~ รู้สึกดี ~

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 

~ ขาดความมั่นใจ... ~






เรื่องของผมกับอาการขาดความมั่นใจ

เกิดจากสาเหตุสองวันที่ผ่านมา
มองกระจกแล้วเกิดอาการคิดเอาเองว่า
ผมหน้าม้าเริ่มยาวมากแล้ว

ตัดสินใจเดี๋ยวนั้นเลยว่า
ได้เวลาปฎิบัติการทำใจอีกแล้ว

จริงๆนะ
ตั้งแต่ฉันเริ่มหันมาแอ๊บแบ๊ว
ไว้ผมหน้าม้าเนี่ยเวลาหน้าม้าเริ่มยาว
ถึงเวลาต้องตัด เล็ม
มันช่างเป็นเวลาที่ต้องทำใจอย่างมาก
เพราะต้องคอยบอกช่างว่า
"แค่เนี้ย เลยคิ้วมาหน่อยๆ อย่าสั้นนะคะ"

อันที่จริง ช่างตัดผมก็คนเดิม
ตัดกันจนจะเหมือนญาติกันอยู่แล้ว
แต่ก็ยังต้องบอกทุกครั้ง
เป็นความเคยชินไปแล้ว
นัยว่าสร้างขวัญและกำลังใจ
ก่อนการลงกรรไกรนั่นเอง


ยามเมื่อตกลงได้ว่า
จะเอายาวประมาณนี้
ประมาณนั้น
ฉันก็เริ่มมองกรรไกร

เธอเริ่มจับผม
ฉับ ฉับ ฉับ


รวดเร็วด้วยความชำนาญ
สิบนาทีเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ฉันมองกระจก
ยิ้ม


เธอยิ้มตอบ

ผมหน้าม้าทรงเดิมกลับมาแล้ว
แต่ฉันก็ไม่ชินทุกครั้งที่ตัด

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง
สำหรับการไดร์
เป็นอันเรียบร้อย



แวะไปห้างสรรพสินค้าแถวบ้านหน่อยนึง
เข้าร้านหนังสือถามหาหนังสือ
ที่รอคอย
ยังไม่มา

กลับบ้าน

เจอะหน้าคนใกล้ตัวนั่งอ่านหนังสือพิมพ์
ฉันยิ้ม
เขายิ้ม
อ่านหนังสือต่อ


ฉันยังไม่ไปไหน
ยังยืนมองเขานิ่งอยู่

เขาเงยหน้า
มอง

"เป็นไงมั่ง"
"อะไร เป็นไง"

เขายังงงอยู่

"ก็ไปตัดผมมาไม่เห็นชม ว่าดีเปล่า"
ฉันเริ่มงอนนิดๆ

เขาหัวเราะ
"เห็นแล้ว ก็เหมือนทุกครั้งที่ตัดมา
ก็ดี"


พูดเหมือนทุกครั้งเลยแหะ

ฉันเดินเข้าไปในบ้าน
หาเหยื่อรายต่อไป

เข้าห้องนอน
เจอแล้ว
เหยื่อกำลังนั่งเล่นเกม
เจ้าลูกชายนั่นเอง


ฉันเดินไปใกล้ๆ
เหยื่อที่รักหันหน้ามามอง


"ตัดผมมาเหรอมี้"
ว่าแล้ว ลูกชายย่อมสนใจมี้มันเสมอ
"ใช่"
ฉันรอคอยคำตอบ
"ไม่เข้ากับมี้เลย"

ฉันรู้คำตอบอยู่แล้ว
เพราะทุกครั้งที่ฉันตัดหน้าม้า
เจ้าลูกชายก็จะทักแบบนี้ทุกครั้ง


ฉันแกล้งทำหน้าเสีย
"จริงดิ"
เจ้าลูกชายมองหน้า
แล้วยิ้มปลอบใจ
"มันไม่เข้ากับหน้ามี้ แต่ยังไงมี้ก็สวยนะ"

นั่นไง คำปลอบใจที่เหมือนเดิมเปี๊ยบ

ความมั่นใจเริ่มกลับคืนมา


แต่
อย่าคิดว่านั่นเป็นคำตอบ
ที่เป็นที่สุดของ
เจ้าลูกชายแล้ว
ไม่เลย
ยามเมื่อจบการเล่นเกม
เจอกันที่โต๊ะกินข้าว

คำถามเดิมกลับมาอีกแล้ว
"มี้ตัดผมเหรอ"
"ไม่เข้ากับมี้เลยแต่ก็สวยนะ"



คำถามเช่นนี้วนเวียนไปมา
จนกว่ามี้มันจะเกิดความมั่นใจ
ในผมหน้าม้าที่เพิ่งตัดนั่นแล



................................





