Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
...............Goodbye my boys........To my dearly Death Note.........

Spoile for Death Note page 99....

raw ตอนที่ 99 ออกมาแล้วค่ะ

หมดแรงจะวิเคราะห์ วิจารณ์ แม้รู้สึกว่ามัน nonsense กับ plot ของตอนนี้ แต่ทำยังไงได้ล่ะ ? นี่ไม่ใช่การ์ตูนเรื่อง Dragonballs เสียหน่อยที่จะตายแล้วฟื้นๆๆๆๆๆๆ

blog นี้ไม่ใช่ summary ของ Death Note page...99....Two person.....

ฉันอุทิศ entry นี้เพื่อ Mello

ฉันเหนื่อยล้า และพ่ายแพ้ที่จะทำการ Summary การ์ตูนเรื่องนี้ต่อไป ในเมื่อ... ไม่มีเมลโลอีกต่อไปแล้ว.....

เมลโลตายแล้ว..... ไม่มีวี่แวว ไร้เหตุผล และรวดเร็วจนแทบไม่ทันตั้งตัว

เมลโลแพ้ .... ฉันก็แพ้

และฉันไม่คิดว่าความตายในเรื่องนี้ จะเป็นแค่ทริคหลอกคนอ่าน ? ทำให้ฉันไม่มีกำลังใจที่จะทำอะไรเพื่อการ์ตูนเรื่องนี้ต่อไป....

ไม่ใช่ว่าฉันจะหยุดอ่าน Death Note แต่ฉันคงต้องใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ เพื่อรวบรวมศรัทธา ฉันไม่อยากวิเคราะห์วิจารณ์อะไรต่อไป ในเมื่อมันไม่เคยถูก

ไลท์จะชนะหรือแพ้ จะมีความหมายอะไร ในเมื่อไม่มี L, Mello, Matt, Watari และ Souichiro Yagami

เคยมีคนกราดเกรี้ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้ ว่าคุณจะทนอ่านไปทำไมในเมื่อมีแต่คนดีๆ ที่ตาย....

อ.Ohba ไม่เคยปราณีคนอ่าน ในฐานะคนเขียน หรือแต่งเรื่อง ฉันว่าอาจารย์คงภูมิใจที่ทำให้คนอ่านมีปฏิกิริยามากขนาดนี้

หรือเป็นเพราะเสน่ห์ของลายเส้นของอ. Obata ทำให้ตัวละครแทบทุกตัวใน Death Note เหมือนมีมิติ มีชีวิต แม้คนจะบอกว่า ตัวละครใน Death Note ช่างเย็นชากันแทบทุกคน

แต่ไม่ใช่เมลโล

เมลโลเป็นตัวละครที่ฉันชอบมากที่สุด ตั้งแต่ L ตายไป

เมื่อครั้งสูญเสีย L ฉันยังมีกำลังใจจากเด็กน้อย 2 คน ที่ถูกแนะนำตัวทันทีเมื่อ L จากไป ....

เด็กคนหนึ่ง ผมทอง ยาวเหยียดตรงประบ่า หัวเราะอย่างร่าเริงกับเพื่อนๆ กลางสนามหญ้า ท่าทางแก่นเซี้ยว ที่เรารู้ภายหลังว่า เจ้าอารมณ์ บ้าบิ่น ทำอะไรบุ่มบ่าม

แต่เด็กคนนั้น ได้ใจฉันไปเต็มๆ จากฉากที่เป็นเพียงคนเดียวที่แสดงความรู้สึกเมื่อ L ตายไป ในขณะที่ทุกๆ คนเฉยเมย เย็นชา L ตายไปโดยไม่มีใครสักคนในโลกจะแคร์ แต่เมลโลแคร์

