ตุลาคม 2552

 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31
 
2 ตุลาคม 2552
All Blog
สอบ กพ.
วันที่ 27 กันยายน 2552
ไปสอบ กพ.ที่เมืองทองธานีมา เป็นการไปที่แห่งนี้ครั้งแรกในชีวิต
ออกจากพนมดงรักตั้งกะวันศุกร์ (ด้วยความตื่นเต้นแรง) ไปค้างที่สุรินทร์
เช้ามาก็อ่านหนังสือเล็กน้อย ถึง ปานกลาง ไม่เคยได้อ่านมาก่อน เพราะไม่คิดว่าจะได้สอบกะเขา
21.30 น. ได้เวลารถทัวร์เคลื่อนที่ออกจากสุรินทร์สู่กรุงเทพมหานคร
ไปกะหนุ่มและซอฟ
เรากะหนุ่มจองตั๋วไว้ก่อนแล้ว ส่วนซอฟมาทีหลังเกือบไม่มีที่นั่ง แต่ก็ฟลุ๊กมีคนจองที่ซ้ำซ้อนก็เลยมีที่นั่งติดกันอีกต่างหาก
ถึงหมอชิต กรุงเทพ 03.30 น. นั่งแท็กซี่ต่อไปที่เมืองทองธานี ถึงที่นั่น 04.00 น. มืดตึดตื๋ออยู่เลย ถึงแม้จะมีหลอดไฟบางดวงเปิดไว้ก็เถอะ
สถานที่สอบคือ Hall 10 แท็กซี่ไม่รู้จักค่ะ !!!!
พวกเราก็ย่อมไม่มีใครรู้จักอยู่แล้ว มาจากบ้านนอกกันทั้งนั้น ลงจากแท็กซี่จ่ายเงิน 170 บาท แล้วเราก็พากันเดินหันซ้าย หันขวา หันหน้า หันหลัง
ในที่สุดเราก็เห็นป้าย 7-eleven ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่คนมีการศึกษาอย่างเรารู้ว่าเป็นแหล่งที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่สอบเราได้เป็นอย่างดี
แล้วพวกเราก็พากันมุ่งมั่นเดินไปที่ 7 - 11 ดังกล่าวถามพนักงานผู้มีหน้าตาเป็นชาวกรุงเต็มที่และก็มีจิตใจดีอีกต่างหาก ไม่ผิดหวังค่ะ แถมยังแอบขอเข้าห้องน้ำเขาอีก นี่ก็เป็นการได้เข้าห้องน้ำครั้งแรกที่ 7-11 เช่นกันค่ะ
พวกเราพากันเดินตามคำบอกไกลพอสมควร โชคดีตามทางมีป้ายและลูกศรบอกทางสำหรับคนที่มาสอบกพ.ด้วยก็เลยเดินตามลูกศรอย่างเดียว หนุ่มแมนมากถือกระเป๋าให้ด้วยเราเลยเดินตัวเปล่า ทีนี้เดินปลิวเลย หลังจากเดินขาลากมานาน และแล้วเราก็มาโผล่ที่ Hall 10 จนได้ ดีใจโคตรๆเลย แล้วเราก็พากันทรุดนั่งอย่างหมดแรง สักพักหนึ่งหายเหนื่อยแล้วก็เลยเดินหาห้องน้ำและโรงอาหาร จนมาเจอที่หรูหรามากเขาเปิดให้เข้าก่อนเวลาตอน 05.00 น.ก็เลยพากันเปลี่ยนเสื้อผ้าและหาของกิน แล้วก็พากันนั่งรอเข้าห้องสอบ จนได้เวลาเข้าห้องสอบเขาให้เอาบัตรประชาชนเข้าห้องสอบ เรากับซอฟผ่านฉลุย แต่หนุ่มกรรมการไม่ให้เข้าเพราะหนุ่มเอาใบขับขี่และบัตรนักศึกษา มสธ.เพราะบัตรประชาชนหาย เลยเศร้าเลย (ใจร้ายที่สุด กรรมการไม่รู้หรอกว่าเขาเตรียมตัวเพื่อมาสอบในครั้งนี้นานแค่ไหน และมีความหวังมากแค่ไหน) หนุ่มก็เลยเดินหน้าจ๋อยออกมาจากหน้าประตูทางเข้าห้องสอบ เราอุตส่าห์วิ่งออกมาช่วยพูดกรรมการก็ไม่ยอม (ใจร้ายมากๆ ถ้าเป็นลูกหลานตัวเองบ้างดูซิว่าจะทำแบบนี้มั๊ย) หนุ่มออกไปรอพวกเราข้างนอก แบนอก Hall ด้วยนะ แล้วก็มีเงินติดตัว 100 บาท บังเอิญหยิบจากกระเป๋าเราไปเพราะฝากเงินไว้กับเรา เราก็คิดได้อยู่ว่าเขามีเงินติดตัวแค่ร้อยเดียว วิ่งออกไปหาข้างนอกแต่ก็ไม่ทันแล้ว ถูกเขาไล่ไปไกลแล้ว (น่าสงสารที่สุดเลย) เราสอบก็ทำข้อสอบไม่ได้ ข้อสอบบ้าอะไรก็ไม่รู้ยากชะมัดเลย สอบเสร็จออกจากห้องสอบมาเจอผู้คนแสนแปด มองหาหนุ่มตั้งนานก็ไม่เจอ ไม่รู้จะทำยังไงเลยได้แต่นั่งรอ ในที่สุดก็หน้าตาตื่นมาเลย บอกว่าไม่รู้ว่าออกมาแล้ว ไปนั่งรอที่ตึกข้างๆ เอาของที่ฝากไว้เสร็จหาซอฟไม่เจอ เพราคนมารอสอบภาคบ่ายด้วยเยอะมากๆ เราก็เลยได้กลับกับหนุ่มสองคน ต่อรถจากกรุงเทพถึงโคราช จากโคราชถึงสุรินทร์ เกือนห้าทุม Good night



Create Date : 02 ตุลาคม 2552
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2553 16:25:43 น.
Counter : 544 Pageviews.

3 comments
  
สู้มาก ๆ
ขอเป็นกำลังจัยให้ครับ
จาก
หนุ่มสุรินทร์ ด้วยกัน
โดย: intorn IP: 192.168.50.247, 58.147.52.37 วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:16:37:47 น.
  
ใช้คับ ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป สู้ๆ
โดย: อีกคน IP: 125.26.118.66 วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:21:34:25 น.
  
โดย: konseo วันที่: 9 พฤษภาคม 2556 เวลา:9:34:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

prettything
Location :
สุรินทร์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



today is going to be a much better day than yesterday
New Comments