. . . H a p p y >>> S l o w l y _ n i g h t <<< >>> . . . บ ล็ อ ค แ ห่ ง ร อ ย ยิ้ ม . . ค ว า ม ง า ม . . ค ว า ม สุ ข . . มิ ต ร ภ า พ . . แ ล ะ ผ อ ง เ พื่ อ น . . . <<<

ตะลุยเที่ยวภาคเหนือ ประทับใจสุดๆ

มนต์เสน่ห์แห่งภาคเหนือ ที่อยากกลับไปอีกครั้ง

......สวัสดีค่ะ .......

จากภาคเดิม ขอเปลี่ยนและปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเก่านะคะ

เพิ่มรูปมากขึ้น และข้อมูลมากขึ้น มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

จากที่ได้ไปเที่ยวมาแล้ว 1 ปีเต็มๆ

ยังจำถึงความสุขตอนนั้นได้ไม่ลืมเลยค่ะ

เพราะว่าอยากไปมานานมาก

ไม่มีโอกาสได้ไปเลย สงสัยจะออกแนวเก็บกด 5555+

เริ่มเดินทางออกจากบ้าน จุดมุงหมายคือที่จังหวัดเชียงใหม่

แต่ก่อนถึงเชียงใหม่มีจังหวัดใกล้ๆอีกจังหวัดนึงที่อยากไปเหมือนกัน

นั่นคือลำปางค่ะ เป็นผลมาจากละครเรื่องนึงที่ กัปตันเล่นคู่กับพิมมาดา

ได้พูดถึงวัด พระธาตุลำปางหลวง อ่าไหนๆก็ผ่านแล้ว

แวะชมและกราบไหว้กันหน่อย

สวยงามอย่างที่คิดไว้เลยค่ะ

คงความขลัง และความเรียบง่ายมากๆ

หลังจากนั้นก็เดินทางต่อไปที่จังหวัดเชียงใหม่

ขาดไม่ได้คือต้องไปที่ถนนคนเดิน ไปเจอสิ่งนี้

เป็นเหมือนยำเส้นหมี่

(ใครเป็นคนเชียงใหม่ หากรู้ชื่อช่วยบอกทีนะคะ 555+)

