Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

สองปีสึนามิ สองปีของคนที่ฉันรัก

หลายปีก่อนโน้น ผมได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง เธอไม่ใช่คนสวย ชื่อเธอก็ไม่ได้ลงท้ายด้วยสระอา แม้เธอจะน่ารัก แต่ทว่า... เธอเป็นคนร้ายกาจทีเดียว ผู้หญิงคนนี้ชื่อ เปิ้ล

หากตัวผมชื่อ ซิม เรื่องทั้งหลายอาจเหมือนหนังประชาสัมพันธ์ของค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายหนึ่ง

ความร้ายกาจของผู้หญิงคนนี้ สรุปเป็นคำง่ายๆ ได้ว่า เป็นหญิงที่โตมาแบบโดนสปอยล์สุดๆ (ทั้งๆ ที่สถานการณ์จริง ไม่ใช่) จะว่าไป... เธอเหมือนแมวนั่นแหละ ขี้อ้อน เอาแต่ใจ ปากร้าย แต่ใจดี ด้านงานการของเธอก็เป็นถึงสาวในเครื่องแบบชุดขาว

ผมเคยบอกเธอว่า ผมชอบเธอ แต่เธอบอกว่า เธอมีแฟนแล้ว และเธออยากให้คบกันแบบพี่กับน้องดีกว่า จะได้คบกันได้นานๆ

ตอนที่เธอเลิกกับแฟน ผมก็รู้ เธอยังถามผมเลยว่า "แปลกไหม ที่ฉันไม่ร้องไห้ ทั้งๆ ที่เลิกกับแฟน"

เธอเป็นคนสลัดรักแฟนของเธอด้วยตัวของเธอเอง...... รู้มาว่า หลายๆ เสียงรอบตัวสงสัยว่าทำไมเปิ้ลทำแบบนั้น

แม้เธอจะว่างเว้นจากคนดูแลหัวใจ เธอก็ไม่เคยเปิดโอกาสให้ผมเป็นได้มากกว่า พี่ชาย เท่านั้น

การเป็นพยาบาลในวอร์ด "นิว บอร์น" ทำให้เธอได้พบปะกับบรรดาแม่ๆ มือใหม่ประจำ แม่บางคนอายุมากกว่าเปิ้ล แต่เวลาคุยกับเธอ คุณแม่ก็จะแทนตัวเองว่า "หนู" พยาบาลเปิ้ลของผมก็รู้สึกขัดๆ เขินๆ อยู่ แต่นั่นมันช่วงแรกของการเริ่มงานในหน้าที่ เดี๋ยวนี้เธอพูดว่า "มันจะเกิดอะไรกันเยอะแยะ"

เปิ้ลกับผมไม่ได้ติดต่อกันบ่อยๆ หรอกครับ นานๆ จึงจะได้คุยกันสักที เช่น ตอนที่โดนม็อบมาล้อมตึกที่ทำงาน เธอก็โทรมาถามว่าเป็นไงมั่ง แล้วมันก็ห่างหายกันไป จนผมเพิ่งจะติดต่อเธอไปเพื่อ "สวัสดีปีใหม่"

"มีแฟนยัง" เธอถามนะครับ ไม่ใช่ผม
"แล้วเธอล่ะ" อันนี้ผมถาม ไม่ใช่เธอ
"มีแล้ว" เธอตอบ หลังจากคุยกันไปเรื่องอื่น ผมก็วกกลับมาเรื่องแฟนเธอ เพราะเชื่อไม่ค่อยได้ว่า แม่นี่จะพูดจริงเวลาไหน พูดเล่นเวลาใด เปิ้ลยืนยันคำพูดเดิม

"เป็นใครล่ะ รู้จักกันมาได้ยังไง"

หลังจากม้วนต้วนบิดเป็นเกลียวเชือกอยู่สักพัก เธอจึงยอมเปิดปาก.....

เขาทำงานอยู่แถวภาคใต้ ใกล้ๆ กับจุดที่เกิดสึนามิน่ะแหละ ก่อนหน้านั้น เขาโทรมาคุยด้วยบ่อยๆ เปิ้ลก็ด่าตะเพิดไปทุกที แต่เขาก็ขยัน หมั่นเพียร ติตต่อเป็นประจำ

ยามเมื่อเกิดสึนามิ...... เปิ้ลได้ติดต่อกับเขา เป็นไงมั่ง ปลอดภัยดี ไม่เป็นไรหรอก

เมื่อเปิดทางถามไถ่กันเยี่ยงนี้ การสื่อสารก็ราบรื่นขึ้น เขาขึ้นมาแฮปปี้เบิร์ทเดย์กับเปิ้ล (สองคนนี้ วันเกิดไล่เรี่ยกัน) มาด้วยรถไฟตอนเช้า ตกเย็นก็นั่งเรือบินกลับไป

