เรื่องราวในอดีตทุกๆ เรื่องนั้นเป็นครูสอนเราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าเรื่องนั้นๆ จะเป็นอย่างไรก็ตาม ฉะนั้นก่อนที่จะพูดหรือกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จงไตร่ตรองให้ถ้วนถี่ ก่อนที่จะพูดหรือลงมือกระทำ . คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
เพลงหลงเงา : สวลี ผกาพันธุ์







หลงเงา

คำร้อง :  ชาลี อินทรวิจิตร
ทำนอง :  สมาน กาญจนะผลิน
ขับร้อง :  สวลี ผกาพันธ์


ใครหนอน่าชมเรือนผมเจ้างาม
อ่อนสลวยสวยดำเหมือนขนกาน้ำเล่าหนา
ฝังนิลเม็ดงามไว้ที่ดวงตา
ใครหนองามน่าริษยา อิจฉาโฉมเจ้า

ใครหนองามนักน่ารักน่าชม
ที่ชายหมายภิรมย์ เขาวอนมารักแทบเท้า
พิศไปพิศมารู้ว่าตัวเรา
น่าสงสารน่าขันความเขลา โถก็เงาตัวเราเอง

เมื่อไรหนอใครจะมาคุกเข่า
สยบแทบเท้าหลงเงานางละเวง
อย่าปล่อยให้ฉันฝันไปตามเพลง
หลงเงาตัวเอง เพ่งพิศเพียงรูปตน

คนไหนใครหนอรอรักร่วมกัน
เฝ้าคอยทุกคืนวัน พบชายในฝันสักหน
แม้ใคร นั้นเคยร่วมสร้างกุศล
อาจได้พบได้รับสักคน หรือต้องทนไปจนตาย





รู้มั้ย...ยามฉันมองเธอฉันรู้สึกเคอะเขินอย่างไม่เคยเป็นเธอ...เหมือนมีมนต์สะกดให้ฉันรู้สึกว่า ตัวเองกำลังตกอยู่ในภวังค์ เธอมีพลังแอบแฝงซุกซ่อนทุกส่วนโค้ง ส่วนเว้าในร่างกาย เธอท้าทายสายตา ราวจะบัญชาให้ใครสักคนมาสยบแทบเท้า ฉันค่อยๆ เอื้อมมือ เพื่อจะขอเพียงสัมผัสเธอ

อนิจจา...ภาพเธอในกระจกก็คือเงา...เงาตัวฉันเอง และแม้ฉันจะยังไม่มีชายใดมาสยบ ฉันก็จะไม่ละโมบผู้ชายที่ไร้ค่ามาป็นคู่ครองหรอกนะ กระจกจ๋า






เพลงหลงเงา เป็นเพลงที่มีความไพเราะเพลงหนึ่ง แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ผู้ฟังเพลงจะไม่ค่อยรู้จักเพลงนี้กันสักเท่าไร เพลงหลงเงาจึงจัดอยู่ในหมวดเพลงที่มีความไพเราะแต่ไม่ดัง และเป็นเพลงที่ไม่ใช่เพลงตลาด

ซึ่งเพลงที่เป็นเพลงตลาดนั้นถ้าพูดถึงเพลงของคุณสวลี ผู้ฟังส่วนมากจะนึกถึงเพลง

อาทิเช่น; จำเลยรัก เศษเนื้อข้างเขียง นานเกินรอ รักเธอไม่ถึงบาท รักเอ๋ยรักข้า ฟ้ามิอาจกั้น ฯลฯ

ซึ่งในโอกาสต่อไปดิฉันจะนำเรื่องราวของคุณสวลี ผกาพันธุ์ มานำเสนอพร้อมกับเรื่องราวของครูชาลี อินทรวิจิตร ด้วยค่ะ

+++++++++

นอกจากนี้แล้วดิฉันขอแนะนำรายการ " เพลงหวานตำนานเก่า " ดำเนินรายการโดย " คุณคีตะรัตน์ " ทุกๆ เช้าวันเสาร์ เวลา 06.00 - 07.00 น. ทางวิทยุ FM.89.5 mhz. เพลงลูกกรุง เพลงสุนทราภรณ์ เพลงของชื่นชุมนุมศิลปิน และคณะละครเวทีต่างๆ รวมถึงเพลงภาพยนตร์ และเรื่องราวต่างๆ ของบทเพลงด้วยค่ะ

และสามารถฟังรายการเพลงหวานตำนานเก่าได้ที่ ; //www.theoldsweetsong.com




Create Date : 14 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 14 ธันวาคม 2558 20:06:19 น. 2 comments
Counter : 1825 Pageviews.

 
ตอนอายุประมาณ 10 กว่าขวบก็ชอบเพลงนี้แล้ว
ตอนนี้จะ 60 รสนิยมเหมือนเดิม เพิ่งรู้ตัวว่าเคยเป็นเด็กแก่แดด


โดย: YL LV IP: 183.89.46.69 วันที่: 17 พฤษภาคม 2556 เวลา:22:46:36 น.  

 
ชอบมาก..เพลงที่คุณสวลี ผกาพันธ์..ร้องทุกเพลงไพเราะมีความหมาย..!!!


โดย: Janya Kamtornpong. IP: 113.53.80.227 วันที่: 4 กันยายน 2561 เวลา:7:02:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sweetsong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




http://i442.photobucket.com/albums/qq143/yamiejung11/mie009/pup51.jpg iLength = document.images.length; for(i=0;i
Friends' blogs
[Add sweetsong's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.