Group Blog
 
 
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
22 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
[Death Note 61] คุณคิดว่า เมลโลกับเนีย ผูกพันกับ L มากขนาดไหน ? ............

ข่าวดี..... เห็นบอกว่า BOOM จะไม่หยุด Death Note 7 อาทิตย์ตาม Shonen Jump แต่จะพิมพ์ต่อไปเลย นั่นก็หมายความว่า BOOM จะตาม อยู่แค่ 2 ตอน ดีจังเลยนะคะ (แต่จะไปยืนแกะถุงที่ไหนอ่านเล่า ?)

แล้วฉันจะมาแปลตอนที่ 61 ทำซากอะไร ? ก็.... ฉันเกิดความประทับใจเมลโลขึ้นมา เพราะอะไร ? สังเกตุไหมคะ ? ว่าเรื่อง Death Note มีแต่พวกไร้ความรู้สึกกันทั้งน้าน.... ขนาด L ตายทั้งคน ยังไม่เห็นมีใครอาลัยอาวรณ์ (ฮือ....) มีแต่น้องเมโลนี่แหละที่ดูเป็นเดือดเป็นร้อนกับเขามั่ง ....

แปลยังไม่จบนะ เพราะคนแปลยังหา full raw ไม่ได้ (หัวเราะ)

Page. 61 “The Second”
เมลโล : เกิดอะไรขึ้น, โรเจอร์ ?
โรเจอร์ : L ตายแล้ว
[เมลโลตกใจ]
คำโปรย : เมื่อทั้ง 2 คนได้รับแจ้งถึงความตายของ L ชีวิตของพวกเขาจะ .....!?
เมลโล : ตาย !? พะ...เพราะอะไร ?
โรเจอร์ : …..
[เนียยังคงเล่นต่อจิ๊กซอว์]
เมลโล : ขะ...เขาถูกคิระฆ่าใช่ไหม ? ......ถูกต้องไหม....?
โรเจอร์ : ....อาจจะอย่างนั้น...
เมลโล : เขาบอกว่าเขาจะจับคิระให้ได้รับโทษประหาร, แต่เขาถูกฆ่า.... คุณกำลังจะพูดอย่างนั้นใช่ไหม ?
[เมลโลกระชากคอเสื้อของโรเจอร์]

โรเจอร์ : .... เมลโล
[เนียพูดในขณะที่แกะภาพจิ๊กซอว์ที่สมบูรณ์แล้ว]
เนีย : เราต้องชนะเกมส์นี้ เราต้องไขปริศนา มิฉะนั้นเราจะเป็นแค่พวกขี้แพ้
เมลโล : .....และ..... เนียกับผม..... L เลือกใคร ....?
[เนียเริ่มต่อภาพจิ๊กซอว์อีก]
โรเจอร์ : ฉันไม่รู้....เพราะ L จากไปแล้ว เขาจึงเลือกไม่ได้..... เมลโล, เนีย พวกเธอรู้..... พวกเธอร่วมมือกันได้ไหม ? และ....
เมลโล : ....
เนีย : อาจจะได้ครับ
เมลโล : เป็นไปไม่ได้, โรเจอร์ คุณรู้ว่าเนียและผมเข้ากันไม่ได้ พวกเราแข่งกันมาตลอด
เมลโล : ตลอดมา....ผมเป็นที่สองเสมอ... ไม่ว่าผมจะพยายามมากขนาดไหน ... ไม่ว่าผมจะทำงานหนักมากขนาดไหน ?
เมลโล : ไม่เป็นไรหรอก โรเจอร์ เนียเป็นจะเป็นผู้สืบทอดของ L ก็ได้
เมลโล : ไม่เหมือนผมหรอก ผมแน่ใจว่าเนียจะดูแลงานพวกนั้นได้ดีพอๆกับที่เขาแก้พวกเกมส์ปริศนาโดยไร้อารมณ์นั่นแหละ
[เนียต่อจิ๊กซอว์เสร็จ]
เมลโล : ผมจะไป ..... ผมจะไปจากสถาบันนี้ด้วย!
โรเจอร์ : เมลโล
เมลโล : โรเจอร์ ยังไงผมก็จะอายุครบ 15 ปีเร็วๆนี้
[เมลโลออกจากห้อง]
เมลโล : ผมจะทำด้วยตัวเอง
เมลโล : โดยวิธีของผมเอง.....

