ทริปบ้านกำเนิดพลอย ทริปวันฝนพรำๆ part I

วันเดินทาง : 12-13 พ.ค. 50
สมาชิก : สาวๆๆๆๆๆๆๆ ทั้ง 8
เดินทางโดย : รถตู้ (ป้ายแดงซะด้วยนะ 55 กิ๊บเก๋ป่ะล่ะ)

เป็นทริปที่จองไว้กับงานททท.ที่ศูนย์สิริกิต์ อีกเช่นเคย
จองไว้เนิ่นนาน กว่าจะรวมตัวเพื่อนๆ ให้ลงตัวกันได้ ก็ได้ฤกษ์งามยามดีช่วงหน้าฝนนี่ล่ะ
จะไปก่อนก็ไม่ได้ ที่พักเต็มหมด ถ้าไปหลังช่วงนี้ ก็ไม่ว่างกัน เลยหน้าฝนไปบัตรก็จะหมดอายุละ

ลงตัวปุ๊ป นัดหมายปั๊ป เตรียมการพร้อมลุยส์!!!

ออกเดินทางเช้าตรู่...วันที่ 12 เนื่องจากสืบเสาะมาแล้วว่าเป็นการเดินทางไกล ยิ่งกว่าเดินทางไกลลูกเสือ-เนตรนารีอีก ใช้เวลาเดินทางนานมากๆ รวมแวะปั๊ม แวะกินข้าว + หลงทางอีกนิดหน่อย หลับๆ ตื่นๆ จนมาถึงที่พัก กินเวลา 5 ชม.กว่าๆ -_-" ถึงที่หมายเป็นเวลาเที่ยงๆ ละ ก็เก็บของเข้าที่พัก แล้วขับรถออกไปกินข้าวกัน
ข้าวกลางวันมื้อนี้รอนานมากกก มากกกกกก.. มากซะจนอยากจะไปช่วยแม่ครัวทำกันเองเลย 555
สั่งกับข้าวไปเป็นชม. ไม่ได้ซักที โต๊ะที่มาก่อนหน้า 2 โต๊ะ ก็ยังไม่ได้ พวกเราเลยตัดสินใจเปลี่ยนเมนู ขอเป็นข้าวผัดจานยักษ์ 1 ที่แทนค่ะ คราวนี้ล่ะ รวดเร็วทันใจ ได้อิ่มไปอีกมื้อนึงซักกะที ก่อนจะได้กลับที่พัก ไปเตรียมตัวถ่ายแบบ เอ้ย ถ่ายรูปกัน ฮ่าๆๆ

มาแนะนำที่พักกันก่อนแล้วกันนะ ... สีสันสดใส โดนใจวัยจี๊ดจิงๆ เห็นแต่ในรูปมาเยอะแล้ว วันนี้ได้มาสัมผัสบรรยากาศจิงๆ ก็โอเคเลยนะ ห้องน่ารักมาก ห้องที่พวกเราจองไว้ เป็นแบบ family room นอนได้ 4 คน แล้วเราก็ขอ extra เพิ่มเอา
ทริปนี้มากัน 8 คน รวมตัวกันในชื่อว่า "Straw Gang" แตกสาขาเพิ่มสมาชิกเยอะขึ้นกว่าเดิมจากทริปเขาเขียวเอสตาเต้ เกือบจะครบแกงค์แล้วเชียว เสียดายอีก 2 หน่อมากันไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าความสนุกเราจะขาดหายไป..

เอาล่ะ!!

มาเริ่มกันที่หน้าบ้านกันก่อนเลยดีกว่า.. บ้านหลังสีฟ้าสดใส ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

จากหน้าบ้าน เปิดประตูสู่ภายใน ตามมาดูห้องนอนห้องแรกกัน เป็นเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ นุ่มน่านอนจิงๆ

มีห้องน้ำในตัว เป็นโทนสีเหลืองสด เปรี้ยวซ่า ท้าแดด

มาดูห้องนอนอีกฝั่ง เป็นเตียงเดี่ยว 2 เตียง ขาวนุ่มน่านอนไม่แพ้กัน

มุมโต๊ะเครื่องแป้ง ทีวี ตู้เย็น และตู้เสื้อผ้า

ตามมาดูห้องน้ำฝั่งนี้กันบ้าง ทำเป็นโทนสีชมพูหวานเย็นเชียว

ใช้บันไดทำเป็นราวตากผ้าเช็ดตัวเก๋ๆ และมีกระจกกั้นอีกทีไปยังที่อาบน้ำ

น้ำไหลมาจากตรงก้อนอิฐล่ะ เหมือนน้ำตกอะไรแบบนั้น ธรรมชาติมั่กมากก

มาดูวิวจากภายในสู่ภายนอกกันบ้าง

หน้าห้องพัก มีเก้าอี้ให้พักกายสบายใจ ที่นี่จะเน้นโทนขาว-ฟ้า เป็นหลัก ดูแล้วสบายตา เหมาะกับบรรยากาศมาเที่ยวทะเลจิงๆ

นี่บ้านคนอื่นเขา ไม่ใช่บ้านเรา อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ยังคลุมโทนขาว-ฟ้าในทุกๆ หลัง

ทางเดินสู่ทะเล............

ที่นี่มีสระว่ายน้ำที่มองเห็นทะเลด้วยนะ แต่ขนาดเล็กไปหน่อย

มองจากสระว่ายน้ำเข้ามาอีกฝั่ง จะเห็นบ้านแบบ sea view เรียงรายกันอยู่สวยงาม

มีสระว่ายน้ำของเด็กด้วย อันเมื่อกี๊ว่าเล็กแล้ว ยังเจอเล็กกว่า

แนะนำที่พักกันเสร็จแล้ว เดี๋ยวตามไปดูสาวๆๆ กันต่อใน part II จ้า..