เป็นที่รู้ดีว่า
ยามเมื่อมี้มัน
เกิดอาการขาดความมั่นใจ
ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม

หน้าที่ของคนในครอบครัว
ก็คือเรียกขวัญและความมั่นใจ
ให้กลับมาให้จงได้
ก็มันเป็นกฎที่
มี้มันตั้งขึ้นมาเอง....แฮ่...













ลองฟังเพลงฮิตทั้งสองเพลงนี้
เจ้าลูกชายเขาบอกว่า
เหมือนกันตรงที่
เสียงคนร้องมีเอกลักษณ์มากๆ(คล้ายคนเมา^^)
เหมือนกัน
เห็นด้วยแหะ......





ช่วงนี้ลูกชายปิดเทอมแล้ว
เป็นที่รู้กันเนอะ
กว่าจะได้ไปทักทายกัน
คงนานหน่อยน๊า
มีความสุขทุกๆวันนะคะ...


.........................................




 

Create Date : 04 ตุลาคม 2550
36 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2550 10:06:19 น.
Counter : 1076 Pageviews.

 

ฮิๆๆ หนูก็เป็นอ้ะพี่ ตัดหน้าม้าปีละหน ไม่ค่อยมั่นใจทุกที (ล่าสุดช่างก็ทำซะเต่อเชียว เซ็ง)

เพลงหมีแพนด้านี่ หนูมีเวอร์ชั่นภาษาคำเมือง เมากว่านี้อีกพี่เจ้าหญิง 5 5 5

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 4 ตุลาคม 2550 10:27:55 น.  

 

ไว้หน้าม้าตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนกระทั่งกลางปีนี้
ผมยาว ยังไม่ได้ไปตัดไปเล็มอะไรเลย
กะว่าพรุ่งนี้หรือไม่ก็วันเสาร์จะไปตัดผมให้เข้ารูปเข้ารอยซะหน่อย
ช่วงนี้ ขอทำตัวเป็นผู้เป็นคนกะเขาบ้างเพราะต้องเดินสายพบปะผู้คน

เด็กน้อยปิดเทอม เอาเวลาให้น้องติโตเต็มที่เลยค่ะ
^^

 

โดย: I am just fine^^ 4 ตุลาคม 2550 16:43:45 น.  

 

ปลายเทียนชอบคนตัดผมม้าน่ะครัย สวยดี

 

โดย: ปลายเทียน 4 ตุลาคม 2550 23:59:38 น.  

 

...


"มันไม่เข้ากับหน้ามี้ แต่ยังไงมี้ก็สวยนะ"

น่ารักจังครับ

ขอให้สุขสันต์กับช่วงปิดเทอมของลูกชายพี่นะครับผม

 

โดย: The Legendary Midfielder 5 ตุลาคม 2550 10:45:22 น.  

 

หง่า...ใจตรงกะบล็อกนี้บ่อยจริง...
เย็นนี้จะไปขึ้นเขียงหั่นผม
ชักขาดความมั่นจายอีกแย้ว

=)

 

โดย: hunjang 5 ตุลาคม 2550 12:14:06 น.  

 

ผมก็เคยขาดความมั่นใจบ่อย ๆ

 

โดย: เจ้าชายไร้เงา 6 ตุลาคม 2550 12:17:31 น.  

 

อยากตัดผมมั่งค่ะ แต่ยังไม่รู้จะตัดยังไง ตั้งใจว่าจะหั่นผมสั้นให้ได้ เพราะไว้ยาวมานาน ขอเวลาคิดก่อนว่าจะเอาทรงไหน เร็วไวนี้จะเข้าไปตัด อิอิ

 

โดย: ZAZaSassY 6 ตุลาคม 2550 14:05:05 น.  

