บล็อกอารมณ์ดี เน้นการมุ้ง ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

“กบ ปภัสรา” ยืนยันได้ที่ดินวังน้ำเขียวถูกกฏหมาย ไม่หวั่นถูกตรวจสอบ





"กบ ปภัสรา" ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ประกอบการวังน้ำเขียวรุกพื้นที่ป่า เพราะทำถูกต้องตามกฏหมาย เผยวันแม่ปีนี้ได้ผ้าพันคอเป็นของขวัญ ไม่แคร์ลูกสาวห้าว บ้างครั้งก็เหมือนผู้หญิงบางครั้งก็เหมือนผู้ชาย บอกจะเป็นอะไรก็ได้แต่ของให้รู้จักการให้คนอื่นบ้าง

กำลังเป็นที่ฮือฮาเลยทีเดียวสำหรับข่าวการบุกรุกพื้นที่ป่าวังน้ำเขียว ที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้กำลังจะดำเนินคดีกับผู้ประกอบการที่เข้าไปถือครองสิทธิ์รุกป่าสร้างรีสอร์ทอย่างผิดกฏหมาย ซึ่ง “กบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์” อดีตนางเอกและภรรยาของ “พรเทพ เตชะไพบูลย์” รองผู้ว่าฯ กทม. ก็เป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเช่นกัน หลายๆ ฝ่ายเลยจับจ้องว่า เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลแล้วกบจะโดนหางเลขด้วยหรือเปล่า

“ไม่มีปัญหาค่ะ แล้วก็ไม่กังวลด้วย เพราะคนที่กังวลน่าจะเป็นคนที่โดนผลกระทบมากกว่า สำหรับเราไม่โดนเพราะเราก็ไม่มีปัญหาอะไร กบมองว่าไม่ใช่ความที่เราเป็นดาราถึงไม่โดนผลกระทบ แต่กบมองว่าถ้าเราทำอะไรที่ถูกต้องแล้ว เราก็ไม่ต้องกลัวเรื่องพวกนี้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่บางคนที่กลัวก็จะเป็นคนที่มีบางสิ่งที่ตัวเองทำอยู่แล้วไม่ถูกต้อง และก็อาจได้รับผลกระทบ แต่อย่างเราไม่ได้รับผลกระทบเราก็เฉยๆ แล้วเราก็ไม่อยากให้คนทำในสิ่งไม่ดี อยากให้ทำแต่สิ่งดีๆ จะดีที่สุดค่ะ”

ส่วนวันแม่ในปีนี้เจ้าตัวได้ผ้าพันคอเป็นของขวัญ
“กบก็เคยบอกเขาว่ามีโชดดีที่มีลูกทั้งชายและหญิงในคนเดียวกัน เพราะเขาจะออกแมนๆ เพราะบางที่เขาอยากสาวเขาก็สาว อยากห้าวเขาก็ห้าว แต่กบก็ชอบนะคะเราก็ไม่ได้ซีเรียสเพราะที่บ้านเราเป็นประชาธิปไตย ลูกอยากทำอะไรอยากเป็นอะไรก็ได้ สำคัญที่สุดอย่าไปทำร้ายคนอื่น และให้รู้จักให้บ้างเราก็จะสอนแบบนี้”

“วันแม่ปีที่แล้วเขาก็เขียนการ์ดให้ เราก็ร้องไห้ เขาก็ถามว่าจะร้องทำไม ก็เป็นปีแรกที่เขาทำให้ แต่ปีนี้ก็ยังไม่มีอะไร แล้วเขาก็ถักผ้าพันคอให้ค่ะ แต่ของกบจะใช้เวลานานหน่อย แต่สำหรับป้าเขาสองอาทิตย์ก็ได้แล้ว ส่วนของกบใช้เวลาสามเดือน กบชอบอะไรที่เป็นครั้งแรกของเขาค่ะ ทุกอย่างเลย อย่างกินไอศกรีมครั้งแรกไว้เราก็ถ่ายรูปเก็บไว้ เราจะมีเก็บไว้ทุกอย่างเลยค่ะ”

บอกสิ่งที่สำคัญที่สุดของผู้หญิงคือการได้เป็นแม่
“ดีใจที่ได้เขามาเป็นลูก เพราะเขาเป็นลมหายใจของเรา ต้องบอกว่าผู้หญิง ไม่มีอะไรที่จะดีใจเท่ากับการเป็นแม่คนแล้ว ตอนนี้เราก็เข้าใจคนเป็นแม่แล้ว เพราะเมื่อก่อนเราก็ไม่เข้าใจแม่ว่าทำไมต้องทำอย่างโน้นอย่างนี้ ที่เหลือก็คงต้องเป็นการปรับว่าลูกต้องการอะไร และเราให้ได้มากแค่ไหน”

