง IP: 61.90.66.64 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:18:47:40 น.  

 
คุณหนึ่งครับ อย่าใช้คำว่า "หนู" ให้ดูเหมือนเด็ก ๆ ในเมื่อกล้าที่จะตำหนิคนอื่น กล้าที่จะบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างของคุณคือ "เงิน เงิน และก็เงิน"

ในการทำแอมเวย์ สิ่งที่เอามาพูดกันคือ เงิน เงิน เงิน เที่ยวต่างประเทศ ตำแหน่งบ้าบอต่าง ๆ ถามว่า ไม่ทำแอมเวย์ หาเงินไม่ได้ ไม่ทำแอมเวย์ ไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ ไม่ทำแอมเวย์ ส่งเสียลูกเรียนไม่ได้หรือครับ

ครอบครัวผม ไม่ได้ทำ แต่สามารถส่งผมเรียนจบ ผมสามารถไปต่างประเทศโดยไม่ต้องทำแอมเวย์

การที่ผมกล่าวหาแอมเวย์ ถามว่า พวกคุณ ๆ อ่านที่ผมเขียนอย่างละเอียดหรือยัง

ผมไม่ได้ว่าคนทำด้วยความสุจริต ผมว่าพวกที่คิดอยากจะฟันคนที่ไม่รู้ ผมว่าพวกที่คิดอยากจะหลอกคนอื่นด้วยคำพูดสวยหรู ดีแล้วบอกต่อ แต่ไม่เคยคิดว่า คนที่ฟังสนใจมั้ย เพราะคำว่า "ดี" ของแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่ "ดี" ของคนทำแอมเวย์คือ "ต้องยัดเยียดให้คนอื่นรู้ว่าดี" หรือว่าท่าน ๆ ที่ทำแอมเวย์ ไม่เคยคิดอย่างนี้ หรือกำลังหลอกตัวเองว่า "ดี" จริงหรือเปล่า

พวกคุณ ๆ หละครับ ทำด้วยความสุจริตใจจริงหรือไม่ เห็นว่าผมเขียนบลอกว่าคนเหล่านี้ เลยรู้สึกร้อนตัว ร้อนใจ ร้อนกาย

ทุกอย่างมีดีมีเสีย การทำงาน ย่อมต้องการกำไร ต้องการเงิน แต่การได้เงินมาด้วยการหลอกคนโน้นคนนี้ คิดว่าเป็นเงินสุจริตมั้ย การทำงานด้วยการบอกความจริงไม่หมด คิดว่าถูกต้องหรือไม่

ถ้าไม่เกิดกับตัวเองคงไม่รู้สึกหรอกครับว่าความรู้สึกมันเสียไปแค่ไหน

สำหรับความเสียดาย จงอย่าเสียดายเวลาที่เสียไป แต่เอาเวลาที่เสียไปเป็นบทเรียนให้เรารู้ว่า สิ่งที่เราทำไปนั้น มันน่าเสียดายกว่า ถ้าทำไปแล้วทำให้คนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่เดือดร้อนเพราะความโลภ ความตะกละของตัวเอง


โดย: I^^ วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:21:37:33 น.  

 
แปลกคนดีนะครับคนขายแมเวย์เขาก็ทำอย่างดาราชายและหญิงที่เป็นพรีเซนต์สินค้าที่โฆษณาตามทีวีแล้วทำไหมไม่มีใครด่าดาราบ้างที่มาทำโฆษาแล้วไม่ใช้ลองถามตัวเองครับดาราได้เงินเท่าไรเจ้าจะใช้สินคั้าแบบที่โฆษณาหรือเปล่าผมว่าเขาหากินสุจริตไม่ได้ขายยาบ้าเพื่อนเป็นเพชรเป็นนักธุรกิจมาชวนผมไปฟังผมก็ฟังชวนผมซื้ออันี้ก็แล้วแต่ผมผมไม่ซื้อเพื่อนก็ไม่ดีม้าเขามาหาป็นปีเพราะมีลูกค้าอยู่แถวที่ผมอยู่ว่างก็แวะกินกาแฟไม่ว่างก็กลับไปเขาทำไหมเราเป็นคนตอบเองครับใครรักใครชอบก็ชีวิตเขา ทุกคนต้องหาข้าวกินเขาขายของถูกกฏหมายแล้วบอกได้ตังค์กลับ ผมใช้ของอื่นมามากกว่ายี่สิบปียังไม่ได้โล่ก็เลย อันนั้นดีผมใช้ตามความจำเป็น


โดย: สมาชิกหมายเลข 2310682 วันที่: 2 สิงหาคม 2558 เวลา:0:41:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

I^^
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Friends' blogs
[Add I^^'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.