ขอบคุณมาก เมลโล การที่มีเธออยู่ในการ์ตูนเรื่องนี้ ทำให้ฉันสนุกมาก

ฉันจะลาเธอตรงนี้ แล้วจะไม่เศร้าอีก

เธอยังมีชีวิตในจินตนาการของฉันเสมอ


================================

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่าน Summary ของฉันเสมอมานะคะ ไม่ใช่ว่าฉันจะเลิกทำถาวร แต่ฉันบอกตัวเองไม่ได้ว่าจะกลับมาทำอีกเมื่อไหร่ หรือเลิกถาวรไปเลย แต่ฉันเชื่อแน่ว่า ทุกท่านสามารถหาอ่าน Scanlation ได้ ถ้าคุณเจอ blog ของฉัน คุณน่าจะหา Scanlation หรือ full translation อ่านได้ไม่ยาก


เรื่องเกี่ยวกับ Death Note คงไม่เลิกเขียนไปอย่างเด็ดขาด อาจจะมีบ้าง แต่ไม่ได้ทำอย่างเป็นกิจลักษณะประจำอย่างทุกอาทิตย์ ฉันสนุกมากจริงๆ ที่ได้วิเคราะห์วิจารณ์การ์ตูนเรื่องนี้ แต่ในเมื่อการ์ตูนเรื่องนี้เอาตัวละครที่ฉันชอบมากที่สุดไปถึง 2 คน พังศรัทธาในจิตใจฉัน ทำให้ฉันไม่สามารถฮึดทำเป็นงานประจำได้เหมือนทุกครั้ง

คิดในแง่ดี ก็เอาเป็นว่า ทุกวันศุกร์ฉันไม่ต้องคอยเกาะ net ให้หัวหน้าด่า ไม่ต้องกระเสือกกระสนหา net เพื่อ upblog ทุกอาทิตย์ ไม่ต้องไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดแล้วพอลงจากเครื่องมาเหนื่อยๆ วิ่งไปเกาะ net ทันที เหมือนไม่ต้องมีห่วงคล้องคอ

ประกอบกับ ช่วงนี้เครียดกับหลายๆอย่างมากด้วย อ่านการ์ตูนแล้วดันมาเครียดอีก ต้องพิจารณาและเยียวยาตัวเองแล้วล่ะค่ะ

แต่คิดว่า จะทยอยลง fanart นะคะ วาดทิ้งเป็นกุรุสเลย ปกติฉันเคยยึดคติว่า จะไม่ลงงาน Junk เด็ดขาดเพื่อรักษาภาพพจน์ (มีด้วยเหรอ ?) แฮะๆๆๆ แต่สำหรับเรื่องนี้ .... จะลงเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ Mello ค่ะ (ยอมหน้าด้าน)

อ้อ... ใน blog นี้ [Fanart] Death Note กับ ความเป็นตัวของตัวเอง ? แก้ไขแล้วนะคะ ขอบคุณคุณ Kurai ที่ท้วงติงมาด้วยค่ะ

สำหรับทุกท่านที่คอมเม้นท์ภาพของฉัน ขอบคุณมากเลยค่ะ ที่ไม่ได้ตอบ comment คือ บางที มันมีเรื่องมากมายที่อยากจะพูดด้วย แต่ว่า เวลามันจำกัด ไม่สามารถนั่งลงแล้วตอบอย่างกระท่อนกระแท่น เดี๋ยวจะกลายเป็นว่า ปั่น reply blog ตัวเอง แต่ทุกความคิดเห็น ฉันตอบแน่นอนค่ะ บางความเห็นมีประเด็นดีๆ ให้ขบคิดเยอะเลย (พูดหยั่งกะ blog นี้มีคนตอบเยอะ ) ขอเวลาหน่อยนะคะ อาจจะรวบรวมตั้งเป็น blog ใหม่ตอบไปเลย

ภาพนี้ฉันอยากทำ texture ให้กับ background แต่ทำทีไร ไม่เคยได้สักที กลายเป็นว่า กลายเป็นภาพพื้นๆ ธรรมดา แถมสีน่าเกลียดอีกต่างหาก (หัวเราะ) การทำ CG นี่ ใช่ว่าคุณจะลงสีเป็นอย่างเดียว คุณต้องเข้าใจ software ด้วย ไม่งั้นงานของคุณไม่มีวันพัฒนา (;_;) คงต้องใช้เวลางม tool อีกนานเลย


