รีวิว "สิงคโปร์" เสนอตอน Check In Singapore #2

วันนี้วันที่ 2 ที่เมืองสิงแห่งนี้ วันที่ 2  วัดเขี้ยวแก้ว ,Universal SG ค่ะ




 เช้านี้เราตื่นกันแบบสบายๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะว่าเราตั้งใจจะไป ซื้อบัตรราคาพิเศษ ที่  Sea Wheel ( ดูรายละเอียดจาก //www.seawheel.com.sg/contact-us/ เค้าเปิด 9a.m) พวกเราเลยมีเวลาทำอะไรกันได้นิดนึง....สาวๆ เตรียมพร้อม






เราเลือกที่จะลองอาหารเช้าที่ปากซอยหน้าบ้าน เห็นเค้ากินกันแปลกดี เป็นอาหารอินเดียมั้ง เค้ากินมือกัน แต่เราคงไม่กล้ากินมือ ลองไปกินไปค่ะ




จากนั้นก็มุ่งหน้าไปซื้อบัตรกันค่ะ



เราเจอร้านดังด้วย แต่น่าจะเป็นสาขาย่อยมากกว่า เด๋วนี้มีเยอะค่ะ




หลังจากได้บัตรแล้วเรียบร้อย ตอนแรกอยากขึ้น Singapore Flyer แต่เพื่อนกลัวความสูงไม่ยอมท่าเดียว เลยได้แค่บัตรเข้า S.E.A Aquarium ค่ะ กะบัตรขึ้น Garden By The Bay ( อันนี้ทำไมกล้าฟร่ะ 55+ แซวๆ )


หลังจากได้บัตรแล้วพวกเรามุ่งหน้าไปวัดเขี้ยวแก้วค่ะ Check in



เดินออกจากประตู A ตรงลงมาเรื่อยๆ พอเจอสี่แยก เดินตรงลงมาอีก จากนั้นพอถึงทางแยก (3แยก) เลี้ยวขวา นั้นก็จะพบวัดฮินดูค่ะ






 พวกเรามักจะไปไหนแล้วเจอจังหวะว่ามีกิจกรรมอะไรตลอดเลย เห็นรูปคนอื่นถ่ายไม่มีต้นกล้วยไมเรามีล่ะ หรือว่ามีอะไร มองเข้าไปด้านในมีพิธีกรรมอะไรซักอย่างเลยเลือกที่จะไม่เข้าไป (มันดูไม่เหมาะค่ะ)


เดินตรงลงไปเรื่อยๆ ค่ะ  ก็จะเจอ Food Street China Town อันนี้แหละ ที่เมื่อคืนพวกเราอยากจะมาเดินกัน แต่หลง 55+ หาไม่เจอ



จากนั้นเดินถัดไปอีกนิดนึงก็จะพบวัดเขี้ยวแก้วค่ะ  แต่ด้านหน้าถนน มีขุดเจาะซ่อมอะไรกันอยู่เลยได้ภาพมุมแปลกตากว่าคนอื่น (จะดีหราคะชิชิจ๋า)






เนื่องจากเราใส่กางเกงขาสั้นต้องใส่ผ้าถุงคลุม คราวนี้ เหมือนพม่าหนีสงคราเลยวุ้ย 55+





เดินเล่นดูพิพิธภัณฑ์ครบทุกชั้น รวมถึงขึ้นไปไหว้ขอพรเขี้ยวแก้วด้านบนด้วย

ได้เวลาไปตะลุยชิมของที่ใครๆ ว่าอะไร "ข้าวมันไก่" Maxwell  ... ส่วนตัวนะ คิดว่ามัน "ไม่อร่อยเลย" ซักนิดเดียว เสียดายตังค์ว่ะ  มีใครคิดเหมือนเราไม๊น๊า  ตอนแรกที่ไปดูคือ แถวยาวอ้อมไปด้านหลังเลยนะ เราคิดว่าแบบ โห.. ต้องอร่อยมากแน่ๆ เลย แต่ก็มีอีกร้านแถวยาวเหมือนกัน ลืมอ่ะ.. ไม่ได้เดินไปดูว่าร้านเหลืองๆ นี่ร้านอะไร



