. . ขอบคุณที่รักกัน . .

 

.
.

เจอกันครั้งแรก !!

ใครจะไปรู้ว่า เราเป็นคนที่อยากรู้จักพี่ก่อน ...
เราเห็นพี่แล้วรู้เลยว่า คนหน้าตาโหดๆ แบบนี้แหละใจดีที่สุด ... แล้วเราก็คิดไม่ผิด

ห้องทำงานเราอยู่ชั้น 2 ตรงข้ามห้องทำงานพี่พอดี
หลังรู้จักกัน ห้องเราเหมือนตู้ปลาเลย มีแต่น้องๆ มาชะโงกดูเรา
คงคิดว่า 'ใครวะ กล้าคุยกับพี่กู ..' เพราะพี่เองยังแปลกใจเลยว่าทำไมเราถึงกล้าคุยกับพี่ ...

ไม่รู้ค่ะ ..  ..

พี่มีบางอย่างที่ทำให้รู้สึกว่า พี่จะดูแลเราได้เหมือนพ่อ ...
เพราะพ่อเราเสียก่อนเราเข้ามาทำงานที่นี่ด้วยมั้ง
และที่สำคัญ พี่เรียกเราว่า 'หนู' เหมือนพ่อเรียกเรากับน้องเลย 'หนูรา หนูนา ...'

.
.

.. พี่คนปากดี ..

พี่ไม่เคยชมเราเลยไม่ว่าจะแต่งตัวยังไง จนเราขี้เกียจสวยงามแล้ว ...
พอแต่งหน้า พี่จะบอกว่า 'ผีนางงามเข้าสิงเหรอ ..' 55
พอนุ่งกระโปรงพี่ก็จะบอก 'ลมไม่เย็นเหรอ'
สรุปว่าพี่ไม่ชอบให้เราสวยงาม ... หรือชอบแต่ไม่กล้าชม

..  ..

นั่งรถไปด้วยกัน ใครอย่าผ่านมาในระดับสายตา พี่จะนินทาไม่เหลือ
เด็กนักศึกษาเดินผ่านเอื่อยเฉื่อย พี่บอก 'เดี๋ยวจะชนให้นมปลิ้นเลย ...' ปากแกเหรอ !!
หรือไม่ก็ 'เดินเอ้อระเหย เดี๋ยวลงไปตบให้ตาทะลักเลย ...'
.. หืมอิพี่ หลังๆ ไม่ต้องถึงพี่ เราจัดเองด่าพวกมันแทน ..

แต่เวลาขับรถพี่ใจเย็นนะคะ ใครปาดหน้า พี่ก็บอก ...
'ปล่อยมันไป มันจะรีบไปตายที่ไหนก็เรื่องของมัน ...' (ยั้ง .. ยังไม่วายปากดี)
เราซะอีกจะด่ามันอยู่นั่นแหละ จนพี่บอกว่าเราขับรถไม่ได้หรอก ...

.. 'หนูใจร้อน ขี้โมโห' ..

.
.

พ่อคนขี้อาย

ใครจะรู้ว่าคนหน้าโหด จริงจริงขี้อายมาก ... เราไม่ค่อยได้กินข้าวด้วยกันที่ทำงาน
ถ้าอยากกินก็ต้องไปกินไกลๆ ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือ แถวคลอง
หรือตอนเย็นก็ไปหาไรกินที่โลตัส มาบุญครอง ...

ไปให้ไกลผู้ไกลคน ..  ..

เวลาเดินในที่ทำงาน ต้องเดินห่างกันนะ อย่ามาเดินติดกันพี่เขิน 55
เลยไม่ค่อยมีใครเห็นเราเดินด้วยกัน ...

แม้แต่ภาพถ่ายคู่กันก็มีน้อยมาก นับไปนับมาได้ 3 รูปถ้วน !!
พี่ไม่ค่อยถ่ายรูปกับเรา ... พี่เขินไรว้า

.
.

ความแตกต่าง

ตั้งแต่รู้จักกันแรกๆ เราบอกพี่ทุกอย่างว่าเรา 2 คนแตกต่างกันยังไง ...
อาจจะลำบากเพราะความแตกต่างของเรา แต่พี่ก็บอกว่า 'ไม่เป็นไร ... พี่เปลี่ยนได้' 
แต่สุดท้าย พี่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร พี่เป็นตัวของตัวเอง

คือ .. ดีที่สุดสำหรับเรา ..