Last Update : 6 มิถุนายน 2550 3:34:38 น. 13 comments

BloG น่ารักดีนะครับ ที่เที่ยวก็งามมัก ๆ เอ่อ !

เปนแฟนคลับ เจ หรอครับ

ไปกรุงเทพมากะเพื่อนเผอิญเจอ เจ กะ โต๋ เจผิวชมพูมัก ๆ หล่อเชียว

ไว้จะแวะมาใหม่ครับ รอดู RevieW ตอนต่อไป ขอ ADD BloG นะครับ

โดย: jeakja วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:3:44:08 น.

ยินดีต้อนรับค่า คุณ jeakja นอนดึกจัง ขนาดป้อว่าอัพบล๊อคดึกแล้ว ยังมีคนตามมาเมนท์ให้อีก ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบล๊อคนะคะ ..

ตอบคำถาม : ป้อเป็นแฟนคลับพี่เจค่ะ วันนั้นป้อก็ไปดูพี่เจกับน้องโต๋มาเหมือนกันค่ะ เราอาจจะได้เดินเฉียดกันไปแล้ว ฮ่าๆๆ ตอนต่อไปของบ้านกำเนิดพลอยกำลังจะคลอดในอีกไม่กี่วินาทีนี้แล้วค่ะ ตามไปชมด้วยนะคะ

โดย: pubpojung วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:4:42:04 น.

ที่พักสวยมากเค่ะ

บล็อกก็สวย

เห็นจขบ อืมม ก็สวย น่ารักดีค่ะ

ไม่ได้แกล้งชมนะ

โดย: Happy Noonat วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:5:33:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: AM NUCH วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:7:17:24 น.

อยากไปพักบ้างจัง

โดย: jetmom3425 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:10:35:32 น.

ห้องพักสีสรรแปลกดีอ่ะ

โดย: เสียงซึง วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:11:25:23 น.

ในที่สุดป้อก็กลับมา เย้ บล๊อกน่าเลิฟอีกละ อยากทำเป็นบ้าง แต่ไม่เชี่ยวยาญ ฮิๆๆ อยากไปรีสอร์ทนี้อ่ะ สีสันสดใส ตามไปดูตอน 2 ดีกว่า

โดย: teye IP: 58.10.84.186 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:12:36:40 น.

where is it????

โดย: sabena IP: 121.79.30.26 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:20:17:52 น.

บ้านสวยน่านอนดีค่ะ
blog ก็น่ารักดีจัง

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:20:28:50 น.

กรี๊ดดดด ห้องพักเปรี้ยวซ่า น่าไปฮันนีมูน(กับแดน)เป็นอย่างยิ่งค่า

สดใส แจ๋วแหวว

โดย: เน็ต IP: 124.121.80.146 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:20:43:18 น.

ขอบคุณทุกคนที่มา Comment ค่า..
- Happy Noonat ชมทีจขบ.ตัวลอยติดเพดานเลย ฮ่าๆๆ ไว้แวะมาเที่ยวบล๊อคใหม่นะคะ
- AM NUCH ลองไปเที่ยวเองดูสิคะ สวยจิงๆ น้าา
- jetmom3245 อยากไป ก็ลองชวนคนพิเศษไปดูสิคะ ช้าอยู่ไย อิอิ
- เสียงซึง ข้างในบ้านพักแต่ละหลัง ก็เป็นคนละสีกันไปนะคะ มีหลายโทนเลย ทั้งฟ้า ชมพู ม่วง ฯ แต่ข้างนอกเน้นโทนขาว-ฟ้าเป็นหลักค่ะ บ้านน่ารัก น่านอนค่ะ ลองไปเที่ยวดูนะคะ :)
- teye เย้ๆ เรากลับมาแล้ว ไว้หาวันว่างๆ พร้อมๆ กัน แล้วไปเที่ยวที่นี่กันนะ ถ้าพวกเราไปสงสัยต้องไปพักเป็นอาทิตย์ล่ะมั๊ง ถ่ายรูปวันเดียวไม่พอหรอก ฮ่า ๆๆ
- sabena บ้านกำเนิดพลอย อยู่จ.ชุมพรค่ะ ไปทางหัวหิน เลยไปทางปราณบุรี แล้วก็เลยไปอีกนิดหน่อยก็ถึงชุมพรละ ถ้าขับรถไปเองก็ใช้เวลาเดินทาง 5 ชม.โดยประมาณค่ะ ไกล แต่ก็ได้ความประทับใจกลับมาค่ะ :)
- อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที .. ขอบคุณที่มาเยี่ยมบล๊อคค่า ป้อก็อยากมีไกด์พาไปเที่ยวบ้างจัง ชอบเที่ยวม๊ากมากก
- เน็ต ถึงจะพาแดนไปฮันนีมูนไกลขนาดนั้น ก็คงหนีไม่พ้นดาวลูกไก่ที่เหลือตามไปรังควาญหรอก ชิมิ!

โดย: pubpojung วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:21:55:32 น.

แล้วเธอก็กลับมา แล้วเธอก็กลับมา.... อิอิ

สวยเชียวอะ รีสอร์จ...อยากไปมั่งจัง

โดย: beepueng IP: 213.42.21.85 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:18:27:00 น.

ใช่แล้ว ป้อกลับมาแล้ววววววววววว

สวยๆ ไปกันๆ บีผึ้ง ชวนผองเราไปเที่ยวกัน

โดย: ป้อโปะ IP: 58.9.127.59 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:23:55 น.

ฉันรักท้องฟ้า

[Add ฉันรักท้องฟ้า's blog to your web]