[ปัจจุบัน]
[กำลังกินชอคโกแลต]
เมลโล : ต่อไปลักพาตัวซายุ ลูกสาวของ ยางามิ ชูอิจิโร่
มาเฟีย5 : ทำไมนายคนที่เอาหัวของหัวหน้ามาเฟียที่แม้แต่คิระยังฆ่าไม่ได้มาให้ฉันเป็นของขวัญ ถึงได้สนใจสมุดนั่นนัก ?
เมลโล : ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากได้เจ้าสมุดโน้ตนั่นหรอกนะ ผมต้องการหัวของคิระ ไม่ใช่แค่หัวของคิระนะ ผมจะฆ่าทุกคนที่มาขัดขวางผม แล้วผมจะได้เป็นคนที่เป็นที่ 1
มาเฟีย4 : สิ่งที่เมลโลพูดนั้นถูกแล้ว คิระเป็นอุปสรรค แม้ว่าพวกเราเป็นหมายเลขหนึ่งขององค์การ
มาเฟีย4 : ตราบเท่าที่คิระยังมีชีวิตอยู่ พวกเราจะเป็นรายต่อไป
มาเฟีย 4 : พวกเราจำเป็นต้องรู้จักคิระ ถ้าเราต้องการที่จะฆ่าคิระ … ถ้ามีบางสิ่งที่เหมือนเครื่องมือฆ่าคนของคิระ เราพวกจะเริ่มจากตรงนั้น
มาเฟีย4 : ตราบเท่าที่พวกเราทำตามที่เมลโลพูด พวกเราจะไม่เป็นไร
มาเฟีย4 : ตั้งแต่เมลโลมาอยู่กับเราได้ปีครึ่ง เขาเคยทำอะไรพลาดหรือเปล่า ?

[สำนักงานตำรวจแห่งชาติ]
ยางามิ : ผมให้สมุดโน้ตกับคุณไม่ได้ โดยเฉพาะถ้าคุณบอกว่าคุณไม่ใช่คนลักพาตัวผอ.
[โทรศัพท์ของจอห์นดังขึ้น]
จอห์น : ขอโทษครับ
ยางามิ : เฮ้, ถึงคุณจะมาจาก FBI แต่ทำแบบนี้ไม่สุภาพเลยนะครับ

ที่มา //www.kefi.org/
------------------------------------------------------

แล้วถ้าคุณอ่าน dialogue เมลโล รู้สึกเป็นเด็กที่ขี้น้อยใจชอบกล ตรงนี้นะ
เมลโล : ตลอดมา....ผมเป็นที่สองเสมอ... ไม่ว่าผมจะพยายามมากขนาดไหน ... ไม่ว่าผมจะทำงานหนักมากขนาดไหน ?

จากภาพที่หลุดออกมา เราคิดว่า เมโลกับเนีย ถ้าไม่เป็นน้องก็ต้องเป็นลูกของ L แน่ๆ แต่เราคิดว่า น่าจะเป็นน้องนะ ไม่งั้นจะทำหน้าตกใจตาถลนกันตอนได้ข่าวได้เหรอ ? เนียน่าจะขี้อ้อน ส่วนเมโลน่าจะขี้หวง เป็นคนตรงไปตรงมาดี ยิ่งหลังๆมี fanart ภาพ 3 คนนี้ออกมาให้ได้ซาบซึ้ง ทำให้เราอดคิด L ในอีกภาพหนึ่งไม่ได้ ว่า "รักเด็ก"........... อ้าว! L เป็นนางงามหรือเปล่า ?



ขอยืมก่อนนะคะ ^^; //nanafuku.vivian.jp/top.html

อยากให้ฉันแปล How to Read Death Note หรือเปล่าน้า ? (^_^) แต่คงมีคนแปลเยอะแล้วเนอะ


Create Date : 22 เมษายน 2548
Last Update : 22 เมษายน 2548 11:56:00 น. 11 comments
Counter : 4367 Pageviews.

 
ต๊าย....อะไรกัน.....นี่มันตรงกับอีกอย่างแล้ว
ว่าเราเคยบอกว่า คนที่เราชอบ มักเป็นได้แค่ที่สอง (หมายถึงความนิยม)
อะไรกัน.....แม้แต่ในเรื่องก็เป็นที่สองเหรอ น่าสงสาร.....ฮือ......

ตอนเห็นครั้งแรก เรานึกว่าเมโรเจ๋งกว่าเนียนะ
อ้ะ...ที่ไหนได้ เป็นที่สองทั้งหน้าตาและความสามารถเลย
แต่ก็ชอบนะ ^^.. ชอบมากกว่าเนียอีก
นายเป็นที่หนึ่งในใจเราเน้อ (ในภาค 2) ต๊าย....เ่น่า.....
ขี้งอนนิดๆด้วย เหอๆ....น่ารักดี

คิดถึงแอลง่า......เราก็ว่าเนียกับเมโรเป็นน้องนะ
คงไม่ใช่ลูกแอบที่ไหน
ไม่น้า....กี้ด!!!