เรากับพี่แตกต่างกันแทบทุกเรื่อง ... เรากินยากมาก พี่กินง่ายมาก ...
ของโปรดพี่คือของที่เราไม่กินเลย โดยเฉพาะ 'ปลาร้า' 55 !!
แล้วถ้าเราไม่กินก็จะไม่ลอง ไม่มีอะไรกินก็จะไม่กิน

... เราเด็กในเมือง พี่เด็กบ้านนอก ...
พี่บอกว่าเราสบายเกินไป ไม่เคยเจอความลำบาก
พี่ลำบากมาเยอะ เหนื่อยมาเยอะ .. พี่กลัวเราทนลำบากกับพี่ไม่ไหว

... เราเด็กติดหรู พี่เด็กติดดิน ...
เราชอบเดินสยามพารากอน เซ็นทรัลเวิร์ล เซ็นทรัลชิดลม
พี่ชอบเดินโลตัส มาบุญครอง แต่พี่ไปกับเรา ไปกินข้าวเสร็จแล้วก็กลับ ไม่เดินเล่น

แต่ความแตกต่างที่ยากที่สุด ... ความเชื่อถือที่แตกต่างกัน
แต่เราเชื่อว่า ทุกศาสนา สอนให้คนเป็นคนดี ...

ถึงเราจะแตกต่างกันเยอะ แต่ในความแตกต่างนั้น เราพยายามปรับตัวเข้าหากัน ...
เพื่อให้พวกเราทั้ง 2 คน เดินไปด้วยกันได้ .. พอดี

.
.

SMS คุยกันจ้า 

ความเหมือนอย่างเดียวของเรา 2 คน คือ ... พูดไม่ค่อยเก่ง ...
แต่ช่วงโปรโมชั่น 3 เดือนแรก เราคุยกันเยอะมาก จนเราเป็นสมาชิก Serenade เลยนะ
พอหมดโปรฯ ก็หยุดคุยซะงั้น เพราะพี่บอกว่าเล่าทุกเรื่องให้เราฟังหมดแล้ว
เราเลยใช้ SMS คุยกันแทน แต่ข้อความที่ส่งไม่คุ้มค่า SMS ซะเลย ...

ส่งเราได้มั้ย : ได้ กี่โมง : 5
มาถึงแล้วบอกด้วย : ดินแดง .. แยกราชเทวี .. หน้าบ้าน

... อือ จะสั้นไปไหนคะ ...

ช่วงหลังพี่บอกว่า มองมือถือไม่ค่อยเห็น ตัวหนังสือมันเล็ก ...
จนเราเกือบจะซื้อ 'อาม่า' ให้พี่แล้วนะ 55 ... แก่แล้วดิลุง

.
.

โมโหที่สุด 

น่าจะเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวกันที่ต่างคนต่างโมโห คือตอนเรียนขับรถ ...
เคยมีคนเตือนแล้วว่า อย่าหัดขับรถให้กัน อาจจะถึงขั้นเลิกกัน ..
เอ่อ !! หัดขับรถเนี่ยนะ ถูกต้องค่ะ ... เกือบจริงจริง

วันที่ออกถนนใหญ่ครั้งแรกและครั้งเดียว ...
พี่สอนนู่น นี่ นั่น สุดท้ายเราขับไม่ได้ จอดรถบนถนน ไม่ขับแล้ว ... พี่ด่าเราเลย !!
พี่บอกให้ขับไปให้ถึงศาลา (ไกลมาก) ถ้าไม่ขับไปก็ไม่ต้องกลับบ้าน จอดอยู่ตรงนี้แหละ
เรานั่งเฉยๆ อยู่สักพัก สุดท้ายต้องยอมขับต่อ แต่เป็นครั้งสุดท้าย ...

... ตั้งแต่นั้น เรายังไม่เคยขับรถอีกเลย จนทุกวันนี้ ...

.
.

ขับรถแดง .. ส่งน้องเรียน

อยู่ดีดีเราก็อยากเรียนหนังสือขึ้นมา เราสอบติดนิติศาสตร์ ...
เรียนตอนเย็น 6 โมงถึง 3 ทุ่ม เกือบทุกวัน !!
แล้วอยู่ดีดีเหมือนกันพี่ก็บอกว่า อยากซื้อรถไว้ขับไปส่งเราเรียน ...