 

สวัสดีตอนดึกค่ะ

อืม...เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไว้ผมม้ามานานแล้วค่ะ ถ้าเกิดมันสั้นมากขึ้นมา จะพยายามทำให้มันเปียกบ่อยๆ ค่ะ เพราะคิดว่าผมน่าจะยาวเร็วขึ้นอ่ะค่ะ

 

โดย: แกงส้มไข่ชะอม 6 ตุลาคม 2550 23:19:28 น.  

 


มี๊บอกเลยดีก่าว่าจะให้ตอบยังไง

 

โดย: p_tham 7 ตุลาคม 2550 1:15:06 น.  

 

เชื่อเถิดว่าคุณสวย..
..
คนเป็น มี้ สวยทุกคนล่ะครับ

 

โดย: แร้ไฟ 7 ตุลาคม 2550 3:19:53 น.  

 


55555 ขอขำก่อนเลยเจ๊
เจ้าติโตตอบได้โดนมั่กๆ
ตอบแบบนี้เด๋วมี๊งอนไป 3 ชม.เลย อิอิ

เจ๊สบายดีน๊า จุ๊บๆๆ^^...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 8 ตุลาคม 2550 7:22:44 น.  

 

ตอนนี้ผมม้า ย้อนยุคกลับมาอีกครั้งแล้ว คุณมามี้อินเทรนจ้า

 

โดย: ตองเจ็ด 9 ตุลาคม 2550 13:17:03 น.  

 

มีคนรู้จักคนหนึ่งก็เป็นโรคขาดความมั่นใจในตัวเอง ไม่รู้จะทำไง อิอิ

 

โดย: Qooma 9 ตุลาคม 2550 17:46:40 น.  

 


แต่ก็สวยนะ
คำนี้ใช้ได้นะคะ อิ อิ

 

โดย: filmgus IP: 203.156.48.34 10 ตุลาคม 2550 9:07:03 น.  

 

เอ๋อมีปัญหาเรื่องหาร้านตัดผมที่ถูกใจไม่ค่อยได้ ร้านที่ไปประจำ ปีหนึ่งก็เปลี่ยนเจ้าของไป 3 หน คือไป 3 หนเจ้าของร้านไม่ซ้ำกันเรยอะ แต่ก็ยังดีที่ว่าเค้ายังตัดให้เป็นที่น่าพอใจได้บ้าง

ไม่งั้นถ้าตัดได้ไม่ถูกใจนะ จะหงุดหงิดหัวใจไปจนกว่าผมจะยาวเชียวหละ

 

โดย: err_or 11 ตุลาคม 2550 7:49:16 น.  

 


อ๊ายยย...หลานถามหาน้าโบว์เหรอเจ๊ อิอิ
อ่ะนะ ไม่ได้เคยเจอกัน แต่ก็เหมือนเจอแระ
ก็มี๊ติโตอ่ะ เผา เอ๊ยย เล่าเรื่องติโตเพียบบบ
น๊าก็เอ็นจอยกะความงอนและความอ้อนของแม่กะลูกอ่ะจิ หุหุ
น้าก็เฝ้ามองการเจริญเติบโตของหลานอยู่เหมือนกัน
ว่าแต่มีแฟนกะเค้ารึยัง (กระซิบบอกน้าก็ได้) ^^


...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 11 ตุลาคม 2550 9:41:19 น.  

 

กฏของมี๊นี่ดีจังเลยค่ะ เพราะว่าผู้อยู่ภายใต้กฏก็เคารพระเบียบกันดี แบบนี้คุณเจ้าหญิงโชคดีไปค่ะ


//ตอนนี้อ่านหนังสือของไมเคิ่น คอนเนลลี่อยู่ค่ะ เป็นแนวสืบสวนเหมือนเคย อ่านแล้วกำลังมันส์เพราะว่าหนังสือใช้คำศัพท์ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ ส่วนเรื่องบันได 13 ขั้น ที่คุณเจ้าหญิงอ่านจบไปไม่นานนี้เราก้อ่านแล้วอ่ะค่ะ รู้สึกว่าจะได้อ่านปีที่แล้วอ่ะค่ะ เพราะว่ากลับมาเมืองไทยพอดีเลยได้ซื้ออ่านเลย ... เรื่องแนวนี้จริงๆ ก็สนุกนะค่ะ แต่ว่าอ่านแล้วแค่ต้องเว้นวรรคเท่านั้นเอง กะว่าเดี๋ยวงานหนังสือ อยากไปเดินเล่นหาอะไรง่ายๆ แบบพ็อคเก็ตบุ๊คอ่านเอาอ่ะคะ

คิดแล้วอยากให้ถึงเวลาเร็วๆ จัง

 

โดย: JewNid 11 ตุลาคม 2550 20:22:35 น.  