กินเสร็จไม่ปลื้มค่ะ เดินออกจากสถานที่นั้นอย่างไว ไปต่อที่อื่นดีกว่า พวกเราเดินกลับมาทางเดิมค่ะ

เลี้ยวเข้าข้างวัด มีของขายเพียบ แล้วเราก็เสียเงินซื้อของอีกทั้งหมด 20 เหรียญ ได้แก้ว กะ พวงกุญแจ กะ สิงโตที่ระลึก



ไปต่อค่ะ ซอยจะเชื่อต่อกันหมด เดินเป็นถนนคู่ขนานค่ะ มีของขายตลอดทาง เพียบอ่ะ

ปล. ใครจะแนะนำไปซื้อที่ Bugis เพราะเราซื้อแก้วเซรามิกมีฝาปิด 2 ใบ 10 (ที่ไม่ใช่แก้วmug  แก้ว mug 3 ใบ 10ปกติ เท่ากัน) ไปดูที่ Bugis แทนนะ เค้าขายถูกกว่า 3ใบ 10  Sadd มาก พูดเลย


ไอ้ด้านล่างนี่น่ารักดี อยากจะเหมามันมาทุกลายอ่ะ 55+





จากนั้นก็มุ่งหน้าไป (เดินห้างก่อน) USS  นั่ง MRT จาก Chinatown NE4 ไป NE1 ค่ะ




ทางออกมาเจอห้าง VIVO CITY ใช่ป่าวคะ สาวๆ มีหราจะปล่อยผ่าน เดินไปช้อปต่อเลยจ๊า

สังเกตุ เริ่มมีถุงของพะลุงพะรังนิดนึงแล้วค่ะ ตอนนี้




หลังจากเดินช็อปเสร็จเราเลือกเดินมานั่งพักหาอะไรกินที่ Toast Box ใน Foodrepublic ด้านบน ทางออกไปขึ้นรถข้ามฝั่งไป USS ค่ะ 



สั่งกาแฟ หนมปังมากินรอเวลา ส่วนตัวชอบไอ้นี่ อร่อยดี เพืื่อนกินน้ำปั่น กะนมเหมือนน้ำเต้าหู้ ไม่อร่อยเท่าไหร่ น้ำปั่นก็จืด ไม่เข้มข้นเหมือนบ้านเรา สรุป กาแฟพอกินได้ หนมปังอร่อยสุด 55+



 คือเริ่มงง ตัวเองแล้วเหมือนกัน เพราะว่า เราดันซื้อของกันก่อนมากมาย แล้วค่อยไป uss ตอนนี้เลยเป็นยัยป้าพะรุงพะรัง มากมาย อะไรก็ไม่รู้เต็มมือไปหมด


แต่ก็ไม่หวั่นค่ะ เรายังเดินหน้าต่อไปค่ะ 55+ อยากนั่งกระเช้าเหมือนกันนะ แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันนางกลัวมาก เลยอดไป ... T_T




   ตามไปดูต่อหน้าถัดไปคร๊า 





Create Date : 09 ตุลาคม 2557
Last Update : 9 ตุลาคม 2557 20:52:52 น.
Counter : 688 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดญ_คณิตกร
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^

***************************

ชอบท่องเที่ยว
ขอบเทคโนโลยี
แต่ก็อยากสวยไปด้วย
ก็ผู้หญิงนี่นา อย่าหยุดสวย
ตอนนี้ Blog มันเน่า
กำลังโมฯใหม่จ๊า
เดี๋ยวจะสวยแล้ว
ใจเย็นๆ กันน๊าท่านผู้ชม
CJ_April

Create your badge
page counter
Group Blog
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •   
ตุลาคม 2557

 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog