มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 มกราคม 2560
 

การเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ "เข้มแข็ง"





โพสต์นี้เป็นการสรุปเนื้อหาส่วนบางจากวิดีโอในยูทูปของ นักจิตวิทยาไทยที่เป็นขวัญใจใครหลายๆคนรวมถึงตัวแอดมินเอง ในยูทูป ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร นักจิตวิทยาคนโปรดของแอดมินเองSmiley แอดมินเลยอยากจะแชร์เปิดเป็นโพสต์แรกของบล็อค ซึ่งถ้าใครที่ชอบฟังหรืออยากติดตาม จะแอทแทคไว้ให้ ท้ายโพสต์นี้
หลายๆครั้งคนเราทุกคน จะมีช่วงเวลาที่เป็นความสุขหรือช่วงเวลาของแรงกดดัน (Depression) สลับกันไป ไม่มีใครที่จะมีความสุขไปตลอด และก็ไม่มีใครที่ไม่มีความสุขไปตลอดเหมือนกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดของการใช้ชีวิตคือ การที่เราสามารถข้ามช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่ามันแย่ในแต่ละวันไปได้ และเชื่อเสมอว่าในวันพรุ่งนี้มันจะดีกว่าเดิม และการที่จะเป็นแบบนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและจิตใจของตัวเราเอง

สิ่งแรกของการเป็นคนที่เข้มแข็งได้ คือการเปลี่ยนที่ความคิดของเราเองก่อน อย่างเช่น เมื่อเวลาเราตกอยู่ในอารมณ์ที่หมองๆ หรือตกอยู่ในปัญหา เราเองสามารถที่จะมองปัญหาที่เราเจอว่ามันเป็นโอกาส ในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง พัฒนาตัวเอง สร้างตัวเองให้เข้มแข็งขึ้นได้รึเปล่า หลายครั้งที่เวลาเราเจอช่วงที่มันรู้สึกลำบากใจตัวเองเนี่ย ก็จะชอบโทษตัวเองก่อนว่า ไม่ดีอย่างโน้นไม่ดีอย่างนี้ นั้นจะเป็นการสร้างความเชื่อให้ใจเราเองในทางลบว่า เราเองเนี่ยทำอะไรก็ไม่ดีสักอย่าง (แต่ก็ไม่ใช่ว่าให้โทษที่ตัวคนอื่นเหมือนกันนะ) วิธีแก้คือ ให้เราหยุดโฟกัสที่ปัญหานั้นๆ ว่าทำไมนะมันต้องเป็นแบบนี้ (คือตั้งคำถามในสิ่งที่มันเกิดขึ้นไปแล้ว) แต่ให้เราโฟกัสที่ทางออก หรือวิธีแก้ไขปัญหาในเรื่องนั้น ถึงแม้ว่าในตอนแรกเราเองจะยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร เราก็ต้องบอกกับตัวเองออกไปเสมอว่า "ในทุกๆปัญหามันมีทางออก" ค่อยๆคิดไปว่าทางออกมันคืออะไร เป็นแบบไหน เพราะเวลาที่ใจของเราเองเชื่อโดยการบอกกับตัวเองว่ามันมีทางแก้นะ ตัวเราเองนี้แหละก็สามารถหาทางออกได้ออกมาทีละนิดๆ 
แอดมินขอยกมาพูดเพียงแค่ประเด็นเดียวที่แอดมินเคยใช้กับตัวเองแล้วมันได้ผลเลย อีกอย่างถ้าหยิบยกมาพูดทั้งหมด เชื่อว่าหลายๆคนจะขี้เกียจอ่าน55555 ยังไงถ้าใครอยากรู้ว่าการทำตัวเองให้เข้มแข็งมากขึ้นแบบทั้งหมดมีอะไรบ้างก็ติดตามเข้าไปดูในยูปทูบ "ขุนเขามีคำตอบ" ได้เลยน้าาา ส่วนโพสต์ต่อๆไป ถ้าแอดมีเวลามากพอจะพยายามทำเป็นวิดีโอออกมาให้ทุกคนได้ติดตามฟังกันแบบสนุกๆไปเลย
สำหรับโพสต์แรกสั้นๆ ถ้ามีข้อติชมอะไรยังไง หรือมีคำถาม อยากพูดคุยก็สามารถบอกแอดมินได้เลยจ้า ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันน้าา Smiley




Create Date : 29 มกราคม 2560
Last Update : 29 มกราคม 2560 23:29:21 น. 0 comments
Counter : 1191 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

สมาชิกหมายเลข 2295247
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกคนที่เข้า มาดูบล็อกของเรา บล็อกนี้เราจะรวบรวม สาระเกี่ยวกับจิตวิทยาในชีวิตประจำวัน การพัฒนาตัวเอง คำคม(Quotes)และก็รวมไปถึงจะ มีสาระเกี่ยวกับการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ให้เก่งขึ้นโดยไม่ต้องไปเรียนถึงต่างประเทศก็เก่งได้ ประสบการณ์และเทคนิคโดยตรงของเราเอง ที่พัฒนาก่อนจะได้ไปแลกเปลี่ยน และสำหรับบางคนที่พอจะอ่านและแปลอังกฤษได้ อยากฝึกทักษะตัวเองเพิ่ม เรามีบล็อคที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษให้เหมือนกัน ตามนี้เลยน้าาาา และขอบคุณทุกคนที่ติดตามมากๆๆ จะพยายามมาโพสเรื่อยๆจ้าาา

http://sharingselfdevelopment.blogspot.com/2016_10_01_archive.html
[Add สมาชิกหมายเลข 2295247's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com