เห็นคนนั่งทานกันเยอะเลย

หลังจากเดินเล่น หาอะไรทานก็กลับที่พัก

คืนแรกพักที่ เชียงใหม่ พอตื่นเช้ามา ออกเดินทางไปที่ดอยสุเทพ

และ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวสน์

ประทับใจพระตำหนักภูพิงค์มากกก

สวยมากกก ไม่ได้เดินนะคะ เช่ารถกอฟท์

คนขับรถจะคอยเป็นไกด์บอกตลอดทาง

จอดแวะให้ถ่ายรูปที่สำคัญคือถ่ายให้ด้วย

น่ารักมากๆเลยค่ะ อิอิ

หลังจากที่เราเพลิดเพลินกับความสวยงามของดอกไม้

แล้วเราต้องรีบเดินทางกันต่อค่ะ

จุดมุ่งหมายต่อไปของเราคือห้วยน้ำดัง

เราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันที่นั่น

เพราะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งนึงในประเทศไทย

เลยที่เดียว และอีกอย่างคือเป็นทะเลหมอกด้วย

สวยงามมากๆ ก่อนถึง ห้วยน้ำดังเราต้องแวะที่

จุดชมวิว...รักจัง...กันหน่อย

ภาพสวยๆจากจุดชมวิว นะคะ

อีกรูป

แถมอีกรูปจากสิ่งประดิษฐ์เล็กๆที่เรียกว่าแมลง อิอิอิ

หลังจากนั้นก็เดินทางไปถึงอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

เราต้องนอนเต้นท์นะคะ

เพราะว่าบ้านพักมีน้อยมากต้องจองล่วงหน้ากันตั้งแต่เนิ่นๆ

แต่ๆๆๆ อากาศช่างหนาวเย็นเหลือเกิน

ขนาดเปิดแอร์ในรถ 22 องศาอากาศที่ได้

ช่างอบอุ่นเหลือเกิน 555

เพราะข้างนอกหนาวมากกก

นอกจากหนาวแล้วยังชื้นอีกต่างหาก หัวเปียกเลยค่ะ

พื้นเต้นท์ที่นอนก็ชุ่มๆ นับเวลาถอยหลังกันเลยทีเดียว

อยากให้ถึงพรุ่งนี้เช้าเร็วๆ จะได้ไปดูพระอาทิตย์

เวลาที่เรารอคอยก็มาถึง

ความสวยงามที่แลกมาด้วยความทรมานที่ต้องนอนหนาวๆชื้นๆ มาดูกัน

สวยงามมากๆค่ะ คุ้มค่าจริงๆ

อีกรูปเป็นดอกไม้สวยๆนะคะ

ป้ายตอนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

อีกหน่งสิ่งเล็กๆที่เล็กว่าผีเสื้อ แต่ตัวใหญ่มาก และมีเยอะมากที่นั่น

จุดมุ่งหมายต่อไปก็คือ อ. ปาย

ดินแดนที่ผู้คนมากมายอยากไปเยือน ถ้าไม่มีรูปนี้

คงเหมือนไปไม่ถึงปายแน่ๆใช่มั๊ยคะ อิอิ

เป็นร้านกาแฟ ที่ใครไปปายต้องจอดรถถ่ายรูป

ไปดูเค้กที่ขายในร้านกันบ้าง อิอิอิ

บรรยายกาศในร้านนะคะ น่ารักมากกกกก

บรรยากาศข้างนอกร้านกันบ้าง แดดแรงมากนะคะ

อ่า....ส่งไปรษณียบัตรกลับไปหาคนที่บ้านกันหน่อย อิอิอิ

หลังจากเพลิดเพลินกับร้านกาแฟที่น่ารักกันแล้ว

เราเริ่มเข้าป่ากันบ้าง 5555

พูดให้เวอร์ๆไปงั้นค่ะ

คือจะออกแนวธรรมชาติกว่าเมื่อกี้ ที่ปรุงแต่งในน่ารัก

รูปนี้คือริมน้ำปายเป็นวิวของรีสอร์ท

ที่รุ่งไปพักนะคะ เรียบง่าย สบายๆ

อีกหนึ่งวิว ของรีสอร์ทค่ะ

อีกหนึ่งที่ ที่ไปปายแล้วต้องไป คือชิงช้าแห่งนี้ๆๆๆๆๆๆๆๆ555+

ป้ายสวยๆ ที่ร้านขายกาแฟที่นั่น อิอิ^^

เย็นย่ำเราก็เดินเที่ยวตลาดและถนนคนเดินกันหน่อย

มุมนี้ที่เราต้องมาเยือน

พักที่ปาย 1 คืนนะคะ

และเริ่มออกเดินทางกันต่อ

แต่เจ้าของรีสอร์ทถามว่าจะไปไหนกันต่อหรือกับทางเดิม

เราเริ่มคุยถึงการเดินทางกันว่าจะไปยังไง

ใจเราที่ตั้งใจคือจะไปแม่ฮ่องสอนไปปางอุ๋งและทุ่งบัวตอง

เจ้าของรีสอร์ทบอกว่าทางไม่ค่อยดี และไกลมาก

ทำให้เริ่มกังวลเล็กน้อยว่าจะเดินหน้าหรือถ้อยหลังดี

แต่เรามาถึงขั้นนี้แล้ว เดินหน้าต่อดีกว่าค่ะ

ระหว่างทางก็มีที่ให้ชมวิวเรื่อยๆตลอดทางค่ะ

(แวะกันได้เรื่อยๆค่ะ ลงไปอาเจียน55555+)

รูปนี้คือจุดชมวิว กิ่วลมนะคะ เป็นจุดชมวิวที่สวยอีกที่หนึ่งค่ะ

อีกรูปค่ะ สวยจริงๆ

รูปนี้คือร้านขายของที่มาขายตามข้างทาง

บางอย่างเราไม่เคยเห็นมาก่อนเลย

เท่าที่ถามเค้าบอกว่ามันคือมะนาว ค่ะ ลูกใหญ่มาก

ถั่วพูก็ใหญ่มากกเหมือนกัน

อันนี้แตงกวา(แม้ว) ใหญ่มากกกก

ร้านค้าตามข้างทางที่ขายของที่ระลึก

ดูรูปนี้แล้วโกรธใครมา ยิ้มออกเลยค่ะ อิอิอิ

อีกรอยยิ้มของเด็กน้อยชาวเขา น่ารักจัง อิอิอิ

และแล้วเราก็ถึงแม่ฮ่องสอนจนได้ อิอิ

ไปเยี่ยมหมูบ้านกระเหรี่ยงคอยาวกันหน่อย

ถึงแม้จะอยู่ในหุบเขา ก็ยังต้องสวยค่ะ อิอิ

(บางคนเล่นแม็คบุคด้วยนะคะ)

แล้วเราก็ไปจุดมุ่งหมายของเรา มี 2 หมูบ้านนะคะ

คือรักไทย(ปางอุ๋ง) และรวมไทย

เราไปรวมไทยกันก่อนนะคะ

เป็นที่ขายชาพวกชาจีนที่เรารู้จักกันหนะค่ะ

วิวสวยมากกกก

อีกรูป

พอกินชาซื้อชาเสร็จ ก็ขึ้นไปปางอุ๋งกัน

ที่พักที่ปางอุ๋งจะเป็นแบบโฮมสเตย์นะคะแล้วก็กางเต้นท์

อากาศหนาวและน้ำเย็นมากกกกก แต่สวยมาก

บรรยากาศที่นั่น

ดอกไม้สวยๆ

จุดหมายสุดท้ายที่เราจะไปคือ ทุ่งบัวตองค่ะ ไกล เหนื่อย แต่คุ้มจัง!!!!