คันแรกพี่ซื้อปาเจโร เราก็ถามว่า ทำไมไม่ซื้อรถใหม่ เพราะซื้อรถเก่าก็ต้องมาซ่อม ...
พี่บอกว่า 'พี่ซื้อรถมาซ่อม พี่ซ่อมรถเป็น'!!
เออ .. เรื่องของแก

คันที่สองบีเอ็มสีแดง ตอนแรกเราไม่ชอบเลย เพราะสีมันแดงเด่นมาก ...
พี่ไปรับเราวันเสาร์หลังเลิกเรียนเพื่อไปดูรถ แล้วพี่ก็ซื้อเลย
เรารู้ว่าพี่ชอบรถคันนี้มากมาก ...

แล้วรถแดงคันนี้แหละที่คอยมารับส่งเราช่วงที่ขาหัก ...
พี่มารับที่บ้าน 6 โมงเช้า ตอนเย็นเลิกงานพี่มาส่งเรียน รอรับกลับบ้าน 3 ทุ่ม จนหายดี ...

เวลามาทำงานเราก็จะคอยมองดูว่ารถแดงจอดตรงไหน

... แค่เห็นก็สบายใจ   ...

.
.

กำลังใจจากใครหนอ

เราเป็นคนคิดมากทุกเรื่อง ขี้กลัว ขี้กังวล ตอนสอบก็กลัวว่าจะทำไม่ได้ ...
พอสอบเสร็จเราก็จะบ่นให้พี่ฟังตลอด ทำไม่ได้ ตอบไม่เหมือนเพื่อน ... กลัวทุกอย่าง !!
พี่จะบอกแค่ว่า 'สอบได้เป็นเรื่องตลก สอบตกเป็นเรื่องธรรมชาติ' ทุกที ...

กำลังใจสำคัญจากพี่ สอบได้คะแนนเท่าไหร่ ก็จะบอกให้พี่รู้
วิชาไหนที่คิดว่ายาก พี่ก็บอกให้สู้สู้ เราเคยตกวิชาล้มละลายได้ 18/40 !!
พี่บอกให้ตั้งใจทำข้อสอบใหม่ตอน final 'หนูไม่เคยล้มละลาย .. เลยไม่เข้าใจลึกซึ้ง'

ตอนเรียนมรดก เราได้ A ด้วย
โคตะระดีใจเพราะตอบไม่เหมือนใครด้วยไง ก็เลยจิตตก อีกแล้ว ...
พอได้ A ก็เลยดีใจสุดสุด 'สมควรแล้วที่ได้ A เพราะสมบัติหนู .. เยอะ'

... เหรอ !!

พี่เป็นคนทดสอบวิชากฎหมายให้เราตั้งหลายเรื่อง ...
พี่มีข้อสอบจากชีวิตจริงมาถามเราเยอะเลย เราเลยรู้กฎหมายได้ล้ำลึกขึ้น !!
เพราะต้องหาคำตอบมาให้พี่ให้ได้ ทั้งมรดก ทั้งที่ดิน ...

สุดท้าย เราเรียนจบได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งด้วยนะ ...

ขอบคุณมากค่ะ

.
.

คนใจดี พี่รักทุกคน

พี่เป็นที่ต้องการของทุกคนเสมอ
นั่งรถไปไหนต้องมีคนโทรมาหาพี่ตลอด อะไรจะ hot hit ขนาดนั้น !!
มีคนโทรมาถามพี่นู่น นี่ นั่นตลอด พี่ก็จะตอบเขาได้หมด
พี่จะเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ ไม่มีบ่น ไม่มีรำคาญ พี่ช่วยเหลือทุกคนจริงจริง ...

เราชอบบ่นเรื่องหลาน 2 คน พี่ก็จะบอกว่า 'เลี้ยงไปเถอะ เผื่อมันจะเลี้ยงเราตอนแก่'
เราก็บ่นไปงั้นแหละ ยังไงเราก็เลี้ยง เหมือนพี่ที่ดูแลครอบครัวพี่มาตลอด

พี่ใจดีกับบ้านเราด้วย พี่ซ่อมเครื่องซักผ้าให้ที่บ้าน
แม่กับน้าบอก พี่ใจเย็น พูดเรื่อยเรื่อย ดูเป็นคนใจดี
ตอนน้าไปหาหมอที่กาญจน์ พี่เราไม่ว่างให้พี่ไปส่ง พี่ก็ไป มารับพวกเราตั้งแต่ตี 5 ... อึดจริงๆ

พี่ใจดีกับคนอื่นเสมอ พี่ชอบให้ทิปเด็กเสิร์ฟ แต่เราไม่ค่อยให้ เห็นอย่างนี้แต่เราแอบโหด
พี่จะบอก 'ให้เขาไปเถอะ เขาเงินเดือนน้อย ...'
เวลาช่วยงาน พี่บอกให้ช่วยงานศพเยอะหน่อย เขาต้องจัดการอะไรเยอะ แล้วเขากำลังทุกข์ ...