วันวาเลนไทน์เขาก็ขึ้นมาด้วยรถไฟ แล้วบินกลับไปเช่นกัน

ความรักมันจึงกำเนิดขึ้น อาจจะไม่สวยสดงดงาม ไม่เลิศหรู ไม่ปราศจากปัญหา แต่มันก็ก่อตัวขึ้นใหม่

ครับ มันเป็นการก่อตัวขึ้นใหม่ของความรักอีกครั้ง..... ระหว่างเปิ้ล กับ แฟนของเธอ

ผู้ชายคนนี้ของเธอ คือ คนเดียวกับที่เธอเคยสลัดรักเมื่อตอนที่เธอจบพยาบาลมาใหม่ๆ !

แฟนคนปัจจุบัน ก็คือแฟนคนนั้น ที่เธอเคยคบหากันตั้งแต่เรียนระดับอุดมศึกษา

เปิ้ลเอ๋ย.... แม้เปิ้ลจะบอกว่า รักครั้งนี้ มันก็ไม่ได้ดีไปกว่าสมัยนั้น แม้จะยังคงมีปัญหากันบ้าง แต่พี่ดีใจกับเปิ้ลด้วยจริงๆ ที่ได้หวนกลับไปพบกับรักที่เคยรัก และพี่หวังให้เปิ้ลได้หยุดหัวใจร้ายๆ ไว้ที่ผู้ชายคนนี้เสียที

นี่เป็นครั้งแรกที่ผมพบว่า การที่ผู้หญิงที่ผมชอบมีแฟนแล้ว กลับทำให้ผมมีความสุขใจ เป็นของขวัญวันปีใหม่ที่ดีที่สุดของปีนี้เลย

ขอบใจน้องเปิ้ล ที่ทำให้เกิดสิ่งดีๆ ในชีวิตของพี่ ขอบใจจริงๆ




 

Create Date : 09 มกราคม 2550
8 comments
Last Update : 9 มกราคม 2550 12:48:43 น.
Counter : 1500 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมน่ะค่ะ

 

โดย: tai (taibangplee ) 9 มกราคม 2550 13:28:24 น.  

 

สองปีผ่านไปไว จังเลยนะค่ะ

 

โดย: oreocream 9 มกราคม 2550 15:02:32 น.  

 

แวะมาสวัสดีคะ

 

โดย: fontor 9 มกราคม 2550 15:25:41 น.  

 

ตอนแรกนึกว่าเป็นเรื่องเศร้ากั๊บ แต่เป็นแบบนี้ดีแล้วกั๊บ

สวัสดีปีใหม่กั๊บ

 

โดย: fat_louie 9 มกราคม 2550 15:51:50 น.  

 

อ่านดูแล้วนึกว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับสึนามิ

ก็ดีใจกับเธอและเขาด้วนนะคะ

สำหรับคุณ ดีแล้วค่ะที่รู้สึกสุขใจกับความรักของเค้า

รักไม่ใช่แค่การได้มาครอบครอง แต่รักคือการที่เรามีความสุขเมื่อคนที่เรารักมีความสุข ใช่ไหมค่ะ

 

โดย: nuttiya (nuttiya ) 9 มกราคม 2550 16:28:07 น.  

 

เห็นคนที่เรารักมีความสุข เราก็ดีใจแล้วนะคะจริงๆ

 

โดย: ฟ้าปลายฝน 9 มกราคม 2550 19:04:16 น.  

 

สำหรับเราเห็นคนที่เรารักมีความสุขกับอีกคน เศร้าใจจริงๆ

ยังปลงไม่ได้อ่ะพี่

 

โดย: กจ IP: 202.5.87.158 9 มกราคม 2550 22:42:07 น.  

 

โอ๊ยย !! อ่านแล้ว ทั้งน่าปลื้มและน่าเศร้า ปนๆกัน

 

โดย: jakaey IP: 124.120.35.18 8 มิถุนายน 2552 18:04:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


proofman
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





e-mail & msn : y.pairat@rocketmail.com

Group Blog ของฉันมี


โลกสารพัน คือ โลกแห่งเรื่องราวที่คลุกเคล้า
ผสมกันด้วยลีลาที่หลากหลาย
โลกมายา คือ โลกแห่งภาพยนตร์
และโทรทัศน์ที่สะกิดใจ
กระตุกความคิด
โลกรอบงาน คือ เรื่องราวที่เกี่ยวกับการทำงานจริง
โลกหลังกล้อง คือ ภาพถ่ายแห่งความทรงจำของสิ่งพบเจอ
โลกในข่าว คือ ประเด็นข่าวที่ได้ฟัง ได้ยิน ได้รับรู้


บทความล่าสุด

Friends' blogs
[Add proofman's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.