สวยสุดๆ

ยังมีภาพประทับใจอีกบางส่วนที่เตรียมไว้แล้ว

แต่เหนื่อยเกินที่จะลงหมด 5555+

ยังไงนี่เป็นภาพประทับใจ

ในเมื่องไทยยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่สวยงาม

และยากที่จะลืม

ยังไงเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านแล้วยังไม่เคยไปเที่ยว

หาเวลาไปเที่ยวกันนะคะ

เพราะเมืองไทยสวยงามกว่าที่คุณคิด .... ^^

ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

Last Update : 24 มกราคม 2554 13:15:15 น. 6 comments

"การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการเที่ยวท่องทุกรูปแบบทั้งชมทั้งชิม โดยจัดโครงการ กินเที่ยวทั่วไทย Style Blogger สร้างสังคมออนไลน์ให้คนชอบเที่ยว ได้มาแบ่งปันเรื่องราวที่เคยได้สัมผัสมาสรรค์สร้างลงใน Blog ของตัวเอง ชิงรางวัลมูลค่ารวมนับแสนบาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ //www.thaitravelblog.com หรือ อีเมล์ info@thaitravelblog.com"

โดย: Jungnoi IP: 58.8.118.226 วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:29:41 น.

คุณ Jungnoi ขอบคุณมากเลยค่า

โดย: Slowly_night วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:11:05:30 น.

สวยดีครับ.......

โดย: จืด บางจาก (jirachon ) วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:15:30:30 น.

คุณ จืด บางจาก (jirachon ขอบคุณมากค่ะ ^^

โดย: Slowly_night วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:11:35:23 น.

สวย ๆ ทั้งนั้นเลยนะ พี่รุ่ง ปีนี้ไม่ไปอีกหรอ

โดย: เติ้ล IP: 182.52.30.87 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:11:15 น.

อยากไปอีกซิจ๊ะ จะได้ไปมั๊ยน๊า แต่มันไม่ค่อยจะหนาวเลยยย

โดย: Slowly_night วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:31:25 น.

Slowly_night

MusicPlaylist

........ลงชื่อไว้นะคะ........
..เดี๋ยวจะตามไปเยี่ยมให้ถึงบ้านเลยค่ะ..
...กรุณาอย่าลงลิงค์เพื่อการค้า...
. . .หรือคอมเม้นท์. . .
เพื่อโฆษณาสินค้านะคะ
ขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์นะคะ ... น้อมรับด้วยความเต็มใจ ^.....^

แกะกล่องของเล่นแต่งสวย part VIII + มินิรีวิว  แกะกล่องของเล่นแต่งสวย part VI ห๊อม...หอม...   แกะกล่องของเล่นแต่งสวย part I+II   แกะกล่องของเล่นแต่งสวย part IV กรุ๊ปเลือดทายนิสัย แม่นเวอร์!!!  รีวิว บรัช NARS DESIRE   รีวิว NARS Illuminators Super Orgasm  รีวิวมาส์ค สตอร์เบอรี่ จากบาวีพัท  รีวิว มาส์คพีช จากบาวีพัท  Singular feat. Depapepe - Some Other Day มาส์คหน้าสูตรยีสต์..เริ่ดมาก รีวิว สีทาเล็บแจ่มๆค่ะ เพลงเพราะๆ น่ารักๆ ของนท The Ster ไอเดียแต่งบ้านสีหวานแสนสวย ไอเดียแต่งบ้านแสนเก๋ ไอเดียแต่งบ้านน่ารัก cool มาก ข้อคิด...ที่น่าอ่านมากๆ Men are from Mars ; Women are from Venus +.+เวลาเปลี่ยน ใจ(เจ้าหญิง)เปลี่ยน ^--^+.+ น้ำหอม sample ที่สะสม +.+ น้ำหอม sample ที่สะสม part II +.+ +.+ไปเที่ยวเกาะเกร็ดกันค่ะ+.+ ชิวล์ๆที่หัวหิน..เขื่อนแก่งกระจาน +.+เรื่องง่ายๆที่ควรรู้ไว้ เกี่ยวกับความรัก+.+ >>>REVIEW<<< ...MAC... PREP + PRIME >>REVIEW<<รองพื้น LANCOME รุ่น TEINT MIRACLE >>REVIEW<<รองพื้น Revlon  ColorStay Vs PhotoReady >>>REVIEW<<< PRIMER >>LAURA MERCIER >>NARS>>SMASHBOX >>>REVIEW<<< BB Welcos กับ Baviphat >>>REVIEW<<< LIP PLUMP BENEFIT เพลง COME BLACK TO ME 7

อุ๊ย!! มีคนอยู่เป็นเพื่อนเราด้วย

คน ขอบคุณนะคะ

[Add Slowly_night's blog to your web]