HongKong'2016 trip For Friends

ทริปนี้เป็นทริปที่เราไม่ได้ตั้งใจจะไป ต้องบอกว่า เพื่อนอยากไปมาก แต่ด้วยความที่นางไม่กล้าหรืออะไรก้แล้วแต่ก็เลยขอให้เราไปด้วย หนนี้ทำหน้าที่ไกด์เต็มตัว เพียงเพราะ เพื่อนอยากไปขอลูก และ น้าเค้าอีกคนไม่เคยไปต่างประเทศมาก่อน เลยขอให้จัด นั่นเป็นเหตุว่า ทริปนี้จึงเกิด

สนนราคาต่อคนต่อทริป ค่าตั๋วเครื่องบินรวมที่พัก ประมาณ 7500 บาท ( ไม่รวมเงินส่วนกลาง 5000 = 1,111 ออกช่วยกันแต่ใช้ไม่ถึง เพราะว่า ตอนแรกให้เงินไป แต่ได้คืนกลับมาคนละ 380 = ส่วนกลาง 730*4.5=3285 บาท ) ทริปนี้ประมาณ หมื่นนึง แต่กินอยู่กันเปรมมากนะ

เหมือนจะฤกษ์ไม่ดี เมื่อตอนจะไปฝนดันตกคือแบบว่า เฮ๊ย .... เซ็งอ่า ทำไมเป็นงี้อ่า ก็คิดไปต่างๆ นาๆ แต่พอไปถึงจริงๆจ๊า .... คริๆ ฟ้าฝนเป็นใจ ชิโนไปไหน มันต้องได้แบบนี้ ฮิ้วววววววววว...

แผนไม่เป็นไปดังใจ หายไปบางอย่าง เพียงเพราะว่าเราเสียเวลาที่ตม. โดนกักตัวที่ตม. เนื่องจากอาจจะนะ  ..... เราหน้าไม่เหมือนเดิม หน้าไม่เหมือนพาสปอร์ต ส่วนเพื่อนอีก 2 คน พาสปอร์ตสะอาด ขาวจั๊ว

ทำให้เราเสียเวลาไปเป็นชม. เลย โดนสัมฯ อยู่นานมาก ขอดูนั่นนี่ และโชคดีมากไปกว่านั้นคือ เราเอาบัตรพนักงานติดกระเป๋าไปด้วย นั่นจะเป็นเหตุผลให้เรารอดมาได้หวุดหวิด เฮ้อ !! โชคไม่ดีแต่วันเลยเรา

(และตลอดทริปนี้ ยังคงมีแต่เรื่อง "โชคไม่ดี" ทีเ่กิดขึ้นกับเราอีกเยอะเลย )

สุดท้ายวันแรกกว่าเราจะได้ออกจากสนามบิน และเดินทางไปถึงที่พักก็เกือบบ่าย 2 เช็คอินพอด T_T

** เราเดินทางด้วยรถเมล์ สาย A21 ราคาเดียวตลอดสาย คนละ  33 เหรียญ ค่ะ **

ลงป้าย  16  เกือบหน้าโรงแรมที่พักเราเลย ปล. เราพักที่ Homy Inn, TST จ่ะ

เอากระเป๋าเข้าห้อง เสร็จไปวัดไม่ได้แล้ว (ตั้งใจไปวัดก่อนเลย ดังนั้น เมื่อเวลาไม่เป็นใจ เลยเปลี่ยนแผนกระทันหัน )  พวกเราเลยมุ่งหน้าขึ้น The Peak แทน ไหนๆ ก็อากาศดี ฟ้าฝนเป็นใจ มันต้องไปใช่มะ อย่ารอ !!!!

เดินออกมานั่ง MRT สายสีแดง ไปลงสถานี Central  Exit A แล้วก็เดินข้ามสะพานลอยเดินลงไปด้านล่าง ไปสถานีรถเมล์ แล้วก็นั่งสาย 15 นะจ๊ะ ที่นี่เข้าเข้าคิวกันน่ารักมาก พูดเลย อันนี้ศรีชอบ

นั่งรถขึ้นเขาไปประมาณ 40นาที (+/- ไม่น่าเกิน 20นาที ) เราก็มาถึง The Peak กันแล้วจ๊า

ไปเดินเล่นกันค่ะ มาถึงฮ่องกงไม่ได้วิวมุมนี้ ถือว่า "ผิด" !!!

ใจเราอ่ะนะ อยากอยู่รอดูไฟจนถึงดึกเลย แต่เพื่อน อยากนั่งรถราง อยากลงไปเดินม๋งก๊กด้วย ก็เลย เอาวะ อยู่ได้ไม่นาน ไม่เป็นไร นั่งกิน สตาร์บัค เช็คอินกันไป ถ่ายรูปวนไป พ๊ากกกก ใหญ่ ก็ลงไปข้างล่างกันค่ะ  ค่ารถรางคนละ 32 เหรียญค่ะ คนอย่างเยอะอ่า สุดๆ

ไม่กี่นาที เราก็มาถึงด้านล่าง คนเยอะมหาศาล พอกันค่ะ คงจะไปดูไฟสินะ พวกเรารู้สึกโชคดีทันที ที่ตัดสินใจลงมาก่อน โดยไม่รอ  เดินกลับไปจนถึงสถานี Central เหมือนเดิมค่ะ แล้วก็มุ่งหน้าสายสีแดงเหมือนเดิม สู่สถานี Mong Kok  หาอะไรกิน วันนี้กินกันให้เปรมค่ะ (พวกเรายังไมไ่ด้กินข้าวกันเลยจ๊า)

กินและกินและกิน กินวนไปเลยจ๊ะ  เดินหอบหิ้ว ผลไม้ กลับอีกเพียบ ( มันน่ากินทุกอย่างเลย ลูกใหญ่บิ๊กเบิ้ม) พวกเราไปเดินตลาดกันด้วย ว่าจะไปห้างต่อ แต่หาไม่เจอ 55+

กินมันทุกอย่างที่ขวางหน้า เดินกันจนได้เวลาตลาดปิด ก็กลับบ้านสิคะ อย่างเหนื่อยมากอ่า วันนี้ สุดๆ ถือว่าโชคดีอย่างน้อยก็ไม่เจอฝน และที่สำคัญคนที่ไปด้วยเค้าแฮปปี้มาก มันเลยทำให้เรายิ้มร่าเลย

กลับมาที่ที่พัก ก็แยกย้ายกันค่ะ  นัดแนะคณะทัวร์ลูกหมูเลยว่าเราเจอกันพรุ่งนี้ 8โมงเพราะว่า พรุ่งนี้จะไปตะลอนกันแต่เช้าเลย

Blog นี้จบวันแรกแค่นี้ก่อนนะจ๊ะ ไว้จะมาอัพเดท วันต่อไป โปรดติดตามนะจ๊ะ

Last Update : 29 กันยายน 2559 19:01:13 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^