มีนาคม 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
All Blog
วันที่สามีเศร้าแต่เราแฮปปี้
โลกปัจจุบันมีแต่ความสับสน วุ่นวาย มั่วซั่วไปหมดหากเราไม่มีสติในการดำเนินชีวิตแล้วก็คงเครียดน่าดู คนโน้นอย่างโน้น คนนี้อย่างนี้ ไม่เห็นจะมีใครเห็นอกเห็นใจกันเลย คำว่า "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" พบเจอได้ยากมาก ส่วนใหญ่มีแต่ตัวกู ของกู แทบทั้งนั้นนนนน
ครอบครัวเราก็เช่นกัน มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเดินเข้ามาหา และที่พวกเราเดินเข้าไปหาเอง ดูสามีเราจะหวาดๆ หวั่นๆกับการเปลี่ยนแปลงที่ยังไม่เคยเจอ ก็เลยต้องศึกษาหาความรู้อย่างมากมายเลยทีเดียว จากที่ไม่ค่อยอ่านหนังสือก็อ่านแทบทุกเล่มที่อยู่ตรงหน้า จนทุกวันนี้เป็นหนอนหนังสือไปแล้ว ไม่เคยต้องสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน ตอนนี้สวดชินบัญชรและอื่นๆซะนานเชียว ส่วนเราก็นอนฟังเสียงสวดมนต์จนหลับก่อนทุกที อยู่แต่ในเมือง กินอาหารตามสั่ง เที่ยวกลางคืน ก็เปลี่ยนมาเป็นอยู่บ้านช่วยเราปลูกผัก ทำกับข้าวกินเอง อยู่บ้านกินข้าวกับครอบครัว ไม่ค่อยได้ออกไปไหนเลย ......อย่างนี้แล้วจะไม่ให้เราแฮปปี้กับการเปลี่ยนแปลงนี้ได้อย่างไร
วันนี้สามีเครียดมากกว่าทุกวันเพราะพรุ่งนี้เป็นวันที่น้องชายเปิดศูนย์ไอศครีมเนสเล่ เป็นวันแรก น้องชายก็กังวลรีบนอนตั้งกะหัวค่ำ ส่วนพี่ชายก็กังวลสงสารน้องชายอย่างจับจิต สำหรับเราเรื่องนี้ chill chill มาก ทุกอย่างดูยากสำหรับการเริ่มต้น แต่น้องชายสามีไม่ใช่ ทุกอย่างดูเป็นโอกาสที่เข้ามาในชีวิตตลอด เพียงแค่เราจะคาดหวังมากหรือน้อย คิดบวกหรือลบกับชีวิต แค่คิกบวกเราก็จะสนุกกับชีวิตในทุกเรื่อง แต่ถ้าเมื่อไหร่เราคิดลบ คิดเห็นแต่เรื่องที่ไม่ดีที่จะเกิดขึ้น จ้างให้ชีวิตนี้ก็ไม่มีความสุข พรุ่งนี้พยาบาลอย่างเราต้องใช้วิชาความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาไปใช้กับน้องชายสามีซะหน่อยแล้วววว



Create Date : 28 มีนาคม 2555
Last Update : 28 มีนาคม 2555 21:03:47 น.
Counter : 624 Pageviews.

2 comments
  
ยินดีกับความสุขที่เรียบง่าย และเอาใจช่วยกิจการใหม่ขอให้เจริยรุ่งเรืองตลอดไป
โดย: ppJULY IP: 118.172.75.245 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:21:34:31 น.
  
ยินดีด้วยครับ ผมชอบแนวคิดของเจ้าของblog ครับ คิดบวก ไม่คิดลบ เพราะ คนส่วนใหญ่ไม่มีสติในการดำรงชีวิต มองลบ
โดย: zeosky วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:22:44:56 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

prettything
Location :
สุรินทร์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



today is going to be a much better day than yesterday
New Comments