 

ยังไม่ได้ไปตัดเลยค่ะคุณเจ้าหญิง ต้องหาวันที่มีอารมณ์ตัดผมเหนืออารมณ์ขี้เกียจค่ะ

 

โดย: ZAZaSassY 11 ตุลาคม 2550 20:23:22 น.  

 

เพลงหมีแพนด้านี้ เคยนัดกะชาวแก๊งค์ว่าจะไปยืนร้องกันหน้ากรงช่วงๆ หลินฮุ่ย จนบัดนี้ยังไปไม่ถึงหน้ากรงเลย

สมัยก่อน ตอนหนังแฮรรี่พอตเตอร์เพิ่งมา ตัดผมสั้น พร้อมหน้าม้า เพื่อนบอกว่า หน้าเหมือนแฮรี่ เลยเสียความมั่นใจตั้งแต่บัดนั้น

 

โดย: rebel 11 ตุลาคม 2550 20:29:28 น.  

 

อิอิ ช่วงต้นปีตะกร้าก็แอ๊บแบ๊ว ลองไว้ผมหน้าม้าดูค่ะ ตอนนี้ผมยาวแล้ว ยังชั่งใจอยู่ว่า จะกลับไปไว้ใหม่ดีมั๊ย ตอนนี้ก็รู้สึกขาดความมั่นใจเหมือนกันค่ะเ้พราะ เห็นเด็กๆเค้าไว้กันน่ารักดี แล้วเราล่ะ 5555+

 

โดย: ตะกร้าหวายสีขาว 11 ตุลาคม 2550 22:30:04 น.  

 

ไม่ชอบเวลาตัดผมเหมือนกันค่ะ ต้องอดทนรอๆๆ อีกซัก2อาทิตย์นั่นแหละ กว่าจะชินกับมันได้ ทำไมช่างตัดถึงชอบตัดเกินกว่าที่บอกอยู่เรื่อยเลยน้า

 

โดย: juriojung 12 ตุลาคม 2550 13:55:33 น.  

 

 

โดย: ชมจันทร์ 12 ตุลาคม 2550 14:55:39 น.  

 

ครอบครัวนี้น่ารักจังๆ

 

โดย: ทูน่าค่ะ 12 ตุลาคม 2550 17:02:50 น.  

 

เห็นด้วยค่ะว่าคนร้องเพลงเหมือนคนเมา...อิอิอิ

 

โดย: ระเบียงดอกไม้ 13 ตุลาคม 2550 21:16:25 น.  

 

อ่านแล้วก็อมยิ้มไปด้วยเลยค่ะ

น่ารักจริงๆ เลยครอบครัวนี้



อ่า..ส่วนเรื่องงานเรา จะพยายามไม่ท้อค่ะ แม้จะรู้สึกว่าเหนื่อยมากกกกกกกกก แต่ก็..จะพยายามให้ถึงที่สุดก็แล้วกันนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 14 ตุลาคม 2550 11:11:41 น.  

 

อิอิ เจ้าลูกชายหนูนี่มันน่ารักนิ เข้าใจพูด

 

โดย: ดา ดา 16 ตุลาคม 2550 12:57:41 น.  

 

แวะมาจุ๊บๆ ยามเช้า ปานนี้หน้าม้ายาวมาหน่อยแร้วอะจิ

 

โดย: err_or 17 ตุลาคม 2550 8:35:31 น.  

 

...


มั่นใจขึ้นบ้างรึยังครับพี่?


 

โดย: The Legendary Midfielder 17 ตุลาคม 2550 9:55:58 น.  

 

 

โดย: ชมจันทร์ 17 ตุลาคม 2550 14:09:56 น.  