“ตอนนี้ที่ภูมิใจในตัวเขาก็เรื่องการเรียนค่ะ เพราะเขาเรียนค่อนข้างดี แต่ตอนนี้ก็ตกลงมาหน่อย แต่กบคิดว่าน้องเขาเรียนได้โอเคแล้ว เพราะเขาเล่นกีฬาด้วย และอีกอย่างเขาเป็นเด็กที่เข้มแข็งค่อนข้างมาก เขาจะเป็นเด็กที่ไม่ค่อยหวานจะห้าวๆ หน่อย แต่กบก็ดีใจ เพราะคิดว่าเขาดูแลตัวเองได้ และตอนทำกิจกรรมเขาก็จะออกแนวเป็นผู้นำหน่อยๆ”

เผยสอนลูกให้เข้มแข็ง ไม่กลัวกับโลกภายนอก
“กบจะสอนให้เขาเข้มแข็งค่ะ โดยการให้ความรู้เขา พาเขาออกสังคมบ่อยๆ แล้วเราก็สอนเขา ก็จะบอกเขาว่าสังคมมันมีอันตรายอะไรบ้าง แล้วอีกอย่างลูกเราเป็นผู้หญิงก็จะมีอันตรายมากกว่าผู้ชายอยู่แล้ว แต่อย่างแรกที่เราจะบอกเขาก็คือว่า อย่าโกหกกันนะ เพราะไม่ว่าเขาจะออกไปไหนไม่ว่าที่บ้านที่โรงเรียน แล้วเขาออกไปข้างนอกเจอสังคมเราก็จะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาบ้าง แล้วถ้าเขาโกหกเรา แล้ววันหนึ่งเขามีปัญหา เราก็จะช่วยเหลือเขาไม่ได้”

“กบจะบอกเขาเสมอเลยว่า ปัญหาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของลูก ก็จะมีแต่ป๊ากับแม่ที่ช่วยได้ อย่าปิดมีอะไรก็ขอให้บอก และถ้าเรารู้ว่าสิ่งที่เกิดกับเขาแล้วร้ายแรง ขนาดมีใครพูดขู่จะฆ่าก็ขอให้บอก เพราะมีป๊ากับแม่เท่านั้นที่ช่วยได้ แล้วก็บอกว่าอย่างกลัวกับคำพูดที่ว่าฟ้องพ่อฟ้องแม่”

เผยไม่อายที่จะสอนเรื่องเพศกับลูก
“เราเป็นคนที่จะไม่โกหกกัน เราจะคุยว่าใครจะทำอะไรกับเรา และเวลากบสอนเรื่องแบบนี้พี่เอ๋ก็จะว่าเขายังเด็กอยู่ สอนไปเขาก็ไม่รู้เรื่องหรอก เราก็บอกว่าเราพูดไปเรื่อยๆ แล้วทุกอย่างก็จะซึมซับเข้าไปในตัวเขาเอง แล้วเราก็จะบอกเขาว่า ผู้ชายที่ถูกเนื้อต้องตัวลูกได้ก็มีแค่ป๊าเท่านั้น ที่เหลือไม่ใช่ที่จะมาถูกมาจับในส่วนที่เป็นของลับของเราไม่ได้ เราก็จะบอกว่าผู้ชายที่ดีจริงๆ เขาต้องไม่หวังอะไรจากตัวเรา เราก็จะบอกในสิ่งที่เราเป็น และก็ไม่ได้สอนให้เขากลัว”

“เราก็จะบอกว่าอย่างแม่กับป๊าเราโตแล้ว เป็นวัยที่จะมีคู่ครองได้แล้ว เป็นวัยที่เหมาะสม แล้วก็บอกว่าถ้าเป็นผู้ชายที่ดี เขาจะไม่เห็นแก่ได้กับเรา แล้วเราก็จะบอกเขาว่าถ้าเจออะไรไม่ดีต้องทำอะไรบ้าง”


จาก ผู้จัดการ




 

Create Date : 14 สิงหาคม 2554
1 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2554 17:00:05 น.
Counter : 3888 Pageviews.

 

 

โดย: รุ้งสวยฟ้าใส 14 สิงหาคม 2554 20:52:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pringpring
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีคนบอกว่าพริ้งบ้าดารา
อ้ะจ้า ไม่เคยเถียง
บ้าจริงๆ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add pringpring's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.