โดย: พีพี.พูพู IP: 165.161.3.14 วันที่: 22 เมษายน 2548 เวลา:20:13:49 น.  

 
จากคำพูดที่คุณ Pride บอกว่าเหมือนน้อยใจง่ะ ... ที่ว่าเป็นที่สองเสมอ
...เราว่าดูแล้วชอบแข่งขันด้วยนะ เปนคนที่มุ่งมั่นจะเอาชนะอ่ะ
แต่บุ่มบ่ามมากไปเด๋วม่ะมีสมาธินะ >_<" เปนห่วง...
ส่วนเนียเหมือนเฉื่อยๆเลย แต่จริงๆก็เก่งม่ะเบา [ตอนนี้ยังออกโรงน้อยใช่ม๊ะ]
เมโรกะเนีย ... คงเปนน้องหรือลูกศิษย์ตัวเก็งอะไรแบบนี้ป่ะ ^^


โดย: Reinz [Xiii] IP: 202.133.160.246 วันที่: 22 เมษายน 2548 เวลา:22:17:03 น.  

 
ชอบเมลโลแบบเดียวกับที่คุณ pride บอก ... ก็ดูดิ แอลตายทั้งคน ไม่ยักมีคนเสียใจให้ มีแต่เมลโลนี่แหละ
แต่ก็ชอบเนียเหมือนกันอ่ะ


โดย: Nu[P]ea IP: 61.91.76.107 วันที่: 24 เมษายน 2548 เวลา:11:07:53 น.  

 
เราว่า เมลโลนั้นชื่นชมเอลนะ และตั้งเป้าไว้ว่าอยากเป็นได้อย่าง L อยากเป็นผู้สืบทอดของ L ถึงได้พยายามมากๆ ที่จะเหนือกว่าเนีย เพื่อให้ L ชื่นชมและเลือกเป็นผู้สืบทอดด้วยความเต็มใจ พอ L ตาย ตำแหน่งนี้กลายเป็นไม่มีความหมาย ทำให้เมลโลทิ้งสถาบันไปไงล่ะ


โดย: แมวเก้าแต้ม IP: 203.151.140.113 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:19:41:42 น.  

 
อาราย..เมลโลก่ะเนีร์เปงลูกของไลท์กะแอลนะ.........เหอเหอ


โดย: -*- IP: 210.86.147.115 วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:12:48 น.  

 
อ่ะนะถ้าแอลกะไลท์เป็ง....กันเนียร์กะเมลโลก็เป็น...


โดย: ... IP: 61.7.252.134 วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:14:41:48 น.  

 
อ่ะนะถ้าแอลกะไลท์เป็ง....กันเนียร์กะเมลโลก็เป็น...


โดย: ... IP: 61.7.252.134 วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:14:42:21 น.  

 
DDDDครับ


โดย: อามครับ IP: 124.120.203.155 วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:48:50 น.  

 
เห็นด้วยว่าเมลโลกะเนียเปงลูก


โดย: L Leliwite IP: 124.120.203.155 วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:17:21 น.  

 
จะเหลือหลอเห็นแอลติ๋ม ๆ อย่างนี้แสดงว่ารักเด็กน่ะซิ
แอลน่ะเปนแม่ส่วนไลท์น่ะเปนพ่อ มิน่าล่ะไอไลท็ถึงหลงรักแอลแบบหัวปักหัวปำ


โดย: เจนจร้า IP: 125.25.1.97 วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:17:34:18 น.  

 
ชอบเมลโลจังเยย เทิดทูลเมลโลไว้ในใจเสมอ อ๊า เมลโลคุงงงง


โดย: อันเดรด IP: 192.168.10.111, 180.183.136.32 วันที่: 17 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:27:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pride
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฮู้.... กว่าจะใช้ blog เป็น (คิดว่านะ) ต่อไปนี้ จะพยายาม update เรื่อยๆก็แล้วกัน ส่วนเนื้อหา .... คาดว่าจะจับฉ่าย ส่วนของ Let's talk ก็เรื่องสัพเพเหระ , secret window ก็จะเป็นเอ่อ.... อะไรที่มัน Y หรือ Homo นะ เพราะชอบอ่านการ์ตูน Y นิ เพราะฉะนั้น ไม่ชอบอย่า click เข้าไป ส่วน comic talk ก็เป็นการ์ตูนที่กำลังอิน หรือกำลังอ่านอยู่ค่ะ
Friends' blogs
[Add Pride's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.