 

เหมี่ยวเคยพลาดตัดหน้าม้าเต่อไปครั้งนึง

เสียความมั่นใจสุดชีวิต


ที่จริงมันก็ไม่ได้เต่อมากนะคะ
ตัดที่ร้าน เค้าเซ็ทมาให้มันก็ดูดีอยู่หรอก


แต่พอมาทำเองที่บ้านมันชี้จนเอาไม่ลงเลยอ่ะ

 

โดย: myo IP: 161.200.255.162 17 ตุลาคม 2550 14:16:54 น.  

 

ผมจึงไว้ผมยาวมาจนทุกวันนี้เพราะกลัวไปตัดผมแล้วพลาดจนขาดความมั่นใจน่ะครับ แหะๆ

ชอบเพลงครับ

 

โดย: พ่อน้องโจ 20 ตุลาคม 2550 21:33:27 น.  

 

ขาดความมั่นใจนี่ส่วนมากสาวๆจะเป็นนะ

 

โดย: Qooma 24 ตุลาคม 2550 5:47:03 น.  

 

อ่านบล๊อกนี้ แล้วสัมผัสความอบอุ่น อาทร ของสามคนพ่อแม่ลูกจังเลยค่ะ
ปล. ขอบคุณสำหรับพรวันเกิดนะคะ พรจากคนที่จิตใจดี ย่อมเป็นจริงเสมอค่ะ

 

โดย: นางกอแบกเป้ 24 ตุลาคม 2550 7:31:08 น.  

 

ป่านนี้คงยาวขึ้นแล้วมั้งคะ
^^

 

โดย: I am just fine^^ 25 ตุลาคม 2550 18:09:00 น.  

 



มั่นใจไว้ครับ สวยในซิย สวยในซอย สวยที่สุด

 

โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> 26 ตุลาคม 2550 2:23:53 น.  

 

มาให้กำลังใจค่ะ

 

โดย: ระเบียงดอกไม้ 27 ตุลาคม 2550 3:38:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


prncess
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





I don't know,
but I believe
That some things are meant to be
And that you'll make a better me
Everyday I love you

I never thought that dreams came true
But you showed me that they do
You know that I learn something new
Everyday I love you

'Cos I believe that destiny
Is out of our control
(don't you know that I do)
And you'll never live until you love
With all your heart and soul.

It's a touch when I feel bad
It's a smile when I get mad
All the little things I am
Everyday I love you










~ขอบคุณน้ำใจ
เพื่อนๆบล็อกแกงค์
เอื้อเฟื้อของตกแต่ง
บล็อกทุกท่านค่ะ~



:รำลึกบล็อกเก่า:
~ สามปี...การกลับมาของเพื่อน และเรื่องสะเทือนใจ ~
~ Thank You For Loving Me ~
~เมื่อฉันเจอไวรัส....~
~พจนานุกรมอังกฤษ ฉบับ ชวนหวัว~
~ดนตรีคลาสสิกที่บรรเลงจบเพลงของ "ซีเนอดีน ซีดาน"~
~ แค่คิดเล่นๆ..หนังสือเล่มล่าสุดเล่มโปรดที่อ่าน~
~ กลิ่นของลมหนาว ~
~ คนนี้ :)) ~
~ Blog tag ...ภาคสอง ...รอบนี้เพื่อคุณเพื่อน. ~
~ ผ่านกาลเวลา ~
~ รักเราไม่เก่าเลย.... ช่วงเวลาหนึ่งของฉันในโรงพยาบาล~
~ ความตั้งใจ กับ น้ำตาแม่ ~
~ โปสการ์ดใบนั้น.... มิตรภาพที่ฉันไม่เคยลืมของเพื่อนอินเตอร์เนต ~
~ ดอกแก้วของเราบานแล้ว ~
~ ถ้าคนเราไม่มีหัว ~
~กีฬา..กีฬา..เป็นยา (หัวใจ) วิเศษ ...
~ ....บทสรุป..ค้นหา..พบเจอ...
~ ....บทหนึ่ง..บทนำ...
~ เรียงความสั้นๆ ของลูกชายคนหนึ่งถึง...แ ม่
~ จากลากันด้วยความสุขแบบนี้..เ จ็ บปวด
~ ผู้หญิงคนนี้ที่ฉันรัก....สุ ดหัวใจ




New Comments
Friends' blogs
[Add prncess's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friends


 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.