. . เข้าใจแล้วค่ะ . .

.
.

ความฝันเล็กๆ

เราชอบฝันใหญ่โต .. อยากเป็นผู้พิพากษา อยากมีบ้านหลังใหญ่ๆ อยากได้รถใหม่

แต่ฝันของพี่ ... แค่อยากมีบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีที่กว้างๆ ปลูกต้นไม้เยอะๆ
พี่อยากไปปลูกบ้านบนที่ของพี่ที่ต่างจังหวัด พี่ถามว่า เราอยู่ได้มั้ย

. . อยู่ได้สิ พี่อยู่ที่ไหน เราก็อยู่นั้นแหละ . .

อีกความฝันหนึ่งของผู้หญิง เราเคยถามพี่นานแล้วแต่ไม่มีคำตอบ จนเราเลิกถาม
แค่เราได้อยู่อย่างนี้กันไปนานนานก็พอ
แต่ช่วงหลังไม่รู้เป็นไร มีคนถามเราเยอะมาก 'เมื่อไหร่จะแต่ง ...'
เรามาเล่าให้พี่ฟัง พี่บอกว่าถ้าเขาถามอีกให้ตอบว่า

'เรื่องของกู'

.
.

เพราะว่าเราห่าง .. ไกลกันเหลือเกิน

ช่วงหลังเราไม่ค่อยได้คุยกัน ด้วยอะไรหลายอย่าง
เราแอบมีน้อยใจที่พี่ไม่ค่อยฟังเราเรื่องหาหมอด้วย ...
แล้วพอดีเราก็ยุ่งกับเรื่องไปเที่ยวอีก ซึ่งเราเตรียมตัวมา 1 ปี พี่ก็รับรู้ตลอด ...

แต่ถึงจะไม่ค่อยเจอกัน เราก็ยังรู้สึกว่ามีพี่คอยให้กำลังใจเราอยู่เสมอ
ตอนเรารอวีซ่าด้วยความอดทน และเกือบจะหมดความอดทน พี่ยังให้กำลังใจเรา
'อย่าท้อสิ เหลือเวลาอีกนานน่าจะทัน หรือถ้าไม่ได้ก็เปลี่ยนบริษัททำ'
'ถ้าไม่ผ่านเราก็ไม่ยื่นใหม่แล้ว ทำเรื่องคืนตั๋วไปเลย ไม่ไปแล้ว ...'
... เราใจไม่ค่อยสู้เลยเนอะ หรือเขาอาจจะไม่อยากให้เราไปก็ได้มั้ง ...

 ไม่รู้ว่าพี่จะน้อยใจเราบ้างรึเปล่า
พี่เคยถามเรา 'คิดถึงกันบ้างมั้ย ...' ตอนนั้นเราตอบพี่ว่า 'ก็คิดถึง ...'

เรารู้ว่าพี่ห่วงเรามาก เราได้พูดกับพี่ก่อนจากกันไกล
คิดว่าพี่รับรู้ทุกอย่างที่เราพูด 'เรามาแล้ว พี่ไม่ต้องห่วงเรา หลับให้สบายนะ ...'
แล้วพี่ก็จากเราไป ... ไกลที่สุด

ถ้าตอนนี้เราตอบคำถามของพี่ได้ใหม่ เราจะตอบพี่ว่า

. . 'โคตรคิดถึงเลย' . .

 

 

.. 10 ปีเต็มกับเรื่องราวมากมาย ..

 ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทำให้ได้รู้จักพี่ และ ขอบคุณที่รักกัน :)

พี่จะอยู่ที่ไหนก็ตาม

. .'รัก พี่ เสมอ' . .

 




Create Date : 21 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 8 ธันวาคม 2555 15:12:23 น. 0 comments
Counter : 951 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princessella
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2555
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
21 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Princessella's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.