เช่นกันค่ะ เล่น pattern ของ Painter 8 ไม่เลวเลยใช่ไหมคะ ? บอกตรงๆ กับ Painter นี่ ฉันเล่นเป็นแต่สีน้ำเท่านั้นแหละค่ะ นอกนั้นรู้สึกว่า สีทึบ เกลี่ยยาก ยุ่งยาก เป็นงั้นไป


ภาพนี้ห้ามชมว่า background สวยนะ ^^" เพราะเล่น scan background จากนิตยสารญี่ปุ่นมาทั้งดุ้น ฮี่.... พอเห็นภาพใบโมมิจิสีแดงสด นึกถึง Mello ขึ้นมาทันที ภาพนี้ Background เพื่อ Mello เท่านั้น (หัวเราะ)


ภาพคู่เมลโลเนียร์แบบนี้ วาดไว้พอสมควรค่ะ มาคิดๆ ดู ทำไมมันเหมือนใบปิดหนังคู่กรรม รุ่นแหม่ม จินตหรา คู่กับ โอ วรุฒ ยังไงก็ไม่รู้ รูปอื่นๆ ที่เป็นเมลโลกอดเนียร์ก็เช่นกัน วาดคู่นี้ทีไร ฉันชอบใส่อารมณ์เศร้าๆ โหยหายังไงก็ไม่รู้ อาจเป็นมีลางบอกเหตุว่า มันจะมาแบบบ๊อกแบ๊คเมาท์เท่นก็ได้ (ยังไม่ได้ดู แต่รู้ spoil เกือบหมดแล้ว -__-")


ภาพเมลโลเนียร์สไตล์อาราเบียไนท์จ้ะ ก็กะไว้ว่า เมลโลเป็นหัวขโมยจอมป่วนแห่งนครทิวา-ราตรี วันหนึ่งเมลโลถูกไล่ตามจนหนีไปพบปราสาทแห่งหนึ่ง บนยอดปราสาทแห่งนั้น มีคุณหนูผู้โดดเดี่ยวอาศัยอยู่อย่างอ้างว้างท่ามกลางสิ่งปรนเปรอมากมาย และแล้ว ตำนานรักก็เริ่มต้นขึ้น กิ้ววววววววว.........................
เมลโลกำลังเกาะหน้าต่างมาเยี่ยมเยียนเนียร์ค่ะ ให้อารมณ์โรมิโอกับจูเลียตหน่อยๆ


ภาพนี้ยิ่ง Junk หนักจนไม่น่าเอามาลง ยังไม่ได้หาเสื้อผ้าให้เนียร์-เมลโลใส่ดีๆ เลย แถม Mello หยั่งกะถืออีโต้ ดาบนะนั่น -__-"


ตอนช่วงเดือน ธ.ค. - ม.ค. อากาศกำลังเย็นเลยค่ะ แต่ที่เชียงใหม่หนาวมาก เลยเป็นแรงบันดาลใจ เนียร์หนาว(รัก)


คู่กับเมลโลว้าเหว่ (หัวเราะ) เอามาปรับปรุงก็คงไม่เข้า feel แล้วค่ะ เพราะร้อนตับแล่บไปแล้ว ไม่อิน (หัวเราะ)


ภาพนี้กำลังคิดว่าจะแก้สัดส่วนและโละลงสีใหม่ค่ะ สีส้ม-เหลือง แบบยามเย็นนี่ ลงไม่เป็นแล้ว เหมือนฟักทองเน่าเลย (ซีด) แต่ตอนนี้ คิดว่าคงไม่ทำอะไรกับมันแล้ว ปล่อยมันไป ในเมื่อเมลโลไม่กลับมา


ภาพนี้ไม่ใช่ Junk ค่ะ ตั้งใจมาก เผื่อจะมีภาพที่บอกคนอย่างภาคภูมิว่าไม่ได้เผา (หัวเราะ) อยากจะลงให้ทันเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องในวันวาเลนไทน์ แต่ในที่สุดแล้วก็ไม่ทัน ที่เห็นอยู่ ก็ยังไม่เสร็จค่ะ ขาดๆ อยู่ประมาณ 10% แต่คงไม่ทำต่อแล้วล่ะค่ะ


เมื่อได้อ่าน raw ฉันไม่รู้ว่าเนียร์รู้สึกยังไงกับการสูญเสียเมลโล แต่ฉันรู้ว่าเนียร์สั่งริดเนอร์หยุดเมลโลโดยทันที แต่ริดเนอร์ทำพลาด แต่ดูๆ แล้ว เนียร์ท่าทางหงุดหงิดมากกว่าเสียใจหลังจากนั้นนะ ไม่รู้สิ .... แต่อย่างน้อยก็รู้สึกดีที่เนียร์ยังคิดจะห้ามเมลโลบ้าง แม้จะสายเกินไป

ตอนต่อไป page. 100.... Meeting.... (but I don't care!)

ขอบคุณสำหรับที่ผ่านมา


Create Date : 03 มีนาคม 2549
Last Update : 3 มีนาคม 2549 8:57:44 น. 8 comments
Counter : 1127 Pageviews.

 
อย่าหยุดเลยครับ
ผมคอยติดตามผลงานคุณอยู่นะ
สู้ๆ สักวัน เนียรต้องล้างแค้นให้เมลโลนะ
ทำต่อนะ
ทำต่อนะ


โดย: คนตามอ่าน IP: 61.47.102.162 วันที่: 3 มีนาคม 2549 เวลา:10:33:01 น.  

 
สู้ต่อไปนะ คุณ pride ไม่มีเมลโลแล้วรู้สึกห่อเหี่ยวจริงๆ
อ.โอบะ อยากจะบอกอะไรคนอ่านกันแน่ ถึงได้เด็ดตัวละครที่ดีๆออกไปง่ายๆอย่างนี้
แต่ยังไงก็จะอ่านต่อไป อยากรู้จริงๆว่าตอนจบจะเป็นยังไงแต่ขอให้ถนอมความรู้สึกคนอ่านหน่อยเหอะ

พูดจริงๆ fanart สวยมากๆ
ถ้าคุณยังเขียน blog อยู่ก็จะรออ่านต่อไปนะคะ


โดย: vanilla IP: 221.128.116.9 วันที่: 3 มีนาคม 2549 เวลา:10:37:27 น.  

 
fanart สวยมากๆเลยค่ะ ชอบสีรูปที่คุณpride ว่าเหมือนฟักทองเน่าอะ แหม~ไม่เห็นเหมือนฟักทองเน่าตรงไหนเลย สวยออก เราว่าสีเหมือนยามเย็นนะ
ฮือ~ รู้สึกกับอาจารย์โอบะไม่ต่างกันเลยค่ะ รู้ทั้งรู้ว่าอาจารย์ชอบทำให้ช็อค แต่ก็ยังตามอ่าน แล้วก็มานั่งเศร้า เฮ้อ เราหนอเรา .........
เดี๋ยวนี้มองอะไรก็คิดถึงแต่เรื่องของเมลโล เห็นช็อกโกแลตก็เศร้า ไปห้าง เห็นเข็มขัดหัวโลหะใหญ่ๆก็เศร้า (เราบ้ามั้ยนี่)
เรารู้สึกว่า Mello เป็นตัวละครที่มีพัฒนาการ มีชีวิต มีเลือดเนื้อ และอาจารย์ทำให้เรารู้สึกผูกพันกับเขามาก..มากจนตัดใจอำลาไม่ได้ง่ายๆ ถึงจะรู้ว่ายังไงๆก็ต้องโดนไลท์จัดการ แต่เราไม่อยากให้มัน'ง่าย'แล้วก็'เร็ว'แบบนี้เลยค่ะ.................แต่ยังไงความจริงก็คือความจริง.......
(โฮ~ กลับไปนอนร้องไห้น้ำตาเปียกหมอนต่อดีกว่า)

...เป็นกำลังใจให้กลับมาร่าเริงได้เร็วๆนะคะ.........


โดย: preme IP: 125.24.96.89 วันที่: 3 มีนาคม 2549 เวลา:15:46:51 น.  

 
ตามอ่านเงียบๆ มาตลอดครับ
ขอใช้โอกาสนี้ก็แล้วกัน


ขอบคุณมากๆ ครับ



โดย: IP: 210.86.207.121 วันที่: 3 มีนาคม 2549 เวลา:20:59:07 น.  

 
เราเองก็เศร้าใจเรื่องเมลโลมากเหมือนกันค่ะ ไม่คิดเลยว่าจู่ๆจะมาด่วนจากไปแบบนี้ แถมยังจากไปในลักษณะที่ไม่อยากทำใจยอมรับมัน พอคิดว่าจะไม่ได้เห็นเมลโลโลดแล่นทำอะไรผาดโผนโจนทะยานอีกแล้วก็รู้สึกห่อเหี่ยวใจมากเลยค่ะ

เราชอบแฟนอาร์ทของคุณ Pride มากค่ะ แต่ละภาพจะมีความรู้สึกและไอเดียอะไรแฝงอยู่เสมอ ภาพเมลโลกับใบเมเปิ้ลให้ความรู้สึกเหมือนเมลโลกำลังเหนื่อยล้าและซวนเซจะล้มลงเลยค่ะ แต่ใบหน้าของเมลโลรูปนี้สวยซึ้งมาก

ภาพวาเลนไทน์ให้บรรยากาศดีมากค่ะ น่ารักหวานแหวว ความรักผลิบานมากๆเลย น่าเอ็นดูจริงๆ ภาพพระอาทิตย์ยามเย็นเราว่าสีก็ไม่เน่านะคะ สีตุ่นๆหน่อยให้อารมณ์เหมือนเป็นภาพเก่าๆแห่งอดีตฝันวันวานน่ะค่ะ พูดแล้วก็เศร้า ;_; ไอเดียอาราเบียนไนท์ฟังดูน่าสนุกจังค่ะ ฝันเฟื่องคิดถึงเมลโลกับเนียร์นั่งพรมวิเศษท่องไปท่ามกลางท้องฟ้ายามค่ำคืนเหมือนอาละดินเลย ความรักต่างชนชั้นนี่น่าสนุกนักแล

ภาพลมหนาวก็เอ็นดูเชียวค่ะ ภาพที่ 4 เหมือนเนียร์กอดเมลโลแน่นแบบไม่อยากปล่อยเลย น่ารักจริง ขอบคุณมากสำหรับภาพแฟนอาร์ตสวยๆให้ได้หายคิดถึงนะคะ

ชอบคู่เมลโลเนียร์มากๆ ถึงเมลโลจะตายไปแล้ว เราก็ยังจะชอบคู่นี้ไม่เปลี่ยนแปลง ;_;

เท่าที่อ่านตอนที่ 99 ตอนที่เนียร์ทำหน้าเบ้ คิดว่าเนียร์ยังไม่รู้ว่าเมลโลตายแล้วนะคะแต่กลัวว่าเรื่องจะวุ่นวายก่อนเวลาอันควร ก็เลยทำหน้าแบบนั้น อยากให้ในตอนที่ 100 อาจารย์ให้คนอ่านได้เห็นปฏิกิริยาของเนียร์ต่อการตายของเมลโลสักนิดก็ยังดีค่ะ แต่ดูจากชื่อตอนต่อไปแล้ว ไม่แน่ใจว่าอาจารย์จะตัดข้ามไปตอนที่ไลท์กับเนียร์พบกันเลยหรือเปล่า บางครั้งก็อดรู้สึกไม่ได้จริงๆค่ะว่าอยากให้ DN มีการเว้นวรรคให้ตัวละครแสดงอารมณ์ความรู้สึกมากกว่านี้ซักนิด แต่ DN ก็ยังคงเป็น DN ที่เป็นแบบนั้น

เสียดายที่จะไม่ได้อ่าน summary กับความคิดเห็นของคุณ Pride เป็นประจำอีกต่อไป แต่ในเมื่อเหนื่อยล้าและกำลังใจถูกบั่นทอน หยุดพักเสียหน่อยก็ดีแล้วล่ะค่ะ ฝืนตัวเองไปคงยิ่งทำให้รู้สึกแย่มากขึ้น จะคอยเข้ามาติดตามแฟนอาร์ทและเรื่องราวอื่นๆในบลอคของคุณ Pride ต่อไปค่ะ แม้จะไม่มีเมลโลแล้ว แฟนอาร์ทสวยๆก็เป็นเครื่องเยียวยาจิตใจได้ดีเทียวค่ะ ไว้ถ้าเจ้าไลท์แพ้ขึ้นมา ค่อยมาฉลองครั้งใหญ่กันนะคะ


โดย: Kurai IP: 58.136.69.122 วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:1:52:32 น.  

 
มุมมองของผมกับเรื่องแบบนี้ต่างจากคุณครับ ถึงตัวละครที่ผมชอบตายผมก็ยังติดตามดูความเป็นไปของคนที่เหลืออยู่ ยังไงก็ตามขอบคุณมากครับที่อุตสาห์มาอัพให้พวกเราอ่านทุกสัปดาห์ คุณเป็นชื่อแรกที่ผมaddเลยนะเนี่ย

ต่อไปผมจะลองเข้าไปดูfanartของคุณบ้างครับ แต่ก่อนไม่ค่อยติดตามงานแบบนี้ เดี่ยวจะลองดูครับ


โดย: QUOLL วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:15:58:53 น.  

 
ความยุติธรรม มันน่าจะมีนะครับ .......... ในโลกนี้


โดย: ~Ta B|rD~ IP: 203.113.46.4 วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:16:32:59 น.  

 
ขอบคุณมากสำหรับทุก comment ค่ะ ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว ... ขอโทษที่ไม่ได้ตอบเรียง comment นะคะ เอาไว้ยกยอดไป blog หน้าละกัน เพราะยังไม่ค่อยอยากคิดอะไรกับเนื้อเรื่องตอนที่ 99 นี้เท่าไหร่ ยิ่งคิดยิ่งโกรธ รู้สึกเหมือนโดนอ.โฮบะแกเบี้ยวยังไงก็ไม่รู้ ถ้าใครอ่าน How to Read ตอนก่อนเปิดภาค 2 น่าจะพอจำได้ แต่ไปๆมาๆ เหมือนแกคุมเนื้อเรื่องไม่อยู่ไปซะอย่างงั้น จริงอยู่ว่าเสน่ห์ของ Death Note คือการที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ แต่การหักดิบแบบ nonsense แบบนี้ ก็ไม่ค่อยโสภานัก ยิ่งบางคนบอกว่า มีคนบ่นว่าตั้งแต่เมลโลหายไป Death Note น่าเบื่อ แกเลยงัดไม้ตายช็อคคนอ่าน ด้วยการฆ่าเมลโลซะอย่างงั้น สังเกตุว่าอ.โฮบะชอบกำจัดตัวละครยอดนิยม คิดๆไปแกก็แปลกดีค่ะ เหมือนไม่ค่อยแคร์คนอ่านเลย เคยอ่านเบื้องหลังของอ.ท่านอื่น เห็นบอกว่า ตัวละครบางตัว สร้างมาเป็นตัวประกอบจะให้ตายไวๆ แต่หลังๆ มาได้รับความนิยมเสียนี่ เลยอยู่ยงยืนยาวไปเลย ... เฮ้อ


K. QUOLL : ไม่ได้เลิกอ่านนะคะ แต่การอ่านเพราะชื่นชอบ กับการไปงั้นๆ ให้จบไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น มันต่างกันค่ะ


โดย: Pride (Pride ) วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:12:56:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pride
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฮู้.... กว่าจะใช้ blog เป็น (คิดว่านะ) ต่อไปนี้ จะพยายาม update เรื่อยๆก็แล้วกัน ส่วนเนื้อหา .... คาดว่าจะจับฉ่าย ส่วนของ Let's talk ก็เรื่องสัพเพเหระ , secret window ก็จะเป็นเอ่อ.... อะไรที่มัน Y หรือ Homo นะ เพราะชอบอ่านการ์ตูน Y นิ เพราะฉะนั้น ไม่ชอบอย่า click เข้าไป ส่วน comic talk ก็เป็นการ์ตูนที่กำลังอิน หรือกำลังอ่านอยู่ค่ะ
Friends' blogs
[Add Pride's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.